Với nhu cầu cung cấp một cách khác cho các doanh nghiệp để tạo doanh thu trực tiếp trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19. Facebook đã ra mắt một tùy chọn tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí.
Facebook đã ra mắt một tùy chọn tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí
Vậy sự kiện trực tuyến có trả phí là gì? Việc tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí giúp gì được cho các doanh nghiệp? Hãy cùng Navee tìm hiểu sâu hơn về tùy chọn mới này nhé!
Sự kiện trực tuyến Facebook là gì?
Sự kiện trực tuyến trả phí là một trong những cách mới để kiếm tiền từ sự kiện online thông qua việc thu phí truy cập một lần khi mà khách mời đăng ký tham dự.
Với sự kiện trực tuyến trả phí này, bạn có thể tạo, tổ chức sự kiện, thu phí tham gia, quảng cáo sự kiện với các đối tượng và khách hàng ở cùng một nơi. Khách mời sẽ có thể xem sự kiện của bạn thông qua trang sự kiện Facebook trên các thiết bị điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính hoặc cũng có thể thông qua ứng dụng Facebook TV.
Các sự kiện trực tuyến tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí cho phép các doanh nghiệp và người sáng tạo trả phí trực tiếp trên Facebook để truy cập vào các chương trình video trực tuyến của họ. Các công cụ và tùy chọn độc quyền này chỉ được dành cho những người tham gia có trả phí.
Sự kiện trực tuyến trả phí sẽ hoạt động với phương thức phát video trực tiếp phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng, dù là là Facebook Live hay trang web của bên thứ ba. Mỗi tùy chọn sẽ cho phép người dùng phát trực tiếp sự kiện và mang đến những lợi ích khác nhau.
Nếu bạn đang sử dụng Facebook Live thì chỉ có những người đã mua quyền truy cập thông qua trang sự kiện mới tham dự được sự kiện trực tuyến của bạn. Trừ khi bạn gửi lời mời truy cập miễn phí cho họ. Ngoài ra, họ cũng có thể xem lại sau khi sự kiện kết thúc
Sự kiện trực tuyến trả phí giúp bạn có thể tạo, tổ chức sự kiện, thu phí tham gia, quảng cáo sự kiện
Sự kiện trực tuyến trả phí giúp bạn có thể tạo, tổ chức sự kiện, thu phí tham gia, quảng cáo sự kiện
Nếu bạn dùng trang web của bên thứ ba để tổ chức sự kiện trực tuyến có trả phí thì những người bỏ lỡ sự kiện sẽ không thể xem lại sau khi sự kiện kết thúc. Bất kể bạn chọn cách nào, sự kiện trực tuyến trả phí đó cũng có thể hỗ trợ bạn thay thế doanh thu bị mất từ các sự kiện trực tiếp bị hủy, từ đó tiếp cận đối tượng trực tuyến mới.
Để “thu phí vào cửa”, bạn cần ký vào điều khoản dịch vụ và có tài khoản thanh toán trong hồ sơ để nhận tiền thanh toán.
Cách tạo sự kiện Online trả phí trên Facebook
Sự kiện trực tuyến tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí sẽ hoạt động với phương thức phát video trực tiếp phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng, dù là là Facebook Live hay trang web của bên thứ ba. Mỗi tùy chọn sẽ cho phép người dùng phát trực tiếp sự kiện và mang đến những lợi ích khác nhau.
Nếu bạn đang sử dụng Facebook Live thì chỉ có những người đã mua quyền truy cập thông qua trang sự kiện mới tham dự được sự kiện trực tuyến của bạn. Trừ khi bạn gửi lời mời truy cập miễn phí cho họ. Ngoài ra, họ cũng có thể xem lại sau khi sự kiện kết thúc
Nếu bạn dùng trang web của bên thứ ba để tổ chức sự kiện trực tuyến có trả phí thì những người bỏ lỡ sự kiện sẽ không thể xem lại sau khi sự kiện kết thúc. Bất kể bạn chọn cách nào, sự kiện trực tuyến trả phí đó cũng có thể hỗ trợ bạn thay thế doanh thu bị mất từ các sự kiện trực tiếp bị hủy, từ đó tiếp cận đối tượng trực tuyến mới.
Để “thu phí vào cửa”, bạn cần ký vào điều khoản dịch vụ và có tài khoản thanh toán trong hồ sơ để nhận tiền thanh toán.
Sự kiện trực tuyến trả phí sẽ hoạt động với phương thức phát video trực tiếp phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng
Sự kiện trực tuyến trả phí sẽ hoạt động với phương thức phát video trực tiếp phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng
Hãy bắt đầu dùng tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí trực tuyến có trả phí bằng cách kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn rồi làm theo các bước sau:
Nhấp vào thông báo mà bạn nhận được hoặc đi đến Trang của bạn trên Facebook.
Nhấn vào Sự kiện trên Trang để bắt đầu tạo sự kiện. Bạn sẽ thấy được những gợi ý chọn Trả phí cho loại sự kiện.
Điền thông tin cần thiết cho Sự kiện, lưu ý những điều sau:
Phải đảm bảo tên sự kiện không bao gồm bất kỳ điều gì có thể vi phạm Chính sách quảng cáo, đặc biệt là khi bạn dự tính sử dụng Quảng cáo sự kiện để quảng bá sự kiện.
Đừng quên điền vị trí thực. Vị trí bạn nhập sẽ thiết lập múi giờ và hỗ trợ mọi người tìm thấy sự kiện online này.
Chọn giá trong danh sách thả xuống. Bạn chỉ có thể chọn 1 giá cho mỗi sự kiện. Sau khi đăng sự kiện, bạn không thể thay đổi giá.
Thêm người đồng tổ chức (không bắt buộc). Người đồng tổ chức có thể thêm sự kiện vào lịch và quảng bá sự kiện với người theo dõi Trang của họ. Lưu ý rằng đây không phải là điều bắt buộc để tạo sự kiện trực tuyến có trả phí.
Quyết định các lựa chọn bổ sung về quyền đăng nội dung, chế độ hiển thị danh sách khách mời và tin nhắn trong sự kiện. Lưu ý rằng chỉ có người tạo sự kiện mới xem được số người đăng ký tham dự sự kiện.
Nhấp vào Tạo sự kiện để hoàn tất việc thiết lập sự kiện online trả phí.
Bất kể bạn chọn cách nào, sự kiện trực tuyến trả phí đó cũng có thể hỗ trợ bạn thay thế doanh thu bị mất
Bất kể bạn chọn cách nào, sự kiện trực tuyến trả phí đó cũng có thể hỗ trợ bạn thay thế doanh thu bị mất
Mẹo tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí cho doanh nghiệp
Gần đây, Facebook đã cung cấp một số mẹo về cách tận dụng tốt nhất để tối đa hóa kết nối và cơ hội, đồng thời lưu ý một số tính năng sắp tới của công cụ.
“Nhiều người không biết điều này, nhưng nếu bạn tổ chức một sự kiện trực tuyến có trả phí, bạn thực sự có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng Trình quản lý quảng cáo và điều đó sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người thể hiện rằng họ quan tâm đến sự kiện hoặc đi đến sự kiện hoặc tương tác với sự kiện theo một cách nào đó.” – Bà Aurora Kurland chia sẻ, giám đốc sản phẩm của Facebook
Có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu sự kiện trực tiếp đến những người tham dự sự kiện và thậm chí là cả những người quan tâm với các chương trình khuyến mãi dành riêng.
Bạn cũng có thể phân khúc và phân loại được quy trình tiếp cận của mình tới khách hàng. Đó có thể là một tùy chọn có giá trị, điều này làm cho “sự kiện” trên Facebook của bạn thậm chí có giá trị hơn so với chức năng phát trực tiếp.
Bà Kurland cũng lưu ý rằng Facebook hiện đang thử nghiệm các sự kiện trực tuyến có trả phí với Rooms, điều này cho phép các doanh nghiệp và người sáng tạo tổ chức các sự kiện với nhiều người tham gia hơn, điều này khác hoàn toàn với các sự kiện trong Facebook Live (chỉ tập trung vào việc phát sóng).
Bạn có thể phân khúc và phân loại được quy trình tiếp cận của mình tới khách hàng
Bạn có thể phân khúc và phân loại được quy trình tiếp cận của mình tới khách hàng
Với tùy chọn mới tối ưu hóa sự kiện trực tuyến trả phí của Facebook, các doanh nghiệp có thể tạo ra thêm nhiều doanh thu hơn trong mùa Covid-19. Hy vọng bài viết trên của NAVEE sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và biết cách tạo sự kiện trực tuyến nhé.