Sự bùng nổ Video marketing trong thế kỉ 21

Công nghệ ngày càng phát triển, con người xuất hiện thói quen lười đọc, chỉ thích xem và nghe.Vì thế, với sự xuất hiện của Video Marketing đã tạo nên một xu hướng mới, thu hút, kích thích người xem. Video Marketing đã dần dần hạ gục được cảm xúc của khách hàng trong cuộc sống hiện nay. Vậy Video Marketing là gì? Muốn biết thêm chi tiết, xem ngay bài viết sau đây nhé!

tìm hiểu Video Marketing là gì

Tìm hiểu về Video Marketing

Nội Dung Chính [Ẩn]

Video Marketing là gì?

Lợi ích của video Marketing là gì?

Cách làm video Marketing hiệu quả

Công thức để viral video Marketing thành công

Top 9 video Marketing làm nên xu hướng mới

1. Video quảng cáo truyền hình

2. Video Marketing review sản phẩm

3. Video Marketing thương hiệu

4. Video Marketing giới thiệu sản phẩm

5. Video Marketing Vlog

6. Video Marketing Livestream

7. Video Marketing phỏng vấn

8. Video Marketing hướng dẫn

9. Video Marketing Website

Cách sử dụng nội dung video marketing hợp lý

Kết luận

VIDEO MARKETING LÀ GÌ?
Video Marketing là gì? Video Marketing là phương tiện dùng để truyền thông điệp, thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng một cách hiệu quả. Mục đích cuối cùng của Video Marketing chính là đánh thức nhu cầu mua của khách hàng. Làm Video Marketing giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng.

Tham khảo: Dịch vụ Business Coaching

Video marketing là gì

Tổng quan về Video Marketing

LỢI ÍCH CỦA VIDEO MARKETING LÀ GÌ?
Hằng ngày, bạn lướt đọc tin tức trên các kênh truyền thông chắc hẳn rằng bạn đã xem được rất nhiều Video liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của rất nhiều doanh nghiệp rồi phải không? Tại sao nhiều doanh nghiệp lại áp dụng chiến lược MarketingVideo nhiều đến vậy?

Vì Video Marketing đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong thị trường cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau như hiện nay.

Xem thêm: Tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

1. Khả năng truyền tải và tiếp cận người xem
Video marketing là công cụ truyền thông tin số 1 hiện nay, tốc độ lan truyền nhanh chóng. Đối với những khách hàng khó tính cũng dễ dàng gục gã với những hình ảnh, nội dung hấp dẫn, cuốn hút khách hàng.

Video Marketing truyền thông điệp nhanh

Video Marketing tiếp cận khách hàng nhanh

2. Công cụ chiến lược
Làm video Marketing trở thành một công cụ đắc lực để thực hiện các chiến lược Marketing hiệu quả.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khi người dùng xem Video quảng cáo, review một sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, độc đáo thì thì doanh nghiệp có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách dễ dàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Khi đầu tư xây dựng Video Marketing, doanh nghiệp không chỉ xây dựng nội dung bao gồm hình ảnh, âm thanh mà còn phải nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa ở đây cũng tương tự như SEO ở Google. Việc nghiên cứu từ khóa giúp đẩy Marketing Video của doanh nghiệp lên top Trending. Như vậy, khách hàng dễ dàng nhìn thấy được hình ảnh thương hiệu của đơn vị.

Video Marketing giúp tối ưu từ khóa

Video Marketing giúp tối ưu công cụ tìm kiếm

5. Xây dựng thương hiệu
Video Marketing là một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Video Marketing dễ dàng tiếp cận được với hầu hết các đối tượng hiện nay.

6. Mang lại doanh thu

Như bạn đã thấy, hiện nay nhiều cá nhân, tổ chức thành lập kênh youtube chia sẻ các video với mục đích kiếm tiền Online đang rất phổ biến.Vì vậy, video Marketing là một công cụ đẩy doanh số cao vút mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Chuyên gia marketing

CÁCH LÀM VIDEO MARKETING HIỆU QUẢ
• Bước 1: Xác định mục tiêu sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn là gì? Đây là là giai đoạn đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng vì nó giúp chiến lược video marketing rõ ràng, chi tiết hơn.
• Bước 2: Xác đinh chân dung khách hàng: khách hàng bạn là au, độ tuổi bao nhiêu, nghề nghiệp,….đây là bước quan trọng để doanh nghiệp đưa ra thông điệp phù hợp với tâm lý khách hàng nhất.
• Bước 3: Xác định thông điệp truyền tải: Việc này vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn đưa ra thông điệp chính xác, tạo content video giúp khách hàng tin tưởng và ấn tượng với bạn.
• Bước 4: Sáng tạo content cực chất: Đây là giai đoạn bạn cần tỉnh táo để truyền tải thông điệp trong video marketing tới khách hàng một cách tự nhiên, tinh tế nhất.
• Bước 5: Sáng tạo target: Đây là giai đoạn xác định từ khóa target để nhắm đối tượng mục tiêu, qua đó biết mình muốn gì và khách hàng muốn gì để làm chủ target mục tiêu.
Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing tổng thể

CÔNG THỨC ĐỂ VIRAL VIDEO MARKETING THÀNH CÔNG
• Chú ý: Là đoạn đầu tiên và quan trọng nhằm mục đích gây sự chú ý với khách hàng.
• Thu hút: Đây là giai đoạn bạn sẽ thu hút và khiến khách hàng tò mò và muốn xem sản phẩm của bạn là gì, từ đó bạn sẽ biết đâu là khách hàng tiềm năng bạn muốn tập trung nguồn lực khai thác.
• Chứng minh: Sau khi đã có được sự chú ý từ khách hàng thì đây là bước bạn cho khách hàng tiền năng biết sản phẩm của bạn có uy tín chất lượng hay không? Sản phẩm có đem lại giá trị với họ • hay không khi tiếp thị qua Video MKT.
• Chia sẻ: Đây là bước mà video marketing của bạn đem tới giá trị cho khách hàng để từ đó họ đặt niềm tin và tạo bước đệm kêu gọi hành động.
• Kêu gọi hành động: Khi khách hàng đã biết và tin tưởng bạn thì đây là giai đoạn mà video marketing của bạn tiến tới bước kêu gọi hành động để tạo ra động lực cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ marketing thuê ngoài

TOP 9 VIDEO MARKETING LÀM NÊN XU HƯỚNG MỚI
Hiện nay có những loại video Marketing nào đang tạo nên ấn tượng tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Sau đây là top 10 Marketing Video được đáng giá cao và được nhiều doanh nghiệp áp dụng thu hút sự quan tâm của khách hàng như:

1. Video quảng cáo truyền hình
Làm Video quảng cáo truyền hình (TVC) là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến nhất từ trước đến giờ. Video quảng cáo ở tivi có thời lượng phát sóng ngắn, thông thường giao động từ 15s-30s-45s chi phí cao nhưng vô cùng hiệu quả. Thường các đoạn TVC sẽ xuất hiện xẽ kẽ vào các chương trình như gameshow, thời sự, phim ảnh, ca nhạc,..độ viral cao, tiếp cận người xem một cách nhanh chóng.

Mục đích của quảng cáo truyền hình nhằm tăng doanh số, thị phần và mở rộng thị trường. Video Marketing quảng cáo truyền hình thường được các doanh nghiệp có ngân sách cao giành suất quảng cáo ở các kênh như HTV7, HTV9, VTV1, VTV3,..sẽ có được lượng lớn người xem. Cần đầu tư, xây dựng kịch TVC bản thật ấn tượng thu hút người xem.

Một số ưu điểm nổi bật của video quảng cáo truyền hình

• Tiếp cận được mọi đối tượng trên mọi khu vực
• Truyền tải thông điệp hiệu quả hơn với sự kết hợp tinh tế khéo léo giữa hình ảnh, âm thanh gây chú ý và tạo được hứng thú cho người xem
• Xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Video Marketing quảng cáo truyền hình

Video Marketing quảng cáo truyền hình

2. Video Marketing review sản phẩm
Video Marketing là gì? Video Marketing được dùng để truyền thông điệp, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ đến mọi người với nhiều hình thức khác nhau. Và Video Review sản phẩm tăng khả năng tin cậy và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao. Video Review thể hiện nhận xét của khách hàng một cách trực quan, sinh động. Đồng thời xóa tan rào cản hay những nghi ngờ của những khách hàng khó về sản phẩm, dịch vụ, tạo lòng tin và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ.

Video review tạo nên cá tính độc đáo đánh vào cảm xúc và tâm lý của khách hàng, tạo bước đệm tốt để gây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu và kết nối nhiều với đối tượng độc giả mục tiêu hiện nay. Doanh nghiệp có thể tự xây dựng kịch bản hoàn hảo để tự review cho chính sản phẩm, dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thuê những người có sức ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu. Vì vậy, video reiew sản phẩm dễ dàng tiếp cận người xem một cách rộng rãi hơn.

Xem thêm: Dịch vụ đào tạo marketing inhouse

3. Video Marketing thương hiệu
Marketing Video thương hiệu mục đích chủ yếu tập trung vào xây dựng hình ảnh doanh nghiệp ấn tượng trong mắt khách hàng. Marketing Video thương hiệu có nội dung bao gồm hình ảnh công ty, sản phẩm, logo,…truyền tải chúng đến khách hàng một cách tự nhiên và dễ nhớ nhất.

4. Video Marketing giới thiệu sản phẩm
Video Marketing giới thiệu sản phẩm được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn. Video tập trung vào việc cung cấp thông tin, hình ảnh thông qua nhiều hình thức truyền tải khác nhau gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Để có được Video Marketing giới thiệu sản phẩm được khách hàng chú ý đến, yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư xây dựng nội dung một cách chi tiết về lợi ích và những tính năng nổi bật của sản phẩm.

Video Marketing giới thiệu sản phẩm

Video Marketing giới thiệu sản phẩm

5. Video Marketing Vlog
Video MKT Vlog ngày càng trở thành xu hướng viral mới nổi bật thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Những xu hướng Video Vlog đang làm mưa làm gió trên thị trường thu hút nhiều người xem với nhiêu chủ đề khác nhau như đời sống, cung cấp kỹ năng mềm, kiến thức, review đồ ăn, reaction, troll người khác,…Thường thì Video Vlog thường có nội dung hấp dẫn, mang tính giải trí cao tạo nên thu hút cho khách hàng. Video Vlog hiện nay như chiếc bánh béo bở doanh nghiệp cần khai thác để tiếp cận mục tiêu, xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

Ưu điểm của Video Vlog

• Nội dung có kết hợp âm thanh, hình ảnh hấp dẫn lôi cuốn người xem tỷ lệ thoát thấp
• Có tính viral cao dễ dàng có được lượng ngườ theo dõi và đăng ký cao
• Dễ dàng xếp hạng được trong công cụ tìm kiếm
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ marketing online trọn gói tốt nhất

Video Marketing Vlog

Video Marketing Vlog

6. Video Marketing Livestream
Video Marketing Livetream là một kênh giao tiếp mới mẻ vừa thân mật với khách hàng. Đây cũng là một kênh giúp bạn quảng cáo thông tin, dịch vụ một cách dễ dàng đối với khách hàng. Marketing Video vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí và có sự tương tác phản hồi nhanh chóng giữa hai bên mà không cần phải gặp trực tiếp.

Những ưu điểm vượt trội của Video Marketing Livestream

• Khả năng tiếp cận tự nhiên cao
• Tăng cường độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng
• Có sự kết hợp hình ảnh, âm thanh hài hòa thu hút được người xem
• Linh hoạt trong mọi tình huống để trả lời câu hỏi của khách hàng
• Video có hệ thống thông báo riêng, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được các hoạt động
Xem thêm: Dịch vụ marketing tổng thể

7. Video Marketing phỏng vấn
Đối tượng cho các video phỏng vấn này là ai? Để có được một video phỏng vấn tạo được niềm tin, uy tín cho khách hàng, doanh nghiệp cần mời những chuyên gia trong lĩnh vực, hoạt những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ để chia sẽ về cảm nhận, trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

8. Làm video Marketing hướng dẫn
Trong thời đại Internet phát triển vượt bật như hiện nay, khách hàng không phải lo sợ khi mình mua một sản phẩm, dịch vụ mới toanh mà không biết cách sử dụng nữa. Bạn chỉ cần search tìm kiếm những Video Marketing hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó trên Internet. Nếu một sản phẩm khá phức tạp và khó sử dụng thì doanh nghiệp cần kèm theo video hướng dẫn chi tiết cho khách hàng.

Video Marketing hướng dẫn

Video Marketing hướng dẫn

9. Video Marketing Website
Để có một Website hoàn chỉnh bạn nên thêm vào Web một vài Video để giới thiệu về thông tin sản phẩm dịch vụ. Việc thêm Marketing Video vào Website nhằm cung cấp thông tin một cách trực quan, sinh động cho khách hàng mỗi khi ghé thăm website. Hiện nay, xu hướng mọi người thích nghe và xem hơn là đọc. Vì thế, việc đăng tải Video lên Website vô cùng cần thiết, giúp giữ chân khách hàng trên site lâu hơn. Đồng thời tăng được tỷ lệ ra đơn hàng cao.

CÁCH SỬ DỤNG NỘI DUNG VIDEO MARKETING HỢP LÝ

Dưới đây là một vài cách giúp bạn sử dụng nội dung video marketing sao cho phù hợp với thị trường hiện tại và tình hình doanh nghiệp.

1. Video kể về thương hiệu doanh nghiệp
Những gì chúng ta thường thấy là những quảng cáo về tính năng, công dụng sản phẩm. Thế nhưng quy trình sản xuất, sự ra đời sản phẩm dịch vụ… Mới là tất cả những điều mà khách hàng muốn biết về doanh nghiệp, Một video về quy trình sản xuất, thực tế với những hình ảnh hấp dẫn, âm thanh sinh động sẽ để lại ấn tượng hơn rất nhiều. Doanh nghiệp thực phẩm sữa như Vinamilk, TH true milk thường áp dụng phương pháp này để tiếp cận khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

2. Video kể chuyện về sản phẩm
Những thông điệp ý nghĩa luôn đánh vào tâm lý của người xem, những câu chuyện cảm động sẽ thu hút nhiều hơn lượng người quan tâm, truyền tải. Những video thấm đượm tình thân, tình cảm quê hương mỗi dịp tết đến xuân về từ nhãn hàng OMO hay Neptune. Đây là cách làm video tiếp thị mà các doanh nghiệp rất chuộng để sử dụng hiện nay: Truyền đạt nhiều thông điệp tốt hơn, tác động vào cảm xúc người xem một cách trực diện, để lại ấn tượng sâu sắc.

3. Tư vấn đánh giá, so sánh, lựa chọn sản phẩm
Các doanh nghiệp sẽ so sánh sản phẩm với đối thủ cạnh tranh, thiết thực những lợi thế vượt trội sản phẩm, dịch vụ để khách hàng thấy được những lợi ích lớn nhất khi lựa chọn sản phẩm bạn chứ không phải nhãn hàng khác. Đưa ra những sự tư vấn để lựa chọn của khách hàng hướng về thương hiệu bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn và làm cho sản có sức cạnh tranh hơn. Khi khi thực hiện video, cần khéo léo và không bao hàm hành động trù dập đối thủ cạnh tranh, chiêu thức cần tinh tế đến từ người thực hiện

4. Viral video đang là “thượng sách” hiện nay
Có thể nói trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, các hàng luôn muốn mình nổi bật. Điều này không khó, khi bạn có một ý tưởng video đặc sắc ghi sâu vào tâm trí người xem. Nó là con dao hai lưỡi có thể đưa thương hiệu lên đỉnh cao nhưng cũng có thể là sai lầm nghiêm trọng đối với doanh nghiệp. Thành công của Điện máy xanh là một điển hình, thị trường cửa hàng thiết bị điện tử cạnh tranh khốc liệt, nhưng viral video của Điện máy xanh có thể trở thành “huyền thoại” trong quảng cáo truyền thông.

KẾT LUẬN

Video Marketing là gì? Video Marketing là chiếc chìa khóa vàng giúp kết nối doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Video MKT như một vũ khí sắc bén giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh, khẳng định vị thế cạnh tranh đối với đối thủ. Hy vọng, với top 10 hình thức Video Marketing mà chúng tối vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho bạn.

Đánh giá post