5 tips thiết kế banner quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng
Trong giai đoạn bùng nổ kinh doanh online như hiện nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, một banner mang tính chất kích thích sẽ đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Dựa trên kinh nghiệm thực tế, Thai Thu Marketing sẽ chia sẻ những bí quyết để banner quảng cáo thu hút khách hàng hơn.
1. Lựa chọn vị trí đặt banner phù hợp
Banner quảng cáo nhà hàng Little Italy do team thiết kế Thai Thu Marketing thực hiện
Yếu tố đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chiến dịch quảng cáo của bạn đạt kết quả cao phụ thuộc rất nhiều vào vị trí đặt banner.
Theo nghiên cứu, thứ tự hành vi theo dõi của khách hàng lần lượt là 90% nhìn từ phía trên cùng của trang sau đó đến cột bên trái và ở giữa, tiếp đến là sang phải và cuối cùng di chuyển xuống dưới.
Vì thế, bạn có thể lựa chọn vị trí góc trên cùng bên trái hoặc vị trí đầu tiên của website để đặt banner quảng cáo. Ngoài ra, vị trí góc dưới cùng bên trái hoặc banner side ad cũng là những vị trí mà bạn có thể tham khảo để đặt banner.
2. Thiết kế banner sáng tạo, bắt mắt
Bên cạnh việc lựa chọn vị trí đặt banner trên website, viết thiết kế nội dung và banner sao cho thu hút sự chú ý của người xem là vấn đề quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý.
Để tạo ra một thiết kế banner quảng cáo sáng tạo, thu hút, trước hết bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng mà mình hướng đến là ai, thuộc nhóm tuổi, giới tính và nghề nghiệp nào…
Từ để đó, hiểu rõ điều gì sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.
>>> Xem thêm: Sales-kit-Online – Trọn bộ chốt đơn hiệu quả khi không thể gặp trực tiếp khách hàng
3. Làm nổi bật thông tin khuyến mại
Bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm đến giá cả đầu tiên, vì thế, bạn cần thể hiện trên banner quảng cáo những dạng text như sau: Giá chỉ từ 99k, Giảm giá 80%, Sale off 90% … Kèm vơi đó là các thông tin như miễn phí ship, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%…
4. Bố trí nút kêu gọi hành động phù hợp
Nút kêu gọi hành động với những cụm từ mạnh mẽ, lôi cuốn, mang tính thúc giục sẽ kích thích người xem hành động.
Những cụm từ thường thường được sử dụng trên các banner quảng cáo như: Đăng ký đây! Click ngay! Mua ngay!… thường được bố trí bắt mắt để thu hút sự chuyển đổi.
5. Sử dụng banner quảng cáo động
Đây là một cách để giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn không cần phải sử dụng ảnh động 100%, mà chỉ cần một chút thay đổi nhỏ cũng đủ tạo nên sự chú ý, đồng thời giúp tối ưu dung lượng ảnh.
Bạn có thể làm thay đổi ảnh động vào những con số nhấn mạnh chương trình khuyến mãi hoặc nút CTA.
Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn tạo ra những banner quảng cáo đạt hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn đang cần thiết kế một banner quảng cáo thu hút khách hàng, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.
Với kinh nghiệm đã triển khai hàng trăm chiến dịch marketing cho khách hàng tại Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Tp.HCM, Vũng Tàu…, bạn có thể tham khảo những mẫu banner của chúng tôi đã thực hiện cho khách hàng sau đây: