Chiến lược Youtube Marketing hiệu quả cho người mới

Youtube Marketing là hình thức các nhà quảng cáo đều biết, vì sự hiện diện của nó đã từ rất lâu và hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng phải đầu tư vô kênh này như thế nào xây dựng kế hoạch ra sao để đem lại hiệu quả tót nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Vì vậy bài viết này giới thiệu rõ hơn về tiếp thị Youtube và cách thức phát triển, xây dựng chúng. Hãy cùng tham khảo!

youtube marketing hiệu quả

Nội Dung Chính [Ẩn]

YOUTUBE MARKETING LÀ GÌ?

LỢI ÍCH CỦA YOUTUBE

CHUẨN BỊ GÌ KHI LÀM YOUTUBE MARKETING?

CHIẾN LƯỢC MARKETING YOUTUBE

CÁC CÔNG CỤ LÀM YOUTUBE

MẸO LÀM YOUTUBE MARKETING HIỆU QUẢ

Kết luận

Dịch vụ tham khảo:

• Dịch vụ Business Coaching

• Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing

YOUTUBE MARKETING LÀ GÌ?

YouTube Marketing là hành động sử dụng nền tảng kênh đăng tải video lớn nhất thế giới – YouTube để đăng tải video miễn phí nhằm mục đích quảng cáo cho hình ảnh thương hiệu, mang sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đó đến gần khách hàng.

hỗ trợ youtube marketing

LỢI ÍCH CỦA YOUTUBE
Có khối lượng người xem trực tuyến vô cùng lớn
Tính đến thời điểm hiện tại, có tới hơn 2 tỷ người hoạt động YouTube mỗi tháng, nghĩa là nếu bạn đang quảng bá một sản phẩm bằng video và đăng tải trên YouTube, bạn sẽ có khả năng tiếp cận tới hơn 2 tỷ người dùng này trên toàn thế giới, và chỉ trong vòng hơn một tháng.

YouTube luôn giữ vững số lượng người theo dõi ổn định, thậm chí ngày càng gia tăng với tốc độ nhanh chóng, hiện chỉ đứng sau ông lớn Google.

Vì thế, YouTube hiện đang được xem là một trong những lựa chọn tối ưu nhất để nhà quảng cáo có thể kết nối gần hơn khách hàng của mình.

Cơ hội để có thể làm chủ kênh truyền thông cho riêng mình
YouTube là điểm đến thú vị của mọi người hiện nay bất kể già, trẻ, gái, trai, quốc gia hay dân tộc nào. Hiện tại, không một nền tảng nào có thể so sánh được.

Với một kênh YouTube được Marketing online hiệu quả sẽ mở ra cho bạn một cánh cửa mới, cơ hội mới.

Có khả năng tạo các quảng cáo Viral
Khác với quảng cáo truyền thống, quảng cáo YouTube sẽ cho phép nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng theo hướng chủ động.

Nếu video của nhà quảng cáo đủ hấp dẫn, thú vị, thì khán giả sẽ muốn chia sẻ video đến bạn bè, gia đình. Như vậy, một cách tự nhiên video của bạn sẽ trở thành một Video Viral.

Ví dụ: Generali đã tạo được thiện cảm với khách hàng hơn chỉ với một Video quảng cáo Viral trên Youtube với hơn 30 triệu lượt xem.

lợi ích marketing youtube

Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khả năng tiết kiệm chi phí quảng cáo là một điều dễ nhìn thấy nhất so với các hình thức quảng cáo truyền thống hoặc các kênh marketing digital khác.

Bạn có thể đăng tải video quảng cáo của mình trên YouTube cách miễn phí, và được lưu trữ trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, YouTube cho phép các nền tảng truyền thông khác có quyền chia sẻ như: Facebook, Twitter, Instagram… Việc này sẽ giúp cho các thông điệp quảng cáo lan tỏa khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút số lượng lớn khán giả theo dõi.

Nhắm chính xác đối tượng khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm
YouTube cũng là trang web được sử dụng nhiều trong quá trình tìm kiếm và thu thập thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng.

Trên nền tảng này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lưu trữ hàng nghìn video, thuộc các chủ đề, lĩnh vực khác nhau, chính vì thế bạn có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin bạn cung cấp chỉ bằng một vài thao tác.

Điều đặc biệt là khách hàng có thể xem video quảng cáo YouTube mà bạn đăng tải trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet.

Điều này mang lại trải nghiệm rất tốt cho người dùng, vậy nên Youtube mới được mệnh danh là nền tảng thân thiện với người dùng.

Tìm hiểu thêm: Chuyên gia marketing

CHUẨN BỊ GÌ KHI LÀM YOUTUBE MARKETING?
Tạo kênh Youtube

• Bước 1:

Truy cập vào trang chủ của Youtube

Nhấn nút Đăng nhập (Sign in) để đăng nhập vào tài khoản cá nhân.

• Bước 2:

Nhập tài khoản Google marketing để đăng nhập vào tài khoản Youtube.

• Bước 3:

Sau khi đăng nhập, click tiếp vào ảnh đại diện sau đó chọn biểu tượng bánh răng cưa để cài đặt cho tài khoản.

Chuyển sang giao diện mới và nhấn vào Tạo kênh mới

Sau đó Youtube sẽ yêu cầu người dùng tạo tên tài khoản thương hiệu.

Bạn hãy nhập tên muốn đặt cho kênh Youtube của mình.

sau đó nhấn nút Tạo ở bên dưới.

Đăng video youtube

Để có thể tiến hành tiếp thị trên Youtube cần đăng video lên kênh của bạn, yêu cầu chất lượng video phải tốt và có nội dung phù hợp

CHIẾN LƯỢC MARKETING YOUTUBE
Tăng lượt lượt xem cho video bằng cách làm SEO
Cũng giống với việc biết cách SEO tiêu đề để video có thể đạt top của Google.

Cần phải đặt tiêu cách đề tối ưu có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm đang bán hoặc từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm khi cần sử dụng sản phẩm đó.

Song song với việc đó bạn nên tối ưu các tag có liên quan, đặt thumbnail ấn tượng, viết mô tả chi tiết rõ ràng và thu hút người xem, trong đó nên chứa từ khóa SEO kêu gọi hành động trong video để thu hút lượt like, comment, subscribe kênh, chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội liên kết.

Tạo playlist và chèn các Video cần SEO những liên kết, đề xuất từ các video đã có lượt xem cao chọn thời điểm upload để thu hút nhiều người xem,…

Chạy quảng cáo quảng bá video
Đây được coi là một trong những công cụ đắc lực với việc xúc tiến Marketing. Có rất nhiều hình thức để quảng cáo video. Nhưng hình thức phổ biến, mang lại hiệu quả hiện nay là sử dụng chính nền tảng YouTube để quảng bá cho kênh, video của bạn.

Việc chạy quảng cáo sẽ tốn kém và đòi hỏi bạn có ngân sách, có khả năng tối ưu video quảng cáo như: Tiêu đề, nội dung video phải hay, độc, lạ, và có nhiều người quan tâm.

Các ý tưởng xây dựng kênh YouTube thu hút lượt xem
• Xây dựng channel mang tính hài hước, tính giải trí cao

• Xây dựng channel review, giới thiệu sản phẩm, “đập hộp”

• Xây channel review về xe

• Xây channel review, trải nghiệm về các sản phẩm công nghệ, về địa điểm hay thực phẩm

• Xây channel chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về một ngách chủ đề nào đó

• Xây channel chia sẻ về chủ đề mà bạn đang kinh doanh: mỹ phẩm, thời trang…

• Xây dựng channel chơi game trực tuyến

• Xây channel chia sẻ những quan điểm cá nhân, trải nghiệm của bản thân (Theo dạng Vlog)

• Xây channel tổng hợp nội dung đang gây sốt theo một chủ đề nào đó

• Xây channel sách nói, thu audio hoặc các livestream…

chủ đề xây dựng marketing youtube

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ marketing thuê ngoài

Những lưu ý để xây dựng kênh YouTube có chất lượng
Cần trang bị kiến thức cần có về tiếp thị YouTube khác nhau như:

• Cách thức marketing cho video, SEO video từ đó thu hút nhiều lượt xem hơn.

• Bạn cần quan sát và tìm hiểu cách thức, nội dung làm video từ các kênh khác.

• Dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động sáng tạo và sản xuất video, để có thể tạo ra “chất riêng và khác biệt” trong nội dung ở kênh của mình.

• Đầu tư vào những trang thiết bị cần thiết như: máy quay, máy tính để chỉnh sửa video, không gian studio nếu channel của kênh cần thiết,…

• Tăng kỹ năng, tăng chuyên môn và tối ưu từng ngày để nội dung thu hút khán giả hơn.

Những lời khuyên để chuẩn bị Video trên YouTube
Để đảm bảo đoạn video chạy tốt với chất lượng cao, bạn phải có một chiến lược chuẩn bị rõ ràng:

• Bước đầu hãy xây dựng bản phác thảo, xác định vấn đề cốt lõi, thông điệp truyền tải của đoạn video.

• Kế đến, chiến lược marketing trên YouTube phải tập trung đến việc thu hút càng nhiều khách truy cập và lượt xem càng nhiều càng tốt.

• Tiếp theo hãy tìm hiểu sự cạnh tranh cùng ngành đối với các từ khoá đã chọn. Nghiên cứu về các video đứng đầu hoặc nhiều người xem nhất từ đó nhìn nhận và phân tích yếu tố khiến các đoạn video này trở nên phổ biến và thu hút.

• Khi đã nghiên cứu tất cả các yêu cầu và thu thập đủ dữ liệu, hãy lập kế hoạch rõ ràng trên kịch bản,nội dung của bạn và bắt đầu giai đoạn chuẩn bị sản xuất. Khi chuẩn bị video, hãy xem xét cách tiếp cận và hiệu ứng đặc biệt sẽ sử dụng của video.

• Bước cuối cùng, sử dụng từ khóa đã nghiên cứu và lựa chọn vào tiêu đề video. Bao gồm các từ khóa được chọn trong các thẻ tag và mô tả về đoạn video.

Mô tả video sẽ xuất hiện để trả lời các câu hỏi chung của người xem như : “Tôi sẽ nhận được lợi ích gì khi xem nội dung này?”. Cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ đó có được nội dung thu hút người xem.

Xem thêm: Dịch vụ đào tạo marketing inhouse

Những điều cần tránh khi xây dựng Channel YouTube
• Tránh vấn đề bản quyền âm thanh và nội dung thương hiệu.

• Tránh các chủ đề video nhạy cảm sau đây: Chính trị, 18+, hay vi phạm khác về pháp luật,…

• Thời gian phát hành và sự kiên nhẫn trong hoạt động xây dựng kênh cần phải được lưu ý, không nên nản chí bỏ cuộc giữa chừng, bởi vì để xây dựng một kênh thu hút rất cần thời gian và sự đầu tư.

• Cần đầu tư học hỏi, thay đổi theo sự phát triển của xã hội mỗi ngày.

• Lựa chọn chủ đề mà bản thân có sự am hiểu sâu sắc. Một chủ đề bạn đã có kiến thức về nó khi làm nội dung sẽ chất lượng, chia sẻ đúng kiến thức hơn và đỡ mất thời gian…

• Tìm cách mở rộng chủ đề, thay đổi cách thức làm video. Hoặc thay đổi người làm video để bớt nhàm chán cho channel.

CÁC CÔNG CỤ LÀM MARKETING YOUTUBE
TubeBuddy
Tính năng mà TubeBuddy có thể thêm vào kênh của bạn:

• Tùy chỉnh giao diện video hoặc danh sách phát được nhúng.

• Đặt bất kỳ video nào làm Mẫu thẻ, từ đó dễ dàng áp dụng Thẻ của nó cho video tải lên mới.

• Dễ dàng quản lý số lượng lớn ý kiến ​​thông qua các tùy chọn nâng cao.

• Thêm biểu tượng cảm xúc vào tiêu đề, vào thẻ và mô tả của bạn.

• Đặt bất kỳ video nào làm Mẫu màn hình kết thúc, sau đó dễ áp dụng các yếu tố màn hình kết thúc của nó cho các video mới tải lên.

• Tùy chọn đặt hàng, lọc nâng cao cho video trong danh sách phát.

• Xuất bản video YouTube lên Facebook bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản.

• Điều hướng đến các khu vực phổ biến trên YouTube mà không cần phải nhấp chuột nhiều lần.

• Thanh công cụ chỉnh sửa nhanh.

• Lên lịch cập nhật video vào một ngày dựa theo thời gian trong tương lai.

• Danh sách kiểm tra tải lên.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ marketing online trọn gói tốt nhất

VidIQ
Điều bạn có thể làm bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ Marketing trên Youtube này:

• Nhận số liệu thống kê từ YouTube.

• Tìm từ khóa giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm, từ đó tạo nội dung mà mọi người muốn xem.

• Theo dõi đối thủ cạnh tranh.

• Cảnh báo xu hướng.

• Năng suất hóa công cụ để sao chép số lượng lớn thẻ, nội dung và chỉnh sửa hàng loạt Nội dung để tiết kiệm thời gian.

• Kiểm toán kênh 24/7.

Social Blade
Dưới đây là một số tính năng từ SocialBlade:

• Phân tích toàn cầu.

• Thẻ báo cáo.

• Chỉ số tài khoản Instagram, Facebook Business.

Canva
Canva có thể hỗ trợ bạn Marketing trên Youtube như thế nào?

• Mẫu tạo sẵn cho: YouTube, Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest.

• Phương tiện miễn phí: đồ họa, hình ảnh, tiêu đề, phông chữ, màu sắc, bố cục, hình nền.

• Tính năng trả phí: Nhiều phần mềm miễn phí hơn và hoạt hình dưới dạng GIF và phim ngắn.

• Bộ dụng cụ thương hiệu, lưu màu sắc và phông chữ thương hiệu của bạn nhằm dễ sử dụng hơn.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing tổng thể

Buffer
• Lên lịch trình bài viết vào những ngày nào và thời gian cụ thể 7 ngày một tuần.

• Tài khoản trả phí có sẵn để có thể đăng tối đa 100 bài đăng trên mỗi tài khoản.

Youtube Creator
• Các khóa học, hướng dẫn giải thích YouTube.

• Lọc các khóa học và tuts theo thể loại và từng cấp độ kỹ năng.

• Giúp bạn tìm hiểu những điều cơ bản trên YouTube. Ví dụ: cách tải lên, cách chỉnh sửa và quay nội dung cho kênh của bạn.

• Hỗ trợ tìm hiểu các mẹo và thủ thuật hàng đầu để sử dụng YouTube.

• Chia sẻ cách kiếm tiền từ kênh YouTube của bạn.

công cụ youtube tiếp thị

Xem thêm: Dịch vụ marketing tổng thể

MẸO LÀM YOUTUBE MARKETING HIỆU QUẢ
Không nên đầu tư quá nhiều cho một đoạn phim với quy mô thật “hoành tráng”.

Đừng chạy trend làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn, như vậy sẽ rất khó khăn cho việc làm tiếp thị Youtube.

Hãy khuyến khích khách hàng tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Không nên quá quan tâm đến các lời bình luận không có tính xây dựng, giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thăm trang web của mình. Tuy nhiên cũng nên tham khảo và xem xét để có hướng phát triển kênh phù hợp với nhu cầu hơn.

Không nên áp dụng các cách Marketing truyền thống cho Youtube.

Xác định trọng tâm, nếu trọng tâm bạn hướng đến là Marketing thì phải ghi nhớ rằng chiến lược Youtube Marketing của bạn nên tập trung vào việc thu hút càng nhiều khách truy cập hoặc càng nhiều người xem càng tốt.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các kiến thức về Youtube Marketing là gì? Chiến lược thực hiện, các công cụ hỗ trợ,… Cách đầy đủ nhất. Hy vọng có thể giúp bạn thực hiện thành công đam mê của mình.

Đánh giá post