Đối với những bạn chạy google lâu năm cũng chưa chắc trả lời đúng hết 100% những câu hỏi kiến thức cơ bản của quảng cáo tìm kiếm google ads. Hôm nay mình tổng hợp bộ câu hỏi của google và đáp án chuẩn 100% cho A.E vượt qua chứng chỉ quảng cáo google dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn nhé!
21 câu kiểm tra kiến thức cơ bản google ads mạng tìm kiếm trong phần Giấy chứng nhận về Google Ads trên mạng Tìm kiếm.
Link thi chứng chỉ google ads: tại đây
21 câu hỏi và đáp án
Đáp an bôi đỏ là đáp án đúng! Đã cập nhật đáp án chính xác 100% cho a/e nhé!
Câu hỏi 1 trong số 21
Điểm tối ưu hóa được tạo thành từ hơn 50 đề xuất để tối ưu hóa các chiến dịch Tìm kiếm
- Đúng
- Sai
Câu hỏi 2 trong số 21
Yếu tố nào sau đây sẽ không làm thay đổi điểm tối ưu hóa của tài khoản?
- Thay đổi trong các yếu tố tác động đến phiên đấu giá
- Thay đổi trong số lượt chuyển đổi được theo dõi
- Đổi tên chiến dịch
- Thay đổi trong cách phân bổ chi tiêu
Câu hỏi 3 trong số 21
Google Ads tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng như thế nào?
- Google Ads tạo các quảng cáo này dựa trên nội dung quảng cáo, trang đích và phần mở rộng hiện có
- Google Ads tạo quảng cáo dựa trên nội dung quảng cáo hiệu suất cao hiện có
- Google Ads kết hợp và so khớp các tiêu đề với các dòng mô tả đã được cung cấp
- Google Ads kết hợp và so khớp các tiêu đề với các URL đã được cung cấp
Câu hỏi 4 trong số 21
Mỗi nhóm quảng cáo nên triển khai bao nhiêu quảng cáo?
- 1 hoặc 2 quảng cáo
- Chỉ một
- 3 đến 5 quảng cáo
- 2 đến 3 quảng cáo
Câu hỏi 5 trong số 21
Ba thành phần phải có trong quảng cáo văn bản là gì?
- Nội dung mô tả, trường đường dẫn và tiêu đề
- Nội dung mô tả, trường đường dẫn và URL
- Tiêu đề, nội dung mô tả và trường đường dẫn
- Tiêu đề, nội dung mô tả và URL
Câu hỏi 6 trong số 21
Sắp xếp các mục dưới đây theo thứ tự phân cấp, bắt đầu từ cấp cao nhất.
- Tài khoản
- Chiến dịch
- Nhóm quảng cáo
- Quảng cáo
Câu hỏi 7 trong số 21
Giá trị chính do các chiến dịch tìm kiếm trên Google mang đến là gì?
- Xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản, quảng cáo video hoặc quảng cáo biểu ngữ trên một những trang web đối tác của Google
- Tác động đến các kết quả không phải trả tiền
- Tiếp cận những người có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn trên Google.com, bất kể họ đang tìm kiếm nội dung gì
- Hiển thị quảng cáo của bạn khi một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Câu hỏi 8 trong số 21
Thành phần nào không tự động được Quảng cáo tìm kiếm động tạo ra trong Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm?
- Tất cả đều được tạo một cách tự động
- Dòng mô tả
- URL đích
- Tiêu đề
Câu hỏi 9 trong số 21
Hai người nào có thể nhìn thấy quảng cáo có từ khóa +áo +sơ +mi +đen (được đặt là từ khóa sửa đổi đối sánh rộng)?
Chọn tất cả các câu trả lời chính xác
- Người đang tìm kiếm cụm từ tôi muốn mua áo sơ mi đen
- Người đang tìm kiếm cụm từ áo sơ mi đen
- Người đang tìm kiếm cụm từ áo sơ mi
- Người đang tìm kiếm cụm từ áo sơ mi nâu
Câu hỏi 10 trong số 21
Khi quảng cáo bằng Google Ads, bạn sẽ bắt đầu từ việc tạo các chiến dịch dựa trên mục tiêu kinh doanh của mình. Bạn sẽ chọn loại chiến dịch nào cho từng trường hợp sau?
Các quảng cáo này thúc đẩy sự tương tác, số lượt cài đặt ứng dụng và lượt mua hàng trong ứng dụng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên khắp các Mạng Hiển thị và tìm kiếm của Google, cũng như trên Google Play và YouTube | Ứng dụng toàn cầu |
Các quảng cáo này sẽ quảng bá cho sản phẩm của bạn bằng cách cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các mặt hàng bạn đang bán. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Google Mua sắm và bên cạnh các kết quả tìm kiếm | Mua sắm |
Các quảng cáo này sẽ hiển thị bên cạnh các kết quả tìm kiếm trên Google và trên các trang web đối tác khác của Google ví dụ như YouTube, khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. | Tìm kiếm |
Những quảng cáo này sẽ đứng riêng hoặc hiển thị trong các nội dung video phát trực tuyến khác trên YouTube và trên khắp Mạng Hiển thị của Google | Video |
Câu hỏi 11 trong số 21
- Bằng cách thúc đẩy mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn
- Bằng cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, khi gặp trực tiếp và qua điện thoại
- Bằng cách tác động đến sự cân nhắc về các sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Tất cả các câu trả lời trên
Câu hỏi 12 trong số 21
Kết hợp từng chiến lược tự động đặt giá thầu với mục tiêu chiến dịch thích hợp.
Doanh thu | Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo |
Lượt chuyển đổi | CPA mục tiêu |
Khả năng hiển thị | Tỷ lệ hiển thị mục tiêu |
Lưu lượng truy cập | Tối đa hóa số lần nhấp |
Câu hỏi 13 trong số 21
Lợi ích nào sau đây là lợi ích cốt lõi của chiến lược đặt giá thầu tự động Google Ads?
- Đặt giá thầu dựa trên mã người dùng .
- Đặt giá thầu dựa trên tỷ lệ hiển thị
- Tốc độ sử dụng ngân sách hàng ngày
- Đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá
Câu hỏi 14 trong số 21
Chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp với phần mở rộng quảng cáo phù hợp
Bạn muốn hướng người dùng đến các trang cụ thể trên trang web của bạn | Phần mở rộng liên kết trang web |
Bạn điều hành nhiều cửa hàng bán lẻ và muốn khách hàng tiềm năng biết được khoảng cách từ vị trí của họ đến các cửa hàng của bạn | Phần mở rộng vị trí |
Bạn đang tập trung vào việc hướng các cuộc gọi điện thoại đến doanh nghiệp của bạn | Phần mở rộng cuộc gọi |
Bạn muốn mô tả các đặc điểm của một sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp của bạn cung cấp trước khi khách hàng nhấp vào quảng cáo | Đoạn nội dung có cấu trúc |
Câu hỏi 15 trong số 21
Phần mở rộng quảng cáo nào có thể phân phát tự động?
- Tin nhắn, chú thích và đoạn nội dung có cấu trúc
- Quảng cáo, chú thích và phần mở rộng liên kết trang web
- Liên kết trang web, chú thích và đoạn nội dung có cấu trúc
- Liên kết trang web, vị trí và phần mở rộng cuộc gọi
Câu hỏi 16 trong số 21
Tại sao phần mở rộng quảng cáo tìm kiếm lại có vai trò quan trọng?
- Chi phí mỗi lượt nhấp trên phần mở rộng quảng cáo thấp hơn chi phí cho một tiêu đề quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm
- Các phần mở rộng đảm bảo mức độ tương tác cao hơn cho nhà quảng cáo
- Các phần mở rộng giúp tăng chất lượng quảng cáo và giảm chi phí chuyển đổi
- Các phần mở rộng giúp tăng mức độ tương tác và ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
Câu hỏi 17 trong số 21
Vì sao Đối sánh khách hàng lại là giải pháp phù hợp với nhà quảng cáo không muốn gắn thẻ tiếp thị lại trên trang web?
- Giải pháp Đối sánh khách hàng cho phép bạn tiếp cận những người từng truy cập vào trang web của bạn
- Giải pháp Đối sánh khách hàng cho phép bạn tiếp cận những người chưa từng truy cập vào trang web của bạn
- Tính năng Đối sánh khách hàng dựa trên dữ liệu của riêng bạn chứ không dùng thẻ tiếp thị lại
- Tính năng này không phù hợp. Bạn phải gắn thẻ trang web để sử dụng tính năng Đối sánh khách hàng
Câu hỏi 18 trong số 21
Đúng hay sai? Đối tượng chung sở thích giúp các nhà quảng cáo tiếp cận với những người chủ động tìm kiếm và đang có ý định mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhà quảng cáo cung cấp.
- Đúng
- Sai
Câu hỏi 19 trong số 21
Bạn có thể sử dụng tín hiệu đối tượng để tùy chỉnh yếu tố nào dưới đây để tăng hiệu quả của Chiến dịch tìm kiếm?
- Độ dài dòng tiêu đề
- Từ khóa
- Mạng
- Tất cả các câu trả lời trên
Câu hỏi 20 trong số 21
Ba yếu tố chính quyết định chất lượng quảng cáo là gì?
- Tỷ lệ nhấp dự kiến, định dạng quảng cáo và mức độ liên quan của quảng cáo
- Tỷ lệ nhấp dự kiến, trải nghiệm trang đích và mức độ liên quan của quảng cáo
- Tỷ lệ nhấp dự kiến, giá thầu CPC tối đa và trải nghiệm trang đích
- Giá thầu CPC tối đa, trải nghiệm trang đích và mức độ liên quan của quảng cáo
Câu hỏi 21 trong số 21
Đâu là đặc điểm của một trải nghiệm trang đích tốt?
Chọn tất cả các câu trả lời chính xác
- Dễ sử dụng
- Lưu lượng người dùng cao
- Nội dung có liên quan và nguyên bản
- Thông tin minh bạch về doanh nghiệp của bạn