Nhu cầu sử dụng dịch vụ du lịch tại Việt Nam của khách hàng ngày càng tăng lên mạnh mẽ, kéo theo ngành du lịch Việt Nam cũng phát triển vượt bậc. Vậy làm cách nào để có kế hoạch marketing du lịch tốt, tận dụng tốt xu thế ngành nhằm tăng lợi nhuận và tối ưu hóa doanh thu? Cùng Chuyengiamarketing tìm hiểu 12 chiến lược Marketing du lịch hiệu quả nhé!
marketing du lịch hiệu quả
Nội Dung Chính [Ẩn]
MARKETING DU LỊCH LÀ GÌ?
TOP 12 CÁCH MARKETING DU LỊCH LỮ HÀNH HIỆU QUẢ
1. Hiểu rõ khách hàng du lịch
2. Lên kế hoạch chiến lược 7P trong marketing du lịch
3. Xây dựng hệ thống đặt tour du lịch online
4. Tối ưu hóa tài khoản google my business (gmb)
5. Tối ưu hóa website marketing du lịch
6. Gia tăng hiệu quả social media
7. Chiến lược seo dài hạn
8. Content marketing
9. Chiến lược marketing bằng video
10. Hợp tác influencer-kol-koc
11. Tạo form lấy ý kiến đánh giá khách hàng
12. Dịch vụ marketing du lịch thuê ngoài
VÍ DỤ VỀ MARKETING DU LỊCH
KẾT LUẬN
MARKETING DU LỊCH LÀ GÌ?
Marketing du lịch là những việc chuyên sâu về hoạt động Marketing lĩnh vực du lịch, bao gồm nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đề ra mục tiêu, lập kế hoạch, triển khai thực hiện chương trình bán hàng, xúc tiến (quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức event, quảng bá thương hiệu)… để thúc đẩy bán hàng doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp lữ hành.
marketing du lịch là gì
TOP 12 CÁCH MARKETING DU LỊCH LỮ HÀNH HIỆU QUẢ
Ngành tiếp thị ngày càng phát triển, vì thế các chiến lược trong ngành ngày càng đa dạng, phong phú, đem lại hiệu quả khác nhau trong từng lĩnh vực. Chính vì thế, Chúng tôi đã nghiên cứu và chắt lọc ra 12 chiến lược marketing du lịch được đánh giá là phù hợp và hiệu quả nhất để chia sẻ đến các bạn.
1. Hiểu rõ khách hàng du lịch
Điều quan trọng nhất trong Marketing du lịch là phải hiểu rõ mục tiêu doanh nghiệp.
Trước hết, doanh nghiệp lữ hành cần nắm rõ nhân khẩu học, từ đó tìm hiểu nguyên nhân thúc đẩy họ lựa chọn chuyến du lịch bên bạn mà không phải đối thủ. Doanh nghiệp du lịch cần đặt ra những câu hỏi sau: Điều gì thúc đẩy họ muốn đi du lịch? Khách tiếp cận được với thông tin tour bằng cách nào? Điều gì gây cản trở và ngăn cản khách hàng đặt tour?
Sau khi trả lời những câu hỏi đó cho tệp khách hàng lý tưởng, doanh nghiệp hãy tiến hành thực hiện Marketing Mix, phát triển website, và xây dựng tiếp thị để giải quyết những vấn đề nêu trên.
Đặc biệt, hãy xây dựng nét riêng cho doanh nghiệp bạn, đó là điểm hấp dẫn trong, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp lữ hành.
2. Lên kế hoạch chiến lược 7P trong marketing du lịch
Product (sản phẩm)
P này đề cập đến một sản phẩm mà khách hàng cần và muốn mua, là trung tâm chiến dịch marketing mix. Trong ngành dịch vụ du lịch, sản phẩm mang tính vô hình, không đồng nhất, không tách rời. Sản phẩm dịch vụ có tính mau hỏng và không dự trữ được.
Cảm nhận khách hàng là yếu tố chính, ảnh hưởng đến sự đo lường chất lượng sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp. Mức độ hài lòng càng cao thì chứng minh sản phẩm càng tốt.
Price (Giá cả)
Giá cả của sản phẩm dịch vụ du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố
7P trong marketing du lịch, P này liên quan đến việc đưa ra một mức giá có lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng vẫn hấp dẫn và có khả năng cạnh tranh cao trong thị trường.
Place (địa điểm)
Địa điểm là nơi mua dịch vụ và là nơi họ đánh giá chất lượng dịch vụ đó. Doanh nghiệp phải suy nghĩ về nơi đặt văn phòng. Bởi không ai nào lại bỏ ra nhiều tiếng đồng hồ để di chuyển đến nghe tư vấn, vì vậy địa điểm phù hợp sẽ tạo sự tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, đi lại.
Place không chỉ là địa điểm đặt doanh nghiệp mà còn là nơi hiển thị các sản phẩm lữ hành
Promotion (Quảng cáo)
Chữ P tiếp theo là quảng cáo. Chương trình quảng cáo để cung cấp thông tin, thu hút khách du lịch tiềm năng. Có vô số phương thức quảng cáo nhưng trước khi làm chiến dịch bạn nên trả lời câu hỏi:
• Khách hàng đang hoạt động mạnh ở những kênh marketing nào?
• Mong chờ những loại khuyến mãi nào?
• Có cách nào để đổi mới cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ không?
People (Con người)
Ngành Du lịch chủ yếu dựa vào con người để vận hành phát triển sản phẩm. Bất kỳ nhân viên nào có khả năng tiếp xúc với khách hàng đều phải được đào tạo bài bản vì việc chăm sóc là vô cùng quan trọng.
Process (quy trình)
Process đề cập đến các giai đoạn khác nhau của quy trình cung cấp dịch vụ khách hàng. Dịch vụ trong gói du lịch cần được đặt trước để cung cấp theo lời hứa doanh nghiệp và yêu cầu khách hàng. Vì sản phẩm du lịch không thể giữ trong kho và sẵn sàng mua bất cứ lúc nào.
Physical evidence (Điều kiện vật chất)
Vì dịch vụ du lịch có đặc tính vô hình, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cố gắng kết hợp các yếu tố hữu hình nhất định để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
7p trong du lịch
3. Xây dựng hệ thống đặt tour du lịch online
Trên thế giới, theo nghiên cứu từ Zion Market Research, thị trường book Tour du lịch Online (Online Travel Booking Market) có trị giá lên đến 765 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến sẽ đạt đến 1955 tỷ USD vào năm 2026. Ngoài ra, còn ghi nhận có hơn 57% Booking Online liên quan đến ngành du lịch như chỗ ở, chuyến du lịch và các chuyến bay,… được thực hiện trên nền tảng online.
Khách du lịch thường nghiên cứu, xem xét và so sánh giá cả, quyết định bằng máy tính, laptop, điện thoại di động hơn là phải liên hệ hay di chuyển trực tiếp đến nơi đại lý. Nếu bạn muốn là sự lựa chọn của khách hàng, bạn cần có mặt ngay lúc khách cần, khách hàng tìm kiếm, xuyên suốt trong quá trình mua hàng. Do đó, hãy tạo điều kiện thuận lợi, ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách thực hiện Booking Online trên trang web hoặc liên kết các app Booking liên kết khác.
4. Tối ưu hóa tài khoản google my business (gmb)
Google My Business là một công cụ hỗ trợ marketing tốt, miễn phí Google cung cấp. Các phòng khám có thể sử dụng công cụ này để làm nổi bật sự xuất hiện doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh với người dùng trên Google, bao gồm việc xuất hiện thông qua tìm kiếm và Google Maps.
Khi các chủ doanh nghiệp du lịch thực hiện xác minh cá nhân, công ty và chỉnh sửa các thông tin chính xác, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp bạn trên Google. Nếu như bạn tối ưu tài khoản Google My Business thì công ty bạn còn được hiển thị ở tất cả các trải nghiệm trên Google, nhất là những đối tượng đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành ở gần họ.
Thông tin bạn cung cấp cần phải chính xác và thống nhất, bởi thông tin từ trang GMB bạn đã cung cấp sẽ được đồng bộ hóa trên Google Maps. Trên bản đồ sẽ hiện lên danh sách các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, tương ứng theo vị trí đã đăng ký. Công ty nào gần nhất thì Google sẽ sắp xếp để hiển thị lên đầu tiên.
Bạn cần cung cấp, đầy đủ, chuẩn xác bao gồm:
• Tên đơn vị dịch vụ, địa chỉ, giờ mở cửa, đóng cửa
• Danh mục kinh doanh, mô tả, dịch vụ cung cấp, liên hệ, liên kết trang web
• Khu vực hoạt động
• Hình ảnh thực tế công ty, đội ngũ nhân viên,…
• Để công cụ này hoạt động tốt bạn cần làm những việc sau:
• Đăng tải mỗi ngày (gồm ưu đãi mới, hay chi tiết về dịch vụ. Nhận và đăng tải đánh giá nhận xét về doanh nghiệp.
5. Tối ưu hóa website marketing du lịch
Ấn tượng đầu đầu tiên chiếm lên đến 70% khả năng khách hàng tiềm năng chọn sử dụng dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp, vì thế một website tương tác tốt là điều quan trọng. Để gây ấn tượng, trang web có thiết kế chuyên nghiệp và bắt mắt là việc đầu tiên phải làm.
Tiếp theo, content cung cấp phải sắp xếp, bố trí cách logic, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm.
Làm nổi bật những điểm đặc biệt dịch vụ, doanh nghiệp bạn có được. Việc này sẽ quyết định khách hàng có đến với bạn hay không.
Hãy đầu tư thiết kế website thu hút và tối ưu nhất gây ấn tượng tốt khi tìm đến bạn.
Nhu cầu con người ngày càng tăng trong xã hội hiện nay, việc du lịch, hưởng thụ là điều thiết yếu. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả, bận rộn, mọi người rất khó có thể sắp xếp thời gian để trực tiếp đến nghe tư vấn về dịch vụ, nên việc tìm kiếm qua mạng trở thành xu hướng chung để giải đáp các thắc mắc. Bổ sung cho trang web chức năng đường dây nóng, giải đáp online,… Sẽ để lại ấn tượng tốt, qua việc trò chuyện và hỗ trợ khách hàng trực tuyến giúp thu hút, lôi kéo được nhiều đối tượng tiềm năng đến với doanh nghiệp.
website du lịch
6. Gia tăng hiệu quả social media
Theo thống kê hiện nay có đến 68,72 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 70,3% dân số Việt Nam. Vậy nên việc gia tăng công tác marketing trên mạng xã hội là 1 giải pháp marketing tối ưu cho ngành dịch vụ du lịch, lữ hành, tiết kiệm chi phí tốt nhất.
Marketing facebook
Hầu hết người dùng Internet đều sử dụng trang mạng xã hội Facebook, đây rõ ràng là thị trường kinh doanh online không còn xa lạ với người Việt Nam.
Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook dịch vụ du lịch:
• Từ ngữ được sử dụng cần đơn giản, dễ hiểu.
• Làm ngắn gọn, xúc tích nội dung bài giới thiệu nhất có thể.
• Nội dung bài review dịch vụ phải chân thực.
• Thiết kế hình đẹp mắt, thu hút.
• Một ý tưởng thú vị đó là chia sẻ video về các địa danh du lịch mới lạ.
Marketing instagram
Instagram có lưu lượng người dùng tăng nhanh vào thời điểm 2017 đến nay vẫn chưa có dấu hạ nhiệt, IG là nền tảng tốt để đăng tải hình, nên sẽ là một trong các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả, phù hợp để bạn quảng bá dịch vụ du lịch lữ hành, những hình ảnh địa danh đẹp, mới lạ, hãy đăng tải chúng.
Tận dụng #Hashtag về ngành du lịch hợp lý để đưa vào bài viết bạn để có thể tiếp thị đến được nhiều người dùng hơn.
Instagram Marketing quảng bá hình ảnh, là vũ khí cho các dịch vụ du lịch trên nền tảng này. Bạn cần đầu tư hình ảnh có chất lượng cao, thu hút, hấp dẫn.
Marketing tiktok
Tiktok là kênh video và mạng xã hội xuất phát từ Trung Quốc, nổi lên ở Việt Nam từ năm 2018 và phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện giờ nền tảng mạng xã hội video này không còn là một nền tảng giải trí đơn thuần, mà còn là một kênh quảng cáo hữu ích, đặc biệt trong các ngành công nghệ, thời trang, ẩm thực và lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành cũng không ngoại lệ.
Marketing trên tiktok đòi hỏi nhà quảng cáo phải có sự đầu tư về công sức và ý tưởng, sự sáng tạo, content thay vì đổ tiền vô thật nhiều để chạy quảng cáo như các kênh khác. Trên nền tảng này, Tiktok sẽ ưu tiên hiển thị những đoạn phim hữu ích, có chất lượng cao, thân thiện với người dùng, và tỷ lệ người dùng ở lại xem video mà bạn sáng tạo.
Một vài ý tưởng cho video marketing trong du lịch mà bạn có thể tham khảo:
• Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích của từng gói du lịch.
• Chia sẻ về cách lựa chọn Tour, khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi cho du khách tại từng địa danh khác nhau.
• Quy trình booking Tour đơn giản, thuận tiện, dễ hiểu.
• Lưu ý khi đi du lịch ở từng địa điểm.
• Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi của doanh nghiệp bạn.
• Có rất nhiều chủ đề về du lịch để bạn có thể làm nội dung cho kênh tiktok, hãy bắt đầu ngay với nền tảng siêu “hot” này nhé.
marketing trên social media
7. Chiến lược seo dài hạn
Bạn có biết lượt tìm kiếm và lượt click tự nhiên từ người dùng chiếm hơn 50% lưu lượng đến Website, đó là kết quả cho việc xây dựng SEO Marketing dài hạn. Vì vậy, việc làm SEO cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch là để bạn không bỏ lỡ lượng lớn đối tượng tiềm năng này.
SEO bao gồm tất cả các hoạt động làm tối ưu hóa Website doanh nghiệp.
SEO Local giúp tăng sự hiện diện doanh nghiệp trong tìm kiếm địa phương. SEO local là việc làm kết hợp giữa từ khóa và vị trí.
Phải ghi nhớ, việc làm nội dung trên website rất quan trọng, đừng làm sơ sài. Thay vào đó, hãy sử dụng kiến thức du lịch mà bạn có để cung cấp điều bổ ích tới khách du lịch. Nội dung đó cần giải quyết được các vấn đề gặp phải, những thắc mắc của họ, cho họ lời khuyên, giải pháp bổ ích, phù hợp để họ tin tưởng bạn hơn.
Hãy chèn từ khóa cách hợp lý Website như: Tiêu đề, mô tả meta, nội dung bài viết, giới thiệu và trang Google My Business của công ty du lịch. Hãy phân bố từ khóa một cách tự nhiên nhất, Google sẽ đánh giá spam nếu bạn lặp từ khóa quá nhiều trong bài viết, do đó việc chèn từ khóa hợp lý sẽ mang lại kết quả SEO tốt hơn.
Một nội dung đầu tư kỹ càng đi kèm với một hệ thống từ khóa hợp lý là vô cùng cần thiết cho trang web. Trên thực tế để làm SEO web thành công tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy kiên trì và liên hệ với Chuyengiamarketing nếu cần sự giúp đỡ.
8. Content marketing du lịch
Ấn tượng ban đầu sẽ luôn là ấn tượng mạnh mẽ nhất và để lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên trang Web hay trên Fanpage Facebook, marketer đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và những hình đăng tải.
Đầu tư Content Marketing ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu của người đọc, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích khách hàng, bạn vì đam mê cái đẹp, cái thú vị trong du lịch. Giúp họ muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ đam mê, lợi ích chung với công ty bạn. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần khách mới về phía bạn, giúp bạn có được họ cách nhanh chóng.
Chuyên mục Blog- Đây là một loạt ý tưởng chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng, tiết kiệm chi phí sẽ là hình thức marketing trong du lịch không khói được khuyến khích sử dụng. Bạn xây dựng có thể giúp bạn mang đi những tin tức hữu ích tới khách hàng, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành dịch vụ không khói.
Những content bạn có thể tham khảo dưới đây:
• Bài viết giải quyết các vấn đề về lựa chọn tour, khách sạn, nhà hàng, địa điểm vui chơi
• Giúp khách hàng tìm hiểu quy trình đặt tour
• Cung cấp bí kíp lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp ở từng thời điểm
• Phân tích các yếu tố thú vị ở từng địa điểm du lịch
• Đăng tải các nội dung du lịch nghỉ dưỡng đang thịnh hành
content du lịch
9. Chiến lược marketing bằng video
Nhiều nghiên cứu cho thấy người dùng có xu hướng thích xem video hơn đọc chữ, thời gian dừng lại xem video cao hơn. Video có khả năng ứng dụng rất cao qua nhiều kênh Marketing khác nhau như: Website, facebook, tiktok, zalo, youtube,… Hãy nhanh chóng làm quen và ứng dụng Video vào việc quảng cáo dịch vụ du lịch.
Sau đây là một số Content Marketing cho video mà bạn có thể ứng dụng vào kinh doanh du lịch lữ hành:
• Video giới thiệu: Bạn là ai? Bạn cung cấp giá trị gì? Tại sao nên tin tưởng bạn? Khách hàng có xu hướng tin tưởng những thứ minh bạch, rõ ràng, uy tín. Hãy đầu tư một video giới thiệu thật rõ ràng nhưng không dài dòng, lan man, kém thu hút.
• Video thông tin dịch vụ: Thông qua video, người dùng biết thêm dịch vụ mình sắp mua có những gì, chi tiết ra sao,những điều này giúp khách có thêm niềm tin vào công ty bạn.
• Video đánh giá: Video Review, đánh giá, Feedback luôn nhận được sự quan tâm. Nhận xét thực tế từ người từng sử dụng dịch vụ, làm bạn trở nên đáng tin cậy.
• Khách hàng thường ngại khó khăn và rắc rối trong việc đăng ký, thủ tục, giấy tờ, hãy cho khách thấy việc làm này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.
• Video giải đáp, chia sẻ kiến thức: Nên ăn gì khi đến Hà Nội, đi đâu khi ghé Hội An, những bãi tắm đẹp ở Phú Quốc, những điều cần chú ý khi đi du lịch biển, vật dụng cần thiết khi leo núi, cách săn vé máy bay giá rẻ,…
10. Hợp tác influencer-kol-koc
Influencers – KOL- KOC đều là những người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn-nhỏ, họ có thể là nghệ sĩ nổi tiếng, người truyền cảm hứng, nhà hoạt động xã hội, bloggers, youtubers, hoặc đơn giản là những người tiêu dùng, trải nghiệm dịch vụ uy tín…Họ có sức tác động đáng kể đến những người theo dõi họ, người có sức ảnh hưởng này bạn có thể xem xét hợp tác quảng cáo là người có vòng tròn follower tương tác tốt.
Tuy nhiên KOC tập trung nhiều hơn vào các hoạt động như bán hàng, thúc đẩy mua dịch vụ và dịch vụ khách hàng. KOC họ chỉ đứng trên cương vị người tiêu dùng, bắt đầu quá trình sử dụng các dịch vụ và xem xét các dịch vụ du lịch quan tâm. Sau đó, họ sẽ đánh giá chuyến đi và nhận được khoản chi phí mà công ty chi trả dựa trên mức hoa hồng thỏa thuận
Đối với KOC du lịch bạn có thể mời họ trải nghiệm các tour bên bạn và cho đánh giá khách quan, khen chê theo cảm nhận của họ.
11. Tạo form lấy ý kiến đánh giá khách hàng
Việc xin ý kiến, đánh giá, nhận xét từ khách hàng là việc rất quan trọng mà các công ty du lịch lữ hành phải xem xét thực hiện khi triển khai marketing du lịch. Việc thu gom những ý kiến đóng góp khách hàng có thể nói là một việc làm khó.
Duy trì thói quen tạo form và yêu cầu khách hàng cho ý kiến, nhận xét về dịch vụ thường chỉ được nói dựa trên lý thuyết. Các chủ thể kinh doanh thường bỏ qua cơ hội lấy ý kiến nhận xét khách hàng. Nhưng bạn không thể biết rằng, mỗi một câu đánh giá hay nhận xét tích cực từ khách hàng lại là một phương pháp marketing tốt, hoàn toàn miễn phí. Những đánh giá chưa tốt cũng là cơ sở để bạn thiết lập lại và sửa chữa những sai lầm, thiết sót trong dịch vụ của mình.
Các câu hỏi bạn có thể liệt kê trong form để thu thập thông tin khách hàng:
•Bao gồm ( Họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,…)
• Nhu cầu về dịch vụ du lịch (Nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm hay khám phá,..)
Mẫu form đánh giá dịch vụ-công ty. Hãy tham khảo các câu hỏi sau:
• Bạn có cảm thấy hài lòng về dịch vụ hay không?
• Đội ngũ nhân viên như thế nào? Có phục vụ tốt, tận tâm hay không?
• Chi phí bạn phải chi cho dịch vụ này đã hợp lý hay chưa?
• Bạn có hài lòng với ưu đãi, chăm sóc hay không?
• Bạn có sẵn lòng gắn bó với công ty trong thời gian sắp tới hay không?
đánh giá của khách hàng về dịch vụ du lịch
12. Dịch vụ marketing du lịch thuê ngoài
Giải pháp tối ưu cho việc marketing du lịch chưa có đội ngũ đủ kinh nghiệm để làm Marketing đó là thuê ngoài những công việc Marketing. Việc thuê ngoài các công việc Marketing đem lại cho công ty du lịch những lợi ích sau đây:
Có tính chuyên môn hóa marketing cao từ các Agency với các việc như: Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi thiết lập Marketing, và thực thi tìm kiếm khách hàng du lịch một cách hiệu quả nhất.
Agency sẽ có thêm cái nhìn khách quan về tình hình doanh nghiệp bạn, bởi đó là chuyên môn của họ, từ đó nhìn nhận để đưa ra kế hoạch Marketing phù hợp.
Như vậy thay vì tự làm Marketing nhưng thiếu tính chuyên môn hóa thì bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài phòng Marketing cho doanh nghiệp bạn với chi phí hợp lý hơn, và phù hợp với ngân sách hiện tại mà công ty có thể chi trả.
Chuyengiamarketing sẽ giúp bạn tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing nếu bạn cần sự giúp đỡ.
Bên cạnh các giải pháp quảng cáo như Facebook, Google, Zalo, Youtube, Cốc Cốc, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn thiết lập chiến các dịch Marketing, ma trận Marketing bao vây, dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing, thiết kế Website chuyên nghiệp, sản xuất hình ảnh/video Marketing,…
VÍ DỤ VỀ MARKETING DU LỊCH
Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist
Là doanh nghiệp lữ hành luôn tiên phong với những sáng tạo đột phá, tăng trưởng bền vững, khẳng định vững chắc vị trí hàng đầu về chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ. Đó là cơ sở để Lữ hành Saigontourist khẳng định vị thế Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu Lữ hành hàng đầu Việt Nam và khu vực. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hiện vinh dự là doanh nghiệp lữ hành duy nhất được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ Việt Nam liên tục từ năm 2008 đến hiện nay.
Công ty dịch vụ du lịch BenThanh Tourist
BenThanh Tourist có hệ thống kinh doanh dịch vụ với quy mô lớn, mạng lưới khép kín và đa dạng về sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp có nhiều hình thức kinh doanh có sự góp vốn đầu tư. Với phương châm đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, BenThanh Tourist mang đến dịch vụ tốt nhất với giá thành phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau: Tour trong nước và quốc tế, các Tour kết hợp du lịch và hội thảo,…
KẾT LUẬN
Ngành du lịch phát triển không ngừng, vì thế không ngạc nhiên khi Marketing du lịch ngày càng nâng cấp và mở rộng. Bài viết trên chia sẻ về 12 chiến lược Marketing du lịch giúp doanh nghiệp du lịch lữ hành phát triển kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!