tăng like, tương tác Facebook, Instagram cho cafe, nhà hàng

13 tips tăng like, tương tác Facebook, Instagram cho cafe, nhà hàng
Bạn chỉ cần mất vài phút để tạo xong một Fanpage hoặc Instagram cho quán café, nhà hàng. Nhưng làm cách nào để tăng lượng truy cập thì không phải ai cũng biết. Thai Thu Marketing sẽ bật mí 13 cách tăng like trên Facebook, Instagram sau đây:
1. Sử dụng hình ảnh độc đáo và ấn tượng

Rất nhiều nhà hàng, cafe ở Huế đã hài lòng với kết quả từ dịch vụ chăm sóc fanpage của Thai Thu Marketing

Bạn hãy thường xuyên đăng tải các hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng bên cạnh thông tin giới thiệu món ăn nước uống. Hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích người xem “click” chuột để xem thêm thông tin.

2. Sáng tạo nội dung chất lượng
Bạn nên tập trung đầu tư thời gian sáng tạo những nội dung hấp dẫn. Cần lưu ý bài viết ngắn gọn với khoảng 100 chữ thường được đọc nhiều hơn những bài viết dài dòng.

Hãy viết làm sao để người đọc muốn bấm ngay vào phần xem thêm, điều này có nghĩa là bạn đã thành công được bước đầu.

>>> Xem thêm: Doanh nghiệp F&B chinh phục khách hàng qua Fanpage như thế nào?

3. Post bài đúng thời điểm
Bạn nên tìm hiểu về các khung thời gian đăng bài lý tưởng để bài viết của bạn thu hút nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng.

Nếu chưa biết đăng bài lúc nào sẽ hiệu quả nhất, bạn có thể tự nghiên cứu qua việc đăng bài vào những khoảng thời gian khác nhau và so sánh lượng tương tác, like, comment.

Nhiều nghiên cứu cho thấy bài viết đăng vào đầu giờ sáng, buổi trưa hoặc trước giờ đi ngủ vào các ngày thứ ba, thứ sáu sẽ có nhiều người đọc hơn. Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận là ai để có lịch trình đăng phù hợp với thời gian lướt mạng của họ.

Bài đăng trên Fanpage nhà hàng Gạo đạt rất nhiều lượt xem và tương tác

4. Sử dụng chức năng Tag
Khi đăng hình ảnh hoặc status, bạn hãy dùng chức năng tag trong Facebook để tăng nhận diện thương hiệu và các món ăn hay dịch vụ do bạn cung cấp.

5. Đăng video hấp dẫn
Video là một trong những hình thức thu hút sự chú ý của người xem Facebook, Instagram. Vì vậy, bạn nên tạo nhiều video hấp dẫn để tăng lượt like, share cho trang Fanpage của nhà hàng, quán cafe của mình.

6. Thực hiện hình thức Live Stream
Cũng như hình thức video, Livestream là một cách để tăng lượt xem không chỉ đến đối tượng là khách hàng của bạn mà còn xuất hiện trên trang cá nhân của những người bạn của họ.

Bạn có thể tiến hành live trực tiếp các món ăn, hay đồ uống đặc trưng của quán bạn bằng những cách dẫn dắt hấp dẫn nhé.

7. Thường xuyên làm mới Facebook
Ngoài các cách thức trên, bạn cũng đừng quên dành thời gian làm mới Facebook. Hãy nhớ thay đổi hình ảnh, nội dung để tăng tương tác của khách hàng.

8. Tổ chức mini game, quà tặng
Cách đơn giản nhất để fan của bạn chia sẻ nội dung trên Fanpage là tổ chức 1 cuộc thi với quà tặng hấp dẫn.

Bạn hãy lên kế hoạch cho từng dịp khuyến mãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như kích cầu tiêu dùng nhé.

Một mini game của nhà hàng Little Italy Huế do team sáng tạo của Thai Thu Marketing tư vấn đã thu hút sự quan tâm và tham gia của khách hàng

9. Chia sẻ cảm nhận của khách hàng về món ăn, nước uống của quán
Nếu có nhiều người cùng nhận xét đồ ăn của nhà hàng này rất ngon thì chắc chắn sẽ tạo lòng tin với rất nhiều khách hàng. Vì thế, bạn hãy nhờ khách hàng viết đánh giá ngay trên fanpage.

Một lưu ý là bạn cần đảm bảo chất lượng món ăn của mình rồi mới nhờ khách hàng đánh giá trực tiếp trên fanpage.

10. Hình ảnh “hậu trường” của quán ăn, cafe
Ngoài những món ăn, thức uống thì bạn cũng có thể chia sẻ những hình ảnh chế biến của quầy bếp, quầy pha chế,…

11. Mời bạn bè like fanpage
Đây là cách khá đơn giản phải không nào! Bạn hãy nhớ mời bạn bè trong danh sách của bạn sẽ giúp fanpage bước đầu có lượng like nhất định và tiếp cận được nhiều người hơn.

12. Khuyến khích khách hàng checkin tại quán
Để khách hàng tự check-in tại nhà hàng, bạn có thể trang trí 1 góc thật đẹp, độc đáo và khác biệt. Hoặc trình bày các món ăn thức uống của mình thật đẹp và hấp dẫn.

Đến nay đã có hàng trăm nhà hàng, cafe ở Huế tin tưởng và lựa chọn dịch vụ chăm sóc fanpage của Thai Thu Marketing và nhà hàng Phát Lộc Quán là một trong số các khách hàng đó

13. Seeding trên các nhóm chuyên review ẩm thực
Bạn có thể thuê hoặc tự viết những bài review tốt về nhà hàng của bạn trên các group, hội nhóm chuyên về ẩm thực. Nhớ lưu ý rằng chất lượng và hình ảnh thực tế phải đúng với thực tế.

Hoặc bạn cũng có thể đặt bài viết review cho quán ở các trang nổi tiếng như: Foody, diadiemanuong,…

Đánh giá post