Làm chủ kĩ năng SEO top google cho người mới

Trong thời đại Internet phát triển nhanh chóng, người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Xu hướng hành vi khách hàng thay đổi, đòi hỏi người làm kinh doanh online cũng phải thay đổi các phương thức tiếp thị để người dùng tiêp cận được sản phẩm hay dịch vụ của mình nhiều nhất.

Trong đó, tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mình thông qua website hữu hiệu nhất.

Lp Tech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết kế website vàDịch vụ SEO, công ty đã hệ thống lại một “Series Kiến Thức SEO” để training nội bộ. Nay chúng tôi muốn chia sẽ những kinh nghiệm này cho bạn đọc, và đặc biệt là cho những bạn, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến SEO muốn trở thành một chuyên gia SEO có thể tự tay thực hiện các dự án SEO hiệu quả.

Trong các bài hướng dẫn SEO này, LPTech tập trung đưa ra những bí quyết để học làm SEO một cách khoa học dựa trên những nguyên tắc, tiêu chuẩn chất lượng và những yếu tố liên quan đến thuật toán xếp hạng của Google.

SEO là gì? 

Trước khi đi sâu vào các thuật ngữ và khía cạnh cụ thể về cách học SEO, đầu tiên cần phải hiểu về bản chất cơ bản SEO là gì.

SEO(Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tổng hợp các phương pháp nhằm tăng thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… Làm SEO là bao gồm các công việc tối ưu trang web sao cho thân thiện với Google và thỏa mãn trải nghiệm tìm kiếm thông tin của người dùng.

Quá trình này nhằm cải thiện chất lượng và tăng lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website trong kết quả tìm kiếm các từ khóa truy vấn của người dùng trên các công cụ tìm kiếm.

Tại sao SEO lại quan trọng cho website?

Trong lĩnh vực digital marketing, dù bạn sở hữu một thương hiệu tốt cung cấp những sản phẩm chất lượng và website được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt nhưng khách hàng lại không thể tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm trên các công cụ như Google. Việc này đồng nghĩa bạn đã “mất đi” một lượng khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ có thứ hạng cao hơn.

Theo thống kê, 90% người dùng có khuynh hướng xem 5 kết quả đầu tiêntrên trang nhất. 5 kết quả đầu tiên trong bảng kết quả của Google nhận được 67% nhấp chuột.Qua đó cho thấy tối ưu hóa công cụ tim kiếm là một công việc quan trọng và cần thiết cho website của bạn.

Nên nếu website bạn đứng trong #TOP 5 trên bảng kết quả của Google, khả năng giá trị và hình ảnh thương hiệu của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng tiềm năng là rất cao. Ngược lại, nếu chiến lược SEO của bạn kém hiệu quả, bạn sẽ trở nên vô hình trên Google.

Cơ hội chinh phục khách hàng khi đó gần như bằng 0.Sau đây là ưu nhược điểm của SEO như sau:

Ưu điểm của SEO website
Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
Tăng nhận diện sản phẩm và thương hiệu cho doanh nghiệp
Tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng
Tiết kiệm chi phí
Nhược điểm của SEO website
Cần thực hiện trong thời gian dài
Cần kiên nhẫn và kỹ thuật SEO tốt
Nội dung Series kiến thức SEO

Bạn muốn tự học SEO nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn là chủ của doanh nghiệp đang không biết cách nào để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiệu quả thông qua website? Thì nội dung dưới đây chính là dành cho bạn.

Dựa trên nền tảng kiến thức cũ, cải tiến các phương pháp và liên tục update thuật toán Google, “Serries kiến thức SEO” tổng hợp cho bạn kiến thức thực tế về cơ chế hoạt động của bộ máy tìm kiếm, những yếu tố quan trọng khi làm SEO đồng thời đưa ra các giải pháp tối ưu thông tin để tăng mức độ thân thiện của website.

Ngoài ra LP Tech còn chú trọng việc nâng cao kiến thức về bản chất và tư duy làm SEO, giúp người đọc có thể làm chủ SEO website một cách thông mình và hiệu quả. 

Nội dung hướng dẫn học SEO website bao gồm:

Hướng dẫn SEO Bài 1: Làm chủ SEO Website 1 cách khoa học 
Hướng dẫn SEO Bài 2: Tìm hiểu công cụ tìm kiếm là gì và hoạt động như thế nào
Hướng dẫn SEO Bài 3: Nội dung và sự ảnh hưởng của Content trong SEO website
Hướng dẫn SEO Bài 4: SEO Onpage và các mã HTML quan trọng trong SEO
Hướng dẫn SEO Bài 5: Au – En – Re là gì? Các yếu tố đánh giá thứ hạng web của Google
Hướng dẫn SEO Bài 6: Backlink và Internal link là gì? Xây dựng liên kết hiệu quả

Thông qua bài 1 hướng dẫn, LP Tech hi vọng bạn đọc sẽ có thêm được những Kinh nghiệm SEO cơ bản bổ ích cũng như định hình được những yếu tố SEO quan trong tiếp theo để học và làm SEO hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Bạn hãy tiếp tục đón đọc những bài học SEO kế tiếp của LP Tech để cập nhật những kiến thức SEO chuyên sâu mới nhất nhé!

Đánh giá post