kĩ năng cần thiết cho Marketer

Làm thế nào để trở thành một marketer xuất sắc? Những kỹ năng nào marketer cần có để phát triển bản thân? Hãy cùng Thái Thu Marketing tìm hiểu 10 kỹ năng cần thiết cho marketer trong năm 2022.
1. Vận dụng tốt các kiến thức cơ bản của Marketing

Mặc dù ngày nay ngành Marketing đang có những sự chuyển biến lớn nhờ ảnh hưởng của công nghệ. Thế nhưng, những yếu tố cốt lõi vẫn không hề thay đổi. Vì vậy, yêu cầu cần có đầu tiên của một Marketer là cần nắm được và vận dụng tốt các kiến thức cơ bản như định vị thương hiệu, xác định thị trường mục tiêu, xây dựng chiến lược về giá, hoạch định và phát triển khách hàng….

2. Nắm chắc các công cụ phân tích dữ liệu
Dù ở thời kỳ nào Marketer sẽ cần học cách sử dụng dữ liệu nhanh chóng để đo lường độ hiệu quả của các chiến dịch. Dữ liệu có vai trò rất quan trọng trong việc giúp Marketer hiểu được khách hàng tốt hơn để xây dựng chiến lược và đưa ra những quyết định chính xác.

3. SEO
Trong thời đại công nghệ 4.0, các công cụ tìm kiếm đã trở thành một phần vô cùng thiết yếu trong cuộc sống của mỗi khách hàng. Do vậy, một website, một bài viết luôn hiển thị ở trang nhất với vị trí “top đầu” sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng hơn.

Để làm được việc đó, các marketer cần nắm vững các kỹ năng marketing cơ bản về SEO: Nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage và Offpage, xây dựng hệ thống backlink ,….

4. Thiết kế đồ hoạ
Hình ảnh là một thành tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Vì vậy, người làm marketer cần hiểu hơn về các nguyên tắc thiết kế, bố cục sắp xếp… để chọn được những hình ảnh tốt hơn, thu hút khách hàng từ những chiến dịch truyền thông marketing của mình.

Đặc biệt hơn, khi cần có thể sự thiết kế mà không có sự hỗ trợ của designer.

5. Trải nghiệm khách hàng
Giữa hàng ngàn thương hiệu đang có mặt trên thị trường, khách hàng rất dễ bị ảnh hưởng, thay đổi thói quen, hành vi mua sắm. Vì thế, Marketer phải thấu hiểu thấu hiểu khách hàng, chạm đến cảm xúc của khách hàng để đưa ra các chiến lược đúng đắn.

>>> Xem thêm: 4 bước xác định insight khách hàng marketer nên biết

6. Content
Trong thời đại cạnh tranh gay gắt, việc của Marketer cần làm là phải tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nói cách khác, Marketer phải tạo ra những thông điệp hấp dẫn để tăng gia tăng độ phủ của thương hiệu, tạo sự uy tín cũng như tăng thêm niềm tin yêu vào thương hiệu.

>>> Xem thêm: Làm sao để tối ưu hoá content trên website

7. Digital Marketing
Digital Marketing đang là xu hướng Marketing hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Vì thế, Marketer cần phải tận dụng các công cụ Digital để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn, nhắm đối tượng mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn.

8. Kỹ năng giao tiếp
Duy trì, phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng là yếu tố quan trọng làm nên thành công của Marketer Do đó, các Marketer phải thường xuyên trau dồi kỹ năng giao tiếp và làm việc cùng với các nhân viên, phòng ban khác. Đồng thời cũng cần học cách duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

9. Am hiểu mạng xã hội
Trong những năm gần đây, Social Media là một trong những công cụ tuyệt vời để nghiên cứu khách hàng và bán sản phẩm Vì thế, người làm Marketer hiện đại cần tận dụng các công cụ Social Media nhằm đưa ra những chiến lược Marketing hiệu quả.

10. Quản lý thời gian và dự án
Muốn trở thành nhân viên marketing giỏi thì không thể bỏ qua kỹ năng quản lý thời gian và dự án. Nếu không làm được điều này thì marketer rất dễ lãng phí thời gian, công sức.

Để quản lý các dự án, thời gian một cách hiệu quả, nhân viên marketing cần phải có kỹ năng thiết lập mục tiêu thật tốt, theo dõi mục tiêu, chia nhỏ mục tiêu trong thời gian ngắn theo mức độ quan trọng và làm báo cáo sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trên đây là những kỹ năng mà người làm marketer cần có để trở thành nhân viên xuất sắc. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trên con đường phát triển. Ngoài ra, nếu bạn đang tư vấn thêm cách thức xây dựng chiến dịch marketinghiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Đánh giá post