xu hướng Marketing tại Việt Nam

6 xu hướng Marketing mà Doanh Nghiệp Việt nên biết vào năm 2023
Xu hướng Marketing 2023 đã bắt đầu trở thành sự quan tâm đặc biệt từ các marketer. Hầu hết các phương thức ứng dụng công nghệ trong hoạt động tiếp thị trước đây được ứng dụng tối đa. Có nhiều sự nâng cấp và hoàn thiện hơn từ nhiều nền tảng. Tuy nhiên cũng chưa có những đột phá thực sự đáng để nói. Vậy Marketing 2023 có gì đặc biệt?

1. Facebook Stories
Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu hiện nay: Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để ý đến, Mark Zuckerberg đã nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này, nhưng chúng ta có thể tập trung vào 2 gạch đầu dòng:

Khả năng update nhanh: Việc chia sẻ trên Newfeed quá chật chội khiến người dùng không cảm thấy họ được quan tâm. Khi đăng tải một thông tin lên Stories, tin đó sẽ được cập nhật gần như ngay lập tức đến bạn bè đang online. Người dùng có xu hướng coi Stories như một Newfeed thứ 2 để cập nhật liên tục cuộc sống hàng ngày.
Sự tạm thời: Thực tế rằng, nhiều người dùng thích việc bài đăng của họ không tồn tại lâu, qua đó họ có thể thể hiện những góc rất nhỏ của cuộc sống. Một cảm xúc, một suy nghĩ chỉ đúng trong một khoảng thời gian nhất định.
Facebook stories- xu hướng facebook 2023

Facebook Stories đang được nhiều người sử dụng- nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media
Hãy lưu ý đến Facebook Stories khi quản trị Fanpage nhé. Có một số đầu việc cần phải lên kế hoạch cụ thể là:
Đăng cái gì?
Tần suất đăng như thế nào?
Các ý tưởng sáng tạo mà bạn muốn thử
Ngân sách mà bạn có thể dành cho hoạt động mới này
Một số loại nội dung bạn nên thử trong Facebook Stories:
Nội dung hậu trường
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Tường thuật các sự kiện
Ảnh sản phẩm
Ảnh khách hàng
Kể chuyện bằng series ảnh
Hãy nhớ rằng mọi người chia sẻ Stories để thể hiện bản thân trong cuộc sống hàng ngày. Thương hiệu cũng tương tự, hãy đảm bảo rằng bạn đăng đa dạng nội dung giữa Newsfeed và Stories của mình.

2. Livestream tương tác
Livestream không còn gì xa lạ, nhưng nó là xu hướng không thể cưỡng lại, thu hút được hàng ngàn người xem với nhiều nhu cầu, thị hiếu khác nhau của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream 1 ccash chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm… rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream, người dùng sẽ hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình. Hình thức này sẽ gần giống Facebook Confetti.

Live strem tương tác- xu hướng của Facebook 2023

Live stream giúp tăng lượt tương tác và nó là xu hướng không thể cưỡng lại giúp thu hút được hàng ngàn lượt xem
3. Lợi nhuận tốt
Để dễ hiều hơn thì mình chia 2 trường hợp thế này:

Nếu bạn bán một sản phẩm cho nhiều người, mỗi người bạn lấy lãi một chút, đó là lợi nhuận tốt.
Nếu bạn bán một sản phẩm cho ít người, mỗi người bạn lấy lãi cao, đó là lợi nhuận xấu.
Mặc dù trong cả 2 trường hợp, xét về góc độ kinh doanh, 2 người bán có thể thu về 1 khoản lợi nhuận như nhau, nhưng rõ ràng sự hài lòng của khách hàng là khác nhau. Để tạo được thương hiệu và vị trí đứng cho doanh nghiệp của mình đồng thời tạo ra lợi nhuận tốt: “Đừng cố bán đắt cho ít người, hãy cố bán rẻ cho nhiều người”.

Facebook marketing năm 2023 mang lại lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp

Nếu bạn bán một sản phẩm cho nhiều người, mỗi người lấy lãi một ít- thì đó là lợi nhuận tốt
4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo
Có thể thấy, so với trước đây, nền công nghệ quảng cáo đã phát triển và hỗ trợ con người rất nhiều. Trước đây, khi chạy facebook ads, bán lẻ cần ngồi canh từng giờ để điều chỉnh ngân sách. Hiện nay, có nút set rule để bạn điều chỉnh chiến dịch chạy tự động..
Trước phải target tệp đối tượng chi tiết, giờ Facebook có thể tự phân tích từ khóa và tìm tới đúng đối tượng có nhu cầu… Hiện nay, AI đã hỗ trợ người bán và doanh nghiệp gần hết. Vậy, nhiệm vụ của người bán là gì. Đó chính là sản xuất content. Đa dạng hóa Content là mấu chốt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sức thuyết phục của quảng cáo
Cần đa dạng content bao gồm:

Nội dung truyền tải (Thông tin cốt lõi mà bạn muốn truyền tải…)
Định dạng nội dung (Video, ảnh, slideshow…)
Ngôn từ truyền tải (Cách bạn sử dụng ngôn từ để truyền tải những thông tin ở trên)
Vấn đề hơn nhau bây giờ sẽ là tư duy về Content, ai sáng tạo nội dung hay hơn thì thắng, kỹ thuật đã trở thành thứ yếu. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo còn phải chú ý đến “cá nhân hóa” nội dung.

Thời đại trí tuệ nhân tạo AI đang thay đổi trong việc quảng cáo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta
5. Cá nhân hóa
Bạn đang bị xoang; vậy bạn muốn một sản phẩm danh riêng cho mình – người bị xoang 2-3 năm, hay một loại thuốc chung chung?

Đây chính là vấn đề. Khách hàng luôn có thứ dành riêng cho họ.

Đặc điểm tâm lí, hành vi tiêu dùng của mỗi khách hàng khác nhau, vì vậy thay vì chỉ tập trung mô tả sản phẩm, rằng nó tốt và hay thế nào, hãy tập trung nói nó phù hợp với từng nhóm khách hàng ra sao.

Đừng bỏ qua điều này nếu bạn muốn gia tăng doanh số của mình.

Cá nhân hóa sản phẩm để phù hợp với đặc điểm của khách hàng

Tập trung mô tả sản phẩm để phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu
6. Facebook Watch – TikTok – Pocket Video
Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Với sự ra đời và cải tiến nhiều ứng dụng, ví dụ điển hình như Facebook: Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch hiều hơn cả Newfeed. Ngoài ra, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành Video Creator.

Facebook watch- tik tok đang trở thành xu hướng facebook marketing năm 2023Trào lưu Facebook Watch-Tik tok tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn
Trên đây là một số dự đoán về những xu hướng quan trọng của Facebook nói riêng và Social Media nói chung trong năm 2023. Hãy cùng đón chờ những xu hướng mới được cập nhật từ MRH Marketing nhé.

Đánh giá post