Eternal testing là một khái niệm khá xa lạ và ít người quan tâm đến khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên, Eternal testing được cho là cách thức để giúp các chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao trong dài hạn.
Facebook là môi trường lý tưởng cho các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp
Thế kỷ 21 là thời kỳ chứng kiến sự bùng nổ mãnh liệt của công nghệ thông tin trên toàn cầu. Khác với những phương pháp Marketing truyền thống, Facebook hiện là nền tảng công nghệ hàng đầu cho các hoạt động kinh doanh online. Hãy cùng Navee tìm hiểu cách tối ưu quảng cáo Facebook với Eternal testing giúp gia tăng doanh số qua bài viết dưới đây nhé.
Eternal testing – Khái niệm “testing” mới từ Facebook
Hiện nay, tự chạy quảng cáo Facebook không còn quá xa lạ với các nhà kinh doanh vì độ bao phủ và phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn. Tuy nhiên, không phải công ty hay cá nhân nào cũng có nhiều chi phí để chạy nhiều loại bài quảng cáo. Khi đó, quảng cáo nếu đem về được nhiều đơn hàng thì là một sự thành công , nhưng nếu không hiệu quả thì các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh cũng mặc kệ và không mấy quan tâm. Nguyên nhân không phải là vì quảng cáo của họ không tốt mà là vì họ không biết tới quá trình học của Facebook và Eternal testing.
Facebook luôn cần có thời gian để chạy thử các quảng cáo của bạn bằng cách phân phối quảng cáo một cách ngẫu nhiên đến tệp khách hàng mà bạn lựa chọn. Từ đó thu lại các phản hồi của khách hàng, thông qua thuật toán và công nghệ AI để đánh giá quảng cáo của bạn có tốt hay không. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ được chuyển đến tệp khách hàng mà Facebook cho là phù hợp nhất. Nhờ vậy sẽ giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.
Eternal testing giúp các chiến dịch quảng cáo phát huy hiệu quả dài hạn
Eternal testing giúp các chiến dịch quảng cáo phát huy hiệu quả dài hạn
Eternal testing chính là quá trình mà bạn liên tục lặp đi lặp lại việc cho Facebook kiểm nghiệm quảng cáo trong suốt chiến dịch của doanh nghiệp bạn đưa ra. Quá trình testing này giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo trong dài hạn, nhằm gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng Facebook Ads.
Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi “điền Form” quảng cáo của khách hàng
Việc khách hàng điền vào form quảng cáo của bạn nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:
Điều này hấp dẫn như thế nào đối với khách hàng tiềm năng và bạn cần tư vấn bán hàng hay khách hàng yêu cầu bản demo sản phẩm trước khi mua?
Khi khách hàng có các yêu cầu, họ có chấp nhận đợi bạn phản hồi email hoặc tin nhắn để xác nhận không?
Bất kì câu trả lời cho một trong hai câu trên là có thì cho thấy sự cấp bách và bạn cần phải liên hệ sớm với khách hàng một cách sớm nhất có thể.
Khách hàng thường có thói quen nhắn tin hỏi về thông tin sản phẩm
Khách hàng thường có thói quen nhắn tin hỏi về thông tin sản phẩm
Nếu khách hàng chỉ yêu cầu một bản demo hoặc chỉ một cuộc gọi điện thoại tư vấn, thì đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn thành công trong việc Eternal testing chuyển đổi khách hàng. Thời gian chờ đợi phản hồi càng lâu, khách hàng càng có nhiều thời gian để đưa ra lựa chọn khác, phân tâm hoặc thay đổi ý định.
Nếu đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn cần nội dung thông tin sản phẩm thì bạn không nên kích thích bán hàng ngay lập tức vì họ có thể chưa sẵn sàng mua hàng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tạo ra một sự tiếp xúc đầu tiên ấn tượng, đủ để thương hiệu của bạn được ghi nhớ.
Hiểu về “giai đoạn học tập” của quảng cáo Facebook
Bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn có cần chạy thử nghiệm xuyên suốt 30 ngày?
Câu hỏi về việc có cần Eternal testing xuyên suốt 30 ngày hay không thực chất không thể kết luận chính xác được. Đường cong học tập của Facebook được xác nhận đạt được hiệu quả cần ít nhất 50 sự kiện tối ưu hóa.
Đối với Facebook, nếu bạn thực hiện “testing” quá lâu, bộ máy tối ưu hóa sẽ bị quá tải và gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của quá trình thử nghiệm. Khoảng thời gian để chạm đến mức quá tải về quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và các yếu tố này cũng có sự thay đổi giữa các chiến dịch quảng cáo.
Cần thử nghiệm để đảm hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Eternal testing
Cần thử nghiệm để đảm hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
Quy mô và tần suất đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình học của Facebook. Do đó, các tập hợp quảng cáo có số lượng người xem lớn nhưng không thường xuyên sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi hơn so với các tài khoản có ít người xem hơn. Điều này có nghĩa việc lý tưởng nhất là bạn nên kết thúc giai đoạn tìm hiểu càng sớm càng tốt và đạt được 50 sự kiện tối ưu hóa. Mục tiêu phải sớm nhất trong 1 tuần sẽ là thoát khỏi giai đoạn tìm hiểu khả năng quảng cáo và thu thập đủ dữ liệu để có được ý nghĩa thống kê từ kết quả.
Có nhiều công cụ có ý nghĩa thống kê miễn phí có thể ước tính số ngày cần để một bài kiểm tra đạt được mức ý nghĩa thống kê hiệu quả cao dựa trên kết quả hiện tại và số ngày bài kiểm tra được thực hiện.
Tại sao giai đoạn “học” của chiến dịch lại bị giới hạn bởi quảng cáo có ngân sách lớn?
Phân tích Eternal testing cho thấy rằng giai đoạn học hay còn gọi là tìm hiểu của Facebook yêu cầu ít nhất 50 sự kiện tối ưu hóa và bất kỳ thay đổi nào cũng có thể đưa quá trình này trở lại chế độ tìm hiểu ban đầu.
Vì vậy, khi bạn có nguồn ngân sách lớn đồng nghĩa với số lượng người tiếp cận và mẫu quảng cáo cũng nhiều hơn. Một số khó khăn có thể xảy ra như sau:
– Lượng người xem có thể lớn hơn nhưng chưa đủ 50 sự kiện tối ưu hóa để Facebook hoàn thiện quá trình tìm hiểu.
– Mỗi một tệp quảng cáo bắt đầu và kết thúc giai đoạn tìm hiểu riêng lẻ, do đó, ngay cả khi chiến dịch đạt đến ngưỡng 50 sự kiện tối ưu hóa, không phải tất cả quảng cáo trong cùng một chiến dịch đều có thể đạt đến ngưỡng này mà một số có thể vẫn đang trong giai đoạn học của Facebook.
– Những thay đổi mới có thể khiến một số chiến dịch của bạn quay lại giai đoạn bắt đầu tìm hiểu, chẳng hạn như thêm quảng cáo mới, thay đổi ngân sách, thay đổi giá thầu hoặc thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.
Giai đoạn “học” của Facebook ảnh hưởng gì đến kịch bản thử nghiệm?
Giai đoạn “học” của Facebook chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đến kịch bản thử nghiệm quảng cáo. Tốt hơn hết bạn nên thoát ra khỏi giai đoạn này kịp thời và không nên kéo dài quá lâu. Tuy nhiên, trên thực tế, một số nhóm quảng cáo sẽ không bao giờ rời khỏi chế độ này và trong những trường hợp này, bạn nên cố gắng thu được kết quả có ý nghĩa thống kê ngay cả khi Facebook đang ở chế độ tìm kiếm.
Giai đoạn học không chỉ ảnh hưởng đến kết quả của các “testing” quảng cáo bạn chạy, mà cuối cùng cũng sẽ ảnh hưởng hiệu suất lâu dài của các nhóm quảng cáo và mô hình quảng cáo của bạn.
Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sử dụng CBO
Không phải trong mọi trường hợp, việc tối ưu hóa ngân sách quảng cáo cấp chiến dịch (CBO) đều sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với việc bạn can thiệp thủ công vào trực tiếp việc phân bổ ngân sách quảng cáo.
Tuy nhiên, mục tiêu của Facebook khi đưa ra tính năng tối ưu hóa ngân sách chiến dịch là giúp các nhà quảng cáo làm việc trên Facebook Ads dễ dàng. Đồng thời khi sử dụng CBO các quảng cáo trong chiến dịch sẽ được tối đa hóa sao cho kết quả của các quảng cáo đem lại là tốt nhất trên mức ngân sách đầu tư.
CBO giúp tối ưu chi phí quảng cáo
CBO giúp tối ưu chi phí quảng cáo
Nếu bạn đã từng chi một khoản ngân sách lớn cho nhiều nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch, thì bạn cũng biết giá quảng cáo sẽ ngày càng cao và rất có thể bạn sẽ gặp các tệp khách hàng mục tiêu trùng lặp trong cùng các nhóm quảng cáo, điều này sẽ làm cho quảng cáo của bạn kém hiệu quả.
Mong rằng bài viết của NAVEE đã cung cấp thông tin cần thiết và có ích với bạn. Giúp bạn có được những tips để tối ưu hiệu quả quảng cáo với Eternal testing đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của mình.