- Hiện tại MrH hỗ trợ ký kết hợp đồng viết bài chuẩn SEO trực tiếp tại Hà Nội, Hải Phòng.
- Chi phí trọn gói theo tháng, ưu đãi ngập tràn
Không phải tự nhiên mà nội dung được mệnh danh “Content is King”, thấy sức mạnh của content là vô cùng lớn. Trong làm SEO, một content chuẩn SEO càng quan trọng khi giúp website đạt vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm Google. Nhưng cách viết bài chuẩn SEO như thế nào để đạt kết quả như vậy vẫn là điều ẩn số. Trong bài viết hôm nay, MrH.vn sẽ bật mí cho bạn độc biết cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả lên Top Google.
Viết bài chuẩn SEO là gì?
Viết bài chuẩn SEO là tạo ra bài viết phải thân thiện với công cụ tìm kiếm. Khác với content thông thường, content chuẩn SEO không những chú trọng tối ưu nội dung đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng mà còn phải đáp ứng các yếu tố kỹ thuật SEO tối ưu trang web để Google đánh giá tăng cơ hội xuất hiện ở thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm.
Lợi ích viết bài chuẩn SEO
Content chuẩn SEO đóng một vai trò quan trọng trong làm SEO vì những giá trị tiềm năng mà nó mang đến không một SEOer hay doanh nghiệp nào phủ nhận được. Vậy lợi ích đó là gì?
- Tăng khả năng cạnh tranhcủa website so với đối thủ cạnh tranh trên bảng xếp hạng khi có nội dung hấp dẫn, độc đáo sẽ được Google xem xét ở vị trí cao hơn. Đưa từ khóa SEO của website được lên top khi tìm kiếm.
- Kéo được lượng traffic về cho website, tăng độ uy tín thậm chí những bài viết sau đó sẽ được Google ưu ái hơn.
- Tiếp cận được khách hàng mục tiêu thông qua tìm kiếm, cung cấp thông tin hữu ích, kêu gọi hành động. Nhờ đó mà mang lại doanh thu bán hàng nhiều hơn cho doanh nghiệp. Đây cũng cũng chính là mục đích của tối ưu SEO mà bất kì doanh nghiệp nào làm kinh doanh muốn nhắm đến.
- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, xuất hiện ở những vị trí trang đầu để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Điều này cho thấy độ tin cậy của trang, lâu ngày hình thành trong đầu họ tên thương hiệu của mình khi thấy qua hay nhắc đến.
Bạn cần biết cách viết bài chuẩn SEO nếu bạn muốn việc kinh doanh trở nên tốt hơn. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào content SEO nhiều hơn với lợi ích mà họ nhận được tương xứng với điều đó. Một content vừa chuẩn SEO vừa chất lượng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, thương hiệu được phổ biến rộng mà tiết kiệm được nhiều chi phí cho marketing.
Cách viết chuẩn SEO lên Top Google
Một bài viết được đánh giá là chuẩn SEO cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau đây:
Bài viết có nội dung hữu ích, không copy
Nghe khá kỹ thuật nhưng content chuẩn SEO ngoài đáp ứng các yếu tố kỹ thuật seo (technical seo) thì cũng phải chất lượng, chứa nội dung liên quan và hữu ích đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng.
Bài viết nên unique, không copy nếu không muốn bị thuật toán Panda của Google đưa ra lệnh phạt cho website. Việc này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến xếp thứ hạng của trang khi tìm kiếm.
Thu hút từ những câu đầu
Những câu đầu tiên sẽ quyết định người đọc có muốn đọc tiếp hay không. Chính vì thế, phần mở đầu của bài content chuẩn seo cần nêu rõ vấn đề của người đọc, việc gây được ấn tượng đầu tiên rất quan trọng.
Những dòng đầu tiên đọc vào mắt không thấy hấp dần người dùng không muốn đọc thêm và sẽ sang một trang khác. Điều này tăng tỷ lệ thoát trang gây ảnh hưởng đến kết quả SEO vô cùng. Do đó, bạn nên chú trọng vào phần tiêu đề và phần đầu bài viết để bài viết không bị bỏ lỡ cơ hội được xem trang.
Từ khóa chính chứa trong title, meta description
Cách viết bài chuẩn SEO tiêu chuẩn không thể thiếu bước đặt từ khóa chính trong title. Thường độ dài title sẽ dài từ 55 – 65 ký tự là tốt nhất đủ để hiển thị trên SERF. Để SEO tốt hơn nên cụm từ khoá chính đứng đầu tiêu đề.
Viết meta description chuẩn nhất là dài 150 – 160 ký tự và cụm từ khoá chính lặp lại không quá 3 lần, tránh chèn ép quá nhiều từ khóa dẫn đến thiếu tự nhiên và spam. Đồng thời giúp cho hệ thống thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm quét được nội dung mượt mà dễ dàng hơn cho index.
Từ khoá có mặt trong H2, H3
Một bài viết có quá nhiều chữ để đọc khó cho người đọc để xem cũng như Google khó hiểu nội dung trang web đang đề cập đến việc gì. Chính vì vậy, để dễ hơn cho người đọc cũng như Google đọc thì việc đọc vào các heading là phương án tốt nhất. Google sẽ dựa vào heading để nắm nhanh nội dung chính của đoạn đó.
Viết bài chuẩn seo thì việc đặt từ khoá chính, phụ vào thẻ H2 là một tiêu chí để đạt hiệu quả SEO. Nhưng cũng đừng vì thế mà chèn từ khóa ở tất cả các heading nếu không muốn bị lỗi spam từ khóa.
Sử dụng các sub-heading cho bài viết
Sub-heading là một trong những điều bạn cần lưu ý khi viết bài chuẩn SEO. Nếu bài viết có những thông tin cần đào sâu hơn, có nhiều chi tiết việc đặt các sub-heading H2, H3, … sẽ làm cho bài viết có cấu trúc hợp lý, dễ nhìn khi đọc vào và người đọc dễ tìm thông tin mình muốn đọc hơn. Đồng thời, Google cũng nhận diện được phần nào là nội dung chính, phụ.
Tối ưu đường dẫn URL
Một cấu trúc URL chuẩn SEO sẽ giúp cho Spider đọc nội dung, hiểu website được tốt hơn. Một URL tốt sẽ có dạng tenmien.com/chuyen-muc-lơn/chuyen-muc-nho/ten-bai-viet. Đường dẫn nên ngắn gọn nhưng phải nêu rõ được ý chính của nội dung trang. Ngay cả người dùng và Google đều ưa thích một URL thân thiện, dễ hiểu. Điều này sẽ có lợi cho trang web khi Google đánh giá cao có cơ hội lên bảng xếp hạng hơn.
Từ khoá nằm trong đầu và cuối bài
Viết bài chuẩn SEO cần có 2 đoạn mở đầu và kết luận. Đặt từ khóa chính vào 2 phần quan trọng này như nhấn mạnh lại nội dung xoay quanh từ khóa này cũng như ý chính về chủ đề của bài viết này.
Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân để làm nổi bật phần nội dung có chứa từ khóa
Tận dụng công cụ có sẵn trong trình soạn thảo văn bản để nhấn mạnh phần nội dụng mà bạn muốn được chú ý đến. Bôi đậm khi bạn muốn nhấn mạnh, in nghiêng khi chú giải để giải thích cho một vấn đề gì đó hay gạch chân khi cụm từ chứa đường link. Tùy vào mục đích mà sử dụng linh hoạt những chức năng đó, tránh sử dụng “vô tội vạ” sẽ làm bài đọc rối mắt, gây khó chịu cho người dùng.
Sử dụng Internal link
Nếu content là King thì link là Queen.
Nói thế bạn cũng đã phần nào hiểu được link có vai trò quan trọng như thế nào. Một trong những liên kết quan trọng không thể không nhắc đến Internal link. Liên kế nội bộ sẽ dẫn đến những bài viết có nội dung liên quan. Mục đích giúp Google dễ dàng đi theo các liên kết này để thu thập nội dung website cũng như đối với webmaster dễ dàng điều phối luồng người xem đến trang đích cần SEO.
Để có internal link chất lượng, bạn nên đặt Internal link theo ngữ cảnh bài viết cho phù hợp kết hợp anchor text kích thích sự tò mò của người đọc muốn nhấn vào xem.
Sử dụng External link
Tiếp theo là liên kết không kém phần quan trọng là external link. Các liên kết này như dẫn chứng uy tín cho bài viết của bạn thêm tính chính xác hơn. Có thể xem đây là cách bạn thông báo với Google rằng nội dung của bạn có những nguồn tin uy tín. Điều này làm tăng độ tin cậy cho bài viết.
Mật độ từ khóa từ 1% – 3%
Mật độ từ khóa được khuyến nghị nên rơi vào khoảng 1% – 3% sẽ đảm bảo được bài viết không bị xem là spam nội dung mà còn đáp ứng được từ khóa được phủ trên toàn bộ nội dung hợp lý. Không được lạm dụng từ khóa mà thêm chúng thiếu tự nhiên trong bài viết dễ bị thuật toán bắt lỗi trang web đó.
Tối ưu hình ảnh
Một bài chuẩn SEO không chỉ để ý phần nội dung văn bản mà quên đi phần hình ảnh trong bài viết. Google tuy không đọc hình ảnh nhưng đọc được nội dung trên hình ảnh.
Để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO bạn nên đổi tên ảnh trước khi up, tên ảnh không dấu cách nhau bằng dấu “-” và chứa từ khoá, URL của ảnh chứa từ khoá, đặt tiêu đề ảnh có chứa từ khoá. Ảnh không copy, unique của chính doanh nghiệp hoặc tự thiết kế sẽ được ưu tiên cao hơn. Ngoài ra, nội dung thẻ ALT chứa từ khoá.
Trên đây là những chia sẻ bí quyết cách viết bài chuẩn SEO, tăng cơ hội xếp ở vị trí cao trong bảng kết quả tìm kiếm. Hy vọng bạn đọc đã biết được thêm nhiều khiến thức hữu ích, đặc biệt là các SEO newbie hiểu được tầm quan trọng và cách viết content chuẩn seo hiệu quả.
Chi phí thuê viết bài chuẩn SEO
Dưới đây là bảng giá viết bài chuẩn seo:
Độ dài/ Giá 1 bài | Đối Tượng | 1 bài | 10-30 bài | 31-50 bài | 51-100 bài | 100-500 bài | >500 bài |
800 từ | Tin Tức, Blog, Cẩm nang, Chia sẻ, Dịch vụ | 100.000 đ | 100.000 đ | 95.000 đ | 90.000 đ | 85.000 đ | 80.000 đ |
1000 từ | 140.000 đ | 140.000 đ | 130.000 đ | 120.000 đ | 110.000 đ | 100.000 đ | |
1200 từ | 160.000 đ | 160.000 đ | 150.000 đ | 140.000 đ | 130.000 đ | 120.000 đ | |
1500 từ | 200.000 đ | 200.000 đ | 190.000 đ | 180.000 đ | 170.000 đ | 150.000 đ | |
1600 từ | 210.000 đ | 210.000 đ | 200.000 đ | 190.000 đ | 180.000 đ | 170.000 đ | |
1800 từ | 240.000 đ | 240.000 đ | 230.000 đ | 220.000 đ | 210.000 đ | 200.000 đ | |
2000 từ | 280.000 đ | 280.000 đ | 270.000 đ | 260.000 đ | 250.000 đ | 240.000 đ | |
2200 từ | 320.000 đ | 320.000 đ | 310.000 đ | 300.000 đ | 290.000 đ | 280.000 đ | |
2500 từ | 360.000 đ | 360.000 đ | 350.000 đ | 340.000 đ | 330.000 đ | 320.000 đ | |
3000 từ | 400.000 đ | 400.000 đ | 390.000 đ | 380.000 đ | 370.000 đ | 360.000 đ |
Lưu ý:
- Bảng giá trên sẽ có sự điều chỉnh phù hợp theo từng mức độ dự án và yêu cầu của khách hàng.
- Trong thời gian thực hiện dự án, nếu phát sinh design hình ảnh và video thì doanh nghiệp sẽ phải chi trả với mức giá khác.
- Mức giá trên phục vụ cho những bài Content SEO có nội dung cơ bản ở 500 – 700 từ, vượt trên ngưỡng đó là những bài có nội dung chuyên nghiệp và sáng tạo.