6 tuyệt chiêu marketing giá rẻ tăng gấp 3 doanh thu dành cho các shop online
Hơn bao giờ hết, đại dịch Covid-19 đã cho thấy “bán hàng tạp hóa online” trở thành từ khóa hot giữ vững các vị trí top đầu trên Google. Bất chấp các siêu thị, siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm trong những năm gần đây, cửa hàng tạp hóa online vẫn tấp nập khách hàng truy cập và đặt hàng giao tận nơi mỗi ngày. Đồng thời, mua các nhu yếu phẩm qua cửa hàng tạp hóa online trở thành “thượng sách” trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, giá cả mềm và mặt hàng phù hợp với thói quen tiêu dùng của cả gia đình.
6 tuyệt chiêu marketing giá rẻ tăng gấp 3 doanh thu dành cho các shop online
Theo đó, các thương hiệu siêu thị và cửa hàng tiện lợi có chính sách giao hàng tận nơi cũng bắt đầu thay đổi mô hình kinh doanh qua chuyển đổi số như BigC, VinMart, Co.opMart,… qua phần mềm, website, mạng xã hội như Facebook, Zalo để vừa không mất khách vừa tăng doanh thu đến gấp 3 lần. Tuyệt chiêu marketing giá rẻ nào để họ làm được điều đó? Cùng MRH Marketing theo dõi 6 tuyệt chiêu đỉnh sau nhé!
>>> XEM THÊM: MRH MARKETING – ĐƠN VỊ MARKETING TRỌN GÓI ĐƯỢC ĐÔNG ĐẢO CÁC ĐỐI TÁC Ở MIỀN TRUNG ĐÁNH GIÁ CAO
1. Xây dựng cửa hàng tạp hóa online trên thương mại điện tử
Dẹp bỏ mọi nỗi lo về chi phí mặt bằng và vấn đề không, địa lý, bán hàng tạp hóa online có thể mở cửa dễ hàng nhờ tạo Website bán hàng và chăm sóc nội dung chuẩn SEO trên các gian hàng TMĐT (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,…) của MRH Marketing. Chủ shop đẩy nhanh tốc độ tạo đơn hàng, trả lời tin nhắn và chốt đơn thông qua cách tạo giao diện website bán hàng đẹp mắt, tập trung tối ưu sản phẩm bán hàng, sử dụng content và quảng cáo trên các trang TMĐT để tiếp cận nhanh đến khách hàng có sẵn trên các gian hàng này. Từ đó thúc đẩy doanh thu và tăng độ tin tưởng dành cho thương hiệu từ khách hàng online.
>>> XEM THÊM: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – CƠ HỘI BỨC PHÁ CHO DOANH NGHIỆP BÁN LẺ NĂM 2021
2. Mở rộng quy mô bán hàng trên Facebook và Zalo
Với tập khách hàng lên đến hàng triệu thành viên, mạng xã hội Facebook và Zalo đang tạo ra công ăn việc làm, thầm chí là doanh thu trong mơ cho rất nhiều các chủ thương hiệu, đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô mà không lo tồn kho. Đã có nhiều chủ hàng tạp hóa đăng bài quảng cáo trên Facebook hướng đến dân công sở bận rộn và không có thời gian đi tạp hóa cũng rất hiệu quả. Đối tượng khách hàng này rất ưa chuộng dịch vụ ship đồ để cuối buổi làm họ có thể về thẳng nhà mà không mất công qua hàng tạp hóa mua sắm. Hơn nữa, lập một Fanpage bán hàng không quá phức tạp như các sàn thương mại điện tử nhưng bạn cần có một kế hoạch tin bài cụ thể, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
6 tuyệt chiêu marketing giá rẻ tăng gấp 3 doanh thu dành cho các shop online
Một trường hợp khách hàng tạp hóa ở khu chung cư đã được MRH Marketing tư vấn tham gia group Zalo được lập ra bởi Đội bảo vệ dân phòng chung cư và lãi lên đến hàng chục triệu chỉ với việc đăng thông tin mặt hàng mỗi ngày.
3. Thiết kế logo đẹp, logo chuyên nghiệp hợp phong thủy
Để bắt đầu bán hàng trên Facebook, Zalo, bạn cần bắt đầu từ việc thiết kế logo chuyên nghiệp để tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, giúp khách hàng phân biệt được cửa hàng của bạn với các cửa hàng khác.
Có nhiều cách tạo logo để sử dụng bán hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế logo đẹp hoặc thuê thiết kế logo tại MRH Marketing. Logo này có thể được sử dụng ngay tại cửa hàng của bạn và trên tất cả các kênh bán hàng online.
>>> XEM THÊM: CHIÊM NGƯỠNG LOẠT LOGO ẤN TƯỢNG DO MRH MARKETING THỰC HIỆN
4. Thiết kế website bán hàng
Để bán hàng tạp hóa online, bạn phải xuất hiện trên mạng, trên hệ thống tìm kiếm để khách hàng của bạn có thể tìm thấy bạn khi họ muốn. Hãy thuê một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, hiểu thị trường và mặt hàng bạn kinh doanh để xây dựng cho bạn một website vừa chuẩn SEO trong lĩnh vực hàng tạp hó, đáp ứng yêu cầu của các công cụ tìm kiếm. MRH Marketing luôn gửi tặng đến khách hàng bộ từ khóa được nghiên cứu kỹ lưỡng mà khách hàng có thể search liên quan đến ngành nghề, mặt hàng kinh doanh của khách hàng, liên kết các nội dung để tạo lên bộ khung chuẩn SEO cho khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế website.
Xây dựng một website có nội dung thân thiện với khách hàng của mình (Content Marketing) là cốt lõi giúp khách hàng trải nghiệm lâu hơn mỗi khi họ đến thăm website, dễ dàng quyết định mua hàng.
>>> XEM THÊM: BÍ MẬT XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
>>> XEM THÊM: THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ RẺ TẠI MIỀN TRUNG
5. Lên kế hoạch quảng cáo digital marketing
Đây cũng là yếu tố quan trọng khi kinh doanh tạp hóa online. Nếu kế hoạch quảng cáo tốt sẽ giúp bạn tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng. Thông thường, nếu bạn mới bắt đầu cho một kênh bán hàng mới, hãy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành trên kênh đó. Để kế hoạch quảng cáo google ads, facebook ads trong digital marketing thành công, bạn cần chú trọng đến hình ảnh sản phẩm, thiết kế ấn phẩm đẹp mắt để kích thích hơn nữa mua cầu mua.
6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Đặt bản thân vào vị trí là khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có thiện cảm hơn nhiều với các thương hiệu biết quan tâm đến cảm nhận của khách hàng, nhiệt tình khi mua bán. Để giữ chân khách hàng, hãy gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng như thường xuyên cập nhật chương trình ưu đãi, tích lũy điểm mua hàng đổi quà, giảm giá, bảo hành sản phẩm,… Tận dụng các công cụ tin nhắn, email để kết nối với khách hàng, nghe cảm nhận của họ điều điều chỉnh chất lượng dịch vụ, sản phẩm, giới thiệu chương trình mới,…
Các hoạt động này đều được Phòng marketing thuê ngoài của MRH Marketing hỗ trợ, tư vấn và lên kế hoạch cụ thể cho khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận gói giải pháp bán hàng online bao gồm tạo website bán hàng, quản lý Fanpage – Zalo thông minh, kết nối các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… chỉ trong một nốt nhạc với chi phí rẻ nhất.