Làm quen với trình quản lý quảng cáo TikTok đơn giản dễ hiểu

Trình quản lý quảng cáo TikTok giúp bạn dễ dàng thiết lập, quản lý các mẫu quảng cáo, đo lường hiệu quả và tối ưu ngân sách cho các chiến dịch. Vậy giao diện và các chức năng trong trình quản lý quảng cáo này gồm những gì? Cùng Mega Digital khám phá tất tần tật về trình quản lý quảng cáo TikTok trong bài viết này nhé!

Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?
Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) là một công cụ toàn diện hỗ trợ các nhà quảng cáo thiết lập chiến dịch, tối ưu giá thầu, lựa chọn định dạng quảng cáo, target đối tượng mục tiêu, cài pixel TikTok, tối ưu nội dung quảng cáo,…

Ngoài ra, nhờ sở hữu giao diện thân thiện, một người mới bắt đầu quảng cáo cũng có thể dễ dàng làm quen với công cụ này.

Hướng dẫn làm quen trình quản lý quảng cáo TikTok
Trong bài viết này, Mega Digital sẽ hướng dẫn qua về cách sử dụng quản lý quảng cao theo từng phần, bao gồm:

Bảng điều khiển
Chiến dịch
Tài sản
Báo cáo
Trước tiên, để trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn cần đăng nhập vào tài khoản TikTok Doanh nghiệp theo đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/home

Nếu chưa có tài khoản, hãy đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok trước khi đăng nhập nhé.

Bảng điều khiển
Trang chủ của trình quản lý quảng cáo TikTok
Ở bảng điều khiển (Dashboard), bạn có thể xem được các thông tin sau:

Chi phí quảng cáo hôm nay và số dư tài khoản
Trạng thái của các nhóm quảng cáo (Đang hoạt động, Bị từ chối, Hết ngân sách, Kém hiệu quả)
Tổng quan hiệu suất quảng cáo theo ngày
Thống kê các chỉ số theo danh mục như chiến dịch, vị trí hiển thị,…
Chiến dịch
Trang quản lý chiến dịch quảng cáo
Chiến dịch (campaign) là nơi tổng hợp và quản lý tất cả các chiến dịch. Tại đây, bạn có thể tạo mới chiến dịch quảng cáo theo từng mục tiêu quảng cáo khác nhau. Mỗi cấp độ quảng cáo sẽ có giao diện và cách thiết lập như sau:

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo
Thiết lập quảng cáo TikTok cấp độ chiến dịch
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của TikTok được chia theo 3 cấp độ của khách hàng bao gồm: Nhận thức; Cân nhắc; Lượt chuyển đổi. Mỗi cấp độ sẽ có các lựa chọn quảng cáo theo từng mục tiêu khác nhau. Bạn cần xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thông tin của từng mục tiêu đều được giải thích ngắn gọn phía dưới, giúp các nhà quảng cáo có thể dễ dàng lựa chọn mục tiêu phù hợp.

Thiết lập ngân sách chiến dịch
Ngay dưới phần chọn mục tiêu, bạn có thể đặt tên cho chiến dịch và thiết lập ngân sách và giá thầu. TikTok hiện hỗ trợ 2 cách thiết lập ngân sách:

Tự động tối ưu ngân sách chiến dịch: TikTok sẽ tự động đo lường các nhóm quảng cáo và phân bổ ngân sách cho bạn. Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo thì nên chọn cách này để tối ưu hiệu suất quảng cáo.
Đặt ngân sách thủ công: Bạn sẽ phải tự cân đối và điều chỉnh mức ngân sách cho chiến dịch và các nhóm quảng cáo. Vì vậy, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok trước khi sử dụng cách này.
>>> Đọc thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads cho người mới bắt đầu

Cấp độ nhóm quảng cáo
Thiết lập cấp độ nhóm quảng cáo
Sau khi tạo chiến dịch, bạn sẽ được chuyển đến giao diện thiết lập nhóm quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, nhóm đối tượng, ngân sách,…

Với mỗi đặc điểm nhân khẩu hoặc hành vi của người dùng được thiết lập, TikTok sẽ hiển thị số lượng người dùng có thể tiếp cận quảng cáo của bạn ở góc bên phải màn hình.

Cấp độ quảng cáo
Thiết lập mẫu quảng cáo TikTok
Thiết lập mẫu quảng cáo là bước cuối cùng trong quy trình tạo chiến dịch quảng cáo TikTok. Tại đây, bạn có thể đăng tải nội dung quảng cáo, đặt tên hiển thị và thiết lập nút kêu gọi hành động.

Công cụ tối ưu mẫu quảng cáo
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ tạo mẫu quảng cáo (Creative Tools) từ TikTok, như Video mẫu (Video Template), Video thông minh (Smart Video), Nhạc nền video thông minh (Smart Video Soundtrack), Công cụ chỉnh sửa video (TikTok Video Editor) để tạo ra quảng cáo có nội dung thu hút và hấp dẫn chỉ với vài cú nhấp chuột.

Tài sản
tab tài sản
Tài sản (Assets) là nơi bạn có thể quản lý, tạo mới và đo lường các yếu tố tạo nên quảng cáo. Từ mục Tài sản trên thanh công cụ, bạn có thể truy cập các trang sau:

Trình quản lý sự kiện
Trình quản lý sự kiện
Với trình quản lý sự kiện, bạn có thể cài đặt pixel TikTok trong ứng dụng hoặc trên trang web để theo dõi hành vi và lượt chuyển đổi của người dùng. Đối với cả 2 loại sự kiện trong ứng dụng và sự kiện web, bạn đều phải tạo và cài pixel TikTok vào ứng dụng hoặc đoạn code của trang web.

Quản lý mẫu quảng cáo
Quản lý mẫu quảng cáo TIkTok
Tất cả các nội dung quảng cáo bạn tải lên và mẫu quảng cáo sẽ được lưu trữ tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được những thống kê về các mẫu quảng cáo như chi tiêu của hôm qua, số lượng các mẫu quảng cáo đang chạy, số quảng cáo được tạo,…

Quản lý đối tượng
Quản lý đối tượng quảng cáo TikTok
Công cụ quản lý đối tượng trên trình quản lý quảng cáo TikTok sẽ giúp bạn tạo danh sách nhóm các đối tượng theo các đặc điểm hoặc hành vi khác nhau. Việc tạo danh sách này giúp bạn dễ dàng đo lường xem các mẫu quảng cáo đã thu hút được đúng đối tượng mà bạn nhắm đến chưa.

Tạo đối tượng quảng cáo tùy chỉnh
Sau khi nhấp vào Tạo đối tượng, TikTok sẽ cho phép nhiều loại danh sách khách hàng mà bạn có thể lựa chọn. Thông tin chi tiết về từng nhóm khách hàng cũng được TikTok mô tả kĩ càng bên dưới từng loại.

Quản lý bình luận
Quản lý bình luận quảng cáo
Các bình luận của người dùng trên video quảng cáo dạng Infeed sẽ được hiển thị ở đây. Ngoài việc xem và trả lời lại các bình luận của người dùng, bạn có thể thêm danh sách những từ ngữ và các tài khoản bị chặn bình luận quảng cáo đó.

TikTok còn cho phép bạn thiết lập những câu trả lời có sẵn, giúp tiết kiệm thời gian khi trả lời các bình luận giống nhau trên quảng cáo của mình.

Báo cáo
Trang tạo báo cáo thông kê
Bên cạnh việc thiết lập và quản lý các mẫu quảng cáo, trình quản lý quảng cáo TikTok cũng giúp bạn thống kê các chỉ số của từng chiến dịch và nhóm quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ xem được thống kê của tất cả các chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch như CPC, CPM, CTR,…

Bạn có thể tạo báo cáo theo 2 cách: Tạo báo cáo tùy chỉnh hoặc Tạo theo mẫu sẵn có.

Tạo mẫu báo cáo tùy chỉnh
Nếu bạn tạo báo cáo tùy chỉnh, bạn sẽ phải tự thiết lập các trường thông tin có trong báo cáo như tên chiến dịch/nhóm quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, nhắm đối tượng,… Ngoài ra, bạn có thể xem chi tiết bằng cách tải về dưới dạng file .xlsx hoặc .csv.

Tạo mẫu báo cáo có sẵn
Nếu bạn tạo báo theo mẫu sẵn có, các trường thông tin cần thiết và các chỉ số sẽ được tự động thêm vào báo cáo, bạn chỉ cần bấm nút Chạy & xuất ở góc bên phải để tải về. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các trường thông tin và các chỉ số khác nếu trong mẫu báo cáo này chưa có.

Kết luận

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trình quản lý quảng cáo TikTok. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng TikTok Ads Manager, đừng ngần ngại liên hệ với Mega Digital. Là một đối tác quan trọng của TikTok tại thị trường Việt Nam, Mega Digital tự tin có thể đem lại giải pháp quảng cáo hiệu quả và tối ưu nhất đối với doanh nghiệp và nhà bán hàng.

Ngoài ra, nếu bạn là một nhà quảng cáo và đang tìm kiếm trình quản lý quảng cáo TikTok hiệu quả hơn, hãy liên hệ với chúng tôi. Với dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency, chi phí một chiến dịch của bạn sẽ tiết kiệm hơn so với trước cũng như được Mega Digital hỗ trợ trong quá trình lên camp. Chúng tôi có thể giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo như không cắn tiến hay bị khoá tài khoản. Đặc biệt nhất, đối với các nhà quảng cáo mới, ít kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn target quảng cáo TikTok của bạn sao cho hiệu quả nhất!

Đánh giá post