Các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải những sai lầm khi xây dựng Fanpage Facebook khiến cho kết quả không đạt được như mong muốn.
Rất nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải sai lầm phổ biến khi xây dựng Fanpage Facebook
Rất nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải sai lầm phổ biến khi xây dựng Fanpage Facebook
Fanpage Facebook vô cùng hữu ích trong cả việc tiếp cận khán giả mới và thiết lập mối quan hệ với những người đã theo dõi hiện tại. Tuy nhiên, để tận dụng những lợi ích này, mọi người cần phải tìm thấy trang của bạn. Biết cách thiết lập và quảng bá trang Facebook cho doanh nghiệp nhỏ là điều cần thiết.
Ngoài ra, bạn cũng cần biết 7 sai lầm phổ biến cần tránh khi xây dựng Fanpage Facebook để đạt được hiệu quả cao nhất.
7 sai lầm cần tránh khi xây dựng Fanpage Facebook cho doanh nghiệp nhỏ
Khi tạo một trang Fanpage trên Facebook, các doanh nghiệp nhỏ thường xuyên mắc phải các sai lầm bao gồm:
Sử dụng tiếng nói thương hiệu không nhất quán hoặc hiển thị các giá trị thương hiệu khác nhau
Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất trên Fanpage của doanh nghiệp
Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất trên Fanpage của doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng Fanpage Facebook đã bỏ qua điều quan trọng là đảm bảo nó phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh. Fanpage cũng giống như gương mặt đại diện của một thương hiệu. Vì vậy nó cần thể hiện được những nét đặc trưng riêng và tính cách của thương hiệu.
Một điều quan trọng khác bạn cần lưu ý khi xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook, đó là phải duy trì sự cân bằng trong việc tương tác với khách hàng. Đừng để họ cảm thấy bạn không coi trọng việc kinh doanh hoặc quá chăm chăm vào việc bán hàng.
Nội dung kém thu hút
Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đang cạnh tranh để được hiển thị trên bảng tin của người dùng Facebook. Có thể bạn sẽ cảm thấy triển khai nội dung theo cách thông thường là điều an toàn và là lựa chọn tốt nhất.
Nhưng điều đó sẽ biến Fanpage của doanh nghiệp trở nên nhàm chán, khó thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên thử nghiệm các loại nội dung khác nhau. Một chiến lược nội dung sáng tạo cho Fanpage thành công bao gồm sự kết hợp của thông tin, Video và hình ảnh.
Một số loại nội dung có tính lan truyền sẽ thúc đẩy đáng kể phạm vi tiếp khách hàng mà không mất phí. Trong khi đó, những loại nội dung khác sẽ cho phép bạn đảm bảo Fanpage có sự tương tác nhất quán, bao gồm lượt chia sẻ, lượt bình luận và lượt thích.
Không sử dụng quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Facebook Ads đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu
Quảng cáo Facebook Ads đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu
Khi nói đến việc trả tiền để quảng cáo Fanpage, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ né tránh. Hầu hết trong số họ muốn xây dựng Fanpage Facebook để thu được lợi ích miễn phí. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận sẽ bị giới hạn bởi số lượng khách hàng đã tìm kiếm thông tin công ty trên Facebook.
Bạn sẽ mở rộng được phạm vi tiếp cận nếu xem xét việc chạy quảng cáo trên Facebook. Khi doanh nghiệp đã xây dựng một nền tảng mạnh mẽ để hỗ trợ việc mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xác định đối tượng dựa trên sở thích, vị trí và thậm chí là cả hành vi mua hàng của họ.
Sợ tiêu hao ngân sách cho việc thử nghiệm hiệu quả Fanpage
Nói về quảng cáo Facebook, một bước quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng trả phí nào là thử nghiệm. Nhưng là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể nghĩ rằng không có đủ tiền để chi cho việc thử nghiệm quảng cáo. Đây là một sai lầm lớn.
Thử nghiệm quảng cáo thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách đảm bảo rằng bạn không chi tiền cho những quảng cáo không đem lại hiệu quả. Thay vì chạy nhiều phiên bản khác nhau của một quảng cáo, bạn sẽ biết thông qua việc thử nghiệm bản nào là tốt nhất. Sau đó bạn sẽ thuận lợi tập trung nỗ lực nguồn lực vào phiên bản thành công đó. Mỗi khi quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ chi ít tiền hơn cho quảng cáo.
Khi tạo các phiên bản quảng cáo, bạn sẽ muốn kiểm tra các yếu tố sau:
Hình ảnh: Chọn hình ảnh và Video chiếu các thông điệp khác nhau hoặc thu hút người xem bằng các cách khác nhau. Điều này bao gồm thử nghiệm các định dạng như hình ảnh hoặc quảng cáo băng chuyền.
Đối tượng: Đối tượng phổ biến có thể sẽ tốn kém hơn để nhắm mục tiêu nhưng nó sẽ mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
Điểm mức độ liên quan: Những đánh giá này của Facebook về quảng cáo dựa trên một số yếu tố bao gồm chuyển đổi và tỷ lệ nhấp. Quảng cáo có điểm mức độ liên quan cao hơn thường có giá mỗi nhấp chuột thấp hơn.
Sao chép văn bản: Hãy thử các cụm từ khác nhau, thay đổi độ dài của văn bản và thêm lời kêu gọi hành động để xem thông điệp nào thực sự gây tiếng vang.
Hãy chú ý và bắt đầu thử nghiệm để đảm bảo rằng bạn đang thu được nhiều lợi nhuận nhất cho quảng cáo của mình.
Bỏ qua các công cụ hỗ trợ
Sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bạn tối ưu cho các chiến dịch Facebook Marketing
Sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bạn tối ưu cho các chiến dịch Facebook Marketing
Các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào những gì có sẵn trên Facebook. Điều này đã làm hạn chế các tính năng họ có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Có một số công cụ từ các công ty bên thứ ba tích hợp với Facebook để cung cấp các tính năng tiện ích. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý và quảng cáo của trang để có được nội dung chất lượng giúp thu hút đối tượng mục tiêu. Các công cụ sẽ phù hợp với bạn bao gồm:
Hootsuite: Giúp bạn quản lý các trang truyền thông xã hội khác nhau cùng với trang Fanpage của doanh nghiệp và hỗ trợ lên lịch bài đăng.
AdEspresso: Cho phép bạn chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc, tự động phân chia thử nghiệm và tối ưu hóa chúng để tăng hiệu suất.
ShortStack: Cho phép bạn chuyển đổi các cuộc thi trên mạng xã hội thành cơ hội thăng tiến và tạo khách hàng tiềm năng đến Landing Page của cuộc thi.
Snappa: Ở đây có thư viện ảnh lưu trữ miễn phí cho mục đích thương mại và các công cụ thiết kế kéo và thả để cải thiện chất lượng đồ họa.
Hành động trên Fanpage không tiếp cận được khách hàng
Tăng cường tương tác với khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng khi xây dựng Fanpage Facebook
Tăng cường tương tác với khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng khi xây dựng Fanpage Facebook
Mọi người thích tương tác những gì đăng trên Facebook vì họ có thể thể hiện sự tán thành, bày tỏ ý kiến và khẳng định lại những điều về bản thân. Bạn có thể tạo cơ hội cho những người theo dõi trên Facebook của bạn tương tác với trang bằng cách mở các cuộc thi, lời kêu gọi, làm nổi bật hình ảnh khách hàng,… Tương tác cá nhân với khách hàng giúp nuôi dưỡng niềm tin vào thương hiệu của bạn.
Một cách khác để tương tác với khách hàng là trò chuyện. Tâm lý cần xác nhận có thể được thỏa mãn trên Facebook chỉ bằng cách cho họ thấy rằng bạn sẽ trả lời nhận xét của họ.
Không có kế hoạch đăng bài viết chi tiết
Bất kể bạn bỏ ra bao nhiêu công sức để xây dựng Fanpage Facebook nhưng nếu không đăng bài thường xuyên, mọi người sẽ quên đi trang của bạn. Để tránh điều này xảy ra, hãy tạo lịch đăng cụ thể cho sản phẩm và đối tượng.
Khi tạo lịch đăng, hãy cân nhắc cả tần suất và thời gian trong ngày. Tần suất đăng bài lý tưởng của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau. Nhưng trung bình bạn nên đăng từ 3 – 5 lần một tuần trên Fanpage. Nếu đăng quá thường xuyên bạn sẽ mất đi sự chú ý của người dùng trên Facebook và có nguy cơ làm phiền đến họ.
Việc tối ưu hóa thời gian trong ngày cho các bài đăng có thể phức tạp hơn, nhưng có những công cụ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hootsuite cho phép bạn thiết lập toàn bộ lịch nội dung dùng một lúc cho các kênh truyền thông xã hội theo thời điểm mà bạn muốn. Điều này giúp bạn tránh quên đăng bài khi bận rộn, đăng biệt là trong các ngày lễ.
3 Mẹo để xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp
Bạn đang tìm cách để xây dựng Fanpage Facebook hỗ trợ kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả? 3 Mẹo mà NAVEE chia sẻ dưới đây sẽ rất cần thiết cho bạn tham khảo:
Hoàn thành đầy đủ thông tin trên hồ sơ của bạn
Cho người dùng biết đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn
Cho người dùng biết đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn
Cập nhật đầy đủ thông tin cho hồ sơ của bạn là một nhiệm vụ vô cùng quan trong khi xây dựng Fanpage Facebook. Điều này nghe có vẻ như một lưu ý nhỏ nhưng lại có rất nhiều thương hiệu không tận dụng lĩnh vực mà họ có sẵn. Việc điền hồ sơ bao gồm những nội dung sau:
Thêm tất cả thông tin liên hệ và vị trí có liên quan, bao gồm cả địa chỉ trang Web.
Bật tính năng cho phép người dùng để lại đánh giá hoặc gửi tin nhắn.
Thêm mô tả công ty, tuyên bố sứ mệnh, ảnh hồ sơ và cả trang bìa.
Xem các phân tích của bạn
Facebook có tính năng phân tích “Insights” cho tất cả các trang của doanh nghiệp có thể được truy cập từ chính trang của quản trị viên. Bạn có thể xem những hành động của khách hàng như nhấp chuột, tin nhắn, số lần xem của trang, số lượt thích trang nhận được, lượt tương tác bài viết,…
Các công cụ phân tích giúp bạn biết được hiệu quả hoạt động của Fanpage
Các công cụ phân tích giúp bạn biết được hiệu quả hoạt động của Fanpage
Hoặc các công cụ phân tích bên thứ ba như Hootsuite thường cung cấp dữ liệu toàn diện so với thông tin chi tiết và các báo cáo nâng cao.
Xem xét các cụm từ tìm kiếm mọi người sử dụng để tìm trang của bạn
Ngày càng có nhiều người tận dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook. Mọi người thích tìm những thương hiệu mà bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ giới thiệu. Để có thể hiển thị trong tìm kiếm, bạn cần thu thập được nhiều đánh giá tích cực. Hãy suy nghĩ về những từ khóa mà người dùng sẽ nhập vào thanh tìm kiếm và đưa chúng vào mô tả thương hiệu của bạn nếu có thể. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội xuất hiện ở Top đầu của kết quả tìm kiếm trên Facebook.
Để quảng bá Fanpage hiệu quả, bạn cần biết cách thiết lập nó để thành công và biết những chiến lược nào nên sử dụng. Hãy chú ý tới 7 sai lầm phổ biến khi xây dựng Fanpage Facebook có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn và chủ động về các bước thực hiện để trang được phát triển hiệu quả.