8 ý tưởng marketing cho công ty du học hiệu quả

Dịch vụ du học ngày càng được nhiều bạn trẻ và phụ huynh quan tâm, lợi ích của du học cho tương lai là rất lớn. Vì thế các trung tâm du học mọc lên ngày càng nhiều, cạnh tranh ngày càng gay gắt, để có thể sống sót trong ngành thì phải có chiến lược marketing cho công ty du học cách hiệu quả. Hãy cùng Chuyengiamarketing tìm hiểu 8 chiến lược dưới đây.

marketing cho công ty du học hiệu quả

Nội Dung Chính [Ẩn]

CÁCH TUYỂN SINH DU HỌC HIỆU QUẢ

9 CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÔNG TY DU HỌC

1. Xây dựng website doanh nghiệp

2. Social Media

3. Tối ưu SEO

4. Content Du học

5. Video marketing

6. Quan hệ công chúng

7. Tiếp thị tại trường

8. Chăm sóc khách hàng

BÍ QUYẾT TẠO CHIẾN LƯỢC MARKETING DU HỌC

KẾT LUẬN

CÁCH TUYỂN SINH DU HỌC HIỆU QUẢ
Trước khi tiến hành áp dụng các chiến dịch marketing cho du lịch thì doanh nghiệp cần làm những việc dưới đây để tăng hiệu quả.

1.Xác định đối tượng mục tiêu
Trước tiên, phải nghiên cứu thị trường và xác định ai là đối tượng khách hàng mục tiêu mà trung tâm đang hướng đến. Nắm rõ các yếu tố nhân khẩu học như: Độ tuổi, nhu cầu, thái độ, hành động, mong muốn. Từ đó lên kế hoạch marketing du học chính xác nhất. Để thu hút khách hàng du học người làm marketing nên vẽ ra hình ảnh tương lai đầy khát khao, kiến thức có được, bằng cấp và triển vọng nghề nghiệp. Du học sinh sẽ rất thích nhìn rõ ước mơ tương lai đầy hứa hẹn.

2. Hấp dẫn thu hút du học sinh
Yếu tố quan trọng trong Marketing, quyết định 90% doanh thu. Chiến lược tiếp thị hấp dẫn, hình ảnh đẹp, sống động, sẽ thu hút du học sinh về trường học quốc tế.

Khách hàng thích, ấn tượng mẫu tiếp thị chia sẻ và giúp viral trung tâm du học tới những trường quốc. Để khách hàng chú ý đến bạn đòi hỏi marketer có óc sáng tạo liên tục nắm bắt tâm lý khách hàng, top trending thịnh hành, thị trường biến chuyển để xoay chuyển chiến lược linh hoạt theo từng thời điểm.

9 CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CÔNG TY DU HỌC
Marketing ngày càng phát triển và trở nên quan trọng với hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ, chính vì thế việc lựa chọn ra chiến lược tiếp thị phù hợp là vô cùng cần thiết, hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để biết thêm chi tiết.

1. Xây dựng website doanh nghiệp
Hầu như tất cả công ty kinh doanh sản phẩm dịch vụ đều đầu tư một website riêng để cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho người dùng khi truy cập. Xây dựng website du học chuyên nghiệp là một trong những phương pháp marketing hiệu quả giúp công ty thu hút những khách hàng có nhu cầu du học.

Website là kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng, quyết định đến 90% yếu tố thành bại doanh nghiệp. Nơi chứa thông tin bao gồm: Các trường đại học nổi tiếng tại các Quốc gia, bằng cấp, quy trình đăng ký, giá cả, tin tức,….Để khách hàng theo dõi và đăng ký tư vấn, đăng ký du học cách dễ dàng nhất. Website cho công ty du học cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

Thiết kế hiện đại, SEO chuẩn, giao diện đẹp mắt thích hợp với ngành du học.
Tốc độ tải mượt mà, nhanh chóng tối ưu truy cập trên cả điện thoại, laptop, và ipad.
Video, hình ảnh đăng tải rõ nét, màu sắc tươi tắn, đảm bảo tính chuẩn mực trong ngành giáo dục.
Nội dung web mang lại giá trị, cấu trúc chuẩn, xây dựng, đóng góp nội dung tốt.
Hệ thống quản trị đơn giản nhưng bảo an toàn dữ liệu kinh doanh.
website du học

2. Social Media
Theo thống kê hiện nay có đến hơn 68,72 triệu người sử dụng mạng Internet, chiếm tới 70,3% trên tổng dân số Việt Nam. Vậy nên việc gia tăng công tác marketing công nghệ trên mạng xã hội là 1 giải pháp marketing tối ưu cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du học, tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Marketing facebook

Hầu hết người dùng Internet hầu hết đều sử dụng Facebook, đây rõ ràng là thị trường kinh doanh online, tiếp cận khách hàng không còn xa lạ với người Việt Nam.

Cách xây dựng content cho Fanpage Facebook dịch vụ du học:

Từ ngữ sử dụng cần rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu.
Làm ngắn gọn, xúc tích content bài giới thiệu nhất có thể.
Nội dung bài review phải chân thực, đúng sự thật, đảm bảo mang đến cho khách hàng đầy đủ những gì đã nêu ra.
Thiết kế hình ảnh có chất lượng cao, đẹp mắt, thu hút.
Một ý tưởng thú vị đó là chia sẻ video về các địa điểm du học “hot” và lợi ích.
Marketing instagram

Instagram có lưu lượng người dùng tăng nhanh từ năm 2017 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm, người dùng IG đa phần là giới trẻ, hiện đại, rất nhiều đối tượng mục tiêu đang hoạt động trên nền tảng này. Hơn nữa, IG còn là nền tảng tốt để đăng tải hình ảnh, nên sẽ là một trong các kênh quảng cáo dịch du học hiệu quả, những hình ảnh về các trường đại học quốc tế, những thành tích của du học sinh tại đó, cơ hội khi học tập và trở thành du học sinh, hãy đăng tải chúng.

Tận dụng #Hashtag về ngành du học hợp lý để đưa vào bài viết để có thể tiếp thị đến được nhiều người dùng mục tiêu hơn.

Instagram Marketing quảng bá hình ảnh hiệu quả, hình ảnh chính là vũ khí cho dịch vụ du học trên nền tảng này. Bạn cần đầu tư hình ảnh có chất lượng cao, thu hút, hấp dẫn và truyền tải hình ảnh hữu ích.

Marketing tiktok

Tiktok là kênh video và mạng xã hội đến từ Trung Quốc, xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2018 và phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện giờ nền tảng mạng xã hội video này không còn là ứng dụng giải trí đơn thuần, mà còn là một kênh quảng cáo, tiếp thị hữu ích, đặc biệt trong các ngành công nghệ, thời trang, ẩm thực, dịch vụ du lịch lữ hành, và dịch vụ du học cũng không ngoại lệ, vì nền tảng này rất nhiều người dùng trẻ tuổi.

Marketing trên tiktok đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư về công sức, ý tưởng, sự sáng tạo, nội dung thay vì đổ tiền vô thật nhiều để chạy quảng cáo như các kênh khác. Trên nền tảng Tiktok, ưu tiên hiển thị những đoạn phim hữu ích, có chất lượng cao, thân thiện với người dùng, và đưa video lên xu hướng dựa trên tỷ lệ người dùng ở lại xem video mà bạn sáng tạo.

Một vài ý tưởng cho video marketing trong du học mà bạn có thể tham khảo:

• Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích của từng Quốc Gia, trường đại học.

• Chia sẻ về cách lựa chọn trường đại học trên từng quốc gia, từng trình độ của mỗi khách hàng, khả năng ngôn ngữ,…

• Quy trình, thủ tục đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng.

• Lưu ý khi đi du học ở từng địa điểm.

• Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi doanh nghiệp bạn dành cho du học sinh.

• Có rất nhiều chủ đề về du học để bạn có thể làm content cho kênh tiktok, hãy bắt đầu ngay với nền tảng siêu “hot” này nhé.

marketing trên facebook

3. Tối ưu SEO
Sở hữu một website chuyên nghiệp thôi vẫn chưa đủ, website còn phải thiết kế sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm, để lên top, từ đó người dùng dễ dàng search thấy. Khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến du học bài viết bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm.

Trang Web công ty bạn có vị trí càng cao người dùng càng mặc định đó là trang uy tín, chất lượng, là chuyên gia trong lĩnh vực này, họ sẽ click vào xem và thời gian hoạt động tương tác diễn ra lâu hơn. Muốn top từ khóa liên quan ngành du học, cần đầu tư cho bài viết chuẩn SEO, phù hợp với công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không am hiểu sâu về SEO thì có thể liên hệ phòng marketing thuê ngoài, hoặc các đơn vị tư vấn, giá chỉ bằng một nhân viên SEO bình thường.

4. Content Du học
Ấn tượng ban đầu sẽ luôn mạnh mẽ nhất và lưu lại lâu nhất trong tâm trí người dùng, kể cả trên trang Web hay trên Fanpage Facebook, hay các nền tảng cung cấp thông tin khác, marketer đều phải cẩn thận chăm chút về content, slogan và những hình ảnh đăng tải.

Đầu tư Content Marketing ý nghĩa, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu người đọc, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích khách hàng. Nội dung đủ bắt mắt, đủ hấp dẫn sẽ kéo gần khách hàng mới về phía bạn, giúp bạn có được du học sinh cách nhanh chóng.

Chuyên mục Blog- Đây là một loạt ý tưởng chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến du học tiết kiệm chi phí, bằng cấp có giá trị cao,… Nội dung trên blog bạn xây dựng có thể giúp bạn mang đi những thông tin hữu ích tới khách hàng, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo lập uy tín thương hiệu trong ngành dịch vụ du học.

Bí quyết cho mẫu Content du học, quảng cáo du học hấp dẫn cần biết:

• Tiêu đề hấp dẫn: Tạo ra tiêu đề bài viết có sự khác biệt, gồm có ưu đãi, kèm theo lời kêu gọi hành động nhanh chóng tiến hàng đăng ký. “ Chỉ còn 2 vé du học Anh Quốc chỉ với 350 triệu/ năm.

• Đề cập tới lợi ích: Học viên sẽ chú ý nhiều đến phần lợi ích trong tin tức, nên trung tâm bạn đề cập càng nhiều giá trị, quyền lợi khi đăng ký du học tại các trường đại học lớn.

• Content học bổng: Quan tâm lớn nhất của du học sinh là phần học bổng nhận được khi sang các trường nước ngoài. Bạn nên ưu tiên viết bài về học bổng, khuyến khích du học sinh đăng ký.

5. Video marketing
Người dùng Internet có xu hướng thích xem video hơn đọc chữ, thời gian họ dừng lại xem video cao hơn. Video có khả năng ứng dụng rất cao qua nhiều kênh Marketing như: Website, facebook, tiktok, zalo, youtube,… Hãy nhanh chóng làm quen với công nghệ quảng cáo này và ứng dụng Video vào việc tiếp thị dịch vụ du học để đem lại hiệu quả cao.

Sau đây là một số Content Marketing cho video mà bạn có thể ứng dụng vào kinh doanh dịch vụ du học:

• Video giới thiệu: Bạn là ai? Bạn cung cấp giá trị gì? Tại sao nên tin tưởng bạn? Khách hàng có xu hướng tin tưởng những thông tin công khai minh bạch, rõ ràng, uy tín. Hãy đầu tư một video giới thiệu về công ty bạn thật rõ ràng nhưng không dài dòng, lan man, kém thu hút.

• Video thông tin dịch vụ: Thông qua video, người dùng biết thêm thông tin về dịch vụ mình sắp trải nghiệm có những gì, chi tiết ra sao,những điều này giúp khách hàng có thêm niềm tin vào dịch vụ bạn cung cấp.

• Video đánh giá: Video Review, đánh giá, Feedback luôn nhận được sự quan tâm. Nhận xét thực tế từ du học sinh đã từng đi du học thông qua công ty bạn, làm bạn trở nên đáng tin cậy.

• Khách hàng thường ngại khó khăn và rắc rối trong việc đăng ký, thủ tục, giấy tờ, hãy cho khách thấy việc làm này rất đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.

• Video giải đáp, chia sẻ kiến thức: Nên chọn trường như thế nào? Muốn học điều dưỡng thì du học ở đâu? Các trường đại học tại Canada? Tiếng anh không giỏi thì học trường nào? Trường nào có chính sách học bổng tốt?,..

6. Quan hệ công chúng
Ngoài những buổi gặp gỡ trực tiếp, hội thảo, nếu trung tâm du học bạn có kinh phí lớn thì nên đầu tư vào việc PR trực tiếp trên kênh truyền hình uy tín về giáo dục – tăng phạm vi tiếp cận người dùng cả nước. Hoặc có thể mời chuyên gia, cựu học sinh du học chia sẻ về trải nghiệm thực tế du học, những gì đạt được, có thể cắt những đoạn ngắn đáng chú ý, viral mạnh mẽ trên Facebook, Fanpage, Youtube và TikTok.

7. Tiếp thị tại trường
Marketing cho trung tâm du học muốn đạt hiệu quả, nhất định không bỏ qua tiếp thị truyền miệng tại khuôn viên trường đại học, cấp 3 tại Việt Nam. Hình thức tiếp thị Offline với nhiều chiến lược thực hiện như:

• Phát tờ rơi-áp phích: Đưa tận tay đến các bạn học sinh, sinh viên tại các trường cấp 3, đại học khác nhau. Những cuốn sổ nhỏ sẽ gây hứng thú, kèm hình ảnh thông tin liên quan đến du học sẽ thu hút các bạn du học sinh hơn.

• Chia sẻ tại lớp học: Liên hệ với các cựu sinh viên, cựu du học sinh trong trường để có thể chia sẻ đoạn video ngắn, hoặc thông báo trước lớp về những trải nghiệm du học thực tế.

• Tư vấn tại khuôn viên trường: Khuyến khích cựu sinh viên tư vấn, ký tên sự kiện tại khuôn viên trường hay những giờ đông người qua lại như ra chơi, bữa trưa,…

• Tổ chức hội thảo: Là chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản nhất. Bạn có thể mở nhiều buổi hỏi đáp bao gồm nhiều người từng du học và sinh viên quốc tế.

• Tiếp thị qua bảng tin: Đăng một bảng thông tin bên cạnh căn tin trường, thang máy, hoặc dán Poster ở các sảnh lớn, gần ghế đá,….

triển lãm tiếp thị du học

8. Chăm sóc khách hàng
Việc chăm sóc khách hàng mang lại rất nhiều lợi ích trong kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực du học. Bởi vì tình trạng lừa đảo xuất ngoại hiện nay ngày càng nhiều. Du học sinh và phụ huynh luôn chú trọng vấn đề an toàn, đảm bảo cho tương lai.

Doanh nghiệp bạn hãy vạch ra cho khách hàng kế hoạch marketing du học chi tiết, bao gồm từ khi bắt đầu và kết thúc, luôn hỗ trợ và chăm sóc chu đáo.

Điều này sẽ đem lại cho bạn nguồn khách hàng ổn định, nâng cao uy tín, danh tiếng tốt trong ngành.

BÍ QUYẾT TẠO CHIẾN LƯỢC MARKETING DU HỌC
Bí quyết nghiên cứu thị trường và tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp đó là làm nổi bật tính hấp dẫn cho dịch vụ, cũng như thấu hiểu và đánh đúng tâm lý khách hàng.

1. Làm Nổi Bật Tính Hấp Dẫn
Khi tạo ra được điểm thu hút riêng, tính hấp dẫn cho quảng cáo thì khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Quyết định mức độ hiệu quả chiến lược marketing dịch vụ du học. Người làm marketing cần nhạy bén, nắm bắt xu thế thị trường, nhu cầu con người để xây dựng hướng đi đúng đắn.

Các yếu tố để có quảng cáo hấp dẫn: Hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn, thu hút người xem chú ý đến dịch vụ. Nội dung quảng cáo rõ ràng truyền tải thông tin cụ thể, có giá trị, bố cục, màu sắc bắt mắt. Nêu bật điểm mạnh doanh nghiệp để tăng sức thuyết phục.

2. Đánh Đúng Tâm Lý Khách Hàng
Tùy từng ngành nghề có từng nhóm khách hàng khác nhau, đặc điểm tâm lý và nhu cầu của họ cũng sẽ khác nhau. Với ngành dịch vụ du học cũng vậy, doanh nghiệp cần đánh giá, đưa ra khả năng tài chính khách hàng, điều kiện phù hợp.

Cụ thể, nếu hình thức du học thì đối tượng chính là học sinh sinh viên, họ sẽ nghĩ về tương lai khi du học, kinh phí và muốn tìm hiểu điều về những lợi ích khi du học mà họ đang quan tâm. Bạn có thể đưa ra quảng cáo hỗ trợ điều kiện nhà ở và phương tiện đi lại ở nước ngoài để thu hút học sinh sinh viên. Từ đó, bạn sẽ đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng một cách đúng đắn, đúng mục tiêu bạn mong muốn.

đánh đúng tâm lý khách hàng du học

KẾT LUẬN

Với những chia sẻ trên từ Chuyengiamarketing, hy vọng đã giúp các doanh nghiệp marketing cho công ty du học cách hiệu quả, thu hút được nhiều du học sinh trong tương lai. Chúc bạn thành công!

Đánh giá post