Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không là câu hỏi được đặt ra cho hầu hết các doanh nghiệp mới bắt đầu và đang kinh doanh trên nền tảng Facebook. Ở bài viết này hãy cùng Navee đi tìm lời giải đáp nhé.
Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
Tổng quan về nền tảng Facebook
Facebook được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Có đến 90 % người Việt Nam sử dụng Facebook và họ dành ra khoảng thời gian lớn khoảng 2 – 3 giờ mỗi ngày chỉ để sử dụng Facebook.
Quảng cáo Facebook (hay còn gọi là Facebook Ads) được ra mắt vào năm 2007 – là một dịch vụ của Facebook cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook, và đây cũng là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.
Có thể bạn quan tâm: Facebook Ads là gì? Vì sao nên sử dụng Facebook Ads?
Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?
Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không
Doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không
Quảng cáo facebook là cầu nối giữa doanh nghiệp và những người làm quảng cáo với khách hàng tiềm năng của họ trên Facebook. Nhờ vào kết quả đo lường từ các chiến dịch facebook Ads, các nhà kinh doanh online ngày nay có thể thu về lợi nhuận cũng như tăng sự chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.
Để nội dung được hiển thị trên trang của người dùng, doanh nghiệp phải trả một khoảng phí đi kèm với những thông tin về sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm nhắm đến các vấn đề hoặc mong muốn của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng tìềm năng cũng như tăng độ uy tín của mình.
Hoạt động quảng cáo này mang lại nguồn thu khổng lồ cho Facebook vì các post (bài đăng) trên Facebook ngày càng khó khăn trong việc tiếp cận người dùng để có thể thu hút sự chú ý cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Đó là lý do tại sao các nhà kinh doanh, nhà quảng cáo cần tận dụng tính năng Facebook ads để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Câu trả lời cho câu hỏi doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không đó là còn tùy vào kinh nghiệm của doanh nghiệp và độ thu hút của chiến lược quảng cáo. Đằng sau những câu chuyện thành công của quảng cáo Facebook là những kinh nghiệm và bài học của sự đo lường.
Ưu và nhược điểm của Facebook Ads
Một chiến lược Facebook Ads hiệu quả khi tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, và ngược lại bạn sẽ mất nhiều chi phí thậm chí gây mất thiện cảm với người dùng khi không nhắm đến đúng đối tượng, từ đó gây ra tình trạng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Hãy cùng Navee hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của chạy quảng cáo Facebook nhé.
Ưu và nhược điểm của Facebook Ads
Ưu và nhược điểm của Facebook Ads
Ưu điểm
Tiếp cận và tối ưu khách hàng nhanh chóng
Đây là ưu điểm vượt trội của tính năng quảng cáo Facebook là tiếp cận nhanh chóng tệp khách hàng phù hợp với doanh nghiệp, thậm chí không giới hạn. Điều mấu chốt còn lại để tối ưu hóa các khách hàng tiềm năng đó chính là tập trung vào nội dung, khi doanh nghiệp đầu tư mặt nội dung thu hút, hình ảnh đẹp, video ngắn truyền tải được hết thông điệp mà của thương hiệu
Đa dạng hình thức quảng cáo
Để tăng trải nghiệm người dùng, Facebook ngày càng được cải tiến và tính đến bây giờ có 12 hình thức quảng cáo khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp và các nhà quảng cáo có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với khả năng của mình.
Ngoài các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay như Facebook story, quảng cáo bài viết, quảng cáo Fanpage, Quảng cáo video còn có quảng cáo Carousel (Quảng cáo xoay vòng) và Facebook Canvas.
Doanh nghiệp tự kiểm soát ngân sách
Facebook rất rõ ràng trong việc đặt ngân sách cho chiến lược quảng cáo nên rất khó gặp trường hợp doanh nghiệp mất kiểm soát. Doanh nghiệp có thể thiết lập ngân sách theo ngày, theo tuần hay thậm chí cả chiến dịch.
Ngoài ra, một chiến dịch quảng cáo hiệu quả còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Vì chi phí cho mỗi lượt hiển thị càng thấp khi tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Các bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm của việc quảng cáo trên Facebook, hình thức này cũng còn những mặt hạn chế. Doanh nghiệp Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không, cũng cần chú ý những khuyết điểm này để điều chỉnh cho phù hợp.
Cạnh tranh cao
Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp từ nhỏ, vừa đến lớn hoạt động. Vì vậy, sự canh tranh trên nền tảng mạng xã hội này ngày càng khốc liệt.
Cùng một mặt hàng nhưng mỗi người bán quảng cáo Facebook sẽ mang lại kết quar và hiệu quả khác nhau, đòi hỏi nhà kinh doanh cần phải sáng tạo, chủ động và linh hoạt hơn trong các hình thức quảng cáo của mình.
Chính sách quảng cáo ngày càng khó
Muốn quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cũng không thể không tìm hiểu rõ các chính sách cũng như những quy định chung của Facebook. Facebook nghiêm cấm những nội dung liên quan đến chính trị, bạo lực, hành vi bắt nạt, giả mạo người khác, hình ảnh mang tính 18+….
Do đó, điều này cũng quan trọng không kém để biết doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook có hiệu quả hay không. Vì vi phạm những chính sách tối kỵ của Facebook thì bài viết sẽ không được tiếp cận đến khách hàng, và uy tín của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng theo.
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Xây dựng ấn tượng với người dùng
Không chỉ đối với Facebook mà bất cứ nền tảng nào cũng vậy, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, một chiến dịch gây ấn tượng tốt với khách hàng sẽ quyết định được 50% tỷ lệ yêu thích sản phẩm cũng như nhu cầu mua hàng.
Chúng ta đều biết rằng, người dùng Facebook hầu hết với mục đích giải trí, đọc tin tức, chia sẻ và tương tác với người khác qua các thao tác lướt newsfeed. Họ thường không quan tâm những quảng cáo bất chợt xuất hiện nhưng rất ít ai dừng lại ở một quảng cáo quá lâu để tìm hiểu kỹ thông tin của doanh nghiệp và sản phẩm.
Khách hàng là người được chọn nội dung họ muốn xem, thông qua hành vi của họ trong quá khứ, Facebook chọn lọc ra những quảng cáo để hiển thị và dự kiến mang lại hiệu quả cao.
Đó chính là lý do ngoài thuật toán của Facebook hỗ trợ, doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không, bạn cũng cần có cách để gây được ấn tượng với tệp khách hàng tiềm năng của mình.
Có chiến lược dẫn dắt khách hàng
Đừng nhắm vào những khách hàng chưa từng tương tác với doanh nghiệp mà nói thẳng về sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó, hãy khai thác nhu cầu và đưa ra những lý do khiến họ nán lại bài viết của bạn. Khi đó, bạn đã phân được tập đối tượng khách hàng cụ thể rồi.
Chiến lược dẫn dắt khách hàng
Chiến lược dẫn dắt khách hàng
Dẫn dắt khách hàng cũng cần có một chiến lượt phù hợp với từng đối tượng cũng như sự kiên nhẫn vừa đủ. Những bài viết thu hút không phải là nguyên liệu duy nhất và lâu dài để chạy quảng cáo tăng doanh thu và uy tín thương hiệu của bạn. Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không? là iệc tạo ra những bài viết có giá trị cho khách hàng như tạo Ebook, minigame, chương trình giảm giá, giveaway, những video hướng dẫn và truyền cảm hứng miễn phí cũng là cách hữu hiệu để đem lại cho doanh nghiệp lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Facebook Ads cũng là một công cụ đáng ca ngợi trong việc phát triển khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và nâng tầm thương hiệu thành công. Tuy nhiên, phần nhiều còn lại sẽ phụ thuộc vào khả năng và kinh nghiệm của doanh nghiệp. Phát triển thương hiệu đi đôi với lợi ích của cộng đồng bạn đang hoạt động. Có mối quan hệ tốt, có nhận thức xây dựng lòng tin của khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển doanh nghiệp và tăng doanh số.
Trên đây là một số các chia sẻ của NAVEE về việc chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không, đặc biệt trong năm 2022. Hy vọng các chủ doanh nghiệp, các Marketer có được cho mình cái nhìn tổng quan, cũng như hiểu được những ưu/ nhược điểm của nền tảng này nhằm xây dựng kế hoạch Marketing phù hợp.