ý tưởng Marketing du lịch

5 ý tưởng Marketing du lịch đột phá doanh thu năm 2022
Du lịch đang là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Nếu doanh nghiệp du lịch biết cách xây dựng một chiến lược marketing đúng insight của khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút đông đảo du khách và tăng trưởng doanh số kinh doanh. Hãy cùng Thai Thu Marketing làm mới thị trường với 5 ý tưởng sáng tạo marketing du lịch “cực chất” năm 2022 qua bài viết dưới đây:
1.. Thúc đẩy khách du lịch check-in địa điểm

Thai Thu Marketing tự hào là đối tác của Sở Du Lịch Nghệ An
Để khách hàng tự giới thiệu địa điểm du lịch thú vị là một hình thức marketing miễn phí khá hiệu quả. Những hình ảnh checkin của một hoặc nhiều vị khách chắc chắn sẽ là động lực để những người theo dõi facebook của họ lên kế hoạch đi du lịch trong lịch trình sắp tới.

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh một nhà hàng, khách sạn, hãy tạo ra những không gian selfie đậm chất nghệ thuật để khơi gợi sự thích thú cho khách du lịch checkin. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nếu du khách chụp ảnh check-in sẽ được nhận 1 thức uống hoặc một món quà nho nhỏ.

>>> Xem thêm: 8 giải pháp marketing du lịch thành công

2. Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội
Bạn có thể tổ chức một cuộc thi nho nhỏ trên mạng xã hội để khuyến khích khách du lịch gửi những hình ảnh, video đẹp hay chia sẻ một câu chuyện hay trên mạng xã hội. Đây không chỉ là cách để thu hút sự tương tác của khách hàng mà còn là một ý tưởng marketing nội dung tốt nhất cho công ty du lịch.

3. Chia sẻ các trải nghiệm của khách hàng
Theo số liệu khảo sát cho thấy: 71% khách du lịch bị tác động bởi đánh giá của các du khách khác. 56% người thích xem các bài review về địa điểm từ những du khách trước đó.

Vì thế, bạn cần thu nhập các đánh giá, trải nghiệm của các du khách đã từng sử dụng dịch vụ để tăng sự tin tưởng cho các khách hàng mới.

Cảm ơn khách hàng Lapochine Beach Resort đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông marketing của Thai Thu Marketing
4. Thực hiện quảng cáo, SEO bài viết, tăng tương tác trên trang mạng xã hội….
Hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu một địa điểm hoặc dịch vụ du lịch. Vì thế, việc tận dụng các lợi thế của SEO website, Google Ads, Facebook Ads sẽ giúp công ty/doanh nghiệp của bạn tăng traffic, sản phẩm và dịch vụ tiếp cận gần hơn đến khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Đặc biệt trong các mùa lễ hội, mùa du lịch, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trả tiền sẽ giúp thúc đẩy gói sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhanh nhất, tăng doanh thu trong thời gian ngắn nhất.

>>> Xem thêm: 6 bí kíp marketing online thu hút khách dành riêng cho ngành du lịch

5. Làm mới thương hiệu cho công ty du lịch
Nếu bạn đã thực hiện đủ các cách trên nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa đạt như kỳ vọng thì việc làm mới thương hiệu chính là giải pháp phù hợp dành cho công ty của bạn.

Việc làm mới thương hiệu có thể bắt đầu từ thiết kế logo và nhận diện thương hiệu mới, thay đổi slogan, làm mới giao diện website nhằm giúp người đọc có những trải nghiệm tốt hơn…

Những thay đổi dù là nhỏ nhất đều khơi gợi sự tò mò và hứng thú từ khách hàng, khiến họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các thiết kế logo du lịch của Thai Thu Marketing

Nhà hàng Gạo – Một trong những địa chỉ ẩm thực thu hút du khách khi đến Huế
Năm 2022 được dự đoán sẽ là một năm bứt phá của ngành du lịch sau đại dịch Covid. Vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hãy nhanh tay thực hiện các hoạt động marketing để tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, đột phá doanh thu.

Nếu bạn chưa có ý tưởng sáng tạo và kế hoạch marketing du lịch bài bản và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Thai Thu Marketing.

Với kinh nghiệm đã từng tư vấn chiến lược marketing, thiết kế logo và bộ nhận diện cho nhiều công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng, Thai Thu Marketing tự tin sẽ đem đến cho bạn giải pháp marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Đánh giá post