Quảng cáo In feed TikTok là gì?

Quảng cáo In feed TikTok là dạng quảng cáo phổ biến, bất cứ ai cũng có thể sử dụng và dễ dàng thiết lập bằng trình quản lý quảng cáo TikTok. Các chiến dịch quảng cáo In feed luôn đem lại hiệu quả cao với khả năng tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy người dùng mua hàng,… Cùng Mega Digital tìm hiểu vì sao nên chạy quảng cáo In feed và các thông số kỹ thuật của mẫu quảng cáo đạt chuẩn nhé!

Quảng cáo In feed TikTok là gì?
Quảng cáo In feed TkTok là gì?
Quảng cáo In-feed là dạng quảng cáo dài 5-60 giây, xuất hiện đan xen giữa các video trên trang Dành cho bạn, thuộc loại giải pháp branding (giải pháp thương hiệu).

Hình thức quảng cáo In feed thường được dùng với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page, thu hút tương tác và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của người dùng.

Vì sao nên sử dụng quảng cáo In feed?
Dễ dàng thiết lập và quản lý với Trình quản lý quảng cáo TikTok
Có thể lựa chọn nhiều loại mục tiêu chiến dịch (lượt tiếp cận, lượt xem video, lượt theo dõi,…)
Target đối tượng mục tiêu sâu hơn
Người dùng có thể tương tác trực tiếp với video bằng like, comment, chia sẻ,… tương tự các video khác trong cuộn tin trang.
Thông số kỹ thuật quảng cáo In feed
Để tối ưu hiệu quả của quảng cáo In-feed, bạn cần tuân thủ theo các khuyến nghị của TikTok về các thông số kỹ thuật khi thiết lập quảng cáo như sau:

Đối với video
Độ dài: từ 5 – 60 giây.
Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
Độ phân giải: 1280 x 720 px, 720 x 1280 px, và 640 x 640 px.
Định dạng file: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg, hoặc .avi
Dung lượng video: ≦ 500 MB.
Đối với hình ảnh
Tỷ lệ ảnh: 1:1.
Định dạng file: .png, .jpg, or .jpeg.
Kích thước: ≦ 50 KB.
Đối với tên thương hiệu/ứng dụng
Quảng cáo TikTok in feed cho phép hiển thị độ dài tối đa 20 ký tự đối với tên thương hiệu và 40 ký tự đối với tên ứng dụng (bao gồm cả khoảng trắng)
Tên thương hiệu không bao gồm biểu tượng cảm xúc (Emoji)
Đối với đoạn mô tả video
Độ dài văn bản tối đa 100 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng)
Dấu cách và dấu chấm câu cũng được coi là ký tự.
Được thêm các biểu tượng cảm xúc (Emoji), dấu ngoặc và hashtag.
Một số chiến dịch quảng cáo In feed TikTok thành công
Việc chạy quảng cáo TikTok In feed đã đem lại nhiều kết quả tốt cho các nhãn hàng. Cùng điểm qua các chiến dịch quảng cáo In feed thành công của các thương hiệu trên thế giới nhé!

Smyth Jewelers
Chiến dịch quảng cáo của Smyth Jewelers – 1 thương hiệu kinh doanh trang sức online đã thành công trong việc thúc đẩy nhận thức của người dùng và tiếp cận những khách hàng mới trẻ tuổi hơn với quảng cáo In-feed của TikTok.

Quảng cáo In feed của Smyth Jewelers
Smyth Jewelers đã cho triển khai chạy quảng cáo In feed TikTok để thu hút lưu lượng truy cập người dùng truy cập trang hồ sơ TikTok với mức ngân sách chi tiêu chỉ $40/ngày,Các video quảng cáo của Smyth Jewelers đã thu về gần 800.000 lượt xem và hơn 19 nghìn người theo dõi mới. Kết quả này đã giúp doanh thu của sản phẩm nhẫn cưới và nhẫn đính hôn tăng gấp 2,3 lần so với trước đây.

Lenovo
Quảng cáo TikTok của Lenovo
Lenovo đã sử dụng In-feed ads với Thẻ hiển thị (Display card) để hướng người dùng truy cập đến trang Landing Page bán hàng. Ngoài ra, Lenovo đã sử dụng chính những video review sản phẩm Lenovo của các TikToker để làm quảng cáo In-feed. Các mẫu quảng cáo In-feed của Lenovo đã có hơn 4,3 triệu lượt xem với tỷ lệ xem hết quảng cáo là 16%.

Samsung
In feed ad của Samsung
Nhằm tăng nhận thức của người dùng về mẫu sản phẩm nên Samsungđã sử dụng hình thức quảng cáo In feed TikTok kết hợp với tính năng tương tác trực tiếp (Gesture Add-on).

Video quảng cáo In-feed của SamSung đã tiếp cận được hơn 1 triệu người dùng và có hơn 2,7 triệu lượt xem video chỉ trong 4 ngày.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về định dạng quảng cáo In feed TikTok. Nếu cảm thấy quảng cáo In feed là hình thức phù hợp cho chiến lược marketing trên TikTok của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả của các chuyên gia của Mega Digital và bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Đánh giá post