Cách sở hữu HOSTING miễn phí

“Hosting miễn phí”, nghe thấy miễn phí thì có vẻ hay đấy nhưng thực chất nó là gì?

Xây dựng một Website là cách tốt nhất để mang thông điệp, doanh nghiệp của bạn ra thế giới. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thì bạn sẽ không biết liệu Website của mình có phát triển được không để có thể sẵn sàng chi một khoản tiền cho nó.

Ở bài viết này, công ty TNHH Carly sẽ mang đến những điều cần biết về Hosting miễn phí cho bạn đọc, từ đó hy vọng sẽ giúp ích và hỗ trợ phần nào cho việc lựa chọn phương án phù hợp.

Định nghĩa về Hosting miễn phí

Đúng như tên gọi, Hosting miễn phí hay Free Hosting đem đến cho bạn dịch vụ lưu trữ mà không phải trả tiền.

Có rất nhiều máy chủ Website cung cấp tên miền cho bất kỳ ai muốn tạo trang Web, trong số đó nổi tiếng nhất là WordPress. Khi bạn tạo Web bằng hosting này thì Website thường sẽ có tên là domaincuaban.wordpress.com và cũng hoàn toàn có thể sửa được tên miền sao cho dễ nhớ hơn. Về bản chất, bạn dùng tên miền phụ chạy trên tên miền chính của WordPress.

Nếu bạn muốn nhận được một trang Web có tên miền riêng và không giống với bất kỳ trang nào bên ngoài thì bạn sẽ phải mua miền và sử dụng những loại hình dịch vụ lưu trữ Website, thường sẽ là loại dịch vụ có trả phí. Tuy nhiên cũng có một số công ty lưu trữ Web cung cấp lựa chọn Hosting miễn phí khi đi kèm với một số dịch vụ, sản phẩm khác mà bạn mua từ họ.

=> Xem thêm về Hosting tại: Hosting là gì?

Những lợi ích mà Hosting miễn phí mang lại

Lợi thế lớn nhất và duy nhất này của việc lưu trữ trang web miễn phí đó đơn giản là: không mất tiền.

Nếu bạn đang ngạc nhiên về lý do tại sao các công ty lưu trữ web miễn phí này lại cho phép bạn tạo một trang web miễn phí (trong khi việc chạy Server Hosting lại tốn khá nhiều tiền) thì bạn có thể yên tâm rằng họ không thua lỗ gì trong việc kinh doanh này. Khi bạn tạo trang web miễn phí với họ, họ sẽ sử dụng trang web của bạn để đặt quảng cáo, biểu ngữ và các hình thức quảng cáo khác để kiếm doanh thu bù lại. Đôi khi (nhưng không nhiều), doanh thu từ quảng cáo sẽ được chia sẻ với chủ sở hữu trang web, nếu doanh thu đó nhiều đáng kể.

Ví dụ: khi bạn nhận được dịch vụ lưu trữ web miễn phí từ Blogger (một máy chủ cho phép tạo và sử dụng Hosting miễn phí) và nếu bạn sử dụng dịch vụ Google AdSense của họ, bạn sẽ nhận được một phần doanh thu được tạo ra từ các quảng cáo mà họ đặt trên các trang web của bạn. Mặt khác, khi bạn tạo một trang web miễn phí và sử dụng WordPress Hosting, bạn không có bất kỳ quyền kiểm soát nào về vị trí hoặc doanh thu được tạo ra từ những quảng cáo trên trang web của bạn.

Và tất nhiên khác biệt hoàn toàn với việc sử dụng Hosting trả phí thì bạn có toàn quyền kiểm soát trang Web của mình và có thể quyết định xem có đặt quảng cáo không và đặt như thế nào là toàn quyền của bạn. Tất nhiên doanh thu và lợi nhuận mà Website thu về đều sẽ là của bạn.

Trong khi cân nhắc lựa chọn phương án về hosting, bạn sẽ quan tâm nhiều đến sự khác biệt giữa hình thức miễn phí và trả phí.

Sự khác biệt giữa Hosting trả phí và miễn phí

Dưới đây là một số khác biệt chính giữa dịch vụ lưu trữ trang web miễn phí và trả phí. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ lưu trữ web miễn phí là gì và liệu bạn có nên chọn dịch vụ lưu trữ miễn phí như vậy cho các trang web của mình hay không?

Quảng cáo

Với hình thức Hosting miễn phí, quảng cáo trên trang Web của bạn sẽ do công ty cung cấp Hosting kiểm soát hoàn toàn. Tất nhiên, miễn phí mà.

Như đã nói bên trên, những quảng cáo đó có thể là một cửa sổ của Website khác hiện lên, một biểu ngữ hay kiểu quảng cáo nào đó khác mà bạn sẽ không có quyền kiểm soát nó. Hoạ chăng là thay đổi kích thước hoặc điều chỉnh vị trí quảng cáo ở mức độ nào đó là bạn có thể thực hiện được còn số lượng hay bản chất của quảng cáo thì vẫn hoàn toàn không thể tác động vào.

Ngược lại đối với dịch vụ lưu trữ Website trả phí thì bạn có toàn quyền kiểm soát mọi hoạt động trên Website của mình bao gồm cả quảng cáo, nội dung hay doanh thu.

Hỗ trợ khách hàng

Khi sử dụng Hosting miễn phí thì bạn sẽ gần như không được nhận hỗ trợ kỹ thuật hay những trợ giúp từ nhà cung cấp. Tất nhiên bạn không thể yêu cầu một thứ gì đó miễn phí đi kèm với các dịch vụ giá trị gia tăng.

Trong khi đó, với dịch vụ lưu trữ Website trả phí thì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không chỉ hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng mà còn cung cấp cho người sử dụng những trợ giúp, hướng dẫn cần thiết để khách hàng có thể tự do phát triển trang Web của mình một cách tốt nhất.
Khi mất phí dịch vụ, thì sẽ được hỗ trợ tốt hơn.

Băng thông và dung lượng truyền dữ liệu

Băng thông thấp và dung lượng truyền dữ liệu ít hơn khiến cho những dịch vụ lưu trữ Website miễn phí dễ bị trì trệ và đôi khi là gián đoạn ngừng hoạt động trong những khoảng thời gian nhất định.

Trong khi đó, Website sử dụng hosting có trả phí sẽ cung cấp cho người dùng băng thông và dung lượng truyền dữ liệu tối ưu để tăng cường hiệu suất trang Web và khả năng hoạt động tối đa mọi chức năng.

Nếu sử dụng Free Hosting thì đôi khi bạn cũng không thể tải thêm hình ảnh hoặc video lên Web vì giới hạn dung lượng trên Hosting.

Top 10 Website Hosting “miễn phí” tốt nhất trong năm 2021

Bạn muốn tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ Web miễn phí để bắt đầu đưa doanh nghiệp của mình lên Internet? Giữa vô vàn Website Hosting miễn phí hiện nay, bạn đang băn khoăn không biết nên chọn nhà cung cấp nào?

Hầu như tất cả chúng ta đều yêu thích những thứ miễn phí trong cuộc sống. Và tất nhiên là domain và Hosting miễn phí cũng vậy. Với người lần đầu xây dựng website để thử nghiệm ý tưởng kinh doanh, thì việc lựa chọn hình thức lưu trữ miễn phí quả là một lựa chọn không tồi!
Và tất nhiên mỗi nhà cung cấp lại có những kỹ thuật và các tạo ra Hosting khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ so sánh các dịch vụ lưu trữ Website miễn phí (hoặc gần như miễn phí) tốt nhất hiện nay và những ưu nhược điểm của chúng.

Top 5 Website hosting “suýt thì miễn phí” tốt nhất

Những nhà cung cấp này có uy tín cao và là nơi tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu trang web của họ.

Một số trong số đó thậm chí còn được chính thức đề xuất bởi WordPress, WPBeginner và các tổ chức lớn khác vì chúng đã chứng minh được chất lượng và dịch vụ ở mức độ cao.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về trang web của mình, thì chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu trang web của mình với một trong 5 nhà cung cấp này.

1. DreamHost

DreamHosting là một trong những công ty lưu trữ Web lâu đời nhất hiện tại, được thành lập vào năm 1997. Hiện tại họ đang thực hiện lưu trữ cho hơn 1,5 triệu trang Web trên thế giới.

Gói khỏi điểm của họ hiện tại có giá khoảng $2,6 (tương đương với 60,000 VNĐ) mỗi tháng. Nó bao gồm tên miền miễn phí (Free Domain), bảo mật quyền riêng tư của miền miễn phí, SSL (Secure Sockets Layer – Tiêu chuẩn bảo mật công nghệ toàn cầu) miễn phí, email truy cập không giới hạn, trình cài đặt chỉ với một cú nhấp chuột và con hơn thế nữa.

2. SiteGround

SiteGround là một sự lựa chọn tuyệt vời khác thay cho những Website Hosting miễn phí với giá thành cực rẻ và khả năng hỗ trợ cùng với hiệu suất cực nhanh. SiteGround cũng là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress khuyên dùng bởi dịch vụ và những ưu đãi tuyệt vời của họ.

Các gói lưu trữ của SiteGround bao gồm trình tạo trang web, trình cài đặt cho WordPress và Joomla chỉ với 1 cú nhấp chuột, tạo và sử dụng địa chỉ email thoải mái và hơn thế nữa.

SiteGround có ưu đãi đặc biệt dành cho các Giáo viên và Sinh viên có ý muốn sử dụng dịch vụ của họ. Lưu trữ Web dành cho Sinh viên chỉ có giá $1,99 (46,000 VNĐ) mỗi tháng. Giáo viên cũng có thể sử dụng SiteGround để đăng ký gói lưu trữ miễn phí dành cho việc giáo dục.

3. Bluehost

Bluehost hiện là một trong những công ty lưu trữ lớn nhất trên thế giới. Họ là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress hàng đầu được đề xuất chính thức bởi dịch vụ và sự uy tín.

Họ đã đồng ý cung cấp cho người dùng WPBeginner (Website dành cho người bắt đầu sử dụng WordPress) một tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL miễn phí và chiết khấu 63% cho dịch vụ lưu trữ web. Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu với $ 2,75 (64,000 VNĐ) mỗi tháng.

Các gói lưu trữ của họ bao gồm địa chỉ email có thương hiệu miễn phí, dung lượng đĩa không giới hạn, chứng chỉ SSL miễn phí, cài đặt WordPress bằng 1 cú nhấp chuột và nhiều tính năng khác.

4. HostGator

HostGator là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu trên thị trường. Họ đã có mặt từ năm 2002 và dần phát triển trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ lớn nhất trên thế giới.

Sự phát triển đáng kinh ngạc của họ có thể được ghi nhận là do giá thành thấp, lưu trữ web đáng tin cậy và dịch vụ khách hàng chất lượng.

Bạn có thể bắt đầu chỉ với $2,75 (64,000 VNĐ) mỗi tháng. Những gói dịch vụ của họ đều bao gồm những tính năng thông dụng và cần thiết cơ bản như Email, SSL, băng thông và dung lượng truyền dữ liệu không giới hạn.

5. Just Host

Just Host là một giải pháp Hosting chi phí thấp khác thay thế cho các lưu trữ trang web miễn phí. Họ cung cấp các kế hoạch lưu trữ được chia sẻ hoàn hảo để tạo một trang web mới bắt đầu.

Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu với $ 3,95 (91,200 VNĐ) mỗi tháng và bạn có thể hoàn toàn sử dụng những tiện ích như trên.

Họ được biết đến như nhà cung cấp đang thực hiện Hosting cho hơn 1 triệu Website trên thế giới. Vì thế bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào những dịch vụ mà họ mang lại.

5 Website hosting miễn phí tốt nhất

Nói đến miễn phí thì đúng là rất hấp dẫn nhưng bản chất là luôn có sự giới hạn nào đó khi nói đến những điều miễn phí. Hosting miễn phí cũng vậy, khi sử dụng những dịch vụ này thì người dùng sẽ luôn gặp phải những giới hạn trong lưu trữ.

Nhận biết điều đó, Carly đã chọn ra top những Website cho phép Free Hosting tốt nhất để bạn có thể bắt đầu sử dụng.

1. WordPress.com

WordPress.com là một nền tảng lưu trữ miên phí phổ biến nhất trên thế giới hiện giờ. Khác với WordPress.org là trang chủ của trình tạo trang Web tự lưu trữ.

WordPress.com cung cấp gói lưu trữ cho người dùng với tên miền phụ trên domain chính wordpress.com (tenmiencuaban.wordpress.com), bộ nhớ 3GB và quyền truy cập, sử dụng các mẫu Website miễn phí để hỗ trợ xây dựng trang web của mình.

Gói miễn phí này thường đi kèm với việc hiển thị quảng cáo trên trang Web của bạn. Bạn có thể nâng cấp lên gói mất phí của họ để có thể loại bỏ quảng cáo, sử dụng tên miền tùy chỉnh và khả năng sử dụng thêm nhiều loại tính năng bổ sung khác. Trong trường hợp này thì bạn nên sử dụng những gói dịch vụ “gần như miễn phí” mà chúng tôi đã đề cập bên trên.

2. Wix

Wix là một trình tạo trang Web cung cấp dịch vụ lưu trữ Website miễn phí.

Giống như hầu hết các dịch vụ lưu trữ miễn phí khác, trang Web của bạn sẽ hiển thị quảng cáo và cả thương hiệu wix.com sẽ hiển thị tại tên miền phụ. Và tất nhiên bạn cũng có thể loại bỏ bằng cách nâng cấp lên thành gói trả phí.

Gói miễn phí của Wix sẽ cung cấp cho bạn Website với tên miền phụ wix.com (tenmiencuaban.wix.com), quyền truy cập và sử dụng các mẫu template Website, 500MB dung lượng lưu trữ và 500MB băng thông.

3. GoDaddy Website Builder

GoDaddy là công ty đăng ký tên miền lớn nhất thế giới và là công ty lưu trữ nổi tiếng.
Họ cung cấp trình tạo trang web GoDaddy – trình tạo trang web kéo và thả với các mẫu template đã được tạo sẵn. Nó có sẵn dưới dạng bản dùng thử miễn phí 30 ngày, sau đó bạn có thể nâng cấp lên một trong các gói trả phí của họ bắt đầu từ $ 5,99 (140,000 VNĐ) mỗi tháng.

Nó rẻ và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi trang web của bạn phát triển, bạn có thể thấy trình tạo trang web của GoDaddy khá hạn chế về các tính năng.

4. Google Cloud Hosting

Google cung cấp nhiều giải pháp lưu trữ trang web miễn phí cho sinh viên và các doanh nghiệp nhỏ. Nó đi kèm với tất cả các tính năng mạnh mẽ mà bạn có thể mong đợi từ một công ty hàng đầu như Google.

Vì dịch vụ của họ dựa trên việc trả tiền cho mỗi lần sử dụng, Google sẽ cung cấp $300 tín dụng miễn phí cho khách hàng mới để họ sử dụng và với số tiền này thì Website của bạn sẽ hoạt động cả năm. Nếu bạn đang tìm kiếm một Website lưu trữ miễn phí để chạy thử vài trang của mình thì đây là nơi đáng để bạn bắt đầu và thử nghiệm.

Bạn có thể sử dụng Google Cloud để lưu trữ bất kỳ loại trang web nào và họ thậm chí còn cung cấp WordPress trên Google Compute Engine.

5. Amazon Web Services (AWS)

Amazon Web Services còn được gọi là AWS là một nền tảng tuyệt vời dành cho học sinh, sinh viên và những doanh nghiệp nhỏ.

Amazon cung cấp các sản phẩm miễn phí trong 12 tháng trên thang Bậc miễn phí AWS (AWS Free Tier) của họ, đây là một trong những trang web lưu trữ Website miễn phí tốt nhất dành cho các trang web thử nghiệm.

Học sinh, sinh viên nên sử dụng nền tảng mạnh mẽ của Amazon để học và nắm vững các kỹ năng phát triển của mình.

Hosting miễn phí có ảnh hưởng gì đến SEO không?

Câu trả lời là “Có”, Hosting miễn phí có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và thứ hạng SEO Website của bạn, cũng như bất kỳ loại hình lưu trữ nào, tùy thuộc vào độ tin cậy – dịch vụ – tính năng của chúng.

Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả SEO của dịch vụ lưu trữ Web miễn phí:

_ Thời gian hoạt động của Web: Thời gian hoạt động của Website của bạn ảnh hưởng đến việc lập chỉ mục của Google. Nếu trang web của bạn không có sẵn để mọi người truy cập, Google cũng sẽ không muốn hiển thị nó cho mọi người.

_ Máy chủ của họ nhanh như thế nào? Google đã coi tốc độ trở thành một yếu tố trong SEO. Đảm bảo trang web của bạn có thời gian tải thật nhanh, điều này thường bị ảnh hưởng bởi thời gian phản hồi của Hosting bạn sử dụng. Nếu quá lâu, người truy cập sẽ thấy biểu tượng tải cho đến khi trang web của bạn xuất hiện. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng truy cập và việc giữ chân khách hàng ở lại với Website của bạn sẽ khó hơn và cấp bậc SEO sẽ thấp hơn so với những Web sử dụng Hosting trả phí với dung lượng truyền dữ liệu cao.

_ Họ cung cấp bao nhiêu băng thông cho bạn? Nếu bạn muốn cải thiện lưu lượng truy cập của Website của mình, thì băng thông là điều bạn cần phải quan tâm nhiều nhất. Việc sử dụng Hosting miễn phí sẽ tạo ra giới hạn băng thông trên trang Web của bạn, khi lượng truy cập vượt quá giới hạn băng thông cho phép thì trang Web sẽ bị rơi vào tình trạng “sập”. Hoặc nếu như máy chủ bị chia sẻ với quá nhiều trang Web khác thì cũng sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất Website của bạn.

_ Họ có cung cấp các bản sao lưu và hỗ trợ kỹ thuật không? Trong trường hợp xảy ra sự cố không lường trước, bạn sẽ muốn hỗ trợ sẵn sàng để giải quyết vấn đề nhanh chóng. Với những Hosting miễn phí thì việc yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật là rất khó và tất nhiên nếu có lỗi kỹ thuật gì khiến bạn mất trang web của mình, thì tất cả những gì bạn đã đầu tư vào SEO cũng sẽ “không cánh mà bay”.

Thực chất không phải tất cả Hosting miễn phí đề sẽ gặp những vấn đề này. Tuy nhiên đối với việc sử dụng dịch vụ lưu trữ trả phí thì bạn sẽ hầu như không phải lo những vấn đề trên mà có thể hoàn toàn tập trung cho việc phát triển Website của mình. Tất nhiên, bạn cũng nên cân nhắc phương án trả phí, ít nhất là tìm kiếm gói hosting giá rẻ cho website của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết về “Hosting miễn phí” đã giúp cho bạn tìm được dịch vụ lưu trữ Website tốt nhất cho những dự án tiếp theo của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những chủ đề xoay quanh Website, SEO, Facebook, v.v. tại trang https://carly.com.vn/blog/.

Nếu bạn thích bài viết này và muốn ngay lập tức lập một Website hay phát triển Website của mình lên một tầm cao mới thì hãy đến với chúng tôi. Công ty TNHH Carly với sự chuyên nghiệp và kỹ thuật cao trong mảng Dịch vụ thiết kế Website, dịch vụ tối ưu hóa SEO Website và Hosting sẽ mang đến cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện cho Website của bạn sau này.

Gọi ngay đến Hotline của Carly để được tư vấn thông tin chi tiết dịch vụ: 094 456 1874

Đánh giá post