8 bước tối ưu website lên top Google

Bật mí 8 bước tối ưu website lên top Google?
Bạn đã có website hoặc chuẩn bị tạo website nhưng chưa biết làm cách nào để đưa website của mình lên Top tìm kiếm của Google. Hãy cùng Thai Thu marketing tham khảo 8 bước sau đây.
1. Tối ưu website tích hợp với các công cụ tìm kiếm
Để tăng lượt truy cập vào website, trước hết bạn phải thực hiện việc tối ưu hóa website tích hợp với công cụ tìm kiếm, quá trình đó là gọi SEO web.

2. Phân tích từ khoá
Phân tích từ khóa trên công cụ Google’s AdWords Keyword Tool là một trong những phương pháp khá phổ biến.

Lưu ý: Bạn không nên chọn các từ có độ cạnh tranh cao, bởi vì khi sử dụng các từ khoá này, bạn rất khó SEO.

Sau khi hoàn thành việc chọn từ khoá, bạn nên chuẩn bị nội dung có chứa từ khóa thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt.

3. Cấu trúc bài viết

Bài viết được cấu trúc hợp lý giúp người đọc dễ tìm kiếm nội dung trên trang web hơn. Một bài viết được trình bày theo một bố cục rõ ràng sẽ dễ đọc hơn một bài viết chằng chịt chữ với chữ. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình.

Bạn có thể sử dụng các thủ thuật như bôi đậm, in nghiêng vào những câu, cụm từ liên quan đến từ khóa.

Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Bao gồm cả category, tên menu… Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm.

4. Tối ưu hình ảnh trong bài viết

Việc đưa hình ảnh vào trong bài viết sẽ giúp bài viết trở nên trực quan và sinh động hơn. Điều bạn cần lưu ý là nên sử dụng những hình ảnh phù hợp và liên quan tới nội dung của bài viết, tránh sử dụng hình ảnh không ăn nhập gì với nội dung toàn bài.

Nếu được, bạn nên tự thiết kế các hình ảnh dành riêng cho bài viết của mình hoặc sử dụng các hình ảnh trên những website chia sẻ hình ảnh miễn phí và có phí.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng những hình ảnh có bản quyền để tăng độ uy tín cho website của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến kích thước và chất lượng của hình ảnh trong bài viết. Không quá nhỏ cũng không quá lớn làm giảm tốc độ tải website.

Tên file của ảnh cũng là dạng từ khóa, bạn nên viết thêm cho ảnh và tạo thẻ Title mô tả hình ảnh để lồng ghép từ khóa. Nếu bạn có chèn thêm Video thì trong thẻ Title, tags và mô tả của video bạn nên chèn thêm nhiều từ khóa.

5. Xây dựng nhiều Backlink nội bộ và bên ngoài
Sử dụng link nội bộ làm cho bài viết phong phú hơn. Các backlink nội bộ sẽ điều hướng người dùng, giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. Việc sử dụng tốt backlink trên trang làm tăng chất lượng của website trong công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm kiếm thêm nhiều thông tin hữu ích.

Với hình thức outlink, bạn có thể sử dụng rất nhiều hình thức như viết blog, đăng forum cùng lĩnh vực, submit danh mục .v..v… càng nhiều backlink trỏ về website của bạn thì website của bạn càng được nâng cao thứ hạng.

>>> Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO cho ngành nội thất

6. Tối ưu các thẻ heading

Cách tốt nhất là nên đưa thẻ về H1, H2 dành cho các tiêu đề phụ, H3 phân phối trong nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh của Pro SEOer

7. Xây dựng kênh mạng xã hội
Phát triển kênh mạng xã hội mạnh mẽ (Facebook, Google Plus (Google +), Zing me, Twitter, …), độ hoạt động, tương tác website bạn càng cao thì thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn càng cao.

8. Đa dạng hóa các nguồn đến với website của bạn
Nếu làm SEO tốt bạn sẽ có lượng truy cập lớn và ổn định, nhưng nếu Google thay đổi thuật toán và website của bạn không còn nằm ở top nữa thì sao? Vì thế, bạn hãy làm cho website của mình có mặt ở khắp mọi nơi như tham gia các trang mạng xã hội, trên các email marketing, … Và cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn chính là chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang đến cho khách hàng.

Trên đây là 8 bước để tối ưu website lên Top Google. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đến với Thai Thu Marketing, bạn sẽ được tư vấn cụ thể từng vấn đề về SEO mà bạn đang quan tâm.

Đánh giá post