10 ý tưởng Marketing giúp đột phá doanh thu

Marketing online ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhưng để có thể tìm ra được phương pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho sự phát triển doanh nghiệp thì cần phải bỏ công nghiên cứu, học hỏi, bài viết sau đây chúng tôi giúp bạn tìm ra các giải pháp Marketing Online tốt nhất.

giải pháp marketing online tốt nhất

Nội Dung Chính [Ẩn]

Giải pháp marketing online là gì?

10 giải pháp marketing online hiệu quả

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong kinh doanh

2. Seo – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

3. Content marketing – marketing nội dung

4. Google ads và facebook ads

5. Giải pháp email marketing

6. Paid advertising

7. Tiếp thị qua các trang thương mại điện tử

8. Social media marketing

9. Viral marketing

10. Ahrefs

Hình thức marketing online phù hợp với doanh nghiệp

Dịch vụ tham khảo:

1. Tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

2. Chuyên gia marketing-Võ Tuấn Hải

3. Phòng marketing thuê ngoài tốt nhất

4. Dịch vụ đào tạo marketing inhouse

GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE LÀ GÌ?
Giải pháp Marketing Online: Là nhìn nhận các thực trạng về marketing online doanh nghiệp và cách giải quyết vấn đề đó, giúp thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bao gồm tất cả hoạt động Marketing trực tuyến và thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

giải pháp marketing online hiệu quả

10 GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ
Thế giới Marketing Online vô cùng rộng, vì chúng liên tục phát triển và thay đổi một cách chóng mặt theo công nghệ, tuy nhiên sẽ có các giải pháp Marketing Online dễ sử dụng và đem lại hiệu quả cao chúng tôi đề xuất dưới đây mà bạn có thể tham khảo:

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong kinh doanh
Xác định đối tượng nhóm khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên trong quá trình làm tiếp thị trực tuyến, bước này cực kỳ quan trọng và là giải pháp hiệu quả việc tiếp thị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được chiến dịch quảng cáo đặc biệt lớn, rầm rộ nhằm thu hút với khách hàng hiệu quả, nhưng tùy thuộc vào tình hình tài chính, nguồn vốn, lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp mà cần phải xác định đối tượng mục tiêu để tiết kiệm kinh phí và mang về hiệu quả cao. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhắm chính xác nhóm khách hàng tiềm năng ngay từ bước đầu chiến dịch, họ là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất và sẽ bị thu hút bởi Marketing Online công ty bạn.

Bước kế đến, cần xác định được đối thủ cùng cạnh tranh cùng phân khúc khách hàng này với doanh nghiệp để cập nhật những thông tin, bao gồm các:

• Vị thế đối thủ trên thị trường hiện nay như thế nào?

• Đối thủ có những sản phẩm gì?

• Phản hồi khách hàng về doanh nghiệp đối thủ ra sao? Định vị khách hàng, tìm kiếm thông tin (tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại,…)

• Doanh nghiệp đối thủ có những chính sách thu hút khách hàng như thế nào?

• Đối thủ sử dụng phương pháp gì để duy trì lượng khách hàng tiềm năng?

Đây là những câu hỏi doanh nghiệp cần đặt ra, trả lời được những vấn đề này, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn khách quan về đối thủ mình, học hỏi được điểm mạnh và rút kinh nghiệm từ những điểm yếu, những điều mà đối thủ chưa thể làm tốt, từ đó doanh nghiệp có thể nghiên cứu tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tham khảo:

1. Dịch vụ marketing online trọn gói tốt nhất

2. Dịch vụ Business Coaching

3. Dịch vụ marketing tổng thể

4. Chiến lược marketing tổng thể

2. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm và keyword khi được tìm kiếm thông tin trên Google đã ngày càng quan trọng với doanh nghiệp. Để có thể xếp hạng cao trên công các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc,… Thì SEO là một cách nâng cao hiệu quả quảng cáo online bằng cách tiếp cận khách hàng cực kì tốt dành cho doanh nghiệp bạn.

Nếu như bạn nghiên cứu, phân tích từ khóa đúng với nhu cầu tìm kiếm người dùng và sở hữu các nội dung bài viết hữu ích, hấp dẫn, cũng như tiến hành tốt việc tối ưu hóa trang web doanh nghiệp, làm cho nó trở nên phù hợp hơn với các thuật toán và tiêu chuẩn Google. Thì chắc rằng các liên kết với website cùng những bài viết chất lượng, có nội dung cập nhật thông tin liên quan đến từ khóa dễ dàng có được xếp hạng tìm kiếm cao trên thanh công cụ tìm kiếm. SEO khó khăn khi cần một quá trình kiên trì nghiên cứu lâu dài mới thấy được kết quả, lợi ích bền vững. Tuy nhiên chi phí tiết kiệm, tối ưu ngân sách. Có thể liên hệ Chuyengiamarketing để tìm hiểu nếu cần sự giúp đỡ về dịch vụ SEO.

Hubspot công bố, như phân tích: Google chiếm 94% lưu lượng truy cập không mất phí, do đó, nếu bạn xếp hạng càng tốt trên công cụ tìm kiếm Google thì sẽ càng nhiều người dùng nhấp vào bài viết bạn.

giải pháp marketing online seo

3. Content Marketing – Marketing nội dung
Bạn là một Marketer thì chắc chắn bạn đã nghe “Content is King” rồi đúng không?

Câu nói này có trong bài luận văn tỷ phú Bill Gate vào năm 1996, nó đã trở thành câu nói bất hủ cho đến tận bây giờ.

Sự tồn tại lâu đời và mức độ lan truyền câu nói này đã minh chứng rõ nhất cho sự thành công Marketing Online nhắm vào vấn đề nội dung – Content Marketing.

Content Marketing là gì? Là đầu tư vào chất lượng các bài viết để thu hút người dùng đọc bài, nhằm tạo ra các câu nói gây ấn tượng cho người dùng mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo. Việc sáng tạo ra những video có nội dung có ý nghĩa, hay ho, thú vị,… đều là hoạt động phương pháp Content.

Nâng cao chất lượng nội dung chính là phương pháp Marketing hiệu quả có vai trò giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và trong lĩnh vực cạnh tranh mình, giúp tạo nên sự khác biệt với đối thủ.

Bên cạnh việc tạo nội dung có ý nghĩa, nội dung hay, bạn cần phải đảm bảo yếu tố độc lạ và duy nhất cho content mình. Content cung cấp được nhiều thông tin có giá trị cho khách hàn, có nội dung độc nhất chính là vũ khí cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Những Website có giao diện đẹp, UX & UI tốt, hiểu thuật toán Google ,… nhưng không đầu tư vào content và chú trọng đến trải nghiệm với khách hàng thì thường họ không ở lại lâu trong trang web, do đó tỷ lệ thoát trang cao, dẫn đến việc giảm sút thứ hạng Website doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.

4. Google Ads và Facebook Ads
Tất cả các Marketer đều phải thừa nhận một điều rằng, những quảng cáo tính phí sẽ là mục tiêu nên cải thiện, thực hiện tốt hơn khi làm các chiến dịch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp.

Bạn hãy thử Search trên công cụ tìm kiếm Google với từ khóa: Giải pháp Marketing có phải kết quả trả về sẽ bao gồm top 10 bài SEO có thứ hạng cao nhất và có thêm từ 2 đến 6 quảng cáo khác. Nó chiếm trung bình từ 20% đến 37,5% trong tất cả kết quả được trả về trên page tìm kiếm đầu tiên.

Trung bình khoảng 41% trên tổng số lượt click thường rơi vào top 3 quảng cáo trả phí trên trang tìm kiếm đầu tiên, Vì vậy bạn không nên bỏ qua giải pháp này.

Google Ads và Facebook Ads mang lại giá trị chuyển đổi nhanh đáng kinh ngạc nếu như các quảng cáo doanh nghiệp nhắm đúng mục tiêu và giải quyết tốt những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Google là công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, và Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng truy cập trung bình cao nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, nên giải pháp chạy quảng cáo này sẽ có hiệu quả rất cao và vô cùng nhanh chóng.

giải pháp marketing online facebook và google

5. Giải pháp Email Marketing
Email Marketing đang là phương pháp tiếp thị online được các Marketer yêu thích. Vì đây là phương pháp có tỷ lệ chuyển đổi đối tượng mục tiêu rất cao ở thị trường, chi phí thấp. Chưa kể đến việc chỉ số ROI các chiến lược Marketing online cũng gây được chú ý hơn nhờ có Email hơn là nhờ vào các phương án khác.

Để Email đem lại hiệu quả tốt, điều kiện cần thiết nhất là việc bạn phải xác định đúng mục tiêu, lĩnh vực hoạt động khi gửi mail. Đó cũng là cách để khách hàng không xem nó là “spam mail”, và có ấn tượng xấu với doanh nghiệp.

Mỗi nhóm đối tượng khác nhau bạn cần có những cách viết, trình bày và đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút người dùng click vào email bạn.

Ví dụ: Đối tượng bạn là phụ nữ nội trợ, bà mẹ bỉm sữa, thì các tiêu đề có liên quan đến chương trình “khuyến mãi”, chương trình “giảm giá”, ưu đãi “tặng kèm”… sẽ gây được chú ý. Hoặc đối tượng là sinh viên, một số tính từ như “Hỗ trợ sinh viên”; “dùng thử miễn phí”,…. sẽ mang lại giá trị chuyển đổi cao hơn.

6. Paid Advertising
Paid Advertising là một trong những giải pháp Marketing Online được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng. Trên nền tảng này, các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền để hiển thị quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và nền tảng trực tuyến khác, chẳng hạn như: Facebook, YouTube, LinkedIn, Instagram, Zalo,…

Hiện nay, Paid advertising hay được gọi là Pay-per-click” or “PPC”: Có nghĩa là người quảng cáo sẽ phải trả phí cho mỗi lượt nhấp người dùng vào những quảng cáo họ.

7. Tiếp thị qua các trang thương mại điện tử
Thương mại điện tử là chiến lược kinh doanh Online trên nền công nghệ hiện đại, chuyên sử dụng với mục đích mua-bán, trên đây doanh nghiệp sẽ đăng tải sản phẩm doanh nghiệp lên các sàn thương mại như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon… Nhờ vậy doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng.

Cách cách quảng cáo tốt trên sàn thương mại điện tử là Livestream, tham gia các chương trình flash sale, thường xuyên cung cấp mã khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng,…

8. Social Media Marketing
Ngày nay, các doanh nghiệp đều chọn phương pháp Marketing online: Social Media Marketing, bao gồm cả doanh nghiệp hoạt động online và offline.

Dưới đây là những điều chi tiết bạn cần làm khi thực hiện kênh này:

Thực hiện việc kiểm toán truyền thông xã hội

Đa số doanh nghiệp đã có một số tài khoản MXH khác nhau đại diện cho doanh nghiệp rồi. Nhưng bạn cần phải dừng lại để xem xét, đánh giá thực trạng phát triển các trang xã hội này. Tìm đáp án các câu hỏi sau để nhìn nhận chính xác tình hình hiện tại:

Những bài viết kiểu nào đang đại diện tốt cho chiến dịch phát triển website doanh nghiệp?

Những bài viết nào ít hoặc không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi?

Bạn có sử dụng nhiều hình ảnh trong bài viết không? Nếu có, những hình ảnh này có giúp bạn gia tăng tỉ lệ tương tác với người theo dõi doanh nghiệp không?

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn rà soát lại các bài viết. Từ đó, có thể thể lập kế hoạch cho những bước triển khai tiếp theo. Nên bám sát việc theo dõi và phân tích các đối thủ cạnh tranh, tham khảo cách thức đối thủ thực hiện với các kênh MXH việc này sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức, rút ra kinh nghiệm cũng như giúp giảm bớt rủi ro.

Mục tiêu bạn nên được đặt theo tiêu chuẩn SMART, giúp tìm các kênh Social bạn tăng trưởng doanh số, xây dựng cộng đồng, tập trung nguồn lực, tăng nhận diện thương hiệu tốt hay không.

Nên tập trung vào những tài khoản Social và các Social có hiệu quả cao, để có thể phát triển chúng cách hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Chiến dịch digital marketing hiệu quả

2. Tìm hiểu mô hình aida trong marketing

3. Phân tích mô hình swot

4. Chiến lược b2b là gì?

giải pháp marketing tổng thể

9. Viral Marketing
Đây là hình thức thông qua các hoạt động marketing online, chương trình liên kết trong cộng đồng mạng như: Diễn đàn, blog,… Với mục đích là giới thiệu sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp tới khách hàng.

Hình thức này sẽ đạt được hiệu quả cao nếu nhờ hình thức lan truyền, truyền miệng một nhóm cư dân mạng về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn và kết hợp với các kênh khác.

Viral Marketing có tính lan truyền rất cao và tiếp cận được rất nhiều khách hàng

Kết quả mà giải pháp Marketing online này mang lại hiệu quả đáng ngờ.

Lời truyền miệng khách hàng đến cộng đồng có sức mạnh, và niềm tin vô cùng lớn. Những đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm sẽ mang lại uy tín cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới, tăng sự uy tín trên thị trường. Vì vậy, phương thức này càng ngày càng được nhiều doanh nghiệp yêu thích và sử dụng.

10. Ahrefs
Ahrefs là một chiến lược marketing cho công ty tuyệt vời, doanh nghiệp không chỉ sử dụng Ahrefs để cập nhập thông tin hiệu suất website chính mình mà còn đối thủ cạnh tranh.

Nhưng kênh này không miễn phí mà bạn cần phải đăng ký hàng tháng. Bạn cũng có thể sử dụng thử bảy ngày với giá 7$ để xem nó có hợp với quy trình doanh nghiệp mà bạn muốn hay không.

Tuy mất phí nhưng đây lại là kênh đáng đầu tư và nhận được sự tin dùng từ rất nhiều Marketer ở Việt Nam và trên thế giới.

Sử dụng Ahrefs, bạn có thể biết thứ hạng từ khóa bạn quan tâm, khả năng SEO từ khóa, nên sử dụng những từ khóa như thế nào cho bài viết doanh nghiệp,…

Hoặc bạn cũng có thể so sánh website marketing công ty với những doanh nghiệp đối thủ khác, từ đó phát hiện ra được khoảng trống nội dung và biết sửa chữa cách hợp lý cho chiến dịch Content Marketing mình.

HÌNH THỨC MARKETING ONLINE PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
Mỗi một người làm kinh doanh đều có những phương pháp thích hợp với doanh nghiệp họ. Tuy nhiên sẽ có một bảng mẫu chung cho doanh nghiệp lựa chọn, chính là dựa vào quy mô doanh nghiệp và tình hình phát triển mà lựa chọn các phương án làm việc tiếp thị phù hợp như sau:

Giải pháp Marketing online chi tiết, hợp lý cho cho các doanh nghiệp nhỏ, start up:

• SEO-Tối ưu công cụ tìm kiếm

• Google Ads

• Facebook Ads,…

• Phương pháp cho doanh nghiệp vừa hoặc doanh nghiệp đang phát triển:

• SEO-Tối ưu công cụ tìm kiếm

• Google Ads

• Facebook Ads

• Email Marketing

• Youtube

• Social-Truyền thông mạng xã hội,…

• Các kênh tiếp thị online tối ưu giành cho các doanh nghiệp lớn, tập đoàn:

• SEO-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

• Google Ads

• Facebook Ads

• Email Marketing/SMS

• Báo chí truyền thông

• Youtube

• Influencer

• Ahrefs

• Social-Truyền thông mạng xã hội,…

KẾT LUẬN

Mỗi một giải pháp Marketing online đề có những điểm mạnh riêng, nếu bạn có thể hiểu rõ về từng hình thức trên bạn có thể tăng doanh thu và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp một cách rất đơn giản, tiết kiệm,… Hy vọng với những chia sẻ trên chúng tôi đã giúp bạn đã tìm ra được phương án cho doanh nghiệp.

Đánh giá post