Xu hướng thiết kế Landing page trong kinh doanh online

Bắt kịp các xu hướng thiết kế Landing Page mới nhất sẽ thúc đẩy sức mạnh và gia tăng mức độ hiệu quả của các chiến lược Marketing cho thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị vẫn đang nỗ lực với các ưu đãi cho khách hàng mà quên đi việc cần tập trung vào thiết kế trang đích thật nổi bật, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyền đổi.

Landing page là gì?

Khác với trang chủ, Landing page (trang đích) được thiết kế độc lập để khách hàng tiềm năng có thể truy cập với mục tiêu là dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện hành động chuyển đổi cụ thể (mua hàng, đăng ký nhận tài liệu, tham gia sự kiện, nhận quà tặng,…) Tùy vào mục tiêu và đặc điểm khác nhau mà Landing page được chia thành ba loại cơ bản:

Thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)
Bán hàng (Sales page)
Trung gian chuyển đổi (Click Through Page)

Trên thực tế, Landing page được thiết kế và mang những giá trị nhất định, đóng vai trò như một công cụ truyền tải thông điệp đến người xem, tập trung và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xu hướng thiết kế Landing Page mới nhất

Nắm bắt các xu hướng thiết kế Landing Page sẽ có ích cho các nhà phát triển website. Hãy theo dõi các xu hướng nào đang thịnh hành trên thế giới và loại bỏ ngay những quan điểm đã lỗi thời nhé!

Chủ nghĩa tối giản và nhiều khoảng trống hơn

Bắt nguồn từ triết lý “Less is more” được cho là đúng khi thiết kế Landing Page, xu hướng này đề cập đến việc người thiết kế cần sắp xếp hợp lý các yếu tố từ hình ảnh, văn bản, tiêu đề, sử dụng ít màu sắc… giúp trang trông gọn gàng hơn, tránh làm rối mắt người xem mà vẫn có thể truyền được thông điệp của bạn.

Điều này cũng nhắc đến các khoảng trống trong Landing Page với ý nghĩa tạo không gian âm và điều hướng sự chú ý cho một phần nào đó quan trọng hơn, một số lợi ích nhất định của xu hướng này gồm:

Cải thiện tải trọng nhận thức của khách hàng (khiến não bộ của họ dễ  “tiêu hóa” hơn).
Khách truy cập tập trung vào các yếu tố tác động đến hành động chuyển đổi.
Tối ưu hóa tốc độ website, tối ưu trải nghiệm khách hàng, giúp website tải nhanh hơn, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Neumorphism

Xu hướng mới trong thiết kế Landing Page này theo một triết lý tối giản, đây sẽ là một kỹ thuật thiết kế tuyệt vời, giúp cho website của bạn trở nên “sống động” bởi các yếu tố thực tế nhẹ nhàng. Cộng đồng Designer trên thế giới khá hưởng ứng xu hướng Neumorphism này bởi những đặc trưng sau đây:

Sự kết hợp tuyệt vời giữa thế giới phẳng và tối giản.
Đơn giản hóa biểu tượng và màu sắc (phổ biến với gam màu sáng và mềm hoặc biến thể với gam màu tối) kết hợp với bóng đổ tạo chiều sâu và cảm giác 3D tự nhiên.
Các hình dạng cơ bản (tròn, vuông, chữ nhật,…) xuyên suốt thiết kế.
Đặc trưng với buttton CTA chiếm diện tích lớn hơn, tông màu đậm và ấm thu hút người xem.

Trong thiết kế website cũng như Landing Page, bạn có thể ứng dụng xu hướng Neumorphism này, chẳng hạn: tạo bóng đổ trên các phần mà bạn muốn gây chú ý, đặc biệt là các CTA,…

Video nền và tự động phát video toàn màn hình trong Landing Page

Xu hướng bổ sung video trong thiết kế Landing Page mang ý nghĩa tạo điểm nhấn hiệu quả, không gian trang trở nên sinh động hơn, hấp dẫn khách truy cập, tăng độ tin cậy và đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, Google sẽ ưu tiên cho các trang đích có video trên trang tìm kiếm hơn.

Đối với video nền, các nhà thiết kế cần lựa chọn các Stream video thay vì các video cắt, giật gân khiến người xem không thể tập trung vào thông điệp chính. Để video nền của bạn thể hiện cái nhìn chân thực, cải thiện lượng tương tác và giao tiếp với khách truy cập hiệu quả, các nhà thiết kế cần lưu ý một số nội dung sau:

Tối ưu dung lượng video, kích thước tệp phù hợp từ 7-10 MB để tránh ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
Video thể hiện câu chuyện của thương hiệu, những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.
Nội dung và chất lượng video phải đảm bảo thông điệp truyền tải đến khách hàng.

Đối với tự động phát video toàn màn hình, nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng xu hướng này. Background bao phủ màn hình tạo ấn tượng nhưng không che hết nội dung, ngược lại các CTA, tiêu đề được thiết kế nổi bật hơn, đảm bảo thu hút được người xem hiệu quả.

Thân thiện với các thiết bị di động

Mọi nỗ lực thiết kế Landing Page đều vô nghĩa nếu như người dùng không thể xem chúng khi họ sử dụng các trên các thiết bị di động như Smartphone, Tablet,… Chắc chắn là các nhà thiết kế website không thể nào bỏ qua được lượng lớn người dùng đó, đặc biệt với mục đích thương mại thì điều này càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết! Vì thế, việc thiết kế Landing Page đẹp và thân thiện với mọi kích cỡ màn hình là xu thế cần được ưu tiên hàng đầu.

Thêm nữa, nhà thiết kế cũng cần tránh việc sử dụng các form chữ quá nhỏ làm cản trở việc phát triển chúng trên các thiết bị di động.

> Có thể bạn quan tâm: Mobile Friendly là gì?

Thiết kế trang theo chiều dọc

Nhiều nhà phát triển Landing Page lựa chọn thiết kế trang theo chiều dọc thay vì chiều ngang, khiến cho các trang đích có hình thức dài hơn. Bố cục theo chiều dọc cho phép chia các phần tử thành nhiều nhóm, tăng khả năng đọc và tổ chức trang khỏi sự lộn xộn không mong nuốn.

Bằng cách thiết kế Landing Page theo chiều dọc, bạn có thể cung cấp nhiều không gian hơn để kể câu chuyện cho khách truy cập. Ngoài ra, với sự phát triển của các thiết bị di động và tính năng cuộn cảm ứng, bạn cũng không cần phải thể hiện mọi thứ lên đầu trang để thu thập lượt chuyển đổi, người dùng (khách hàng) có thể di chuyển xuống trang và tìm kiếm những thứ họ muốn.

Hình minh họa tùy chỉnh, hình ảnh 3D

Custom illustrations – Hình minh hoạt tùy chỉnh mang ý nghĩa nhất định cho Landing Page của bạn, góp phần tăng thêm sinh động cho nội dung và thẩm mỹ, hỗ trợ truyền tải thông điệp đến với người truy cập một cách sáng tạo hơn và nhanh hơn, giữ chân khách hàng hiệu quả.

Bằng cách này, người xem cảm thấy thú vị và lôi cuốn, đồng thời dễ nhớ và hiểu nhanh thông điệp của bạn. Đối với các thương hiệu lớn, hình minh họa thậm chí còn được thiết kế 2D, 3D. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cần lưu ý vài vấn đề:

Tránh lạm dụng quá mức các hình minh họa tùy chỉnh, hãy sử dụng vừa phải
Hình minh họa cần có sự liên quan đến chủ đề

Trò chuyện trực tiếp (Live Chats)

Xu hướng thiết kế này cho phép người dùng có thể trò chuyện ngay trên giao diện Landing Page. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối khách hàng, xây dựng lòng tin từ họ và tăng mức độ hài lòng mà lại tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tích hợp Live Chats giúp bạn kịp thời hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng, phản hồi và xử lý nhanh chóng các thắc mắc, phản đối cũng như cung cấp các thông tin hữu ích mà khách hàng đang quan tâm tìm kiếm.

Tất cả những điều đó làm tăng cơ hội tương tác, thúc đẩy khách hàng quyết định nhanh hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi (rất cần thiết với mục đích thương mại).

Bài viết đã chia sẻ các kiến thức về khái niệm và các xu hướng Landing Page mới trên thế giới với bạn đọc. Hãy tham khảo, chọn lọc và ứng dụng chúng thật hiệu quả trong những thiết kế  trang đích của thương hiệu bạn nhé!

Đánh giá post