7 ý tưởng marketing bất động sản hiệu quả nhất

Bất động sản hiện đang là thị trường “hot” làm rung chuyển kinh tế thế giới hiện nay, vì thế kinh doanh nhà đất cũng theo đó mà phát triển cũng là điều hiển nhiên. Muốn kinh doanh tốt lĩnh vực “ vàng” này phải có những cách thức marketing bất động sản khác biệt và đem lại hiệu quả tối ưu. Hãy cùng Chuyengiamarketing tìm hiểu bài viết chia sẻ những ý tưởng marketing thú vị dưới đây!

marketing bất động sản hiệu quả

MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ?

7 Ý TƯỞNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ

1. Tổ chức sự kiện

2. Content Marketing thu hút

3. Xây dựng website doanh nghiệp

4. Google marketing

5. Marketing bất động sản bằng social media

6. Tiếp thị email marketing

7. Chú ý các nhân tố ảnh hưởng đến bất động sản

NGÂN SÁCH MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN NHƯ THẾ NÀO?

KẾT LUẬN

Dịch vụ tham khảo:

• Dịch vụ Business Coaching

• Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing

• Dịch vụ Marketing online

MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ?

Marketing là gì? Marketing bất động sản là gì? Là các phương pháp tiếp thị về sản phẩm đất đai, bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Các marketer bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, dịch vụ cũng như các sản phẩm, dịch vụ bất động sản mà công ty có tới tất cả khách hàng. Quan trọng nhất là những thông tin doanh nghiệp nhà đất đưa ra phải thỏa mãn nhu cầu khách hàng, giúp sale BĐS chốt giao dịch hiệu quả, từ đó gia tăng doanh số cho công ty. Người làm môi giới bất động sản nếu biết rõ và hiểu chuyên sâu về phương pháp, nắm bắt các ý tưởng marketing bất động sản thì có thể tìm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

7 Ý TƯỞNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ
Bất động sản có giá trị rất lớn, người mua hàng sẽ phải cân nhắc rất lâu mới có thể đưa ra quyết định, những ý tưởng marketing bất động sản dưới đây sẽ giúp bạn thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Liên tục “chốt đơn” và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn.

1. Tổ chức sự kiện
Trong kế hoạch marketing bất động sản thì sẽ có rất nhiều sự kiện cần được tổ chức như: Khánh thành khu tiện ích, khu trung tâm, mở bán các khu đất dự án, và các sự kiện tài trợ khác,…

Phổ biến và hiệu quả nhất là sự kiện: Lễ mở bán dự án bất động sản, là sự kiện được các tập đoàn lớn tổ chức nhằm giới thiệu dự án căn hộ, nhà phố, đất nền, … đến khách hàng doanh nghiệp, cũng là điểm khởi động giai đoạn bán hàng dự án. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp cung cấp các thông tin về dự án cho khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy bán hàng.

Sự kiện lễ mở bán dự án bất động sản nên đầu tư tổ chức cách chu đáo, đây sẽ là tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng, các nhà đầu tư đặt lịch, giữ chỗ sản phẩm ngay khi sự kiện diễn ra. Đồng thời, những ý tưởng tổ chức BĐS event mới lạ còn tạo nên hiệu quả truyền thông vượt trội, quảng bá rộng rãi trên phương tiện truyền thông đại chúng miễn phí.

Tổ chức sự kiện mở bán dự án BĐS sao cho hiệu quả?

Ý tưởng tổ chức event mở bán mới lạ, độc đáo.

Truyền thông, PR sự kiện mở bán dự án hiệu quả, tiếp cận khách hàng.

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng đăng ký, đặt trước sản phẩm ngay trong sự kiện.

Thiết kế nhận diện sự kiện với tiêu chí: ấn tượng, độc đáo, thu hút.

Chuẩn bị quà tặng cho khách tham dự sự kiện.

sự kiện bất động sản

2. Content Marketing thu hút
Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất, lưu lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên Web hay trên Fanpage, người làm marketing đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và hình ảnh đăng tải.

Đầu tư vào Content Marketing có ý nghĩa, tính thuyết phục cao, đáp ứng nhu cầu người đọc tốt, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích khách hàng. Giúp họ muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ lợi ích chung với doanh nghiệp. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần những khách hàng mới về phía bạn, giúp bạn bán được hàng cách nhanh chóng.

Chuyên mục Blog- Đây là một ý tưởng Marketing bất động sản hiệu quả cao, tiếp cận tốt và được khuyến khích sử dụng rộng rãi trong ngành đất đai.

Nội dung trên blog bạn xây dựng có thể giúp bạn cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng và các nhà đầu tư BĐS, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho web, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành nhà đất.

Những content về bất động sản bạn có thể tham khảo dưới đây:

Nội dung giải quyết các vấn đề về pháp lý đất đai, công khai-minh bạch-rõ ràng.

Giúp khách hàng tìm hiểu quy trình mua bán, giao dịch, thanh toán.

Cung cấp lời khuyên từ các chuyên gia trong đầu tư bất động sản, các chuyên gia thị trường,…

Giới thiệu dự án, tiềm năng phát triển.

Đăng tải các nội dung bất động sản đang thịnh hành như: Đầu tư đất nền Bảo Lộc, xây dựng khu nghỉ dưỡng, dự án khu du lịch tại các vùng quê,…

Nội dung về kinh tế, tài chính, dòng tiền, lạm phát, khuyến khích khách hàng đầu tư bất động sản.

3. Xây dựng website doanh nghiệp
Marketing bất động sản vô cùng cần Website, các chủ doanh nghiệp luôn chú trọng việc xây dựng vì, Website marketing là của hàng trên mạng của doanh nghiệp, một hình thức tiếp thị sản phẩm thiết yếu:

Trang web sẽ chứa đa dạng thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, bao gồm:

• Giá cả

• Hình ảnh bất động sản

• Vị trí dự án

• Tiện ích dự án

• Phương thức mua và thanh toán

• Chính sách và chương trình khuyến mãi,…

Khách hàng và các nhà đầu tư dù ở đâu, chỉ cần có thiết bị có kết nối internet đều có thể dễ dàng truy cập vào địa điểm bán hàng này.

Một Website được thiết kế gọn gàng với đầy đủ tiện ích cho người dùng, đầy đủ thông tin doanh nghiệp trên web sẽ xây dựng hình ảnh thương hiệu bạn uy tín hơn trong mắt khách hàng, nhờ vậy sẽ tăng tỷ lệ mua hàng.

Gợi ý bạn một số các trang Web mẫu, nền tảng thiết kế web với kho tàng đa dạng các Website như: Webflow, Landingi, Sapo, Haravan, WordPress. Bạn có thể chủ động thiết kế, thay đổi các thông tin cơ bản trên các trang Website nhanh chóng, nếu muốn thay đổi chuyên sâu hơn, yêu cầu bạn phải liên hệ trực tiếp người cung cấp dịch vụ trang web.

Hoặc bạn cũng có thể thuê dịch vụ thiết kế Website bên ngoài, hãy liên hệ Chuyengiamarketing nếu cần sự giúp đỡ.

website bất động sản

4. Google marketing
Google My Business:

Google My Business là một công cụ hỗ trợ marketing bất động sản hiệu quả và miễn phí Google cung cấp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này làm nổi bật sự xuất hiện với người dùng trên Google, sau đó tiếp cận, bao gồm xuất hiện qua tìm kiếm và Google Maps.

Khi các chủ công ty thực hiện xác minh cá nhân hoặc doanh nghiệp và chỉnh sửa các thông tin chính xác, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy công ty bạn trên Google. Nếu như bạn tối ưu được tài khoản Google My Business thì doanh nghiệp bạn còn được hiển thị ở tất cả các trải nghiệm khách hàng trên Google, nhất là những đối tượng đang tìm kiếm sàn giao dịch bất động sản gần họ.

Thông tin cung cấp cần có sự chính xác và thống nhất, bởi thông tin từ trang GMB sẽ được đồng bộ hóa trên Google Maps. Trên bản đồ sẽ hiện lên danh sách các doanh nghiệp tương ứng theo vị trí đã đăng ký. Doanh nghiệp nào gần khách hàng nhất thì Google sẽ sắp xếp để hiển thị lên đầu tiên.

SEO Marketing:

Bạn có biết lượt tìm kiếm và lượt click tự nhiên chiếm hơn 50% lưu lượng khách hàng đến Website, đó là kết quả từ việc SEO Marketing. Vì vậy, việc làm SEO cho công ty bất động sản là để bạn không bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng này.

SEO bao gồm tất cả các hoạt động làm tối ưu hóa Website doanh nghiệp

SEO Local giúp tăng sự hiện diện doanh nghiệp trong tìm kiếm địa phương. SEO local là việc làm kết hợp giữa từ khóa và vị trí.

Hãy chèn từ khóa cách hợp lý vào các nội dung Website như: Tiêu đề, mô tả meta, nội dung bài viết, giới thiệu và trang Google My Business công ty BĐS. Hãy phân bố từ khóa cách tự nhiên nhất, Google sẽ đánh giá spam nếu bạn lặp từ khóa nhiều, do đó việc chèn từ khóa hợp lý sẽ mang lại hiệu quả SEO tốt hơn.

Một nội dung tốt đi kèm với một hệ thống từ khóa hợp lý là vô cùng cần thiết cho trang web BĐS. Trên thực tế để làm một chiến lược SEO web phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Hãy kiên trì và liên hệ Chuyengiamarketing nếu cần sự giúp đỡ.

Google Adwords:

Là một trong những hình thức google marketing. Tương tự SEO, Google Adwords là nơi cho phép nhà quảng cáo đưa Website doanh nghiệp lên trang nhất trang kết quả tìm kiếm. Nhờ vậy, bạn có thể tiếp thị nhà đất nhanh chóng mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian như SEO Marketing bất động sản. Dùng trong trường hợp ra mắt dự án, đẩy mạnh tiến độ bán hàng ở giai đoạn đầu. Hình ảnh dự án bất động sản, Website bạn sẽ được Google ưu tiên xuất hiện ngay trên top ( Từ 1 đến 4) kết quả tìm kiếm, do đó tiếp thị được đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Đây là quảng cáo trả tiền trên mỗi lượt click (PPC), nghĩa là càng nhiều lượt click vào bài viết thì bạn phải trả càng nhiều tiền cho Google, do đó hãy cẩn thận khi bị đối thủ chơi xấu.

5. Marketing bất động sản bằng social media
Facebook Marketing:

Facebook Marketing là cực kỳ phổ biến, thân thiện với người Việt Nam, Mách bạn các cách Marketing bất động sản trên Facebook như sau:

Kết bạn facebook với khách tiềm năng, khách hàng tiềm năng có thể là những người:

• Đã từng nhắn tin đến Fanpage Facebook doanh nghiệp bạn nhưng chưa mua hàng.

• Đã từng tương tác với bài viết bài quảng cáo doanh nghiệp bạn.

• Người bạn quen biết và có nhu cầu đầu tư, mua bán bất động sản.

• Kết bạn với khách hàng tiềm năng là bạn đang tiếp thị đúng người, đây là cách tiếp thị sản phẩm trực tiếp đạt hiệu quả cao mà không cần quảng cáo.

Lên kịch bản bán hàng: Trước mỗi đợt mở bán hàng lớn trong tháng, bạn hãy chủ động xây dựng hệ thống câu trả lời để luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Doanh nghiệp chủ động lên kịch bản sẽ trả lời thắc mắc khách hàng cách suôn sẻ hơn, nhanh chóng phát hiện được điểm yếu và sửa chữa bài quảng cáo, thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ khách hàng.

social media bất động sản

Zalo marketing:

Facebook thì được giới trẻ ưa thích, lượng người dùng cao hơn, nhưng Zalo mới là mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp BĐS sử dụng nhất Việt Nam. Người dùng Zalo thường là những người thành đạt, có công việc ổn định, do đó nhu cầu mua bất động sản của tệp khách hàng này cũng cao hơn bình thường.

Zalo cũng là giao diện liên lạc thân thiện để bạn chăm sóc và tiếp thị bất động sản đến khách hàng hoàn toàn miễn phí.

Không như Email, bạn sẽ thủ công chăm sóc từng khách hàng Zalo, khách hàng sẽ cảm nhận rõ được sự thân thiết và tận tụy của bạn hơn.

Quảng cáo Zalo là hệ thống tiếp thị tự động, bạn có thể chủ động lên kế hoạch chạy chiến lược Marketing trong bất động sản, bạn có thể tối ưu và chạy quảng cáo thông qua hệ thống Zalo như: Ứng dụng Zalo, Zing Mp3, báo Zing New.

Chi phí quảng cáo Zalo rẻ hơn rất nhiều so với Facebook, tuy nhiên Zalo được cho rằng khó dùng và khó hiểu khi tiết hành thiết lập, cài đặt quảng cáo.

6. Tiếp thị email marketing
Xu hướng gửi thư qua Email là cải tiến từ cách gửi thư truyền thống. Chính vì thế, Email Marketing cũng là một chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả, sử dụng email để giữ liên lạc với khách hàng là một ý tưởng hay, bạn nên cân nhắc về ý tưởng này.

Một số Content Marketing cho email thu hút bạn có thể xem qua:

• Nhắc nhở cuộc hẹn thăm dự án sắp tới.

• Thông báo phân khu “hot” của dự án sắp được mở bán.

• Khuyến mãi khách hàng nhận được khi giới thiệu thêm bạn bè người thân

• Tin tức BĐS mới nhất và các bình luận từ các chuyên gia trong ngành.

• Các dự án đẹp tại khu vực khách hàng quan tâm.

• Xu hướng nhà ở hiện nay

• Xu hướng đầu tư mới,…

email marketing bất động sản

7. Chú ý các nhân tố ảnh hưởng đến bất động sản
Dưới đây là 6 yếu tố gây ảnh hưởng đến marketing bất động sản, nếu bạn không thể nắm bắt được,thì bạn sẽ rất khó để trở mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này, thậm chí gây hiệu ứng ngược đối với khách hàng, không bán được hàng mà còn gây tổn thất về chi phí. Hãy cùng Chuyengiamarketing tham khảo:

Uy tín thương hiệu:

Yếu tố cần thiết nhất khi làm bất động sản chính là uy tín. Nếu doanh nghiệp không có uy tín trong quá khứ hoặc mất uy tín thì bạn sẽ tốn tiền quảng cáo vô ích vì khách hàng có biết đến bạn cũng không tin tưởng chọn bạn.

Trong quá khứ có rất nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản đã đánh mất uy tín, đến bây giờ họ có làm gì khách hàng cũng không mua, chỉ có thể khắc phục trường hợp này bằng cách bán lại bề ngoài công ty, thay tên đổi họ, hợp tác với đối tác có uy tín hơn thì có thể khách hàng sẽ quên luôn cái tên xấu mà trước đây tồn tại.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm:

Quảng cáo tốt đi đôi với chất lượng, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đương nhiên, nhưng cũng cần đầu tư chu đáo cho sản phẩm mà bạn bán, để khách hàng thấy được đây là mảnh đất ngon cộng thêm sự tin tưởng với doanh nghiệp, giúp bạn bán được hàng cách nhanh chóng.

Tình huống thị trường:

Thị trường đang trên đà đi xuống, vào thời điểm những năm vừa qua cho dù tung bao nhiêu tiền quảng cáo cũng khó có thể cải thiện được tình hình. Yếu tố thiên thời trong kinh doanh BĐS là vô cùng quan trọng, quảng cáo mạnh mẽ đến đâu nếu thị trường đi xuống bạn vẫn sẽ bị tồn hàng rất lâu.

Vòng đời sản phẩm:

Mỗi sản phẩm sẽ có vòng đời tăng trưởng theo 4 giai đoạn: Thâm nhập, tăng trưởng, bão hòa, và suy thoái. Vì vậy mỗi sản phẩm chỉ có thể bán hàng đỉnh cao ở một giai đoạn nhất định, không phải cứ phát triển.

Cần chọn sản phẩm đúng hướng thị trường:

Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu cao, vì thế trong khoảng 20 năm trước đây người mua nhà đất không đòi hỏi đường xe hơi, điện nước ngầm, nhưng bây giờ nó đã là xu hướng thiết yếu của người dùng, sản phẩm bạn bán cần đi đúng hướng phát triển.

Tính chất của BĐS và dịch vụ:

TÍnh chất BĐS và dịch vụ kèm theo khi bán đất, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng mua hàng mà các chủ đầu tư và các công ty bất động sản cần chú ý quan tâm.

Bởi vì các sản phẩm dịch vụ trong ngành này có giá trị lớn, các khuyến mãi, dịch vụ ưu đãi kèm theo nếu không hấp dẫn thì khách hàng sẽ chọn đối thủ của bạn ngay. Nên có các chương trình ưu đãi cho khách hàng khi mua vào: Sự kiện mở bán, mới ra mắt dự án, đặt trước, mua nhiều hoặc giới thiệu khách hàng khác,…

NGÂN SÁCH MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN NHƯ THẾ NÀO?
Ngân sách Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành bại chiến lược Marketing bất động sản.

Triển khai kế hoạch Marketing yêu cầu chi tiêu cho rất nhiều hạng mục như: Xây dựng Website bất động sản, tổ chức sự kiện, quảng cáo online cho các kênh truyền thông, chi phí các ấn phẩm truyền thông,…

Doanh nghiệp cần nghiên cứu phân bổ ngân sách phù hợp với những yếu tố thị trường để kế hoạch Marketing bất động sản diễn ra thuận lợi và nhắm chính xác khách hàng mục tiêu.

ngân sách marketing bđs

Kết luận

Marketing đã khó, Marketing bất động sản còn khó hơn nữa, bạn cần sẵn sàng tinh thần, trang bị kiến thức để xây dựng các chiến dịch thu về hiệu quả như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Đánh giá post