5 tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Xây dựng nhận diện thương hiệu được xem như việc đặt nền móng để phát triển thương hiệu. Vậy làm thế nào để thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng, hãy cùng Thai Thu Marketing điểm qua 5 tiêu chí đánh giá sau đây:
1. Thể hiện tính nhất quán
Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Công ty Viet Nam Landscape System
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ bao gồm:
Nhận diện cốt lõi (tên, logo, slogan)
Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp (profile, brochure, catalogue, danh thiếp, phong bì thư…),
Nhận thiện thương hiệu sản phẩm (nhãn mác, bao bì…),
Nhận diện thương hiệu tại cơ sở kinh doanh (showroom, bảng hiệu…)
Nhận diện thương hiệu trên internet (Website, Fanpage, Blog…).
Tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu đều có một mục tiêu chung là truyền tải hình ảnh duy nhất của thương hiệu đến khách hàng.
Tính nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ chứng minh sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
>>> Xem thêm: 100% hài lòng với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thai Thu Marketing
Bộ nhận diện thương hiệu Công ty Bất động sản Nice Land
2. Thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Doanh nghiệp nào cũng có những tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi riêng. Sau khi đã thực hiện được sự nhất quán và đồng bộ về mặt thiết kế, yêu cầu tiếp theo của một bộ nhận diện thương hiệu thành công đó chính là việc thể hiện được giá trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp.
3. Thể hiện sự độc đáo và khác biệt
Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thành công cần thể hiện được sự khác biệt và và độc đáo của doanh nghiệp đó một cách tinh tế.
4. Hiển thị tốt trên các kênh khác nhau
Hệ thống nhận diện thương hiệu có hiệu quả khi có thể tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Sự liên kết của thương hiệu đến nhu cầu, cảm xúc, thói quen của khách hàng càng lớn chứng tỏ sức mạnh của thương hiệu càng lớn. Để làm được điều đó, bộ nhận diện thương hiệu cần tác động tâm trí khách hàng với tần suất lớn và nhiều theo cách tự nhiên nhất. Sự gắn kết giữa thương hiệu đến khách hàng cần được duy trì thường xuyên và liên tục trên nhiều nền tảng khác nhau, cả offline lẫn online: bảng hiệu, showroom, website, youtube, facebook… Do đó thiết kế nhận diện thương hiệu cần đáp ứng được yêu cầu thi công và hiển thị tốt trên các kênh khác nhau.
5. Đáp ứng được tiêu chuẩn ngành
Mỗi nhóm ngành sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau. Do vậy, nhiệm vụ của bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là phải làm toát lên được đặc trưng riêng của ngành đó.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện sự an toàn, vững chãi, trách nhiệm. Trong khi đó, doanh nghiệp kinh doanh ngành Thời trang – Mỹ phẩm, bộ nhận diện thương hiệu cần nhấn mạnh sự sáng tạo, sự sang trọng và cuốn hút.
Những tiêu chuẩn này là thứ đầu tiên tác động vào cảm nhận của khách hàng, quyết định họ có tiếp tục tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn hay không.
Bộ nhận diện thương hiệu Công ty Bất động sản 5S
Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thành công khi đạt được cả 5 tiêu chí trên. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Thai Thu Marketing với những chuyên gia về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang lại cho bạn những phát kiến và hướng đi tuyệt vời.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có hiệu quả nhất
Hơn 300 doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực như bất động sản, thời trang, thẩm mỹ, F&B… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Tp.HCM, Bình Dương… đã chọn Thai Thu Marketing làm đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và ấn tượng.
Nếu bạn đang cần đội ngũ sáng tạo các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi.