Dịch vụ SEO Hải Phòng là dịch vụ digital marketing được triển khai nhằm tối ưu website, goolge map, … nói chung là thông tin của doanh nghiệp tại Hải Phòng được lên Top google tìm kiếm. Mục đích của dịch vụ SEO nhằm phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên internet, độ phủ- hiện diện của doanh nghiệp đó khu vực Hải Phòng. Dẫn đến mục tiêu cuối cùng là tăng cao doanh thu, lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp đó. Vậy dịch vụ SEO Hải Phòng gồm những dịch vụ nào:
- Dịch vụ SEO google Map (Google bussiness).
- Dịch vụ SEO website lên top tìm kiếm google.
- Dịch vụ SEO fanpage facebook, Goup facebook
Hãy cùng MrH Digital phân tích xem doanh nghiệp tại Hải Phòng nên SEO như thế nào cho hiệu quả nhé!
Cách Lựa chọn dịch vụ SEO phù hợp với từ doanh nghiệp
Với mỗi doanh nghiệp khác nhau thì sẽ phải chú trọng vào marketing trên kênh nào! Chính vì vậy bạn là doanh nghiệp thì bạn phải lựa chọn lối marketing hiệu quả nhất. Và hôm nay chúng ta chỉ nhắc đến lựa chọn SEO như nào cho doanh nghiệp để tối ưu hóa chi phí đầu tư cũng như hiệu quả trong tương lai nhé!
Trong gói dịch vụ SEO Hải Phòng thì có rất nhiều cách SEO khác nhau: SEO tổng thể, SEO map, SEO local, SEO từ khóa, … Thật khó lựa chọn đúng không? Hãy cùng phân tích các gói SEO ở Hải Phòng xem gói nào phù hợp với doanh nghiệp bạn nhé! Dưới đây MrH phân tích 3 gói được dùng phổ biến nhất hiện nay:
Dịch vụ SEO tổng thể tại Hải Phòng
Gói SEO tổng thể là gói tót nhất cho mọi doanh nghiệp không riêng gì các doanh nghiệp ở Hải Phòng. Gói SEO này đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khê nhất từ chủ doanh nghiệp.
- Ưu điểm: Độ hiện diện của doanh nhiệp cao, data khách hàng nhiều.
- Nhược điểm: Nhiều khách hàng, data trả về loãng.
- Doanh nghiệp nào nên sử dụng?
Dịch vụ SEO từ khóa Hải Phòng
Đây là gói dịch vụ SEO theo từ khóa được đề suốt lên TOP google. Phương pháp này áp dụng cho website là chủ yếu.
- Ưu điểm: tập trung những từ khóa dễ chuyển đổi thành khách hàng
- Nhược điểm: Cần duy trì SEO đều, rất dễ dàng tụt top từ khóa.
- Doanh nghiệp nào nên sử dụng?
Dịch vụ SEO Map Hải Phòng
Một phương pháp SEO rất hiệu quả với một số ngành như: nhà hàng, ăn uống, dịch vụ khẩn cấp, ….
- Ưu điểm: Tập trung vào khách hàng có nhu cầu thực tế cao.
- Nhược điểm: cần duy trì SEO liên tục.
- Doanh nghiệp nào nên sử dụng?
Chi tiết về dịch vụ SEO Map Hải Phòng xem tại:
Báo giá dịch vụ SEO Hải Phòng
Tùy tưng yêu cầu về thứ hạng cũng như độ khó của dự án SEO mà có chi phí khác nhau.
SEO theo tháng | Từ 3 triệu/ tháng |
SEO theo từ khóa | Từ 1,5 triệu/key |
SEO tổng thể | Từ 7 triệu/ tháng |
SEO map | Từ 2 triệu/ tháng |
Bài viết chuẩn SEO | 100k/bài 1000 chữ |
SEO trọn gói | Từ 30 triệu/ 6 tháng |
Chú ý: Bảng giá mang tính chất tham khảo, Cần lên kế hoạch SEO chi tiết liên hệ ngay MrH theo hotline: 0876 999 663
Quy trình SEO chuyên nghiệp
Đối với những ai mong muốn website có vị trí cao hơn trong công cụ tìm kiếm và muốn có nhiều lượt truy cập hơn thì từ khóa vô cùng quan trọng. Việc xác định được từ khóa SEO sẽ giúp bạn những việc sau:
- Bạn sẽ xác định được từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng khi họ muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Xác định từ khóa SEO sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu nội dung hiện tại để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bạn nói về chủ đề gì.
- Giúp bạn xây dựng cấu trúc trang web được dễ dàng hơn.
Bằng cách nào để SEO từ khóa lên top 1 Google một cách bền vững? Có thể chia quá trình SEO từ khóa lên top 1 Google thành 6 bước như sau:
Bước 1: Tối ưu tổng thể website (SEO on-site)
Muốn SEO từ khóa lên top 1 Google, thì việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần chuẩn SEO Google, toàn bộ website của bạn cũng cần đạt chuẩn SEO theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, điểm chất lượng của toàn website sẽ được Google đánh giá tốt hơn. Nếu ai đó tư vấn cho bạn rằng chỉ cần tập trung vào trang đích mà không quan tâm đến các trang còn lại thì hãy cẩn thận với lời tư vấn đó.
Công việc này liên quan đến chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn trang … tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ website, nói chung là khá nhiều việc cần xử lý tuy nhiên không nhất thiết bạn phải tối ưu 100% những check list theo hướng dẫn trên mạng hoặc từ Google, vì việc này là không khả thi và chưa chắc tối ưu hết thì từ khóa sẽ lên Top Google.
Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá
Phân tích, chọn lọc từ khóa đặc biệt quan trọng, nó quyết định đến kết quả lẫn chi phí. South Team sẽ gợi ý bạn cách chọn từ khóa hiệu quả ngay bên dưới.
Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng. Ví dụ như “bán vớ len xinh quận 7” thay cho “bán vớ quận 7”.
Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung bán hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO từ khóa lên top 1 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.
Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa
Mỗi từ khóa đưa vào kế hoạch SEO từ khóa lên top 1 Google, bạn cần tiến hành chuẩn bị cho nó những nội dung chất lượng tốt thỏa mãn 3 yếu tố đúng – đủ – khác biệt. Điều này Google tuyệt thích, nếu thực hiện hoàn hảo bước này, Google có thể đưa từ khoá lên top nhanh chóng, thậm chí không cần đến textlink. Tuy nhiên hiện nay việc sản xuất nội dung tràn lan trên internet theo cách tham khảo, viết lại mà không có sự sáng tạo, không nghĩ đến giá trị mang lại cho người đọc vô tình tạo rác trên Google và làm cho nghề content bị hạ thấp.
Post nội dung cho từ khoá cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:
- Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có sapo (đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chính, kết luận.
- Mỗi post có ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích ảnh rõ ràng, có Atl cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự làm.
- Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn trên internet.
- Tiêu đề có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.
- Meta des tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 1840 pixels, hấp dẫn.
- Mật độ từ khóa giao động trong 0.78 đến 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.
Để triển khai phát triển nội dung cho từ khóa hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung, lên danh sách và khung nội dung trước, sau đó mới bắt tay vào viết thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và lúc viết sẽ nhanh hơn.
Bước 4: Tối ưu On-page cho trang đích
Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, tiếp theo là cần chuẩn hóa nội dung lại và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:
- Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu.
- Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng.
- Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.
- Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.
- Hình ảnh rỏ ràng, không nặng quá 500k và có tối ưu thẻ Alt.
- Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào.
Tối ưu landing-page là việc quan trọng để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước đầu tiên, nếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn được người dùng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các kết quả khác.
Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink
Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, SEOer cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây:
Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.
Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.
Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.
Đặt link dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Tỷ lệ này vẫn con tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 nowfollow.
Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung
Hoàn thành 4 bước trên, bạn đã tạm thời nhẹ nhõm. Theo dõi sự dịch chuyển thứ hạng của từ khóa trong dự án trên (có thể sử dụng GWEBBOT, Ahrefs,… để theo dõi). Đồng thời, sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang, mang lại hữu ích cho khách hàng hơn. Ngoài ra, SEOer phải luôn luôn kiểm tra, duy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định.
Nếu không muốn đối thủ vượt mặt, bạn không thể dừng lại mà cần tiếp tục có thêm nội dung chất lượng, tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông hiện đại khác như fanpage, Instagram, zalo…
Để thực hiện tốt tất cả 6 bước trên, bạn có thể sử dụng SEMrush, ahref, …