KHÓA HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MARKETING – CƠ BẢN & CHUYÊN SÂU
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Marketing thực tế uy tín, từ cơ bản đến chuyên sâu. Lớp học Facebook Ads hiệu quả, dạy Fb nâng cao tại Hà Nội. Toàn bộ kiến thức về đối tượng, xây dựng content, lên chiến dịch, ngân sách, giá thầu, tự động với chatbot, quản lý tin nhắn, khách hàng…sẽ được trình bày chi tiết và đầy đủ nhất đến học viên MrH.
Chương trình học Facebook ads
4 VẤN ĐỀ FACEBOOK ADS
Khóa học này giải quyết 4 vấn đề mà bất cứ nhà quảng cáo Facebook nào cũng có thể gặp phải trong các chiến dịch Ads.
Chọn đúng mục tiêu quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng chính xác, content chuẩn Facebook.Tài khoản & Fanpage
Cài đặt tài khoản đầy đủ các chức năng mà quảng cáo Facebook cung cấp. Một số lỗi và lý do tài khoản vô hiệu hóa.Đối tượng & mục tiêu
Tạo tất cả các loại đối tượng và xác định mục tiêu chiến dịch phù hợp nhất. Hơn 10 loại đối tượng giúp target.Nội dung & Định dạng
Hướng dẫn viết content trên Facebook tăng điểm chất lượng, giảm giá thầu. Chất lượng content ảnh hưởng đến giá thầu.Đo lường & tối ưu
Đọc chỉ số báo cáo kết quả từ đó tối ưu đối tượng, tối ưu chiến dịch . Hiểu rõ tất cả thông số quảng cáo FB ads.
HỌC FACEBOOK CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN SÂU TẠI MrH ĐƯỢC TẶNG KHÓA HỌC ZALO ADS
Học viên sẽ học kỹ thuật chuyên sâu Facebook, thực hành tại lớp với sản phẩm của bạn cùng những case study thực tế tại MrH. Sau khi kết thúc khóa học Facebook Ads, mỗi học viên sẽ được tặng khóa học Zalo Ads học online trên nền tảng E-Learning của MrH.
Lên chiến dịch và tối ưu chuẩn Facebook
Bạn sẽ tự lên được tất cả các loại quảng cáo trong nền tảng Facebook Ads, Instagram, Whatapp, Messenger.
Đối tượng: được học những kỹ năng target mà trên thị trường ít người biết. Tất cả các loại đối tượng trên Facebook Ads. Học tại MrH bạn không bao giờ phải đi hỏi target đối tượng nữa và bạn không còn thắc mắc phải target thế nào.
Ngoài ra còn tối ưu chất lượng quảng cáo, content, chi phí, ngân sách và học cách quy trình chuẩn hóa từ lúc tạo chiến dịch đến các bước tối ưu nâng cao, kết thúc và dừng chiến dịch khi nào.
Kết quả chạy quảng cáo nội thất
Khóa học quảng cáo Facebook
Chương trình chất lượng, giảng viên nhiệt tình
MrH có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Facebook Ads bao gồm dịch vụ Marketing Online và đào tạo doanh nghiệp, cá nhân làm Marketing Online.
Giảng viên tại MrH là những người được tuyển chọn, đều có kinh nghiệm từ 7 – 12 năm trong ngành Social Marketing, SEO và Affiliate. Các Thầy vừa giảng dạy vừa thực hiện các dự án Marketing và am hiểu kiến thức chạy quảng cáo trong nhiều lĩnh vực.
Các Thầy luôn nhiệt tình, nghiêm túc trong công việc và sẵn sàng mang đến cho học viên không khí học sinh động và bám sát thực tiễn nhất.
Học Facebook tặng khóa học Zalo Ads trên nền tảng E-Learning của MrH
Chương trình học Facebook Ads tại MrH học viên học Offline cùng với giảng viên, thực hành thực tế tại lớp. Những buổi học Offline từ cơ bản đến chuyên sâu Facebook bạn sẽ được học kiến thức theo đúng chương trình và kinh nghiệm thực tế của giảng viên.
Sau khi kết thúc khóa học, học viên đã có kiến thức chắc chắn và chuyên sâu về Facebook. Được support trên Group riêng về Facebook.
Để phục vụ thêm nhu cầu chạy quảng cáo nền tảng khác như Zalo, mỗi học viên sẽ được tặng khóa học quảng cáo Zalo Ads trên hệ thống E-Learning học trực tuyến 24/24.
Thông tin khóa học Khóa học Facebook Ads cơ bản đến nâng cao
- Số buổi học 11 buổi tối hoặc cuối tuần 4 tuần.
- Học phí 6.500.000 VND giảm còn 4.900.000 VNĐ
- Lịch học Lớp tối 246; lớp tối 357; Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO FACEBOOK MARKETING
Nội dung đào tạo khóa học quảng cáo Facebook Marketing được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ nắm được tất cả nền tảng quảng cáo của Facebook. Chọn lựa được chiến dịch và đối tượng phù hợp, việc kinh doanh trở nên hiệu quả. Nội dung khóa học gồm 4 phần: cơ bản, nâng cao, mở rộng, chuyên sâu
PHẦN 1: CƠ BẢN VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK
Trong phần này bạn sẽ nắm được nền tảng chắc chắn nhất về quảng cáo Facebook. Cách chạy cơ bản và hiểu đúng từ đầu dành cho người mới.
Nhập môn Facebook Ads
1. Nền tảng quảng cáo Facebook và ưu nhược điểm
Quảng cáo Facebook Ads tiềm năng với kinh doanh online. Vì sao phải lựa chọn nền tảng này khi bắt đầu.
Ưu điểm & nhược điểm của quảng cáo Facebook về ngân sách, chi phí, thời gian, đối tượng, doanh thu và mức độ thuận lợi.
Khóa học quảng cáo Facebook tại MrH sẽ đáp ứng các nhu cầu cơ bản & nâng cao cho học viên. Các Case Study đã thành công của học viên.
Hiểu về Facebook Ads
2. Tài khoản quảng cáo & chính sách Facebook Ads
Chính sách quảng cáo của Facebook và những điều khoản quảng cáo để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa và hạn chế.
Cách kháng tài khoản Facebook khi bị khóa hoặc vô hiệu hóa.
Những nền tảng Platform trong Facebook, Messenger, Instagram, Whatapp. Hệ thống liên kết Audience Network của Facebook. Kết hợp Facebook Marketing & Facebook Ads để tiết kiệm chi phí.
Thuật toán Facebook Ads
3. Thuật Toán Phân Phối Quảng Cáo
Thuật toán Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến người dùng từ đó chọn lọc loại quảng cáo.
Những yếu tố quyết định đến quảng cáo sẽ xuất hiện trên người dùng Facebook và nhà quảng cáo cần phải chuẩn bị như thế nào để tránh sai lầm từ đầu.
Những lý do mà người mới thường dễ thất bại với Facebook trong khi những người khác lại xem Facebook là nền tảng có chi phí giá rẻ. Từ đó bạn phải đầu tư và làm đúng từ đầu.
Thuật toán chọn lọc đối tượng
4. Thuật Toán Chọn Lọc Đối Tượng
Bạn sẽ hiểu cách Facebook phân phối quảng cáo lên tệp đối tượng mà bạn đang chạy.
Bất cứ nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp nào cũng phải hiểu đúng thuật toán này để điều phối chiến dịch của mình một cách có hiệu quả.
Theo thống kê trên diễn đàn Reddit có không đến 10 trong 100 nhà quảng cáo Facebook tại Mỹ hiểu biết thực sự về thuật toán này sau 1 năm chạy Ads.
Content Quảng Cáo Facebook Ads
5. Content Marketing (nội dung) trong quảng cáo Facebook
Viết và xây dựng nội dung (content Facebook) hay và thu hút khách hàng.
Những kinh nghiệm thiết kế hình ảnh và video để chạy quảng cáo Facebook đạt nhiều lượt reach (tiếp cận), nguyên tắc bố cục và 10 mẫu chuyên nghiệp.
Những tiêu chuẩn chung về hình ảnh và video trong nền tảng Facebook, Instagram và Whatapp. Làm thế nào để mẫu quảng cáo của bạn đúng chuẩn Facebook đưa ra.
Phần mềm làm content Video và hình ảnh quảng cáo Facebook
6. Phần Mềm Hỗ Trợ Làm Content Hình Ảnh & Video
Chia sẻ phần mềm thiết kế hình ảnh và video để tăng cường hiệu quả quảng cáo và chất lượng quảng cáo.
Cài đặt các ứng dụng trên điện thoại để tạo Video và hình ảnh chod ân không chuyên. Học viên được Download data dữ liệu và các template bản quyền thiết kế.
Ngoài ra MrH sẽ gửi tặng bạn 100 mẫu file thiết kế chạy quảng cáo chuẩn Facebook chuyên n ghiệp, nhiều kích thước bằng file Photoshop và file AI.
Chiến dịch tăng Like Fanpage
7. Chiến dịch Tăng Like Chất Lượng Cho Fanpage
Tạo chiến dịch tăng Like Fanpage, bạn sẽ sở hữu Fanpage số lượng like lớn & chất lượng, đúng đối tượng khách hàng.
Chia sẻ các kỹ thuật chạy quảng cáo tăng like với giá thành rẻ, lượng like 100% thật & tương tác cao. Cách lựa chọn content và chỉnh sửa nguồn content.
Ngoài việc tăng like bằng quảng cáo, MrH sẽ chia sẻ bạn những cách tăng like bằng nguồn tự nhiên & phát triển dài hạn cho Fanpage.
Bid giá thầu Facebook Ads
8. Kỹ thuật giá thầu Facebook Ads
Facebook sẽ bán cho bạn quảng cáo bằng hình thức đặt giá thầu. Loại thầu CPM.
Toàn bộ loại thầu của Facebook bạn có thể đặt giá thầu tự động hoặc giá thầu thủ công. Cách đặt nào có lợi nhất cho người mới bắt đầu.
Hiểu tất cả loại thầu, ưu nhược điểm từng loại thầu và đặt giá thầu tốt nhất, tiết kiệm chi phí và đảm bảo đúng theo lời khuyên Facebook.
Quảng cáo tin nhắn Messenger Facebook
9. Chiến Dịch Tin Nhắn (Messenger)
Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger cơ bản & nâng cao cho người mới bắt đầu.
Cách tạo mẫu tin nhắn Bắt chuyện, mẫu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mẫu nâng cao với thiết lập JSON. Phần sau bạn sẽ học được chat tự động.
Sau khi tạo chiến dịch này, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn tối ưu theo các thuật toán của Facebook ở phần nâng cao để bạn biết tắt hay tiếp tục chiến dịch theo mức độ hiệu quả.
Đọc dữ liệu quảng cáo Facebook
10. Đọc Dữ Liệu Báo Cáo Facebook Ads
Đọc dữ liệu báo cáo quảng cáo Facebook trước đó giúp bạn tối ưu chiến dịch hiệu quả hơn sau khi đã chạy chiến dịch tin nhắn (Messenger).
Phân tích số liệu sau quá trình chạy quảng cáo, sau khi đã có những số liệu sẽ tính toán và phân tích được đối tượng nào tương tác nhiều, đối tượng nào hiệu quả theo độ tuổi, hành vi, vùng miền.
Những số liệu này sẽ được dùng vào chiến dịch sau.
PHẦN 2: THUẬT TOÁN & ĐỐI TƯỢNG NÂNG CAO
Trong phần này bạn sẽ được học những thuật toán của Facebook để tối ưu chiến dịch, có cách nhìn dài hạn, thay đổi tư duy chạy Ads Facebook.
Ngân sách đối tượng và giá thầu
11. Mối Quan Hệ Ngân Sách, Đối Tượng, Giá Thầu
Phân tích ưu nhược điểm của các loại ngân sách chiến dịch trong quảng cáo Facebook. Nên dùng ngây sách ngày hay ngân sách trọn đời.
Ảnh hưởng của ngân sách lên giá thầu và đối tượng lên giá thầu. Kinh nghiệm chọn đối tượng cho giá thầu CPM thấp.
Nguyên tắc đặt ngân sách theo đồ thị hàm số để tối ưu nhất, tránh tình trạng đặt ngân sách không đủ hoặc đặt quá lãng phí làm cho Facebook hiểu sai đối tượng bạn đang tối ưu.
Thuật toán hiển thị Facebook
12. Thuật Toán Hiển Thị Facebook
Sau khi đã hiểu thuật toán về đối tượng trên Facebook, bạn cần nắm rõ thuật toán phân bổ hiển thị.
Facebook sẽ chấm điểm chất lượng quảng cáo của bạn và phân bổ quảng cáo của chúng ta theo 1 nguyên tắc nhất định vì vậy có những quảng cáo rất rẻ nhưng có quảng cáo rất đắt.
Đây là nền tảng để bạn trình bày được content (nội dung) trên Facebook theo đúng luật, xử lý kỹ thuật về nhóm quảng cáo, kỹ thuật về đối tượng và lấy đối tượng.
Chiến dịch tăng tương tác Facebook
13. Chiến Dịch Tăng Tương Tác Bài Viết
Tương tác là chạy để tăng like, bình luận và share. Chiến dịch này giúp cho các mẫu quảng cáo của bạn thu hút hơn, tăng sự tương tác giảm chi phí Ads.
Những sản phẩm nào phải chạy tương tác thay vì chạy quảng cáo tin nhắn hay những loại hình khác.
Với chiến dịch tương tác bạn sẽ cài đặt ngân sách bao nhiêu và đối tượng nên target khác thế nào.
Đối tượng tương tác Trang
14. Đối Tượng Tùy chỉnh từ Trang Fanpage
Từ thông tin Insights của trang, bạn sẽ tạo được những đối tượng đã like trang hoặc theo dõi trang.
Ngoài ra chúng ta còn dùng đối tượng đã tương tác quảng cáo, đã nhắn tin, đã nhấn vào nút thích hoặc xem video nào đấy trên trang Fanpage để tạo tệp khách hàng.
MrH sẽ hướng dẫn bạn dùng và áp dụng đối tượng này kết hợp với 1 số tính năng đặc biệt của Facebook.
Chiến dịch video Facebook
15. Chiến Dịch Video Ads ThruPlays & đối tượng Video
Hướng dẫn chạy quảng cáo Video giá rẻ, lượng tương tác cao, tối ưu thời gian xem video.
Lấy đối tượng khách hàng đã xem 1 video trong thời gian cụ thể, Thruplay, 25 %, 50%, 75% thời lượng xem. Phương pháp lọc phễ và áp dụng Testing sản phẩm với Video.
Sau đó tạo chiến dịch bán hàng lên những đối tượng này, ưu điểm giá thành rẻ, tìm được đúng khách hàng đang quan tâm. Hoặc bạn có thể Remarketing hoặc Retarget lên đối tượng này.
Khách hàng tiềm năng Facebook
16. Chiến Dịch Khách Hàng Tiềm Năng (Leads)
Tạo chiến dịch tìm khách hàng tiềm năng, bạn sẽ liên hệ trực tiếp với khách. Kỹ thuật lấy thông tin về số điện thoại, email của khách hàng.
Từ mẫu danh sách khách hàng tiềm năng trên Fanpage, chúng ta tạo tệp đối tượng những người chưa điền form.
Danh sách những người đã click vào danh sách này và đã gởi thông tin, để thực hiện remarketing hoặc tương tự. Cách hạn chế bị đối thủ điền form phá chiến dịch.
PHẦN 3: PHẦN MỞ RỘNG & NÂNG CAO
Phần này sẽ học toàn bộ các loại đối tượng nâng cao trong Facebook
Đối tượng tương tự Facebook
17. Đối Tượng Tương Tự
Tạo đối tượng tương tự (Look Alike) từ tệp khách hàng tùy chỉnh giúp bạn mở rộng tệp khách hàng.
Kinh nghiệm chọn tệp gốc chất lượng, số lượng cần thiết để tạo tệp tương tự chất lượng, mở chiến dịch tệp Look A Like, chọn vị trí đối tượng để Look A like.
Hướng dẫn nâng cao về tạo kích thước tệp Look A Like để theo phần trăm (%) thích hợp để quảng cáo chạy hiệu quả hơn tránh tình trạng lãng phí ngân sách do tệp không phù hợp.
Facebook Business
18. Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Business (BM)
Sau khi chạy được tài khoản cá nhân, bạn sẽ tạo tài khoản Trình quản lý kinh doanh (Facebook Business Manager) chuyên nghiệp dành cho những bạn cần nhiều tài khoản quảng cáo.
Hướng dẫn thêm đối tác, người , trang Fanpage vào tài khoản quảng cáo vào trình quản lý kinh doanh.
Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp, cách tăng số lượng tài khoản quảng cáo và phân quyền dành cho những bạn chạy ngân sách lớn.
Đối tượng email số điện thoại
19. Đối Tượng Email & Số Điện Thoại
Phương pháp này giúp bạn target vào đúng khách hàng khi có danh sách số điện thoại hoặc email.
Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ dễ dàng, thuận lợi. Bạn sẽ hạn chế được phương pháp Sale Phone. Hệ thống Facebook sẽ đẩy quảng cáo đúng đối tượng bạn yêu cầu.
MrH sẽ hướng dẫn bạn làm 1 danh sách số điện thoại nhanh chóng không những bằng hàm Excel mà còn bằng các thủ thuật khác, chỉ trong 5 phút bạn đã có ngay tệp.
Chiến dịch tăng tương tác Facebook
20. Chiến dịch chuyển đổi
Cài đặt mã theo dõi để lấy đối tượng chính xác, mã này có tác dụng tự động theo dõi những người đã tương tác, truy cập các tài nguyên của bạn.
Hướng dẫn chạy chuyển đổi Facebook Ads, ưu điểm so với chiến dịch tin nhắn. Xu chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.
Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi trên website thông qua mã Pixel, cài đặt tệp tiếp thị lại Pixel, chạy chuyển đổi.
Chạy quảng cáo Instagram
21. Chạy quảng cáo trên Instagram
Instagram là mạng xã hội phổ biến về hình ảnh được nhiều giới trẻ ưa thích. Instagram được Facebook mua lại, và Facebook tích hợp chung nền tảng Instagram vào Facebook.
Cũng giống như Facebook, bạn sẽ cài đặt chiến dịch trên trình quản lý quảng cáo và có thể lựa chọn đối tượng, cách làm content cho Instagram.
MrH sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo trên Instagram kết hợp chung với nền tảng Facebook.
Chạy quảng cáo Whatapp
22. Chạy quảng cáo trên Whatapp
Chạy quảng cáo Whatapp phù hợp cho các bạn kinh doanh thị trường quốc tế, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến bạn.
Những mục tiêu quảng cáo trên trình quản lý quảng cáo sẽ giúp bạn tạo được chiến dịch WhatApp và quảng cáo này cũng sẽ hiển thị trên nền tảng Facebook.
Không những chạy WhatApp, khách hàng cũng có thể gọi điện trực tiếp cho bạn thông qua số điện thoại từ đó bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tư vấn hoặc nhắn tin.
PHẦN 4: CHAT BOT; KỸ THUẬT TRÁNH BỊ KHÓA, CHIA SẺ KINH NGHIỆM CÁC NGÀNH
Chat bot Facebook
23. Cài Đặt & Liên Kết Fanpage Với Hệ Thống Chat Bot
Giới thiệu hệ thống tự động chat bằng BOT, các nền tảng giúp bạn chat bot tốt nhất hiện nay và hoàn toàn miễn phí.
Tạo tài khoản Chat Bot và liên kết trang của bạn với hệ thống tự động chat bot bên thứ Ba. Hướng dẫn cài đặt lời chào tự động khi khách hàng truy cập website, có các lựa chọn.
Trả lời tự động (Auto reply) khi khách hàng comment vào bài viết quảng cáo. Tạo Button liên kết các Flows, Keyword, Rules để trả lời khách hàng nhanh chóng và chính xác.
Chia sẻ kinh nghiệm chạy Facebook Ads
24. Thủ thuật Facebook cho dân chuyên
Cách xử lý khi Facebook không thanh toán được, tạo nick mới đã bị khóa. Cách nuôi nhiều tài khoản quảng cáo, tránh tình trang TKQC bị vô hiệu hóa và bị khóa.
Chia sẻ kinh nghiệm chạy Facebook cho các ngành: Thời trang, Bất động sản, Spa, thẩm mỹ viện, ô tô, xe máy, mỹ phẩm và một số sản phẩm bị hạn chế.
MỘT SỐ KIẾN THỨC VỀ FACEBOOK ADS
Tạo Tài Khoản Business Facebook (Doanh Nghiệp)
Trước khi bạn chạy tài khoản quảng cáo Facebook bằng Trình Quản Lý Doanh Nghiệp (Business Facebook) bạn nên chạy trước bằng tài khoản cá nhân. Việc tạo tài khoản cá nhân rất đơn giản, bạn chỉ cần thẻ Visa hoặc Master Card là hoàn toàn có thể tạo được bằng cách truy cập vào Quảng Cáo > Lập Hóa Đơn > Thêm phương thức thanh toán.
Đến đây bạn nhập thẻ Visa hoặc Master card với những thông tin sau: Tên trên thẻ – Ghi đúng 100% tên trên mặt thẻ, Điền 16 số mặt trước thẻ, ngày tháng hết hạn của thẻ. Sau đó quay ra mặt sau điền 3 số CVV mặt sau thẻ.
lập hóa đơn Facebook Ads
Tuy nhiên chạy quảng cáo Facebook Ads bằng tài khoản sẽ có những hạn chế tính năng như chia sẻ tài nguyên, tính năng đối tượng, tính năng nâng cao bị hạn chế. Do đó bạn nên chạy bằng tài khoản Business Facebook.
Truy cập vào đường link sau để tạo Trình quản lý kinh doanh (Business Facebook): https://business.facebook.com/
Tạo trình quản lý kinh doanh
Sau khi nhấn vào nút “Tạo Tài Khoản” bạn điền đầy đủ vào ô bên dưới gồm: tên doanh nghiệp, Tên người quản lý, email quản lý. Sau khi đã điền đầy đủ bạn nhấn “Tiếp“
Tạo tài khoản Trình quản lý kinh doanh
Bước tiếp theo là bạn kiểm tra email và nhấn xác nhận. Sau khi đã vào được trình quản lý kinh doanh bạn cài đặt tài khoản quảng cáo, trang quảng cáo (Fanpage) và người quản trị tài khoản. Việc này tương tự như bạn làm với tài khoản cá nhân. Lưu ý bước nhập thẻ Visa và Master Card. Kiểm tra kỹ lưỡng số tiền trước khi nhập vào.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook
Trước tiên để chạy được quảng cáo Facebook bạn phải có Fanpage. Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn tạo Fanpage.
Truy cập vào trang Facebook.com như bạn lướt Facebook thường ngày. Phía bên phải phía trên có nút Tạo. Nhận “Tạo” sau đó chọn “Trang“.
Tạo trang Fanpage
Màn hình tạo trang xuất hiện
Đặt tên trang và thông tin trang
Chọn tên trang: Bạn có thể chọn tên trang theo thương hiệu hoặc lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh của bạn.
Hạng mục (bắt buộc): Bạn nhập hạng mục mà trang của bạn sẽ kinh doanh gì. Ví dụ mình để là Thời trang thì có các hạng mục sổ xuống. Bạn chọn 1 hạng mục phù hợp nhất. Ví dụ chọn là Thiết kế & Thời trang.
Mô tả: Bạn soạn khoảng 250 ký tự giới thiệu công ty, doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn
Nếu bạn có hình Avatar của doanh nghiệp thì có thể upload lên cùng với hình Cover. Nếu bạn chưa chuẩn bị thì để bước sau vẫn thay đổi được và nhấn bỏ qua.
Tạo trang Fanpage hoàn chỉnh
Sau bước này về cơ bản bạn đã có 1 Fanpage để chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn còn phải tối ưu Fanpage để quảng cáo được hiệu quả hơn. Để tạo quảng cáo trên Fanpage bạn phải làm các bước sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị tài khoản quảng cáo như bước ở trên, bạn có thể dùng TKQC cá nhân hoặc Business. Nhưng lưu ý rằng thẻ bạn đã sẵn sàng nhập vào phương thức thanh toán.
Bước 2: Tạo đối tượng để Target, lưu đối tượng này lại vào mục “Đối Tượng”
Bước 3: Tạo chiến dịch, tạo nhóm.
Bước 4: Chuẩn bị sẵn hình ảnh và content (nội dung) cho bài quảng cáo.
Bước 5: Đăng bài quảng cáo và chờ Facebook xét duyệt.
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Làm thể nào để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả đó là câu hỏi của rất nhiều bạn. Đầu tiên bạn muốn chạy được Facebook hiệu quả có 2 bước chính đó là tạo đối tượng, chọn mục tiêu chiến dịch đúng, sau đó là hình ảnh và content cho chất lượng. Sau đây mình chia sẻ với các bạn một số các tạo đối tượng trên Facebook.
1. Sử dụng công cụ Audience Insights
Đây là cong cụ được Facebook cung cấp, đặc điểm của công cụ này là cho bạn tiếp cận đối tượng rất rộng. Tuy nhiên chức năng tìm kiếm bị hạn chế, do đó bạn chỉ tìm được tối đa 7 sở thích trong công cụ tìm kiếm sở thích.
Công cụ Audience Insights
Ưu điểm của công cụ này là dễ dàng tiếp cận số đông người, hiệu quả với những mặt hàng thông dụng. Tuy nhiên với những mặt hàng đặc thù thì công cụ này tỏ ra khó hiệu quả, mang nhiều tính định tính.
Đối tượng có tính định lượng
Để khắc phục nhược điểmc ủa Audience Insights thì Facebook cho chúng ta công cụ chính xác hơn. Tuy nhiên phương pháp này bạn cần có 1 ít kiến thực về kỹ thuật. Trong khóa học Facebook Marketing mình sẽ hướng dẫn các bạn làm chi tiết.
Đối tượng tùy chỉnh
Đây là loại đối tượng cho bạn độ chính xác cao, khắc phục mọi nhược điểm của đối tượng đã lưu trên Facebook.
Sử dụng đối tượng nội suy và công cụ
Khi bạn đã dùng những đối tượng phía trên rành rồi, bạn hoàn toàn có thể dùng các công cụ nội suy để mở rộng đối tượng, các tool về tạo đối tượng nhanh hơn. Phương pháp này MrH sẽ hướng dẫn bạn chi tiết. Đây là phương pháp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất.
Nội dung & Hình ảnh
Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn, ngoài viếc xác định đúng mục tiêu chiến dịch, đối tượng thì phần không kém phần quan trọng đó là cotent (nội dung) và hình ảnh, các mẫu quảng cáo. Trong khóa học MrH sẽ chia sẻ cho bạn 2000 mẫu quảng cáo hiệu quả đã chạy.
Mẫu quảng cáo facebook 1
Mẫu quảng cáo facebook 1
Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook
Để chạy quảng cáo Facebook thành công sau đây là những kinh nghiệm được chia sẻ mức cơ bản cho những bạn mới bắt đầu.
Bước 1: Xác định sản phẩm và thị trường.
Bước 2: Chuẩn bị nội dung và hình ảnh.
Bước 3: Test và đọc dữ liệu từ đó chọn loại đối tượng phù hợp.
Bước 4: Áp dụng kỹ thuật tách chiến dịch, tách nhóm, seeding quảng cáo Facebook.
Bước 5: Xây dựng đối tượng thông minh.
Thanh Toán Quảng Cáo Facebook
Quảng cáo Facebook được chia làm 2 loại thanh toán là: trả trước và trả sau. Đối với loại trả sau bạn không cần nạp tiền, sau khi chạy mới đóng phí. Do đó, bạn nên chuẩn bị thẻ Visa và Master Card là loại debit, không nên chọn loại Credit.