Thai Thu Marketing – Mách nhỏ doanh nhân 5 chiến lược marketing cầm cự qua mùa dịch Covid-19
Thở phào chưa bao lâu trong vài tháng COVID-19 tạm lắng, những đơn vị tổ chức sự kiện lại trở nên nao núng bởi sự quay lại đường đột và có phần nghiêm trọng về mức độ lây lan của bệnh dịch.
Ngay lập tức, Thai Thu Marketing đã có một cuộc trao đổi ngắn với bà Thái Thị Thu – Giám đốc Thai Thu Marketing – đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing trọn gói tại Thành phố Huế, được nhiều đối tác trên cả nước đánh giá cao về các chiến lược phát triển doanh thu trong thời điểm khó khăn này. Bà đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích trong hoạt động Marketing dành cho Doanh nghiệp thời kỳ dịch bệnh corona.
Chiến lược thứ nhất: Mọi nhân viên đều là đại sứ thương hiệu. Nhân viên toàn công ty cần đồng hành để khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn giữa các khách hàng. Thương hiệu vẫn là yếu tố cốt lõi để thúc đẩy hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Tinh thần làm việc, nỗ lực hết mình vì khách hàng là cơ sở để duy trì lượng đơn đặt hàng tối thiểu trong thời kỳ suy thoái.
Thai Thu Marketing – mách nước doanh nhân 5 chiến lược kinh doanh cầm cự qua mùa dịch Covid-19
Chiến lược thứ hai: Cắt giảm chi phí một cách tối ưu. Suy thoái là cơ hội duy nhất để cắt giảm chi phí và chắc chắn rằng mọi nhân viên cũng sẽ nỗ lực hết mình vì điều đó. Doanh nghiệp cần giảm điểm hòa vốn của toàn bộ công ty bằng cách nỗ lực giảm chi phí sản xuất. Nếu một công ty có thể duy trì lợi nhuận khi doanh thu giảm một nửa, nó sẽ tạo ra lãi suất lớn hơn gấp bội khi doanh thu trở lại bình thường.
Chiến lược thứ ba: Tăng năng suất lao động. Các công ty nên duy trì tốc độ năng suất làm việc cao như thường lệ ngay cả trong thời kỳ suy thoái, phân công lại lao động dư thừa từ dây chuyền sản xuất/thực hiện dịch vụ sang các nhiệm vụ khác, mở rộng hình thức 1 người kiêm nhiệm nhiều công việc để duy trì nhịp điệu và thói quen của chu trình làm việc. Vì một khi năng suất giảm xuống, sẽ không dễ để khôi phục lại.
Chiến lược thứ tư: Sử dụng các nền tảng Social Media, tăng cường seeding. Suy thoái kinh tế là cơ hội vàng cho các công ty đổi mới nền tảng hoạt động. Những thời điểm như thế này, khách hàng thường phát sinh những xu hướng mới. Khi mà việc ra đường gặp gỡ trở nên khó khăn, việc của bạn cần làm là tìm đến nơi họ đang bàn luận, tụ tập online và lắng nghe họ, seeding – chia sẻ cảm nghĩ tương đồng với họ, để họ trở thành người lắng nghe bạn. Điều này sẽ giúp tạo ra những điểm nổi bật/mới mẻ cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn chưa từng tưởng tượng trước đây, từ đó mở rộng các cơ hội/thị trường kinh doanh.
Chiến lược thứ năm: Xây dựng các loại mối quan hệ gắn kết bền vững, đẩy mạnh marketing truyền miệng. Dựa theo đó, công ty cần quản lý 2 mối quan hệ: giữa đội ngũ quản lý với nhận viên và giữa công ty với khách hàng. Để duy trì công ty, điều quan trọng nhất để quản lý công ty là mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên, thấu hiểu được những khó khăn của mỗi cấp bậc trong thời kỳ khủng hoảng để cùng nhau. Như vậy, tất cả các chiến lược nêu trên sẽ trở trôi chảy, mỗi nhân viên sẽ là một người marketing truyền miệng hữu hiệu, tạo nên nhóm khách hàng trung thành từ điểm tiếp cận nhiệt huyết của các bạn nhân viên.
Bạn sẽ vận dụng chiến lược thứ năm này như thế nào? Hãy biến mạng internet thành ngôi nhà của bạn, là nơi gặp gỡ và truyền lửa đến khách hàng của mình.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng, chiến lược marketing mùa dịch. Đừng ngại liên hệ cùng chúng tôi. Là những người đồng hành cùng sự phát triển của bạn, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho bạn những lời khuyên bổ ích.