marketing là làm gì

Giỏi Facebook Ads, Google Adwords, SEO Website,… chắc chắn biết làm Marketing???
Đó là một trong 4 quan niệm sai lầm phổ biến về marketing. Vậy làm marketing là làm gì? Trong bài viết dưới đây, Thai Thu Marketing sẽ giải thích các hoạt động marketing thông qua việc phân tích các khái niệm trùng lập.
Marketing là sales, PR, branding???
Thai Thu Marketing không chỉ là đơn vị tư vấn chiến lược marketing mà còn là đơn vị truyền thông cho nhiều sự kiện lớn nhỏ
Đây là một quan điểm cực kỳ phiến diện, một sai lầm hoàn toàn về định nghĩa giữa các khái niệm.

Vậy marketing khác với sales, PR, branding như thế nào?

Điểm khác biệt giữa marketing và các khái niệm trên thuộc về tư duy của người thực hiện:

+ Tư duy của người làm Sales: Suy nghĩa cách thức để bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt.

+ Tư duy của người làm PR: Suy nghĩ cách thức làm sao để khách hàng, báo chí tự chủ động lên tiếng giới thiệu tốt cho doanh nghiệp.

+ Tư duy của người làm Branding: Suy nghĩ cách thức để hình ảnh doanh nghiệp in thật đậm trong tâm trí khách hàng.

+ Tư duy của người làm Marketing: Suy nghĩ làm thế nào để kết hợp một các hài hoà giữa các hoạt trên nhằm mục đích thoả mãn tối đa nhu cầu khách hàng để mang về nhuận, thị phần, thương hiệu cao nhất.

>>> Xem thêm: Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả với 5W1H

Marketing chính là chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Adwords, SEO website???
Thực tế, Facebook Ads, Google Adwords, SEO website cũng chỉ là các công cụ, còn marketing chính là tư duy.

Ngay cả khi không có các công cụ quảng cáo, thậm chí cả khi không có tiền, người làm marketing cũng sẽ tìm ra được cách để thực hiện chiến dịch thành công.

Thai Thu Marketing là công ty tư vấn marketing đã đem đến các giải pháp marketing với nhiều gói chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Marketing cần phải thật sáng tạo!
Có nhiều người nghĩ rằng biết sáng tạo mới làm được marketing. Thực tế thì, marketing là sự sáng tạo dựa trên thực tế thị trường. Điều đó có nghĩa là người làm marketing cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, cần sử dụng một cái đầu biết tư duy một cách khoa học, trước khi bắt tay vào thực hiện.

Nếu bạn chỉ đơn thuần biết sáng tạo thì thay vì chọn ngành marketing, bạn có thể theo đuổi ngành quảng cáo.

Làm Marketing rất tốn kém bởi vậy chỉ có doanh nghiệp lớn mới thực hiện
Đây là một quan điểm sai lầm vì doanh nghiệp nào cũng cần marketing. Một chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, phân phối sản phẩm đến đúng nơi, đúng chỗ, giúp giảm thiểu rất nhiều chi phí và hạn chế những rủi ro không đáng có.

Vì thế, marketing là một hoạt động cần thiết ngay cả với những doanh nghiệp còn non trẻ. Nếu bạn có một nền tảng tư duy Marketing vững chắc, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện một chiến dịch marketing thành công chỉ với chi phí tối thiểu.

>>> Xem thêm: 5 lý do doanh nghiệp chọn Thai Thu Marketing là đơn vị xây dựng thương hiệu năm 2022

Thai Thu Marketing – Agency Marketing hàng đầu miền Trung sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện các chiến dịch marketing thành công

Thấu hiểu tầm quan trọng và sự cần thiết phải có marketing trong việc phát triển doanh nghiệp, Thai Thu Marketing đã đảm nhận vai trò tư vấn chiến lược cho hàng ngàn doanh nghiệp với đủ các lĩnh vực tại nhiều tỉnh thành như Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam…

Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, Thai Thu Marketing đã hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp hoàn thành các nhiệm vụ của marketing theo đúng từng giai đoạn, lộ trình phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một agency marketing chuyên nghiệp, triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả với chi phí hợp lý, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Đánh giá post