Nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả tự động hóa tiếp thị, áp dụng ngay 12 Tips tối ưu hóa Marketing Automation trong bài viết dưới đây.
12 Tips tối ưu hóa Marketing Automation doanh nghiệp cần biết
Theo Hubspot, Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm và chiến thuật cho phép doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng các nội dung mang tính cá nhân hóa cao. Từ đó giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và biến khách hàng thành khách hàng hài lòng.
Do vậy, tự động hóa tiếp thị hiệu quả sẽ tạo ra doanh thu mới, khách hàng tiềm năng mới và mang lại lợi tức tuyệt vời, xứng đáng với khoản chi phí bạn đã đầu tư.
Để tối ưu hóa Marketing Automation, dưới đây là 12 Tips bạn có thể áp dụng.
Tối ưu hóa Marketing Automation bằng cách tạo ra “mồi câu” hấp dẫn
Hãy bắt đầu từ việc xác định nỗi đau cũng như những thách thức mà người mua đang phải đối mặt. Từ đó, bạn có thể chia sẻ, đưa ra các giải pháp liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Lúc này, bạn cũng có cơ sở để đưa ra lời đề nghị mà nhiều khả năng mọi người sẽ chi tiền cho nó.
Trong trường hợp này, “thanh toán” sẽ chỉ là một số thông tin liên hệ. Đây không phải là một cam kết lớn đối với khách hàng nhưng sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp.
Bạn có thể tạo ra mồi câu thu hút khách hàng theo nhiều hình thức khác nhau. Một số gợi ý cho bạn như ưu đãi dành riêng, mã giảm giá hay lời mời đăng ký hội thảo trên Webinar, bản dùng thử miễn phí, các Video độc quyền, Ebook…
Tạo Landing Page và Form
Landing Page nên đơn giản và loại bỏ những yếu tố gây sao nhãng.
Landing Page nên đơn giản và loại bỏ những yếu tố gây sao nhãng.
Để tối ưu hóa Marketing Automation, hãy giữ trang đích của bạn thật đơn giản. Những yếu tố làm sao nhãng trên trang như điều hướng sang trang khác, thanh bên,… cần được loại bỏ.
Đối với tạo biểu mẫu phải gồm các thông tin tối thiểu như: họ tên, Email, tên công ty và URL trang Web. Bên cạnh đó, thêm ít nhất một trường sẽ giúp bạn phân khúc danh sách của mình (bạn có thể tạo hộp kiểm cho những câu hỏi về ngành nghề, chức vụ,…).
Tạo trang Download/Trang cảm ơn
Sau khi người đọc gửi thông tin biểu mẫu, trang đổi hướng sẽ cung cấp cho họ liên kết để tải xuống “mồi câu” bạn đưa ra (mã giảm giá, Voucher, Ebook,…). Và đưa tiếp các tùy chọn để nhận thêm thông tin liên quan ngay lập tức.
Bạn có thể liên kết đến các bài đăng gần đây trên Blog, các ưu đãi có liên quan hoặc trang liên hệ.
Tạo nhiều hơn một CTA
Thiết kế CTA hiệu quả trong chiến dịch tự động hóa Email Marketing giúp doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.
Thiết kế CTA hiệu quả trong chiến dịch tự động hóa Email Marketing giúp doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.
Một CTA là một hình ảnh có liên kết đến trang đích của bạn. Bạn có thể đặt chúng trong Email, bài đăng trên Blog, trang Web và trên mạng xã hội.
Hãy viết lời kêu gọi hành động của bạn thật rõ ràng và tạo được động lực thúc đẩy khách hàng hành động. Về thiết kế, sử dụng các màu tương phản với phần thiết kế còn lại là cách giúp CTA nổi bật và thu hút nhiều lượt Click.
Bạn có thể tạo nhiều hơn một CTA và xem CTA nào hiệu quả nhất với khách hàng của bạn. Thiết kế CTA hiệu quả tối ưu hóa Marketing Automation, giúp doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.
Tạo một danh sách phân khúc
Hãy tạo một danh sách thông minh. Có thể thêm mọi liên hệ đã điền biểu mẫu vào một danh sách được chỉ định. Điều này cho phép bạn theo dõi khách hàng đang quan tâm đến điều gì. Từ đó thực hiện nhắm mục tiêu cho các chiến dịch Email trong tương lai.
Tạo Email và phân luồng chúng là cách để bạn tối ưu hóa Marketing Automation
Gửi Email đúng thời điểm, cá nhân hóa đúng đối tượng giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu chuyển đổi.
Gửi Email đúng thời điểm, cá nhân hóa đúng đối tượng giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu chuyển đổi.
Khi đã có thông tin liên hệ của những người đã tải xuống, hãy sử dụng nó! Tạo một số Email để nhắc nhở khách hàng là cách bạn có thể tối ưu Marketing Automation.
Tạo Email “theo sát nhanh” để cảm ơn người dùng đã tải xuống và cung cấp lại Link tải xuống.
Tạo hai hoặc nhiều Email nuôi dưỡng – những Email này nên xây dựng dựa trên những lời đề nghị của bạn. Bạn có thể chia sẻ liên kết đến các bài đăng trên Blog có liên quan, các ưu đãi khác, Video, Case Studies,… Bất kỳ điều gì hữu ích cho những người quan tâm đến nội dung bạn đã đề xuất.
Tạo Email hỗ trợ: Bạn có thể cung cấp một bản dùng thử miễn phí, một cuộc tư vấn hoặc một bản Demo.
Tạo ra các quy trình Email/ trả lời tự động
Lên lịch gửi Email của bạn đến những người tải xuống. Đặt độ trễ giữa các Email một cách thích hợp. Ví dụ: Nếu khách hàng tải xuống một Ebook 90 trang. Đừng gửi Email vào ngày hôm sau để hỏi xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Hãy cho họ một khoảng thời gian!
Viết bài và xuất bản các bài đăng trên Blog
Trên trang Blog, bạn có thể viết bài thông báo về chương trình ưu đãi, khuyến mãi, Ebook,… mới. Hay mô tả vấn đề bạn đang giải quyết và giá trị bạn sẽ mang đến. Cung cấp cho người dùng một số lý do để Click đến trang đích của bạn. Đừng quên thêm CTA vào bài đăng trên Blog này và trang trụ cột (Resources Page).
Thông báo cho các Subscribers hiện tại bằng một Email
Gửi Email thông báo cho các Subscribers là một Tips để tối ưu hóa Marketing Automation
Gửi Email thông báo cho các Subscribers là một Tips để tối ưu hóa Marketing Automation
Tạo và gửi Email thông báo những đề nghị mới của bạn (ưu đãi, Voucher, Ebook,…). Hãy đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào “có gì trong đó cho các Subscribers?”.
Và quan trọng đừng quên chèn CTA và ít nhất một Text Link đến trang đích của bạn. Càng nhiều liên kết, càng nhiều lượt nhấp chuột.
Bạn có thể gửi thông báo mới này đến tất cả địa chỉ. Hoặc chỉ gửi cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến các chủ đề liên quan đến thông báo này.
Chia sẻ qua các kênh Social Media để nâng cao hiệu quả của Marketing Automation
Đăng cập nhật liên kết đến trang đích trên tất cả tài khoản mạng xã hội bạn sở hữu, lên lịch một số cập nhật trên Twitter.
Lúc này bạn có thể gửi Email hoặc Tweet kèm theo liên kết đến trang đích hoặc bài đăng trên Blog cho bất kỳ người cộng tác nào, và cảm ơn họ đã đóng góp. Sau đó, khi đăng trên Social Media, bạn nên gắn thẻ họ trong các bản cập nhật (nếu thích hợp).
Hãy cho đối tác hoặc nhân viên của bạn biết liên kết đến trang đích/ bài đăng Blog đã được cập nhật và sẵn sàng chia sẻ. Đồng thời khuyến khích họ chia sẻ và bình luận về các cập nhật trên mạng xã hội của bạn.
Một lưu ý cho bạn khi chia sẻ Landing Page trên mạng xã hội. Hãy thử các hình ảnh, văn bản, giờ đăng khác nhau và so sánh kết quả mỗi lần.
Kiểm tra kết quả của chiến dịch Marketing Automation và tối ưu
Kiếm tra và tối ưu liên tục là cách để bạn tối ưu hóa Marketing Automation.
Kiếm tra và tối ưu liên tục là cách để bạn tối ưu hóa Marketing Automation.
Những con số bạn cần theo dõi bao gồm:
Tỷ lệ nhấp chuột và mở Email.
Follow-up Email và tỷ lệ nhấp chuột (chỉnh sửa phân luồng hoặc Email trả lời tự động nếu một Email hoạt động kém hiệu quả).
Tỷ lệ chuyển đổi Landing Page: Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn mong đợi. Hãy xem lại các yếu tố: độ hấp dẫn của “mồi nhử” bạn đưa ra. Số lượng trường biểu mẫu bạn có (nhiều trường, khó khăn khi điền thông tin). Văn bản nút gửi (không bao giờ sử dụng “Gửi”). Và so với các trang đích hoạt động tốt hơn trước đó.
Hiệu suất CTA: Xác định xem CTA nào nhận được số lần nhấp cao nhất. Bạn có thể thêm những CTA này vào các bài đăng Blog cũ hơn về các chủ đề liên quan.
Theo dõi
Sau khi nhận được kết quả chuyển đổi, bạn cho rằng vậy là đã hoàn tất quy trình làm việc? Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai.
Khi ứng dụng Marketing Automation, bạn đã nhận được một danh sách Data khách hàng. Những thông tin này được phân được phân khúc vô cùng rõ ràng. Nhiệm vụ của bạn là theo dõi các nhóm khách hàng này. Nhờ đó nhắm mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch Email trong tương lai. Hãy ghi nhớ danh sách này để xây dựng và truyền tải những nội dung mà đối tương khách hàng thức sự quan tâm.
Kết luận
Bắt kịp những thay đổi của công nghệ, Marketing Automation đang trở thành xu hướng tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng 12 Tips trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp trong quá trình tối ưu hóa Marketing Automation, tối đa hóa lợi nhuận.