Làm SEO chuyên nghiệp giúp mang lại lợi thế cho các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp. Còn bạn thì sao? Bạn đã tận dụng các kỹ thuật làm SEO chưa?
SEO không phải là mới. Một số nhà tiếp thị nói rằng SEO đã giúp họ rất nhiều khi xây dựng thương hiệu. Trong công việc kinh doanh riêng, chủ doanh nghiệp có thể quản lý chi phí một cách khôn ngoan và nếu được quản lý đúng cách, SEO cũng có thể gia tăng ROI (tỷ suất hoàn vốn) của bạn.
Làm SEO không khó nhưng phải tuân thủ một số yếu tố nhất định, hãy cùng LP Tech điểm qua +8 điều giúp bạn có thể làm SEO tốt hơn.
1. Nghiên cứu từ khóa là yếu tố xem trọng đầu tiên trong làm SEO
Từ khóa được xem là yếu tố quan trọng khi làm SEO và cũng được xem là chìa khóa thành công khi làm SEO website. Từ khóa là một từ hay cụm từ mang ý nghĩa quan trọng, khái quát và là chủ đề cho toàn bộ nội dung mà bạn muốn khai thác đến trong bài viết, giúp công cụ tìm kiếm có thể phân loại và ưu tiên xuất hiện khi người đọc tìm kiếm truy vấn thông qua công cụ tìm kiếm.
Việc nghiên cứu, phân tích từ khóa đánh dấu mốc quan trọng đầu tiên khi tiến hành viết bài SEO của bạn.
>> Xem thêm: Tự học seo sử dụng với google keyword planner phân tích từ khóa
2. Xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết hiệu quả là một trong những kỹ thuật làm SEO chuyên nghiệp giúp tăng thứ hạng tốt hơn. Liên kết được nhắc đến rất nhiều trong 200+ yếu tố để Google đánh giá thứu hạng trang web. Làm SEO sẽ thất bại nếu bạn xây dựng liên kết thất bại
Trong SEO có 2 loại liên kết là:
Internal Link: là các liên kết nội bộ, liên kết cùng Domain, giúp liên kết từ trang này sang trang kia một cách dễ dàng.
External Link: là các liên kết ngoài, loại này thì được chia thành hai loại là Outbound link và Inbound link.
Inbound link (Backlink) được xem là khá quan trọng trong việc xây dựng các liên kết, việc này giúp tăng số lượng liên kết có giá trị cao hướng nội dung trên web, giúp trang được xếp hạng cao và độ uy tín tốt hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Làm SEO có câu “Backlink is Queen” để chỉ tầm quan trọng trên!
3. Quản lý nội dung
Quản lý nội dung là quá trình nghiên cứu, thu thập dữ liệu, viết nội dung, tổ chức và phát triển thông tin cho trang web của bạn. Nội dung phải đảm bảo là content chuẩn SEO, chuẩn về mặt kỹ thuật lẫn chất lượng, phải chính xác và mới mẻ.
Một bài viết hữu ích, đánh thẳng vào trọng tâm người đọc sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang, tăng uy tín cho website cũng như thương hiệu của bạn. Từ đó kích thích người đọc tìm hiểu thêm các tin tức, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hoặc khiến khách hàng mua hàng, đây là điều mà tất cả doanh nghiệp đang muốn hướng đến.
4. Tối ưu hóa tìm kiếm Local
Thống kê của Google cho thấy trung bình 73% các giao dịch trực tuyến có liên quan đến các tìm kiếm địa phương. Người dùng Internet sử dụng tìm kiếm địa phương khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn trong khu vực của họ. Vì thế “SEO local” cũng là một trong các yếu tố được quan tâm trong làm SEO chuyên nghiệp cũng cần lưu ý.
Bước đầu để SEO Local, bạn cần đưa tạo Google Maps cho doanh nghiệp và xác nhận tính địa phương của công ty mình.
5. Tối ưu SEO trên điện thoại di động
Một trong những yếu tố khi làm SEO cần quan tâm là sự tiện nghi cho khách hàng. Hiện nay di động là thiết bị mà người dùng sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi, nhỏ gọn và đầy đủ chức năng.
Tối ưu hóa SEO website trên các thiết bị di động là đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web, blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn thông qua thiết bị di động. Trải nghiệm người dùng được nâng cao, người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn ở bất kì lúc nào và bất kỳ nơi đâu.
6. Làm SEO và video
Video cũng đang chiếm lĩnh trong lĩnh vực SEO như một công cụ tiếp thị hữu ích. Chúng hữu ích để truyền tải thông điệp đến khán giả của bạn vì chúng là sự kết hợp của văn bản, hình ảnh âm thanh và những sự chuyển động.
Khi tiến hành làm SEO video các bạn có thể lưu ý các bước sau để video của bạn lên TOP Google nhanh nhất:
Nghiên cứu từ khóa cụ thể cho SEO video.
Tiêu đề mang tính chất hướng dẫn, viral,…
Xây dựng mô tả tóm tắt hấp dẫn cho đoạn video.
Tag của video có chứa từ khóa.
Ảnh Thumbnail hấp dẫn, gợi ý nêu rõ nội dung cần nói.
Chia sẻ video của bạn lên mạng xã hội để nhiều người biết hơn.
7. Phân tích website và hiệu quả SEO
Đo lường hiệu quả hoạt động của trang web bạn và các chiến lược Marketing Online thông qua các công cụ hỗ trợ. Điều này bao gồm việc: thu thập dữ liệu, phân tích, đánh giá và báo cáo thông tin để bạn có thể trực tiếp đánh giá hiệu quả hoạt động website, từ đó nhanh chóng khắc phục hoặc tối ưu hơn website của bạn nhằm nâng cao hiệu quả.
8. Làm SEO dựa trên hành vi và nhu cầu mua sắm
Giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng của bạn hiệu quả nhất, tìm kiếm mua sắm là một khái niệm khi tiến hành làm SEO cần phải lưu ý.
Tìm kiếm mua sắm cho phép khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm từ các nhà cung cấp và trang web khác nhau. Công cụ này cho phép người mua hàng tìm kiếm sản phẩm hiệu quả hơn vì nó cung cấp các thông tin lưu trữ hàng hoá, giá cả, tính khả dụng của sản phẩm, thông tin chi tiết về sản phẩm và thậm chí là xếp hạng người bán cho sản phẩm mà người mua sắm tìm kiếm.
9. Phân tích cạnh tranh khi làm SEO
Biết bạn ở vị trí nào trong cuộc thi là điều quan giúp bạn biết được bạn đang làm gì, cần làm gì, bạn sẽ đi đâu. Cách tiếp cận quản lý chiến lược này cho phép một nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ trên thương trường. Từ đó bạn sẽ rút ra được những lưu ý cho chiến lược SEO của mình được tốt hơn.
Những tiến bộ trong thế giới kỹ thuật số đã thay đổi toàn bộ bối cảnh kinh doanh cạnh tranh. Do đó, các chiến lược khác nhau đang được thực hiện bởi các nhà Marketing và chủ doanh nghiệp, điều này bao gồm việc triển khai các kỹ thuật tối ưu SEO.
Hy vọng những kiến thức mà LP Tech chia sẻ giúp phần nào bạn làm SEO tốt hơn cho doanh nghiệp bạn