Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là lựa chọn hoàn hảo dành cho doanh nghiệp SMBs hay Start-up.
Quy trình triển khai tương đối đơn giản cùng hiệu quả gần như tức thời,
Dưới đây là 3 mẹo mà NAVEE muốn chia sẽ nhằm giúp bạn tìm kiếm khách hàng hiệu quả và hơn thế nữa!
Cùng bắt đầu nào!
3 mẹo giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook
3 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook
Facebook hiện nay được xem như là một “cửa hàng thương mại” có lượng người dùng hoạt động cao nhất hiện nay.
Không có lý do nào khiến bạn có thể bỏ qua Facebook nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cũng như phát triển thương hiệu.
Không chỉ đóng vai trò như trung gian kết nối giữa người bán và người mua, Facebook còn cung cấp hàng loạt những công cụ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và truyền thông của mình.
Sử dụng phương thức quảng cáo Click To Message
Phương pháp Click to Message là phương thức quảng cáo nhấp để nhắn tin được Facebook cập nhật nhằm khuyến khích mọi người kết nối với thương hiệu nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua Messenger, Instagram Direct hoặc WhatsApp.
Đây là yếu tố khiến quảng cáo tại Việt Nam và các nước Đông Á khác biệt so với phần còn lại của thế giới.
Với Click To Message, bạn có thể dễ dàng kết nối với người mua, giao tiếp và hiểu vấn đề mà họ đang gặp phải.
Cũng như khách hàng luôn muốn được tư vấn ngay/tìm hiểu ngay khi có nhu cầu và nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp đó là phản hồi và giải đáp vấn đề của họ.
Nhờ vào phương pháp này, doanh nghiệp ngày càng tạo được những chiến dịch nhắm tới mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả hơn.
Tỷ lệ lược click lớn là thành công đối với việc kết nối với khách hàng rồi, từ đó mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Trò chuyện linh hoạt trên WhatsApp từ Instagram
Có thể nói Instagram là nền tảng chứa nhiều tệp khách hàng trẻ tuổi hơn cả và lượng khách truy cập mỗi ngày cũng rất lớn. Doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở độ tuổi dưới 40 tuổi thì đây chính là mảnh đất đầy tiềm năng.
Kết nối với khách hàng dễ dàng hơn trên WhatsApp từ Instagram.
Kết nối với khách hàng dễ dàng hơn trên WhatsApp từ Instagram.
Facebook tích hợp tính năng mới liên quan đến Instagram và whatsApp từ đó các doanh nghiệp có thể sử dụng để kết nối nhanh hơn với khách hàng thông qua 2 nền tảng này.
Chỉ cần một nút nhấp chuột để doanh nghiệp có thể kết nối từ WhatsApp sang tài khoản Instagram của họ. Điều này rất được đánh giá cao và tạo thuận tiện cho khách hàng hơn nếu họ thích WhatsApp hơn Instagram.
Lựa chọn nhận báo giá từ Messenger
Đây là một tính năng mới phổ biến trên toàn cầu, sau khi ra mắt đã được đon đón nhận và sử dụng thường xuyên bởi các doanh nghiệp.
Bởi họ biết rằng đây là cách giao tiếp hiệu quả giúp họ dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook nhanh chóng đơn giản hơn.
Báo giá từ Messenger tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Báo giá từ Messenger tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Với tính năng báo giá từ Messenger là cách mới để thương hiệu mời khách hàng hành động để nhận báo giá trực tiếp.
Theo cách này, doanh nghiệp chỉ cần tùy chỉnh các mẫu tin nhắn theo dự đoán nhu cầu của khách hàng khoảng 4-5 mẫu để người dùng có thể lựa chọn trước khi gửi tin nhắn.
Lead Generation trong nền tảng Instagram
Lead Generation được Facebook phát triển và đưa vào thử nghiệm ngay qua các công cụ trả phí hoặc miễn phí để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ ứng dụng Instagram.
Đây là tính năng được Facebook cho biết là hiệu quả khi khuyến khích chuyển dổi khách hàng và thu thập thông tin của họ qua cách xử lí thông tin thông minh, nhanh chóng.
Lead Generation trong nền tảng Instagram
Lead Generation trong nền tảng Instagram
Một số tính năng khác trên Facebook giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Để tối ưu hóa mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, nền tàng này còn có những tính năng hữu hiệu mang lại những kết quả tốt cho các nhà quảng cáo.
Mẹo Facebook giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Mẹo Facebook giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Facebook cập nhật Facebook Business Suite
Facebook Business Suite được gọi là công cụ quản lí “One-in-one” nhằm mục đích tối ưu quá trình quản trị doanh nghiệp cũng như tạo ra các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram hiệu quả.
Tính năng của công cụ này bao gồm:
Email box: Là hộp thư trong Facebook Business Suite, đây cũng là nơi tổng hợp tất cả các tin nhắn, thông báo từ các bài đăng và chiến dịch trên Facebook cũng như Instagram. Hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật dễ dàng hơn và kiểm soát tin nhắn từ khách hàng tiềm năng của mình, tránh bỏ lỡ và quá tải.
Từ hộp thư, doanh nghiệp có thể trực tiếp đọc và trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng, từ đó biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, điểm mấu chốt để thương hiệu gia tăng lượng khách hàng tiềm năng là tính năng thiết lập tin nhắn trả lời tự động.
Ngoài ra, nhà quản lí còn có thể đặt trạng thái, cài đặt thông tin, thiết đặt bài đăng, tìm kiếm tin nhắn và bình luận, quản lí thông tin khách hàng mượt mà hơn.
File manager – trình quản lý tệp: đây là trình quản lý tuyệt vời đối với tất cả các tương tác kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với ứng dụng quản lí trang Facebook này, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, doanh nghiệp cũng có vài hạn chế.
Ưu điểm:
Hiển thị đầy đủ các nguồn dữ liệu của khách hàng nền tảng và khách hàng tiềm năng của trang doanh nghiệp.
Bạn có thể quản lý, theo dõi tiến độ hoạt động của các chiến dịch, bài đăng Facebook
Hợp tác làm đối tác với những doanh nghiệp khác
Phân biệt rõ ràng giữa thông tin giải trí cá nhân và thông tin công việc.
Doanh nghiệp có thể tập trung hơn trong công việc quản lí kết nối với kết hàng tiềm năng mà không bị gián đoạn bởi những thông tin trên newsfeed.
Phân chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên giúp doanh nghiệp và nhà quảng cáo quản lý nhân sự hoạt động hiệu quả.
Nhược điểm:
Tài khoản mà doanh nghiệp thêm vào Facebook Business Manager sẽ toòn tài vĩnh viễn
Giao diện cố định đôi khi là một trở ngại chủ quan cho nhà quảng cáo, doanh nghiệp khi sử dụng
Lượng khách hàng tiềm năng của bạn tương tác mạnh mẽ hơn qua các chiến dịch, những tác động kêu gọi quản lý triệt để. Tuy nhiên, một số quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa bởi các tài khoản vượt quá giới hạn cho phép. Thông tin mới nhất Facebook cho biết được tối đa 5 tài khoản cho quảng cáo, và nhà kinh doanh cũng có thể yêu cầu gia tăng số lượng để Facebook tăng giới hạn này.
Tình năng trình quản lý tệp của Facebook Business Suite
Tình năng trình quản lý tệp của Facebook Business Suite
Thử nghiệm và so sánh bài đăng: Facebook cung cấp tính năng so sánh bài đăng để thống kê xem người dùng có khả năng tương tác với nội dung như thế nào. Thử nghiệm tính năng này trong Business Suite giúp doanh nghiệp thuận tiên hơn trong quản lí và xem xét những chi tiết của nội dung.
Facebook thử nghiệm tài khoản dành cho công việc – Work Account
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng đang thử nghiệm tài khoản dành cho công việc – Work Account. Cách này cho phép người sử dụng đăng nhập trực tiếp và vận hành quản lý doanh nghiệp mà không cần tài khoản cá nhân.
Như một văn phòng làm việc thu nhỏ, doanh nghiệp quản lý các tài khoản này thay cho nhân viên của họ để tận dụng tất cả các tính năng hạng doanh nghiệp chỉ cần đăng nhập một lần. Đây sẽ là bước rút gọn để bắt đầu một quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tài khoản dành cho công việc – Work Account
Tài khoản dành cho công việc – Work Account
Mong rằng những chia se của NAVEE sẽ giúp bạn và Facebook cho ra và thử nghiệm những công cụ tối ưu hiệu suất quảng cáo cũng như tăng độ tiện lợi trong tương tác, kết nối với khách hàng.
Doanh nghiệp sử dụng tốt những công cụ đó là điểm mạnh rất lớn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.