Viết content marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng với mỗi chiến dịch seo. Để viết được content thu hút và hấp dẫn thì không phải ai cũng có thể nắm được. Dưới đây tổng hợp tất cả xu Content Marketing hiệu quả trong năm 2020
Làm đúng những điều cơ bản
Cách làm tốt nhất và đầu tiên để bắt đầu cho năm 2020 là nhìn lại chiến lược Content Marketing hiện tại của bạn. Hãy lên lịch để bạn và đội ngũ của bạn hoặc công ty SEO cùng thảo luận với nhau những gì đã làm tốt trong năm 2020 và những gì cần phải cải thiện.
Cụ thể chiến lược Content Marketing bằng văn bản rõ ràng.
Một cái nhìn sâu hơn về chiến lược Content Marketing có thể giúp bạn hiểu liệu kế hoạch hiện tại vẫn có liên quan và hiệu quả trong 12 tháng tới hay không. Nếu bạn chưa cụ thể chiến lược bằng văn bản, thì bạn có thể bắt đầu soạn thảo các kế hoạch của mình để giúp bạn và đội ngũ của bạn có cái nhìn tổng quát và thảo luận một cách dễ dàng hơn.
Theo báo cáo gần đây của CMIs thì chỉ có 39%Marketer có kế hoạch tiếp thị xây dựng thành văn bản. Điều đó cho thấy phần lớn các nhà làm Marketing không có một kế hoạch, chiến lược rõ ràng và càng không thể chứng minh được kế hoạch của họ có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp hay không.
Cách dễ nhất để sửa đổi kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn là xây dựng một tài liệu cho chiến lược phát triển Content Marketing mỗi năm. Điều này giúp bạn có cái nhìn một cách tổng quan và là cơ sở để đánh giá cũng như phát triển chiến lược cho những năm tiếp theo.
Cải thiện chiến thuật phân phối nội dung tiếp thị
Phân phối nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược Content Marketing. Xây dựng một nội dung chất lượng sẽ không có ý nghĩa gì cả nếu nội dung đó không được hiển thị đến đúng đối tượng mà bạn mong muốn.
Hệ thống phân phối nội dung cũng đang thay đổi, và sẽ là thách thức lớn cho các nhà làm tiếp thị nội dung trong năm 2019. Đó là tìm ra các kênh phân phối mới và xây dựng chiến thuật phân phối nội dung đến đối tượng phù hợp.
Hãy xem xét lại toàn bộ dữ liệu của bạn để khám phá ra những nơi có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất và phân tích thật kỹ để tìm hiểu thói quen của nhóm khán giả trước khi phân phối nội dung tiếp thị đến họ.
Để làm được điều đó, bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:
Kênh nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất?
Hành trình mà khán giả của bạn đến với trang web của bạn là gì?
Thiết bị mà khán giả bạn đang dùng có xu hướng tiếp cận những loại nội dung nào?
Thời gian tốt nhất để tiếp cận khán giả là khi nào?
Thông điệp nào là tốt nhất để thể hiện nội dung tiếp thị?
Tần suất lý tưởng để xuất hiện nội dung?
Những câu hỏi này có thể giúp bạn cập nhật chiến lược Content Marketing và điều chỉnh theo nhu cầu của đối tượng khán giả mục tiêu để có được hiệu quả tốt nhất trong việc phân phối nội dung.
Tập trung vào những kênh hoạt động tốt nhất
Khi bạn đang phân phối nội dung của bạn đến rất nhiều kênh hãy liệt kê ra những kênh nào của bạn mang lại hiệu quả nhất để có thể sử dụng nó một cách có chiến lược hơn. Tìm ra các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian nhất và tạo ra một kế hoạch để tiếp cận họ.
Kênh phân phối nội dung nào hiệu quả nhất cho bạn?
Sử dụng đúng kênh, đúng đối tượng, đúng thời điểm là tiêu chí hàng đầu trong phân phối nội dung. Hãy tập trung nguồn lực cho các kênh phân phối nội dung hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ngại tiếp cận những kênh phân phối mới để thử nghiệm hiệu quả của chúng.
Thu hẹp đối tượng của bạn
Tiếp thị nội dung không có nghĩa là tiếp cận càng nhiều càng tốt. Kể cả khi bạn không nhắm đến một chiến dịch Marketing tăng nhận biết trên quy mô lớn thì việc hình dung ra một nhóm đối tượng cụ thể vẫn sẽ rất có ý nghĩa.
Tiếp thị hiện đại không có nghĩa là cố gắng “la hét” thông điệp của bạn đến tất cả mọi người và hi vọng có ai đó sẽ lắng nghe. Đã đến lúc phải thiết lập một chiến lược cụ thể và mục tiêu tiếp cận rõ ràng.
Đừng sợ thu hẹp đối tượng tiếp cận sẽ làm giảm khách hàng của bạn, bạn không thể làm hài lòng tất cả! Ngược lại, tập trung vào một nhóm đối tượng thích hợp sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Đừng tạo ra nội dung mới chỉ vì lợi ích của nó
Có thể bạn cho rằng thật tốt khi tạo ra nội dung mới hàng ngày. Tuy nhiên, sẽ đến lúc bạn có quá nhiều nội dung mà không có đủ thời gian để nội dung được tiếp cận đến khán giả mục tiêu.
Ngay trước khi tạo ra nội dung tiếp theo, hãy đặc ra mục tiêu mà nội dung này sẽ hướng đến và mong muốn đạt được từ nó.
Liệu nội dung bạn tạo ra có phù hợp với mục tiêu tiếp thị chung hay không?
Nội dung có liên quan đến đối tượng của bạn?
Nội dung có mới mẻ và hữu ích cho khán giả của bạn?
Nhiều nhà tiếp thị đã bỏ ra rất nhiều thời gian chỉ để viết lại những nội dung đã cũ trên website thay vì tạo ra nội dung mới. Đây cũng là cách hay để duy trì tốt cho chiến lược SEO, đồng thời đảm bảo nội dung của bạn luôn “hợp thời”.
Làm mới những nội dung “lỗi thời” là cách hữu hiệu để tiếp tục khai thác giá trị của những nội dung đã có.
Nếu bạn đã tạo một bài đăng blog rất thành công trước đó vào năm 2019, bạn có thể xem xét mức độ phù hợp của nó cho năm 2020 và cập nhật nó khi cần. Bằng cách này, bạn đang duy trì hiệu suất Dịch vụ SEO tốt, và bạn có thể tiếp tục quảng bá cho nội dung này cho kế hoạch sắp tới.
Cập nhật nội dung không còn hợp thời giúp chúng trở nên mới và có khả năng tiếp tục mang lại giá trị cho khán giả của bạn trong hiện tại và tương lai. Vì vậy hãy coi nó là một phần trong kế hoạch của bạn thay vì chỉ tạo ra nội dung mới và để mặc nội dung trước đó “chết đi”.
Sử dụng ngân sách và thời gian cho việc thử nghiệm
Mặc dù ưu tiên cho những kênh phân phối nội dung hiệu quả, bạn cần dành một ngân sách và thời gian nhất định để thử nghiệm những điều mới mẻ.
Tìm các kênh mới và thực hiện các chiến thuật quảng cáo mới có thể tạo ra đột phá cho chiến lược Content Marketing sắp tới của bạn. Chắc chắn sẽ có nhiều rủi ro, nhưng điều quan trọng là bạn rút ra được những bài học bổ ích cho mình. Đó cũng có thể là một cơ hội lớn để đón đầu xu hướng khi tiếp cận các công nghệ mới.
Hãy đặt đối tượng mục tiêu của bạn lên hàng đầu
Cách tốt nhất để đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thành công trong 12 tháng tới là tiếp tục lắng nghe nhu cầu của khán giả. Nếu khán giả của bạn thay đổi, hãy đảm bảo rằng chiến lược Content Marketing phải thay đổi cho phù hợp.
Dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, hiểu sâu hơn nhu cầu và hành vi của khán giả bạn đang có và những gì họ cần từ bạn.
Điều tốt nhất bây giờ là hãy nhìn lại toàn bộ chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn trong năm 2019.
Bạn và đội ngũ của bạn cùng ngồi lại với nhau và phân tích tất cả các chiến dịch đã thực hiện, ngay cả khi các chiến dịch này có thể đáp ứng được các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp bạn và hãy xem những gì cần cải thiện cho năm 2020.