Top 5 chiến dịch marketing ấn tượng nhất tôn vinh phái đẹp
Quốc tế Phụ nữ 8.3 là một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng của thế giới giúp tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua 5 chiến dịch ấn tượng nhất mà các thương hiệu đã thực hiện nhằm mục đích lấy cảm tình từ phái đẹp.
1. Dove – “Real Beauty” (Vẻ đẹp thực sự)
Dove – một thương hiệu mỹ phẩm lớn đã thực hiện chiến dịch marketing đầy cảm xúc thông qua video có chủ đề “Real Beauty”. Trong video, một số người phụ nữ đã dùng lời nói để miêu tả gương mặt của mình cho một hoạ sĩ ngồi sau tấm màn phác hoạ chân dung.
Sau đó, họ sẽ được một người khác miêu tả lại để người hoạ sĩ vẽ lại một bức chân dung khác. Kết quả, bức chân dung do người thứ ba mô tả có thần sắc hơn bức chân dung được tạo ra từ mô tả của những người phụ nữ khi họ nhận xét về mình. Thông điệp mà video này muốn truyền tải là phụ nữ thường có thói quen đưa ra nhận xét tiêu cực về ngoại hình của bản thân hơn người ngoài; điều này khiến họ luôn cảm thấy mất tự tin vào vẻ ngoài của mình.
Chiến dịch marketing này đã khẳng định cho một chân lý: Vẻ đẹp của một người phụ nữ không phải được tạo ra từ hình thái bề ngoài mà nằm ở trái tim và thần thái của chính họ.
Chiến dịch “Real Beauty” đã chạm đến trái tim của hàng trăm triệu phụ nữ trên khắp thế giới với 114 triệu lượt view và góp phần khẳng định rằng phụ nữ đẹp khi họ tự tin vào chính mình.
“Real Beauty” đã trở thành một trong những video được lan truyền nhiều nhất mọi thời đại với 3.74 triệu lượt chia sẻ chỉ sau một tháng phát hành.
>>> Xem thêm: 10 ý tưởng marketing trong ngày 8.3 tăng doanh thu gấp 3 lần
2. Generali – “Sống như Ý”
Nhằm mục đích lan toả thông điệp “Hạnh phúc của người phụ nữ không nằm ở địa vị mà người đó sở hữu trong xã hội, mà đó chính là cuộc sống như ý, sống hạnh phúc theo định nghĩa của chính mình”. Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali đã thực hiện chiến dịch marketing thông qua video “Sống Như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý.”
Video có nội dung diễn biến về một cuộc hội họp của một nhóm bạn nữ. Xoay quanh câu hỏi “Dạo này mày sao rồi?”, mỗi người phụ nữ đã kể lại cuộc sống của chính mình. Cuối cùng, tất cả đã nhận ra rằng: Bất kỳ phụ nữ nào cũng có niềm vui và hạnh phúc riêng, dù bạn là ai, thì bạn đều xứng đáng được trân trọng. Ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi là chính mình.
Sau một thời gian ngắn ra mắt, clip ngắn “Sống Như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý.” đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên kênh YouTube.
Với việc lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc nhân ngày 8 tháng 3, Generali đã thành công trên cả 2 phương diện: tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu.
3. SK-II – “The Expiry Date”
Với thông điệp: Không ai có quyền đặt ra một giới hạn cho các cô gái bởi họ tự do, xinh đẹp và đầy độc lập, thương hiệu mỹ phẩm SK-II đã thực hiện chiến dịch marketing “The Expiry Date – Change Destiny” nhằm phá vỡ định kiến về độ tuổi 30 của người phụ nữ.
Không ai có thể đặt cho bạn những mốc thời gian về việc kết hôn hay thăng tiến trong sự nghiệp. Hạnh phúc nằm ở chính bạn, dù ở độ tuổi nào, bạn cũng có quyền được sống theo ý mình.
4. L’Oreal Paris – “Vì bạn xứng đáng”
Chiến dịch “Vì bạn xứng đáng” của hãng mỹ phẩm L’Oréal Paris dựa trên thông điệp người phụ nữ Việt xứng đáng nhận được nhiều tốt đẹp, tự do lựa chọn cách sống và theo đuổi quan điểm cũng như đam mê của mình.
Video quảng cáo của L’Oreal Paris được xây dựng trên câu chuyện có thật của 3 nhân vật đại diện: Giang Ơi, Phạm Quỳnh Anh và Lynk Lee. Ba người phụ nữ với 3 cuộc đời khác nhau nhưng họ đều có một điểm chung là họ đã vượt qua được những định kiến của xã hội về người phụ nữ, can đảm thực hiện những điều mà họ thực sự muốn.
Xuyên suốt TVC, hình ảnh thương hiệu của L’Oréal Paris được lồng ghép một cách khéo léo từ sản phẩm, cho đến tone màu đen – đỏ nhằm tạo sự kết nối và liên tưởng thương hiệu cho người xem ngay từ những giây đầu tiên.
Kết quả, TVC “Vì bạn xứng đáng” của L’Oréal Paris đã đạt 1,5 triệu lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tự nhiên trên YouTube chỉ sau 1 ngày ra mắt.
5. Hebora – Phụ nữ đẹp nhất là khi họ tự tin thể hiện cá tính!
Nhân dịp ngày 8/3, thương hiệu mỹ phẩm Hebora đã xây dựng chiến dịch đặc biệt với thông điệp “Phụ nữ đẹp nhất là khi họ tự tin thể hiện cá tính” nhằm truyền cảm hứng và định hướng giúp những người phụ nữ vẫn đang băn khoăn không biết bắt đầu thay đổi từ đâu.
Công ty Hebora cũng đã mời 10 khách hàng thân thiết tham gia một sự kiện nhỏ nhằm giúp các chị có thể hiểu rõ hơn về nét đẹp của mình. Chiến dịch đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các chị em, mọi người đều vui vẻ và hạnh phúc khi khám phá ra một phiên bản mới của mình.
>>> Xem thêm: 5 chiến dịch marketing xuất sắc ngày Valentine
Trên đây là 5 chiến dịch truyền thông marketing ấn tượng nhất vào ngày 8/3 do Thai Thu Marketing tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích các bạn trong việc tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả cho thương hiệu của mình.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tư vấn chiến lược truyền thông marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.