4 sai lầm cần tránh trong thiết kế logo bất động sản
Logo là một trong những yếu tố quan trọng để gia tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bất động sản. Hãy cùng Thai Thu Marketing tìm hiểu những sai lầm cần tránh để giúp logo bất động sản của bạn phát huy được tối đa sức mạnh.
Đặc trưng của các công ty, doanh nghiệp bất động sản
Bất động sản là lĩnh vực có những sản phẩm và dịch vụ giá trị cao. Vì vậy, việc thu hút và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm và dịch vụ luôn là bài toán lớn khiến các doanh nghiệp bất động sản trăn trở tìm lời giải.
Một số mẫu thiết kế logo bất động sản do Thai Thu Marketing thực hiện
Hiện nay, khách hàng trong lĩnh vực bất động sản thường tìm kiếm những công trình chất lượng mang phong cách hiện đại, thượng lưu từ các công ty, tập đoàn bất động sản uy tín. Vì thế, xây dựng thương hiệu theo định hướng chuyên nghiệp, uy tín để tạo dựng, củng cố niềm tin và sự tín nhiệm nơi khách hàng là điều không thể thiếu đối với các công ty, doanh nghiệp bất động sản.
4 sai lầm cần tránh trong thiết kế logo bất động sản
1. Tránh những chi tiết mềm mại trong logo bất động sản
Khi nghĩ đến bất động sản, trong suy nghĩ của mọi người đều liên tưởng ngay đến những toà nhà, khu chung cư được đầu tư bài bản, công phu và bền vững theo thời gian.
Vì thế, logo bất động sản cần những hình khối mạnh mẽ, đường nét vững chãi, đầy tinh tế và sắc sảo, khẳng định cam kết bền vững. Tránh những đường nét mềm mại, trái ngược với sự đảm bảo bền bỉ của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm tìm công ty thiết kế logo chuyên nghiệp
2. Hãy sáng tạo, tránh những chi tiết nhàm chán
Có thể bạn đã rquen mắt với các logo bất động sản có hình ngôi nhà hay hình vuông, hình tam giác đơn giản. Nếu bạn bắt chước những biểu tượng nhàm chán đó thì logo của bạn sẽ chỉ mờ nhạt, không tạo được ấn tượng cho người xem.
Vì thế, muốn tạo sự khác biệt riêng, bạn cần tránh đi theo lối mòn của các doanh nghiệp bất động sản trước đó đã làm.
3. Tránh thiết kế những logo bất động sản không mang ý nghĩa
Một logo chỉ hoạt động tốt khi truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Những yếu tố về sự bền vững và cam kết mang lại cho khách hàng cần được nghệ thuật hóa để truyền tải vào thiết kế logo một cách tinh tế và hài hòa.
Vì thế, khi thiết kế logo, bạn cần phải sắp xếp các đường nét, màu sắc với các biểu tượng sao cho phù hợp để toát lên hết thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn gửi gắm đến khách hàng.
4. Hãy đơn giản trong thiết kế logo bất động sản
Một ý tưởng đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông điệp, đồng thời dễ nhận diện ở mọi kích cỡ và chất liệu. Những font chữ quá rườm ra, rối mắt có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, không tạo được ấn tượng trong tâm trí họ.
Một số doanh nghiệp mắc phải sai lầm khi cho rằng logo 3D với hiệu ứng đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, những logo này lại rất khó để ghi nhớ và khó xây dựng ý nghĩa của thương hiệu.
Dưới đây là một số mẫu logo bất động sản của các doanh nghiệp do Thai Thu Marketing thiết kế. Mời các bạn cùng tham khảo:
Logo của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Vạn Niên Thanh
Logo của Công ty Bất động sản Niềm Tin
Logo của Công ty Bất động sản TNS Group
Logo của Công ty Bất động sản Hiệp Đông Land
Logo của Công ty Bất động sản Bảo Long
Logo của Công ty Bất động sản TN Group
>>> Xem thêm: Tổng hợp thiết kế logo bất động sản của Thai Thu Marketing
Để xây dựng thương hiệu cho công ty bất động sản không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi thời gian và công sức của những người làm marketing. Logo bất động sản là một thành phần không thể thiếu đại diện cho doanh nghiệp. Vì vậy khi thiết kế, bạn cần tránh mắc phải những sai lầm trên để tạo nên một logo bất động sản hoàn hảo.