Trong bài viết này tôi sẽ nói riêng về chủ đề Marketing bất động sản. Nghĩa là áp dụng marketing trong lĩnh vực chuyên ngành khá đặc thù này.
Các nội dung chính: khái niệm marketing, áp dụng marketing trong bất động sản thế nào, ứng dụng online và offline, chiến lược, các kỹ thuật & thủ thuật hiệu quả, bài học tham khảo từ một số dự án BĐS thành công.
NỘI DUNG CHÍNH
Marketing là gì?
Marketing bất động sản cụ thể là thế nào?
Lập & thực hiện kế hoạch marketing bất động sản
Các kênh marketing bất động sản phổ biến hiện nay
Kỹ năng Marketing BĐS
Một số ý tưởng đột phá trong marketing bất động sản
Lời kết
Trước hết là khái niệm…
Marketing là gì?
Đây là khái niệm mà tôi đã đọc được ở đâu đó mà tôi thấy phù hợp và dễ hiểu nhất
Marketing là các nghiệp thực hiện để truyền thông tin đến đối tượng khách hàng mục tiêu, để họ hiểu được thông điệp, và thực hiện hành động mong muốn của người làm marketing.
Lấy ví dụ với chủ dự án chung cư, họ cần thực hiện các công việc cần thiết để đưa thông tin về sản phẩm (nhà chung cư) của mình đến đối tượng khách hàng tiềm năng (ví dụ: các cặp vợ chồng mới cưới trong vùng có ý định mua chung cư), và thuyết phục để cho những người đó thực hiện hành động cần thiết (chẳng hạn: gọi điện hỏi thêm thông tin).
Đó là khái niệm nôm na dễ hiểu mà tôi sưu tầm và nhắc lại.
Còn theo khái niệm mang tính học thuật của Philip Kotler, người được mệnh danh là Cha đẻ của marketing hiện đại thì sao?
“Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”
——- Philip Kotler
Tùy theo lĩnh vực hoạt động cũng như nhu cầu của bạn, mà có thể tham khảo khái niệm cụ thể dưới những góc nhìn khác nhau.
Với người làm marketing online, thì tôi vẫn thiên hơn về khái niệm đầu tiên.
Sau khi đã lướt qua khái niệm cơ bản rồi, giờ là lúc chúng ta áp dụng vào chủ đề của bài viết này…