Hình thức quảng cáo Reach and Frequency (R&F) thường được dùng kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để tối đa hóa số lượng người lượt tiếp cận và tương tác, giúp thương hiệu dần trở thành “top-of-mind” trong tâm trí người dùng. Vậy ai nên sử dụng quảng cáo Reach and Frequency và sử dụng như nào cho hiệu quả? Cùng Mega Digital tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Quảng cáo Reach and Frequency TikTok là gì?
Quảng cáo Reach and Frequency TIkTok là gì?
Reach and Frequency (R&F) trên TikTok là loại hình quảng cáo cho phép bạn kiểm soát phạm vi tiếp cận người dùng mục tiêu và tần suất hiển thị quảng cáo dựa trên mức giá thầu cố định.
Mặc dù R&F đã có trong Trình quản lý quảng cáo TikTok nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo này. Để sử dụng, bạn buộc phải chuyển đổi sang tài khoản quảng cáo TikTok Agency cung cấp bởi đối tác chính thức của TikTok ví dụ như Mega Digital.
Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo TikTok Agency
Ưu điểm của quảng cáo Reach & Frequency
Quảng cáo R&F có nhiều tính năng hỗ trợ nhà quảng cáo kiểm soát hiệu quả của các chiến dịch ngay từ thời điểm thiết lập. Với quảng cáo R&F, bạn có thể:
Kiểm soát số lượng người tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị theo mức giá cố định.
Cân bằng hai mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận và tăng tần suất hiển thị.
Tạo traffic cho các trang chiến dịch Branded Hashtag Challenge, Brand Effect, trang hồ sơ TikTok và trang thông tin sản phẩm trên TikTok Shop
Khi nào nên sử dụng Reach and Frequency
Đúng như tên gọi Reach and Frequency (Tiếp cận và Tần suất), hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng và tần suất hiển thị mẫu quảng cáo dựa trên mức chi phí cố định ban đầu.
Do đó, Reach and Frequency TikTok sẽ phù hợp với các hoạt động yêu cầu lượt tiếp cận lớn như chiến dịch giới thiệu trailer phim/game, ra mắt sản phẩm mới,…
Cách thức hoạt động của Reach and Frequency
Cách thức hoạt động của quảng cáo Reach and Frequency
Đầu tiên, bạn cần cung cấp cho Trình quản lý quảng cáo TikTok biết đặc điểm của đối tượng người dùng mục tiêu, mục đích chạy quảng cáo, ngân sách/chi phí tối đa.
Quảng cáo Reach and Frequency ước tính kết quả trước
Sau khi thu thập các thông tin, hệ thống sẽ đưa ra kết quả ước tính cho các chỉ số: số lượng đối tượng quảng cáo tiếp cận được, số lượt quảng cáo hiển thị và đưa ra mức phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM).
Bạn có thể thiết lập kết quả ước tính bằng cách cố định 1 trong 4 chỉ số: Mức giá thầu, số lần hiển thị, số lượt tiếp cận hoặc tần suất tiếp cận.
Các thương hiệu có mức độ nhận diện với một lượng người dùng cụ thể nên sử dụng R&F để giảm số lần hiển thị quảng cáo của mình và tăng số người tiếp cận quảng cáo. Thay vì quảng cáo hiển thị cho 1 người dùng 4-5 lần mà không tạo ra luợt chuyển đổi nào như các dạng quảng cáo khác, quảng cáo R&F sẽ mở rộng phạm vi, tối đa hóa số lượng người có thể tiếp cận và hạn chế hiển thị lặp lại cho những đối tượng người dùng không có nhu cầu.
Kết luận
Quảng cáo Reach and Frequency giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiếm soát đối tượng mục tiêu tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị thông điệp sản phẩm của mình. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này hiện chỉ hỗ trợ trên tài khoản quảng cáo TikTok Agency nên bạn cần liên hệ các đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital để được tư vấn, hỗ trợ thiết lập và giải quyết mọi vấn đề liên quan trong quá trình sử dụng tài khoản.