Trong digital marketing và quảng cáo online, sở hữu landing page là không thể thiếu để tối ưu chuyển đổi người truy cập trở thành leads. Và đây cũng là là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty và các khách hàng tiềm năng.
Vậy landing page là gì? Cùng LPTech tìm hiểu về Landing Page chi tiết ở nội dung bài viết này nhé!
Landing Page là gì?
Landing Page (trang đích) là một trang web độc lập có nội dung và giao diện chỉ liên quan đến một sản phẩm nhất định. Thậm chí, một số Landing Page có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi.
Sở dĩ landing page được gọi khác là trang đích bởi mục tiêu chính của nó là “Kêu gọi hành động” (CTA – Call To Action), thuyết phục người xem chuyển đổi hành động thành mua sắm. Bằng cách thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Để thu hút được người xem thì khâu thiết kế và tạo nội dung trên Landing Page đóng vai trò quyết định. Landing page phải làm nổi bật về sản phẩm, chứa thông tin liên hệ mua hàng hoặc đăng ký email, số điện thoại để nhờ tư vấn. Thiết kế Landing Page cần sự chuyên nghiệp để bao quát thông tin tốt và tạo niềm tin cho khách hàng.
Có bao nhiêu loại Landing Page?
Cùng một hình thức thể hiện và mục đích chung là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhưng Landing page có nhiều loại khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà Landing Page sẽ được thiết kế khác nhau.
1. Lead Generation Page
Lead Generation Page là landing page dùng để thu thập thông tin của khách hàng. Landing Page loại này có dạng biểu mẫu/ form để khách hàng điền thông tin như tên, email, số điện thoại…
Đây là loại landing page thường được các công ty B2B, đơn vị chuyên cung cấp những mặt hàng giá trị cao sử dụng để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.
Những khách hàng sau khi tiến hành đăng ký xong thường sẽ nhận được quà tặng hấp dẫn kèm thêm như: ebook, webinar hoặc hội thảo offline, tư vấn miễn phí, voucher…
2. Sales Page
Sales Page là loại Landing Page công dụng chính để bán sản phẩm. Tất cả thông tin sản phẩm từ đặc điểm, giá thành, chính sách ưu đãi hay các đợt thanh toán… đều có ở Landing Page dạng này. Landing Page dạng này sẽ thuyết phục và tăng độ tín nhiệm cao hơn cho khách hàng.
3. Click through-Page
Landing Page dạng này thường cung cấp đầy đủ thông tin, làm nổi bật những thông tin hấp dẫn và sử dụng các lời kêu gọi, nút hành động để điều khiển người dùng chuyển hướng đến những trang web khác.
Mục đích tạo Landing Page là gì?
Landing Page được tạo ra với các sứ mệnh quan trọng trong SEO website và Marketing online:
Chạy quảng cáo với Landing Page để thu hút khách hàng tiềm năng. Tiết kiệm chi phí so với các hình thức quảng cáo khác nhưng lại mang thông tin chi tiết hơn.
Khi cho ra mắt một sản phẩm và dịch vụ mới thì Landing Page chính là hạng mục quảng cáo quan trọng nhất. Người xem có ấn tượng tốt về sản phẩm hay dịch vụ hay không là tùy thuộc vào Landing Page bạn thiết kế. Hiện nay các dịch vụ bất động sản là hạng mục sử dụng Landing Page nhiều nhất.
Muốn tặng kèm sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng thì tặng trên Landing Page là chuyên nghiệp nhất. Hình thức này cũng giúp bạn thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng hơn.
Thu hút khách hàng cho các sự kiện sắp tổ chức. Dù đó là sự kiện online hay offline thì thông qua Landing Page cũng sẽ có nhiều người đăng ký hơn.
Cách gia tăng doanh thu từ Landing Page
Để dạt được mục đích chính của việc tạo lập Landing Page là tăng doanh thu bán hàng thì khách hàng cần nắm các cách sau:
1. Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp
Từ màu sắc của Landing Page, bố cục, logo cho đến địa chỉ liên hệ, nút kêu gọi hành động… phải được thiết kế chuyên nghiệp. Không nên chọn quá nhiều màu sắc. Logo phải được sáng tạo, đảm bảo nằm ở vị trí quan trọng trên Landing Page và có kích thước hợp lý.
Logo cũng là cách để bạn lan tỏa thương hiệu, lưu dấu trong trí nhớ của người dùng. Khi chưa đánh giá được sản phẩm và dịch vụ của bạn thì logo là thứ để người dùng làm chuẩn mực đánh giá.
Việc sử dụng một font chữ xuyên suốt và chọn font chữ đơn giản cũng vô cùng quan trọng. Người dùng sẽ cảm nhận được sự logic, chuyên nghiệp, tập trung tiếp nhận thông tin tốt hơn. Không nên để quá 3 màu sắc trên một Landing Page. Điều này sẽ khiến người dùng rối mắt và có ấn tượng không tốt.
Thiết kế bố cục Landing Page khoa học. Landing Page có thể nhiều hơn 1 trang, nhưng thông thường chúng là một trang đơn. Trên một trang này vừa có chỗ để người dùng điền thông tin cá nhân, có vị trí để chứa logo, banner, ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm… Ngoài ra, không quên cân xứng, thiết kế các hạng mục đúng trọng tâm. Hình ảnh và nội dung phải được làm nổi bật.
2. Xây dựng nội dung Landing Page thuyết phục
Landing Page là nơi để bạn thuyết trình chi tiết, ngắn gọn và súc tích về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tất cả nội dung phải được đảm bảo tính xác thực, ngôn ngữ lôi cuốn, cách sắp xếp nội dung khoa học. Thiết kế Landing Page đẹp đến mấy nhưng nội dung tẻ nhạt không lôi cuốn thì bạn cũng không thể thành công.
Bạn phải thông qua Landing Page để cung cấp cho người dùng mục tiêu rõ ràng, kích thích chuyển đổi hành động. Đặc biệt là chú trọng đến việc sử dụng từ khóa chính, từ khóa phụ trong quá trình tạo nội dung trên Landing page để tăng khả năng tìm kiếm trên Google.
3. Chú trọng đến hình ảnh trong Landingpage
Hình ảnh banner lẫn ảnh của sản phẩm đều được thiết kế độc đáo, độc quyền. Chú trọng đến kích thước hình ảnh chuẩn SEO để lướt web nhanh.
Bạn cần thiết kế Landing Page cho chiến lược kinh doanh hoặc ra mắt sản phẩm mới? Liên hệ với LPTECH – đơn vị thiết kế website, Landing Page chuyên nghiệp và uy tín để được hỗ trợ tốt nhất nhé!