Thiết lập quảng cáo đã khó, để quảng cáo hiệu quả còn khó hơn. Rất nhiều người mới chạy quảng cáo TikTok gặp tình trạng quảng cáo không cắn tiền mà không tìm được nguyên nhân và có giải pháp khắc phục hợp lý. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và các cách khắc phục cho từng trường hợp.
Các nguyên nhân quảng cáo TikTok không cắn tiền bao gồm:
Quảng cáo không có tương tác
Quảng cáo bị report
Sử dụng lại nội dung quảng cáo từ nền tảng khác
Sử dụng tài khoản cá nhân
Target đối tượng sai
Đặt giá thầu thấp
#1 Quảng cáo không có tương tác
Quảng cáo không có tương tác
Đây là nguyên nhân gây ra lỗi không cắn tiền đối với các chiến dịch thiết lập mục tiêu sử dụng phương thức tính phí theo lượt tương tác (CPC). Với cách tính phí CPC, dù quảng cáo có được phân phối nhiều, tiếp cận nhiều nhưng không có tương tác thì gần như chắc chắn quảng cáo đó của bạn sẽ không cắn tiền.
Cách khắc phục:
Thiết lập các mục tiêu quảng cáo sử dụng phương thức mua theo lượt hiển thị (CPM).
Tối ưu lại nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn sẽ dễ thúc đẩy người xem tương tác với quảng cáo đó.
#2 Quảng cáo bị report
Quảng cáo TikTok bị report
Lý do khiến người dùng report quảng cáo của bạn có thể là do nội dung quảng cáo của bạn không phù hợp với người xem, kết hợp với việc quảng cáo hiển thị lặp lại khiến họ khó chịu và report quảng cáo.
Cách khắc phục: Tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên TikTok để yêu cầu mở lại quảng cáo.
#3 Sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác
Sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các nền tảng khác
Nhiều nhà quảng cáo có xu hướng sử dụng các nội dung từng dùng để quảng cáo trên các nền tảng khác như Youtube, Facebook hoặc Instagram cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, quảng cáo TikTok có nhiều yêu cầu liên quan đến độ hiển thị, chất lượng video, âm thanh so với các nền tảng khác. Do đó, nội dung quảng cáo TikTok không đạt chuẩn sẽ bị hạn chế hiển thị và cắn tiền chậm.
Cách khắc phục: Sáng tạo các nội dung mới, độc nhất, dành riêng cho chiến dịch quảng cáo trên TikTok.
#4 Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo TikTok bao gồm 2 loại là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo agency. Thông thường, các tài khoản cá nhân đa phần có mức độ uy tín thấp, mức ngân sách nạp chưa cao. Do đó, khi sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo, bạn sẽ bị TikTok giới hạn nhiều tính năng, bao gồm cả hạn chế về khả năng cắn tiền.
Cách khắc phục: Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok agency từ đối tác chính thức của TikTok như Mega Digital.
Khi sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok agency, ngoài tránh gặp phải lỗi liên quan đến quảng cáo, bạn cũng sẽ được đối tác uỷ quyền của TikTok hỗ trợ về quá trình lên camp sao cho hiệu quả.
#5 Các lỗi target đối tượng
Các lỗi target đối tượng
Đối với quảng cáo lượt chuyển đổi, nếu không được phân phối tới đúng đối tượng người dùng có nhu cầu thì chắc chắn quảng cáo đó sẽ không thu được tương tác từ người dùng. Với quảng cáo có phương thức tính phí theo lượt click (CPC) thì đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền. Cùng xem các lỗi sai phổ biến khi target đối tượng mục tiêu dưới đây.
Target quá rộng
Nếu bạn target quảng cáo theo những đặc điểm đơn lẻ mà không đi kèm các bộ lọc khác giúp thu hẹp phạm vi người dùng có nhu cầu, thì phạm vi phân phối quảng cáo của bạn sẽ vô cùng lớn.
Ví dụ về target đặc điểm đơn lẻ:
Chỉ target theo giới tính, độ tuổi
Chỉ target theo 1 sở thích
Chỉ target theo phạm vi địa lý
Cách khắc phục: Tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, khi target cần bổ sung những thông tin về giới tính, độ tuổi, sở thích và chủ đề họ thường xem trên TikTok,…
Target quá sâu
Nếu bạn target quá sát các đặc điểm của đối tượng mục tiêu, thì tệp khách hàng sẽ bị giới hạn số lượng người tiếp cận, chưa kể không phải lúc nào họ cũng online. Do đó, nếu quảng cáo của bạn target nhóm người dùng quá cụ thể sẽ dẫn đến việc khả năng hiển thị kém, tương tác ít và cắn tiền chậm.
Cách khắc phục: Target cơ bản, mở rộng phạm vi mẫu khách hàng tiềm năng.
Target chồng chéo
Có nhiều trường hợp target quá nhiều nhóm đối tượng khác nhau hoặc đặt ra quá nhiều điều kiện cho quảng cáo khiến TikTok khó phân phối quảng cáo tới đúng nhóm đối tượng mong muốn. Quảng cáo không được phân phối tới nhóm người dùng tiềm năng đồng nghĩa với việc không có tương tác và quảng cáo đó không cắn tiền.
Cách khắc phục: Chọn lọc các điều kiện, đặc điểm của nhóm đối tượng quảng cáo nhắm đến. Tránh chọn các đặc điểm quá cụ thể, nếu không sẽ mắc lỗi target quá sâu.
#6 Đặt giá thầu thấp
Quảng cáo TikTok đặt giá thầu thấp
Nếu quảng cáo có nội dung tốt, target khách hàng chuẩn nhưng lại đặt mức giá thầu quá thấp thì quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với các bài quảng cáo khác về lượt hiển thị và tương tác.
Cách khắc phục: Điều chỉnh mức giá thầu hợp lý. Nếu bạn mới chạy quảng cáo trên TikTok, có thể cài đặt Smart Optimization để TikTok tự động tối ưu giá thầu.
Kết luận
Lỗi quảng cáo TikTok không cắn tiền hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn biết cách. Hy vọng các thông tin bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra nguyên nhân tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này.
Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình chạy quảng cáo TikTok, hãy liên hệ ngay với Mega Digital. Là đối tác chính thức của TikTok, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn gửi yêu cầu kháng cáo và giải quyết mọi vấn đề khác liên quan đến quảng cáo TikTok.