Những năm gần đây, thương mại điện tử trên Facebook liên tục ra mắt các công cụ hữu hiệu nhằm cải thiện hiệu suất quảng cáo và các tinh năng giúp nhà quảng cáo tiềm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Ngoài ra, Facebook còn mở rộng tùy chọn thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh hoạt động mua sắm.
Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu COVID_19 cùng xu hướng xã hội đã gây ra một sự thay đổi rõ rệt trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Thời gian dùng mạng xã hội và mua sắm online theo đó tăng lên đáng kể. Nhiều doanh nghiệp tận dụng những hành vi này để xây dựng Fanpage thương mại điện tử của họ để tích hợp và phát triển thương hiệu.
Tính năng thương mại điện tử trên Facebook giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động mua sắm
Tại sao Fanpage thương mại điện tử trên Facebook là tính năng đẩy cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp và là xu hướng hiện nay? Ở bài viết này, Navee sẽ cung cấp và giải thích sâu hơn về tính năng này nhé.
Facebook cập nhật thêm tính năng thương mại điện tử trên Facebook
Facebook cho biết: “đại dịch COVID-19 đã thay đổi cách thức, địa điểm và thời điểm mọi người mua sắm. Trên toàn thế giới, 81% người tiêu dùng nói rằng họ đã thay đổi thói quen mua sắm kể từ khi bắt đầu đại dịch và 92% 1 nói rằng họ sẽ tiếp tục hành vi mới này trong dài hạn.”
“Do kết quả của những thay đổi toàn cầu và cá nhân, điều nằm ở trung tâm của kỳ vọng của người tiêu dùng ngày nay là khả năng lựa chọn và kiểm soát trải nghiệm của khách hàng – cho dù họ có tiếng nói về dữ liệu nào họ chia sẻ để đổi lấy sự cá nhân hóa hay lựa chọn nhiều hơn trong những người sáng tạo mà họ tìm đến để tìm cảm hứng.”
Mong muốn kiểm soát và nắm thóp các nhu cầu của khách hàng tiềm năng, cùng với sự phát triển của thị trường, các thương hiệu phải thích ứng nhanh hơn bao giờ hết. Facebook cập nhật thêm tính năng thương mại điện tử trên Facebook giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong thao tác và các chiến dịch quảng cáo của mình.
Facebook shop – Xu hướng thương mại điện tử 2022
Chính thức bước chân vào hình thức thương mại điện tử, thương mại điện tử trên Facebook khuyến khích một số nhà quảng cáo có cửa hàng trên Facebook và Instagram nhận một phần từ phản hồi chiến dịch của họ đến mục cửa hàng trong ứng dụng không cần bất cứ liên kết thứ 3 nào.
Tính năng mới của Facebook tạo nên xu hướng thương mại điện tử 2022
Tính năng mới của Facebook tạo nên xu hướng thương mại điện tử 2022
Giải thích Facebook Shop
Vậy bạn đã biết Facebook Shop là gì chưa?
Facebook Shop là cửa hàng trực tuyến trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng tính năng mới này để thiết lập làm gian hàng cho sản phẩm, dịch vụ muốn giới thiệu đến người dùng.
Điều tạo nên thương hiệu của thương mại điện tử trên Facebook cũng như uy tín của doanh nghiệp đó khi kinh doanh thương mại điện tử trên Facebook là giao diện, màu sắc và phương thức bày trí. Nó như cách bạn sắp xếp sản phẩm trong gian hàng của mình vậy.
Với Facebook Shop, bạn không phải tăng đáng kể quy mô cửa hàng hay ngân sách mà ngược lại, người bán có thể tiếp cận với người dùng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
Facebook Shop là gì?
Facebook Shop là gì?
Tương tự như tính năng fanpage đã sử dụng từ lâu, người dùng có thể tìm thấy toàn bộ shop trên Facebook thông qua hồ sơ cá nhân, câu chuyện hoặc quảng cáo của họ. Ngoài ra, người dùng có thể đặt mua sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn trực tiếp thông qua hình thức thanh toán trực tuyến. Khả năng trò chuyện trực tiếp là ưu tiên hàng đầu của thương mại điện tử trên Facebook nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm thực tế nhất có thể. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Facebook shop qua Messenger, WhatsApp, Instagram Direct để xem thông tin chi tiết sản phẩm, theo dõi đơn hàng và xử lý dịch vụ hậu mãi.
Tại sao Facebook Shop sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022
Tại sao Facebook Shop sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022?
Tại sao Facebook Shop sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022?
Tối ưu hóa phương thức tiếp cận quảng cáo trong tương lai
Facebook cập nhật rằng quá trình này sẽ cung cấp cho nền tảng nhiều dữ liệu hơn để tối ưu hóa các uy trình điều hướng lưu lượng truy cập, tuy nhiên vẫn đảm bảo rằng người dùng được hướng đến khả năng chuyển đổi cao nhất.
Lựa chọn tính năng này các nhà quảng cáo được thấy chi phí hiển thị ước tính hướng lưu lượng truy cập đến các cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook của họ.Vì vậy tùy chọn này là cách hữu hiệu để giúp Facebook tối ưu hóa phương thức tiếp cận quảng cáo của doanh nghiệp trong tương lai.
Dễ thiết lập và không tốn chi phí
Facebook Shop cung cấp miễn phí hoàn toàn cho các doanh nghiệp thiết lập danh sách sản phẩm bán ra không chỉ trên Marketplace như trước mà sẽ đa dạng hơn, gồm fanpage Facebook, hồ sơ Instagram, tính năng Story…
Thương hiệu của bạn chỉ cần thời gian để đăng kí và không phải tốn bất cứ chi phí nào khi tạo Facebook Shop. Facebook shop sở hữu giao diện hiện đại, bắt mắt giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, truy cập, liên hệ trao đổi, mua sắm trực tiếp.
Ngoài ra, tính năng này còn được bảo mật cao đảm bảo thông tin người dùng an toàn không bị rò rĩ.
Kết nối với những nền tảng “Hot” hiện nay
Cửa hàng trực tuyến của bạn giờ đây đã có thể xuất hiện rải khắp các trang mạng xã hội lớn không chỉ Facebook mà còn Instagram. Việc này đồng nghĩa cửa hàng của bạn sẽ kết nối với khách hàng nhiều hơn, các chiến dịch quảng cáo càng được tối đa hiệu quả.
Thương mại điện tử trên Facebook có thể kết nối với các nền tảng khác
Thương mại điện tử trên Facebook có thể kết nối với các nền tảng khác
Thể hiện đặc trưng của thương hiệu
Vì mỗi doanh nghiệp là thương mại điện tử trên Facebook. Việc tạo cho mình một thương hiệu thông qua thống nhất về màu sắc, logo cũng là một yếu tố thu hút khách hàng truy cập sản phẩm, dịch vụ. Từ đây, Facebook shop cũng là nơi tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.
Phương thức mua hàng tiện lợi
Facebook shop có một ưu điểm vượt trội so với các nền tảng khác là tính nhanh chóng trong trong trải nghiệm mua hàng. Người tiêu dùng khi lướt Newsfeed thấy sản phẩm ưng ý và cần thông tin gấp, chỉ cần thao tác click vào là Facebook tự động dẫn đến trực tiếp đến hệ thống mua hàng của doanh nghiệp đó.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tận dụng để tăng lược tiếp cận và hành động của khách hàng bằng cách cập nhật story thường xuyên, bán hàng qua livestream.
Tiện ích hợp thời thế
Là tiện ích thế hệ mới, Facebook Shop được Mark Zuckerberg công bố rằng nó còn sở hữu hệ thống Ultimate reality giúp khách hàng tìm kiếm mở rộng hơn những sản phẩm ngoại thực tế.
Ví dụ, khi người dùng thương mại điện tử trên Facebook thấy một chiếc áo đẹp hay một đồ dùng bếp hữu dụng mà mới lạ, họ chỉ cần quay video lại và tìm kiếm trực tiếp trên Facebook Shop. Từ đó, Facebook sẽ tự động phân tích, chọn lọc tệp dữ liệu và giúp người dùng tìm được những shop tương tự, hoặc giống nhất với video.
Các bước tạo cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook
Để tạo trang thương mại điện tử cho doanh nghiệp, trước tiên bạn cần có Fanpage thương mại điện tử trên Facebook. Quảng cáo cá nhân không được Facebook hỗ trợ mà thay vào đó kích thích các sản phẩm trong chiến dịch. Các nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần tạo Fanpage để phân biệt và Facebook sẽ phân bố sản phẩm phù hợp hơn.
Cách tạo cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook
Cách tạo cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook
Đầu tiên: Từ tài khoản cá nhân có sẵn hoặc một tài khoản hoàn toàn mới, bạn đăng nhập vào như người dùng thông thường và tạo Fanpage thương mại điện tử trên Facebook.
Bước 2: chọn kiểu Fanpage thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp bạn.
Bao gồm 6 loại Fanpage thương mại điện tử khác nhau với các đặc điểm chuyên dụng khác nhau.
Doanh nghiệp thương mại mại điện tử địa phương hoặc địa điểm
Công ty thương mại điện tử, tổ chức hoặc Học viện
Nhãn hiệu hoặc sản phẩm thương mại điện tử
Nghệ sỹ, ban nhạc, người của công chúng
Giải tri
Ý tưởng hoặc Xã hội
Nếu là thương mại điện tử trên Facebook thương hiệu về thời trang, nếu bạn kinh doanh online và đã có cửa hàng với địa chỉ cụ thể, bạn có thể chọn chọn doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm. Nhưng với đa số, các doanh nghiệp thường chọn Nhãn hiệu hoặc sản phẩm.
Tiếp theo bạn cần phân loại rõ ràng hơn về sản phẩm của mình, với ngành hàng thời trang bạn đang kinh doanh nhắm đến đối tượng GenZ và giữa GenY (thế hệ Millennials), có thể lấy tên nhãn hiệu là Quần áo nữ LUCY.
Doanh nghiệp nên đặt tên thương hiệu rõ ràng tránh trường hợp chung chung, lạm dụng công cụ tìm kiếm của khách hàng. Mô tả và cập nhật đầy đủ hông tin để tăng độ uy tín của doanh nghiệp và sự hiệu quả của các chiến dịch sau này nhé.
Tạo một trang thương mại điện tử trên Facebook
Tạo một trang thương mại điện tử trên Facebook
Bước 3: Cập nhật hình ảnh, thông tin đầy đủ
Hình ảnh (ảnh đại diện và ảnh bìa) là yếu tố rất quan trọng của một trang thương mại điện tử. Nó giúp doanh nghiệp của bạn trở nên đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.
Thông tin minh bạch từ số điện thoại, trang web của doanh nghiệp, email,… là điều bắt buộc tiếp theo. Khách hàng sẽ quan tâm và tin tưởng hơn với những trang đầy đủ thông tin.
Lưu thông tin để hoàn thành thiết đặt thủ công ban đầu.
Tạo danh mục sản phẩm và chiến dịch quảng cáo
Tạo danh mục sản phẩm và chiến dịch quảng cáo
Bước 4: Tạo danh mục sản phẩm và chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp
Tạo Facebook shop bằng cách chọn menu -> “Mua sắm” -> cấu hình thêm tab “của hàng”.
Thế là bạn đã có một trang thương mại điện tử trên Facebook của mình. Người mua từ bây giờ sẽ có trải nghiệm giống như việc mua hàng ở trên website hay Shopee, Lazada, Tiki,…
Với đầy đủ các tính năng như xem danh sách và chi tiết sản phẩm, cho vào giỏ hàng, thanh toán trực tiếp trên Facebook/Instagram hoặc trên website của shop. Facebook Shop giúp doanh nghiệp trao đổi với khách hàng hiệu quả hơn qua kết nối trực tiếp với Messenger, Whatsapp và Instagram Direct
Facebook shop hứa hẹn là xu hướng thương mại điện tử mới. Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tận dụng và phát triển thương hiệu của mình ở đây một cách dễ dàng hơn. Những chia sẻ của NAVEE dẽ giúp thương mại điện tử trên Facebook giúp doanh nghiệp có thể kết nối và trò duyện với khách hàng của bạn nhiều hơn, dễ dàng hơn, đồng thời tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.