ý tưởng marketing nhà hàng

9 ý tưởng marketing giúp nhà hàng kinh doanh thành công
Marketing nhà hàng như thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng? Hãy cùng Thai Thu Marketing xem 9 ý tưởng marketing giúp nhà hàng gia tăng lợi nhuận đáng kể.
1. Marketing nhà hàng với món ăn miễn phí

Thai Thu Marketing là đơn vị tư vấn chiến lược cho Little Italy Restaurant và DMZ Coffee Restaurant Huế

Nếu nhà hàng của bạn trao cho khách hàng một món ăn miễn phí, điều đó không mất quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến ý nghĩa về tinh thần rất lớn.

Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ kể lại với người thân và bạn bè. Điều này không chỉ giúp bạn quảng cáo nhà hàng mà còn tạo nên những khách hàng trung thành.

2. Marketing nhà hàng bằng cách thuê các chuyên gia ẩm thực
Bạn có thể marketing nhà hàng bằng cách mời những blogger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận hoặc quay video về nhà hàng của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng xếp hạng mà còn giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn.

3. Marketing nhà hàng bằng cách chăm chút cho website hoặc trang blog
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay seo website là cách để nâng cao thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ sử dụng hình ảnh thật bắt mắt, lôi cuốn, chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm và những điều mới mẻ cho khách hàng của mình để giữ chân khách hàng ở lại lâu trên website, blog, biến họ từ những “hành khách xa lạ” trở thành “fan” hâm mộ trên internet.

Một điều lưu ý khi viết bài trên website hay blog là đừng viết theo kiểu quảng cáo mà hãy viết theo hình thức chia sẻ thông tin để dễ “lấy lòng” khách hàng hơn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website trọn gói chuẩn SEO từ Thai Thu Marketing

Kết quả quản trị nội dung Fanpage nhà hàng Gạo của Thai Thu Marketing

4. Marketing nhà hàng qua hình thức email và các nền tảng xã hội
Bên cạnh việc quảng bá trực tiếp thì bạn cũng nên áp dụng các hình thức quảng bá online qua email và các nền tảng mạng xã hội để tăng thêm tính hiệu quả.

Các phương thức này không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng 365 ngày trong 1 năm mà còn khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin nhà hàng của bạn.

Mạng xã hội còn là nơi để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của bạn. Hãy nhớ cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và phản hồi một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực.

5. Marketing nhà hàng bằng cách thiết kế không gian độc lạ và trình bày món ăn đẹp mắt
Đây là một cách giúp bạn thu hút khách hàng đến chụp hình, check in và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Từ đó, danh tiếng của nhà hàng sẽ được lan toả nhiều hơn.

6. Marketing nhà hàng bằng cách cung cấp một dịch vụ đặc biệt cho khách hàng
Trước khi thực hiện điều này, bạn cần thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình, nhu cầu và mong muốn của họ.

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn là đối tượng các gia đình có con nhỏ, hãy cung cấp thêm ghế ngồi hoặc khu vực vui chơi cho các bé để bố mẹ có thể thảnh thơi an tâm dùng bữa.

7. Marketing nhà hàng bằng cách sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, Google
Hiện nay, hầu hết người kinh doanh nhà hàng đều đã áp dụng 2 hình thức quảng cáo này để nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người. Vì thế, bạn không nên bỏ qua nó nếu không muốn bị “tụt hậu” so với các đối thủ cạnh tranh.

Thai Thu Marketing là đối tác quảng cáo của Facebook và Google sẽ giúp bạn định hướng khách hàng mục tiêu, thiết lập quảng cáo hiệu quả giúp bạn tối ưu chi phí, mang lại doanh thu vượt bậc.

>>> Xem thêm: Thai Thu Marketing & DMZ Group: Đạt dấu mốc hơn 1 năm đồng hành và phát triển

8. Marketing nhà hàng thông qua đối tác review như Foody.vn hoặc các app đặt đồ ăn như ShoppeFood, Grab, Beamin…
Hoạt động trong lĩnh vực ăn uống, chắc chắn bạn không nên bỏ qua các website chuyên tổng hợp và đánh giá các địa điểm ăn uống như Foody.vn,… Đây là địa chỉ của các thực khách sành ăn với hàng nghìn gợi ý địa chỉ ăn uống thú vị.

Trên các website này thường hội tụ các cộng đồng người dùng đông đảo, giúp bạn đánh giá chất lượng dịch vụ. Đồng thời, khi tìm nhà hàng, mọi người thường có thói quen tìm kiếm trên các trang web như vậy, vì thế đây cũng là một hình thức marketing nhà hàng khôn ngoan nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm hình thức đặt banner, video, chụp ảnh để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

9. Marketing nhà hàng bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ
Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn chính là chất lượng dịch vụ. Dù bạn có chi bao nhiêu tiền và công sức để quảng cáo nhưng nếu dịch vụ của bạn rất tệ thì kết quả cũng bằng 0. Hãy nhớ, khách hàng đến với bạn vì những lời quảng cáo nhưng họ có quay trở lại lần sau hay không chính là bởi yếu tố dịch vụ.

Ngoài việc hoàn chỉnh chất lượng dịch vụ, bạn cũng có thể thử tổ chức các sự kiện nhỏ vào những ngày đặc biệt để thu hút khách hàng.

Trên đây là 9 ý tưởng giúp bạn marketing nhà hàng hiệu quả, nếu bạn đang có ý định phát triển các hoạt động marketing để thúc đẩy kết quả kinh doanh cho nhà hàng của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Đánh giá post