xu hướng thiết kế website

8 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2022
Mỗi năm, xu hướng thiết kế website lại có sự thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Thế nên, việc nắm bắt được xu hướng thiết kế website mới nhất là lợi thế giúp doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm tích cực. Sau đây, Thai Thu Marketing sẽ giới thiệu 8 xu hướng thiết kế website năm 2022 cho bạn tham khảo.
1. Xu hướng thiết kế website giao diện tông màu trung tính

Thai Thu Marketing là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn seo trên nhiều lĩnh vực bất động sản, xây dựng, nội thất, thẩm mỹ, xây dựng…

Nhiều mẫu thiết kế website cuối năm 2021 đều năm 2022 đều có một đặc điểm chung là sử dụng giao diện màu trầm hoặc trung tính như xám, nâu đất, be…

Điều này không chỉ giúp website của doanh nghiệp trở nên sang trọng, tinh tế hơn mà còn tạo ra sự tương phản giúp nổi bật sản phẩm.

Lợi ích của việc sử dụng các màu sắc trung tính còn làm giảm tình trạng mỏi mắt cho người trải nghiệm và khiến website của bạn hiện đại hơn so với những màu sắc thông thường.

2. Xu hướng thiết kế website tập trung vào trải nghiệm
Nếu như trước đây, một website sẽ được đánh giá là chất lượng khi khách hàng thấy đẹp. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, xu hướng thiết kế website chủ yếu tập trung vào sự trải nghiệm của người dùng.

Các yêu cầu cần phải có trong thiết kế website năm 2022:

Nội dung website chuẩn Seo
Tốc độ tải trang nhanh, giao diện phóng thoáng
Có hình ảnh, video, ảnh gif chú thích rõ ràng
Chức năng đơn giản, tránh rườm rà
Chú trọng sự cân bằng giữa các yếu tố và tập trung cho con người

Thai Thu Marketing là một trong những đơn vị thiết kế website hàng đầu tại khu vực miền Trung với giao diện tối ưu trải nghiệm của người dùng

>>> Xem thêm: WordPress là gì? Có nên sử dụng WordPress để thiết kế website?

3. Xu hướng thiết kế website tối giản trong từng chi tiết
Xu hướng thiết kế website theo phong cách tối giản đòi hỏi cấu trúc đơn giản, rõ ràng, hình ảnh rõ nét cùng những dòng text ngắn gọn.

Đây là một trong những xu hướng thiết kế website khá thịnh hành trong những năm gần đây.

4. Xu hướng thiết kế website sử dụng hiệu ứng Lazy loading
Sử dụng hiệu ứng Lazy loading cho phép người dùng tải nội dung bằng cách cuộn chuột lên hoặc xuống, hiệu ứng này giúp người dùng có thể tìm thấy nội dung dễ dàng mà không phải chờ đợi quá lâu.

5. Xu hướng thiết kế website sử dụng font chữ đậm, mang tính tương phản cao
Việc sử dụng những font chữ in đậm phối hợp cùng màu sắc tương phản với màu nền sẽ làm tăng hiệu ứng nhận diện, kích thích sự hiếu kỳ của người trải nghiệm. Đây là một trong những yếu tố UX làm cho website bạn có thể tối ưu.

6. Xu hướng thiết kế website viết những câu chuyện hấp dẫn, sáng tạo
Việc sử dụng những câu chuyện hấp dẫn đăng lên website sẽ giúp cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới.

Vì thế, bạn có thể sáng tạo ra những câu chuyện mang tính nhân văn để website của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng. Điều này còn mang lại cơ hội chuyển đổi khách hàng cực kì lớn cho doanh nghiệp.

Sở hữu đội ngũ nhân viên giàu tính sáng tạo, Thai Thu Marketing sẽ giúp bạn viết nên những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút độc giả

7. Xu hướng thiết kế website đề cao sự khác biệt
Xu hướng thiết kế website những năm gần đây thường đề cao sự độc đáo, thể hiện cá tính riêng biệt của doanh nghiệp.

Những ý tưởng mới lạ từ cách trình bày, hình ảnh cho đến nội dung cũng như bố cục trên website sẽ mang đến sự khác biệt, tạo ấn tượng cho người dùng ngay từ ban đầu.

8. Xu hướng thiết kế website kết hợp đồ hoạ và hình ảnh động
Việc kết hợp đồ hoạ và hình ảnh động có tác động rất lớn đến thị giác, tạo cảm hứng cho người xem. Đặc biệt, nếu website của bạn về nhà hàng hay khách sạn, du lịch việc sử dụng hình ảnh động sẽ giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là 8 xu hướng thiết kế website được được dự báo sẽ lên ngôi năm 2022. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có dự định thiết kế website bán hàng, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Đánh giá post