10 ý tưởng marketing nha khoa bền vững

Marketing nha khoa là việc làm không thể thiếu đối với kinh doanh phòng khám. Bạn là một nha sĩ giỏi, thành thạo tay nghề, phòng khám của bạn với thiết bị khoa học tiên tiến, phòng khám luôn nâng cao dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên, khách hàng không thể tự biết đến những điều này được, không thể tự tìm đến bạn. Vì những đối thủ cùng ngành luôn biết cách tận dụng sức mạnh internet và marketing để thu hút bệnh nhân trực tuyến. Hãy cùng xem qua 10 cách quảng cáo nha khoa hiệu quả nhất để áp dụng cho phòng khám của mình nhé!

marketing nha khoa

Nội Dung Chính [Ẩn]

1. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG NHA KHOA

2. TỐI ƯU HÓA TÀI KHOẢN GOOGLE MY BUSINESS (GMB)

3. TỐI ƯU HÓA WEBSITE PHÒNG KHÁM

4. CONTENT MARKETING NHA KHOA

5. ĐẦU TƯ VÀO MỘT CHIẾN LƯỢC SEO DÀI HẠN

6. GIA TĂNG HIỆU QUẢ BẰNG SOCIAL MEDIA

7. CHIẾN LƯỢC MARKETING NHA KHOA BẰNG VIDEO

8. TẠO FORM LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN TỪ KHÁCH HÀNG

9. EMAIL MARKETING NHA KHOA

10. MARKETING TIKTOK

Kết luận

Dịch vụ tham khảo:

• Dịch vụ Business Coaching

• Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing

• Dịch vụ Marketing online

1. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG NHA KHOA
Bước đầu tiên, để làm Marketing nha khoa hiệu quả cần phải hiểu rõ insight khách hàng, hiểu được nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng khách hàng khi đến với phòng khám của bạn là gì? Hãy trả lời những câu hỏi bên dưới:

• Khách hàng lý tưởng mà bạn nhắm đến là ai? Họ có nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng hay làm đẹp?

• Khách hàng có những nỗi sợ gì khi đến phòng khám nha khoa?

• Điều gì có thể thỏa mãn được những bệnh nhân và khiến họ hài lòng?

• Cần tìm hiểu thêm những thông tin về khách hàng như: Nơi sinh sống, mạng xã hội, những trang web khách hàng thường truy cập, hội nhóm họ tham gia,…

Điều quan trọng nhất: Lý do gì làm phòng khám nha khoa của bạn trở nên khác biệt? Những giải pháp, dịch vụ nào khiến họ chọn đến với bạn mà không phải một phòng khám khác? Phải xác định được điểm nổi bật mà bạn có để khách hàng cảm thấy bạn là tốt nhất!

Nhờ những thông tin đó bạn có thể xác định được những gì có sức thu hút nhất, đánh trúng tâm lý, nhu cầu khách hàng tiềm năng bạn hướng tới.

2. TỐI ƯU HÓA TÀI KHOẢN GOOGLE MY BUSINESS (GMB)
Google My Business là một công cụ hỗ trợ marketing google hiệu quả và miễn phí do Google cung cấp. Các phòng khám có thể sử dụng công cụ này làm nổi bật sự xuất hiện với người dùng trên Google, bao gồm xuất hiện qua tìm kiếm và Google Maps.

Khi các chủ phòng khám thực hiện xác minh cá nhân hoặc doanh nghiệp và chỉnh sửa các thông tin chính xác, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy phòng khám bạn trên Google. Nếu như bạn tối ưu được tài khoản Google My Business thì phòng khám của bạn còn được hiển thị ở tất cả các trải nghiệm khách hàng trên Google, nhất là những đối tượng đang tìm kiếm phòng khám nha khoa gần họ.

Thông tin bạn cung cấp cần có sự chính xác và thống nhất, bởi thông tin từ trang GMB bạn cung cấp được đồng bộ hóa trên Google Maps. Trên bản đồ sẽ hiện lên danh sách các doanh nghiệp, cửa hàng, phòng khám tương ứng theo vị trí đã đăng ký. Phòng khám nào gần khách hàng nhất thì Google sẽ sắp xếp để hiển thị lên đầu tiên.

Các thông tin bạn cần cung cấp, đầy đủ, chuẩn xác bao gồm:

• Tên phòng khám, địa chỉ, giờ hoạt động

• Danh mục kinh doanh, mô tả dịch vụ cung cấp, thông tin liên hệ, liên kết trang web

• Khu vực hoạt động

• Liên kết cuộc hẹn

• Hình ảnh thực tế phòng khám và đội ngũ nha sĩ, nhân sự.

Để công cụ này hoạt động tốt bạn cần làm những việc sau:

• Đăng tải nội dung mỗi ngày (gồm ưu đãi mới, hay thông tin chi tiết về dịch vụ, phòng khám…)

• Nhận và đăng tải những đánh giá nhận xét mà bệnh nhân đưa ra về phòng khám.

marketing gmb

3. TỐI ƯU HÓA WEBSITE PHÒNG KHÁM
Ấn tượng đầu đầu tiên chiếm 70% khả năng khách hàng tiềm năng chọn sử dụng dịch vụ bạn đem đến, vì thế một website có khả năng tương tác tốt là điều quan trọng. Để gây ấn tượng, trang web bạn cần được thiết kế thật chuyên nghiệp và bắt mắt là việc đầu tiên phải làm. Tiếp theo, thông tin cung cấp cho khách hàng phải được sắp xếp logic, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm.

Làm nổi bật những điểm nổi bật, đặc biệt phòng khám có được. Việc này sẽ quyết định khách hàng có đến với bạn hay không.

Hãy đầu tư thiết kế một website marketing thu hút và tối ưu nhất có thể để khách hàng có ấn tượng tốt khi tìm đến bạn.

Nhu cầu con người ngày càng tăng trong xã hội hiện nay, việc chăm sóc răng miệng đã trở thành một vấn đề không thể thiếu cả về sức khỏe và thẩm mỹ. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả, bận rộn, mọi người rất khó có thể sắp xếp thời gian để trực tiếp thăm khám, nhận tư vấn, nên việc tìm kiếm thông tin qua mạng trở thành xu hướng chung để giải đáp các thắc khách hàng. Bổ sung cho trang web chức năng đường dây nóng, giải đáp online, hoặc trò chuyện trực tiếp 24/7 ,… Sẽ để lại ấn tượng tốt, qua việc trò chuyện và hỗ trợ bệnh nhân trực tuyến giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

tối ưu website phòng khám

4. CONTENT MARKETING NHA KHOA
Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất, để lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên trang Web hay trên Fanpage Facebook, người làm marketing đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và hình ảnh đăng tải.

Đầu tư Content Marketing có ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu người đọc, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích của họ. Giúp họ muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ lợi ích chung với bạn. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần những khách hàng mới về phía bạn, giúp bạn có được họ cách nhanh chóng.

Chuyên mục Blog- Đây là một ý tưởng Marketing nha khoa hiệu quả cao và được khuyến khích sử dụng rộng rãi trong ngành.

Nội dung trên blog bạn xây dựng có thể giúp bạn cung cấp thông tin hữu ích tới bệnh nhân, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho trang web, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành nha khoa .

Những content bạn có thể tham khảo dưới đây:

• Nội dung giải quyết các vấn đề về răng miệng

• Giúp khách hàng tìm hiểu quy trình điều trị nha khoa

• Cung cấp lời khuyên từ bác sĩ về răng miệng

• Phân tích kỹ thuật được áp dụng trong nha khoa

• Đăng tải các nội dung nha khoa đang thịnh hành như: Làm trắng răng tự nhiên, bạn có thể thảo luận về ưu điểm, nhược điểm mà phương pháp điều trị này đem lại và từ đó đề xuất các dịch vụ làm trắng răng mà phòng khám bạn cung cấp với hiệu quả tối ưu hơn.

• Nội dung về thói quen răng miệng lành mạnh và khuyến khích bệnh nhân đi kiểm tra răng miệng thường xuyên.

5. ĐẦU TƯ VÀO MỘT CHIẾN LƯỢC SEO DÀI HẠN
Bạn có biết lượt tìm kiếm và lượt click tự nhiên chiếm hơn 50% lưu lượng đến Website, đó là kết quả từ việc SEO Marketing. Vì vậy, việc làm SEO cho phòng khám nha khoa là để bạn không bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng này.

SEO bao gồm tất cả các hoạt động làm tối ưu hóa Website phòng khám.

SEO Local giúp tăng sự hiện diện doanh nghiệp trong tìm kiếm địa phương. SEO local là kết hợp giữa từ khóa và vị trí.

Cần ghi nhớ rằng, việc làm nội dung trên website rất quan trọng, đừng làm sơ sài. Thay vào đó, hãy sử dụng các kiến thức nha khoa mà bạn có để cung cấp thông tin bổ ích tới người tiêu dùng. Nội dung đó cần giải quyết được các vấn đề mà bệnh nhân gặp phải, những thắc mắc của họ, cho họ lời khuyến, giải pháp bổ ích, phù hợp.

Hãy chèn từ khóa cách hợp lý vào các nội dung Website như: Tiêu đề, mô tả meta, nội dung bài viết, giới thiệu và trang Google My Business của phòng khám nha khoa.Hãy phân bố từ khóa một cách tự nhiên nhất, Google sẽ đánh giá spam nếu bạn lặp từ khóa quá nhiều, do đó việc chèn từ khóa sẽ mang lại hiệu quả SEO tốt hơn.

Một nội dung tốt đi kèm với một hệ thống từ khóa hợp lý là vô cùng cần thiết cho trang web. Trên thực tế để làm một chiến lược SEO web tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy kiên trì và liên hệ Chuyengiamarketing nếu cần sự giúp đỡ.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing bảo hiểm

6. GIA TĂNG HIỆU QUẢ BẰNG SOCIAL MEDIA
Theo thống kê hiện nay đã có 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 70,3% dân số Việt Nam, và hầu hết người dùng Internet đều sử dụng mạng xã hội Facebook vậy nên việc gia tăng hiệu quả trên mạng xã hội là 1 giải pháp marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả với chi phí hợp lý.

Dưới đây là một số gợi ý để khai thác tối đa những lợi ích mà social mang lại cho hoạt động truyền thông phòng khám nha khoa:

• Hơn 25% người dùng bảo hiểm nha khoa mà không biết về gói quyền lợi nha khoa đầy đủ của họ, nhắc nhớ về những quyền lợi mà họ đang phải trả tiền mà không sử dụng đến. Đây là một cách để thu hút nhiều bệnh nhân.

• Đăng tải nội dung có quy trình nha khoa phòng khám và những đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Khách hàng sẽ thấy mức độ chuyên nghiệp, kinh nghiệm, uy tín đáng tin cậy bạn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

• Đăng tải hình ảnh video cho thấy sự khác biệt của việc trước và sau khi làm dịch vụ chăm sóc răng miệng.

• Sử dụng các bài đánh giá, ảnh feedback mà khách hàng cung cấp để đăng tải trên MXH.

• Chạy quảng cáo trên Facebook, hãy nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng cụ thể.

• Đăng ký Zalo OA. Hiện tại, Zalo đã vượt qua Facebook trở thành kênh marketing tin nhắn hiệu quả nhất năm 2022.

• Tiktok cũng là một nền tảng bạn có thể sử dụng để truyền tải những hình ảnh video thực tế, theo hướng tích cực về phòng khám. Hoặc có thể những video chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chung do chính bạn thực hiện.

7. CHIẾN LƯỢC MARKETING BẰNG VIDEO
Nhiều nghiên cứu cho thấy người dùng có xu hướng thích xem video hơn đọc chữ, thời gian dừng lại xem video cao hơn. Video có khả năng ứng dụng rất cao qua nhiều kênh Marketing khác nhau như: Website, facebook, tiktok, zalo, youtube,… Hãy nhanh chóng làm quen và ứng dụng Video vào việc quảng cáo nha khoa.

Sau đây là một số Content Marketing cho video mà bạn có thể ứng dụng cho phòng khám nha khoa:

• Video giới thiệu: Bạn là ai? Bạn cung cấp giá trị gì? Tại sao nên tin tưởng ban? Khách hàng có xu hướng tin tưởng những thông tin minh bạch, uy tín. Hãy đầu tư một video giới thiệu thật rõ ràng nhưng cũng không kém phần thu hút.

• Video thông tin nha sĩ: Thông qua video, người dùng biết thêm thông tin về người giúp mình chăm sóc răng hàm, thông tin minh bạch và thể hiện khả năng thực tế nha sĩ này, giúp họ có thêm niềm tin vào phòng khám của bạn.

• Video đánh giá: Video Review, đánh giá, Feedback luôn nhận được sự quan tâm. Nhận xét thực tế từ người từng sử dụng dịch vụ là cơ sở đáng tin cậy.

• Thủ tục: Khách thường ngại khó khăn và rắc rối, hãy cho khách thấy việc làm này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

• Video giải đáp, chia sẻ kiến thức: Niềng răng có bao nhiêu loại, có đau không, chi phí bao nhiêu?, Chi phí làm răng sứ là bao nhiêu, thời gian sử dụng bao lâu? Giúp khách hàng trả lời những câu hỏi này thông qua Video giải đáp. Khách hàng sẽ coi bạn như một chuyên gia, và đã là chuyên gia thì rất đáng tin cậy.

marketing bằng video

8. TẠO FORM LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN TỪ KHÁCH HÀNG
Việc xin ý kiến, đánh giá, nhận xét của bệnh nhân là việc rất quan trọng mà phòng khám phải xem xét thực hiện khi triển khai marketing nha khoa. Việc thu gom những ý kiến đóng góp khách hàng có thể nói là một việc làm khó.

Duy trì thói quen tạo form và yêu cầu khách hàng cho ý kiến, nhận xét về dịch vụ thường chỉ được nói dựa trên lý thuyết. Các phòng khám thường bỏ qua cơ hội lấy ý kiến nhận xét khách hàng. Nhưng bạn không thể biết rằng, mỗi một câu đánh giá hay nhận xét tích cực từ khách hàng lại là một phương pháp marketing hiệu quả, hoàn toàn miễn phí. Những đánh giá chưa tốt cũng là cơ sở để bạn thiết lập lại và sửa chữa những sai lầm.

Các câu hỏi bạn có thể liệt kê trong form để thu thập thông tin khách hàng:

• Các thông tin cá nhân khách hàng bao gồm ( Họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,…)

• Nhu cầu khách hàng về các dịch vụ nha khoa ( Nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng, hay nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ răng hàm,…)

• Khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp răng hàm từ cơ sở nha khoa nào chưa? Và đã sử dụng dịch vụ gì ( Thu thập kết quả từ câu trả lời này giúp bạn có những giải pháp tư vấn, hoặc tiếp thị đánh trúng nỗi đau khách hàng từ các dịch vụ trước. Có thể về chi phí, về hiệu quả hoặc các dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt từ đối thủ).

Mẫu form đánh giá chính phòng khám nha khoa của mình. Hãy tham khảo các câu hỏi sau:

• Bạn có cảm thấy hài lòng về dịch vụ hay không?

• Cảm nhận về cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ phòng khám.

• Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ phòng khám như thế nào? Có phục vụ tốt, tận tâm hay không?

• Chi phí bạn phải chi cho dịch vụ này đã hợp lý hay chưa?

• Bạn có hài lòng với chính sách tái khám, chăm sóc khách hàng hay không?

• Bạn có sẵn lòng đồng hành cùng phòng khám trong thời gian sắp tới hay không?

đánh giá khách hàng

9. EMAIL MARKETING
Xu hướng gửi thư qua Email như một sự cải tiến từ cách gửi thư truyền thống. Chính vì thế, Email Marketing cũng là một cách Marketing nha khoa hiệu quả, Ai cũng có cho mình một địa chỉ email, sử dụng email để giữ liên lạc với bệnh nhân là một ý tưởng hay, bạn nên cân nhắc về ý tưởng này.

Một số Content Marketing cho email thu hút bạn có thể xem qua:

• Nhắc nhở cuộc hẹn sắp tới.

• Thông báo liệu trình thăm khám tiếp theo.

• Khuyến mãi khách hàng nhận được khi giới thiệu thêm bạn bè người thân

• Tin tức nha khoa mới nhất và các bình luận từ các chuyên gia.

• Công nghệ mới mà phòng khám bạn vừa tiếp thu, nâng cấp

• Những thực phẩm có lợi-có hại cho răng miệng.

• Tư vấn và nêu đánh giá từ chuyên gia cho các sản phẩm bảo vệ răng miệng

10. MARKETING TIKTOK
Để tốn ít chi phí marketing nha khoa, bạn có thể sử dụng kênh TikTok kết hợp Facebook. Vì đây là 2 kênh mà thế hệ trẻ sử dụng rất nhiều, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe về răng miệng hiện nay cũng được thế hệ trẻ quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt, tiktok là nền tảng video, và lợi ích video thì chúng tôi đã nêu lên ở mục 7. Tận dụng nền tảng tiktok sẽ là một ý tưởng sáng suốt cho phòng khám bạn.

Khi bạn bắt tay vào việc xây dựng kênh tiktok, hãy xem xét các phương án sau:

• Đầu tư vào quảng cáo tốt với hình ảnh, video đẹp, nội dung chất lượng.

• Có thể tham khảo ý tưởng ở các video từ tiktok Trung Quốc nếu bạn cạn kiệt ý tưởng.

• Sản xuất nội dung phù hợp với nền tảng di động vì hầu hết người dùng đều xem tiktok trên điện thoại.

• Tận dụng sức mạnh video, làm nội dung so sánh trước sau dịch vụ , video thực hiện trực tiếp việc làm răng.

Lưu ý: Nhớ theo sát kiểm tra kỹ càng nội dung, hình ảnh, video trước khi đăng tải, vì hiệu quả cao thì sẽ đi kèm hậu quả cao nếu có sai sót.

Kết bài

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về kế hoạch Marketing nha khoa giúp các cá nhân, tập thể có giải pháp kinh doanh phòng khám nha khoa đạt hiệu quả tối ưu. Hy vọng với những chia sẻ từ Chuyengiamrketing, các bạn có thể tìm ra được cách Marketing hiệu quả cho phòng khám của mình. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post