Trước khi viết bài này thì mình đã xây dựng được Hệ Thống Group Facebook vài chục nghìn thành viên.
Nhưng trước đây là làm theo bản năng cứ tạo thôi còn bây giờ thì có kế hoạch hơn.
Tìm tòi mãi chẳng thấy ở đâu có tài liệu về điều này nên mình viết một bài chia sẻ cho mọi người.
Và bài viết này sẽ hướng dẫn cách Tôi đã xây dựng Group Facebook +100K thành viên như thế nào?
Cụ thể là 8 cách Kéo Thành Viên Group Facebook +100K Member.
Và đây là những chiến lược mình đã làm trong năm 2021 để tăng thành viên cho Group của mình.
Mời bạn đón đọc !
Tại sao Kéo Thành Viên Group Facebook lại quan trọng?
Mình đã nói vấn đề này rất nhiều lần về tầm quan trọng của Group Facebook trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
Khi mà nhà nhà người người kinh doanh mua bán trao đổi hàng hóa online.
Thì việc xây dựng cộng đồng và tăng thành viên Group Facebook để kinh doanh phát triển là việc cần thiết.
Bạn có thể tham khảo tại các bài viết dưới đây, mình cũng đã chia sẻ:
Tăng hàng triệu thành viên member group nhóm Facebook 2021
Kinh Nghiệm Tăng Thành Viên Group Nhóm Facebook
Cách xây dựng và phát triển Group Facebook hiệu quả
Cách tăng thành viên group 0 – 10,000 member nhóm Facebook
6 cách tăng thành viên tham gia Group Facebook
8 cách Kéo Thành Viên Group Facebook
Dưới đây là 8 cách mình đã nghiên cứu và lập kế hoạch để xây dựng Group của mình đạt 100K thành viên.
Nó có thể áp dụng hầu hết với tất cả các ngành nghề khác nhau, chủ đề khác nhau.
Và mình tin nếu bạn áp dụng đúng và đủ, thì hiệu quả đạt được tối thiểu cũng trên 80%.
1/ Chọn đúng thị trường ngách ( Trends )
Thi-truong-ngach-keo-thanh-vien-group-facebook
Đầu tiên mình cũng nghiên cứu thị trường và phát hiện một số ngách đang HOT.
Mà ít có nhóm cộng đồng, ít ai làm công cụ về chủ đề đó.
Mình dùng là Google Trends, cũng tìm ra một vài ngách nên làm thử luôn.
Những ngách nhỏ ví dụ như Bất động sản thì có Đất Núi, Đất Biển, Bỏ Phố về Quê …
Hoặc hội những người dùng máy cạo râu …
Đó là những ngách rất nhỏ, chi tiết cụ thể mà KHÔNG bị cạnh tranh quá nhiều.
2/ Có chiến lược rõ ràng kéo thành viên Group
chien-luoc-keo-mem-group-facebook
Sau khi chọn được cho mình một ngách phù hợp để tạo cộng đồng Group.
Thì việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là có Chiến lược cụ thể rõ ràng từng giai đoạn.
Mục tiêu ngắn hạn dài hạn, tầm nhìn, sứ mệnh cho cộng đồng Group Facebook của bạn.
Tìm hiểu xem thị trường này muốn cái gì ?
Sau khi vào mấy nhóm có sẵn trên thị trường thì mình liệt kê ra được điểm mạnh yếu của các nhóm này.
Ví dụ minh họa
Nếu mình làm về Bất Động Sản Vùng Ven như Hội Bỏ Phố Về Biển, Bỏ Phố Về Núi, Hội Mua Đất Vườn …
Thì có một điểm là rất nhiều người tham gia Group là những người mới, chưa có kinh nghiệm về giao dịch mua bán đất đai bất động sản.
Hoặc nếu có cũng là những môi giới làm hết thủ tục cho họ, vì vậy nên vấn đề pháp lý, kiểm tra quy hoặc hoặc nguồn gốc sử dụng đất, tiềm năng khu vực.
Đa số mọi người đều không nắm rõ. Và cũng có nhiều người bị lừa khi mua bất động sản, rủi ro là khá lớn đối với ai không am hiểu.
Vì vậy nên trong group Bất Động Sản đó, thay vì đăng bài bán sản phẩm ngay, thì trước tiên mình sẽ có những bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua Bất Động Sản.
Mình đăng các bài check quy hoạch đất, tìm hiểu tiềm năng khu vực đó, quy trinh sang tên, những lưu ý khi giao dịch …
Hoặc chia sẻ những địa phương đang HOT nên đầu tư …
Bất động sản thì có rất nhiều thứ để chia sẻ
Vì thế nếu muốn Group của bạn phát triển tốt.
Chốt lại bạn phải biết nhóm người này cần gì và cho họ điều họ muốn.
Rồi mới kéo thêm thành viên về cộng đồng mình được.
Phải cho đi – Rồi nhận lại.
3/ Kế hoạch quảng bá rõ ràng ( KOL và content )
Bạn cần lên kế hoạch quảng bá rõ ràng, cụ thể là chiến dịch PR quảng cáo cho Group của bạn.
Xây dựng hệ thống từ khóa liên quan, nội dung liên quan để kéo thành viên tham gia Group Facebook.
Soạn sẵn các bài viết, content phù hợp có ý nghĩa cho thành viên tham gia Group.
Có thể sử dụng KOLs ( người có tầm ảnh hưởng trong mỗi lĩnh vực ) để tham gia đăng bài chia sẻ kéo thêm thành viên.
Bước này bên mình làm khá ok vì có Team viết bài lên ý tưởng content.
4/ Nội dung tốt, chuyên sâu
Tạo các nội dung bài viết trong Group có ý nghĩa, nội dung tốt, chuyên sâu nhắm đúng chủ đề của Group.
Những nội dung mà phần lớn thành viên đang quan tâm, thắc mắc muốn tìm hiểu.
Thì bạn là người đứng đầu Group, bạn phải là người nắm rõ các kiến thức về chủ đề đó, để chia sẻ cho mọi người
Làm như vậy Group của bạn mới trở lên có ích với Thành viên.
Bạn có thể tạo các chiến dịch kéo thành viên tham gia Group Facebook như tổ chức thi , mini game…
5/ Nhóm Facebook có thành viên giỏi
keo-thanh-vien-group-facebook-hieu-qua
Kéo một vài bạn đỉnh trong lĩnh vực đó về viết bài.
Càng về sau thì các bài viết càng yêu cầu cao nên mình tìm một số bạn giỏi trong lĩnh vực về làm cùng.
Điều này giúp bạn phát triển nhóm dễ dàng hơn và cũng đỡ phần cực khi đi một mình.
6/ Hoạt động Group FB liên tục thực tế
Bạn phải điều hành cho Group Facebook của bạn hoạt động tương tác liên tục.
Nghĩa là KHÔNG CÓ THỜI GIAN CHẾ.T trên nhóm.
Điều này đòi hỏi bạn cần bỏ thời gian công sức chăm sóc cho Group này.
Nhưng bạn yên tâm, nó sẽ giúp bạn đạt được QUẢ NGỌT sau những thời gian kỳ công chăm sóc.
Bạn cần khai thác và phát triển mạnh mẽ cho Group Facebook.
Ví dụ thêm các chương trình ngoài luồng như : ỦNG HỘ QUỸ VÌ COVID19, hỗ trợ người nghèo …
7/ Ban quản trị viên Group có tâm
Đúng vậy, muốn một cộng đồng vững mạnh & phát triển thì người đứng đầu phải là người có TÂM.
Bạn cần đặt mình vào thành viên và hiểu họ muốn gì? Cần gì?
Bạn nghĩ cho thành viên, giúp đỡ họ thật nhiều.
Thì họ sẽ giúp bạn nhận lại là mời bạn bè họ vào nhóm, chia sẻ và lan tỏa đến nhiều người.
8/ Nhóm là của cộng đồng thành viên.
Trao quyền cho cộng đồng Group của bạn.
Khoảng 50k thành viên thì mình trao toàn quyền cho cộng đồng để nó tự phát triển.
Mọi người được thể hiện 6 nhu cầu thiết yếu ra thoải mái.
Giúp mọi người coi Group Facebook này của bạn, như ngôi nhà thứ hai của họ.
Kết luận kéo thành viên Group
Xây dựng và phát triển một Group để nó hoạt động trơn tru và hoàn hảo.
Không phải nói ngày một ngày hai là có thể làm được ngay.
Mà nó là cả quá trình, công sức xây dựng, vun đắp từng ngày.
Cũng giống như trồng cây – Không phải bạn cắm nó xuống đất là nó sẽ lớn lên phát triển xanh tốt.
Mà cần một quá trình chăm sóc chu đáo, dành tâm huyết cho nó.
Xây Group Facebook cũng vậy ! Bạn hãy cố gắng lên nhé, rồi sẽ nhận được quả ngọt !