5 bước xây dựng profile doanh nghiệp

Việc xây dựng profile doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, từ doanh nghiệp nội thất, F&B đến bất động sản… Profile đủ tốt, đủ chuyên nghiệp sẽ trả lời được những câu hỏi: Viết cho ai? Như thế nào? Viết cái gì?

Profile sẽ giúp các doanh nghiệp bán dịch vụ, sản phẩm và là trợ thủ đắc lực cho đội ngũ kinh doanh. Vậy những bước để xây dựng một profile chuyên nghiệp là gì? Cùng MRH Marketing – đơn vị thiết kế profile uy tín tại Huế tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm: Thiết kế profile nội thất chuyên nghiệp

Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ bán hàng và marketing quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp từ bất động sản, F&B, bất động sản… Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có kinh nghiệm để tự thiết kế profile cho mình. Trước khi bắt tay vào thiết kế profile, các doanh nghiệp cần tạo một kế hoạch gồm những nội dung:

– Mục đích của việc thiết kế profile

– Tiêu chí cần thể hiện

– Đội, nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc

– Thời gian và ngân sách

– Công việc cần chuẩn bị

5 bước xây dựng profile cho doanh nghiệp
Có profile giúp tăng tỉ lệ đấu thầu thành công

Sáng tạo và biên tập nội dung
Dựa trên những nội dung cơ bản, đội ngũ content sẽ tạo nên một cuốn profile có điểm nhấn giúp tăng cường niềm tin với khách hàng và đối tác. Thúc đẩy họ đi đến quyết định hợp tác, mua hàng một cách tích cực

– Định hướng nội dung: Ở bước này, nhân viên content sẽ xác lập các tiêu chí cho cuốn hồ sơ năng lực dựa trên: mục đích, đối tượng khách hàng, ngành hàng, phong cách, thông điệp, thị trường…

– Cấu trúc nội dung: đội ngũ content sẽ đưa ra các mục cần có trong cuốn profile

– Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc của profile được hoàn tất, việc tiếp theo chính là hoàn thiện nội dung chi tiết. Biến mục tiêu cụ thể thành thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả để thuyết phục đối tác, khách hàng

– Dịch thuật: Nếu cuốn hồ sơ năng lực của bạn có nhiều hơn một ngôn ngữ thì việc tiếp theo đó là dịch thuật.

Chuẩn bị thiết kế hình ảnh profile
Dựa trên định hướng đã thống nhất, bộ phận thiết kế sẽ triển khai các phương án làm hình ảnh profile phù hợp.

Việc chỉnh sửa hay gửi thêm mẫu là không giới hạn. Bố cục và đường nét trang bìa chính là phong cách chủ đạo để triển khai những trang còn lại

5 bước xây dựng profile cho doanh nghiệp
Profile giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trong mắt đối tác và khách hàng

>>> Xem thêm: Tổng hợp các thiết kế profile của MRH Marketing

Lên layout của profile
Khi đã có tất cả các nguyên liệu là hình ảnh, thông điệp và nội dung, việc tiếp theo là phối hợp tất cả để có một cách thiết kế độc đáo, hiệu quả và ấn tượng

Một số điểm lưu ý trong quá trình lên layout

– Thiết kế phải ấn tượng và bắt mắt

– Hình ảnh thể hiện được những thông điệp và truyền tải phù hợp với bối cảnh

– Các trang đảm bảo được tính nhất quán

– Không dùng nhiều font chữ khiến người đọc rối mắt

– Thông tin phải đặt ở những nơi dễ đọc, dễ thấy

– Font chữ đủ lớn và dễ đọc

– Sử dụng hình ảnh thực tế

Hoàn thiện, bàn giao và in ấn
In ấn là bước quan trọng để tạo nên một cuốn hồ sơ năng lực thành công. Chất lượng in ấn phải tốt để phản ánh chất lượng sản phẩm mà khách hàng nhận được. Khi kết thúc dự án, các đơn vị thiết kế sẽ bàn giao file thiết kế để khách hàng có thể tuỳ ý sử dụng

5 bước xây dựng profile cho doanh nghiệp
Profile giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

Với kinh nghiệm thiết kế cho rất nhiều doanh nghiệp từ nội thất, F&B, bất động sản…MRH Marketing thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp để có thể giúp cho khách hàng có được vị thế nhất định trong mỗi cuốn profile

Liên hệ ngay với MRH Marketing để được tư vấn và hỗ trợ giúp doanh nghiệp tạo được bước đệm vững chắc trên thị trường

Đánh giá post