Để chạy quảng cáo Google hiệu quả, ngoài tìm kiếm khách hàng mới thì bạn cũng nên chăm sóc lại khách hàng cũ bằng chiến lược Remarketing và Retargeting.
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với Remarketing và Retargeting
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với Remarketing và Retargeting
Hiểu rõ Remarketing và Retargeting sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn. Mục đích cuối cùng của 2 chiến lược này là giúp kéo khách hàng quay lại mua hàng hoặc để lại thông tin. Từ đó, trang Web của bạn sẽ giữ được của chân khách hàng cũ và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.
Remarketing là gì?
Định nghĩa
Remarketing giúp thu hút khách hàng quay lại mua hàng trên trang Web.
Remarketing giúp thu hút khách hàng quay lại mua hàng trên trang Web.
Remarketing còn được gọi là tiếp thị lại, là đưa quảng cáo đến những người đã từng tương tác với trang Web của thương hiệu. Nó thường được dùng cho các chiến dịch Email Marketing. Nhằm nhắc nhở khách hàng hoàn tất những hành động mà họ đã tiến hành trước đó.
Bạn có thể dùng Remarketing để bán chéo sản phẩm, tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở mỗi giai đoạn, thời điểm khác nhau.
Ví dụ
Khách hàng đang lựa chọn các sản phẩm từ trang Web của bạn và bỏ vào giỏ hàng. Nhưng vì lý nào đó mà họ không hoàn tất việc mua hàng. Lúc này, công việc của bạn là gửi Email để nhắc nhở về việc tiếp tục mua sắm và thanh toán đơn hàng.
Đây không đơn giản chỉ gợi nhắc khách hàng để hoàn tất các bước tiếp theo. Mà còn có thể gửi Voucher hay mã giảm giá để kích thích khách hàng mua sắm. Ngoài ra, bạn có thể gửi thông tin về các đợt giảm giá hay khuyến mãi đến khách hàng cũ của mình hàng tháng.
Hình thức trên chính là Remarketing, phương pháp này không cần tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể giữ được liên lạc với khách hàng. Không những vậy, khách hàng luôn được cập nhật những thông tin mới nhất từ doanh nghiệp của bạn.
Cách hoạt động của Remarketing
Đầu tiên để chạy được chiến dịch tiếp thị lại, bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào Website của mình.
Khi khách hàng truy cập vào trang Web, trình duyệt sẽ tự động lưu lại Cookie.
Sau khi ra khỏi Web, khách hàng vẫn tiếp tục truy cập vào các trang Web khác (các Website cho phép hiển thị quảng cáo).
Google sẽ dựa vào thông tin trên trình duyệt để hiển thị phần quảng cáo của bạn ở Website trên, nhờ vậy mà bạn sẽ chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn.
Các phương pháp Remarketing
Các phương pháp Remarketing
Bạn nên tiếp thị lại những khách hàng đã từng tương tác với Video hoặc kênh Youtube.
Bạn nên tiếp thị lại những khách hàng đã từng tương tác với Video hoặc kênh Youtube.
Để thực hiện các chiến dịch Remarketing bạn cần phải có Website để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Các phương pháp tiếp thị lại bao gồm:
Tiếp thị lại chuẩn: Là những quảng cáo hiển thị cho những khách hàng đã truy cập trang Web của bạn trước đây.
Tiếp thị lại động: Đưa tiếp thị lại với những sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đã xem trước đây trên trang Web.
Danh sách tiếp thị lại đi kèm kết quả tìm kiếm: Là tiếp thị lại đối với những khách hàng rời khỏi trang Web của bạn, sau đó tiếp tục tìm kiếm thông tin trên Google.
Tiếp thị lại Video: Là Remarketing lại với những khách hàng đã từng tương tác với Video hoặc kênh Youtube của bạn.
Tiếp thị lại danh sách khách hàng: Ngoài ra bạn có thể tiếp thị lại đối với những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho bạn.
Ví dụ
Khách hàng đã lựa chọn và đưa một số sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng họ lại rời đi không lý do. Lúc này bạn hãy chạy chiến dịch Remarketing để nhắc nhở họ thanh toán các sản phẩm mà họ muốn mua kèm theo các ưu đãi hấp dẫn.
Lợi ích của Remarketing
Nhắm mục tiêu theo thời gian thích hợp/phạm vi tiếp cận nhanh chóng
Đối với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đây. Mặc dù họ đang tìm kiếm trên các trang Web khác nhưng quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị với họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo đối với những khách hàng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp trên Google.
Tạo quảng cáo dễ dàng
Với thư viện mẫu quảng cáo, bạn có thể tạo ra quảng cáo bằng hình ảnh, văn bản hay Video miễn phí. Khi áp dụng tiếp thị lại động, trong thư viện mẫu sẽ mở rộng giúp bạn có những quảng cáo đẹp để giúp thu hút khách hàng hơn.
Quảng cáo tập trung
Bạn có thể tạo được các danh sách Remarketing cho những trường hợp cụ thể. Ví dụ như bạn sẽ chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn với những đối tượng khách hàng đã từng mua sắm hoặc đã ghé thăm Website.
Tiếp cận quy mô rộng lớn
Mỗi người có thể duyệt qua hơn 2 triệu trang Web và ứng dụng trên điện thoại di động. Vì vậy bạn có tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Đặt giá hiệu quả
Với tính năng đặt giá thầu tự động, bạn có thể tạo được các chiến dịch Remarketing hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn đặt giá thầu theo thời gian thực, tính toán giá thầu tối ưu nhất cho người xem quảng cáo. Từ đó bạn sẽ chiến thắng trong các phiên đấu giá với mức giá tốt nhất.
Số liệu thống kê chiến dịch
Dựa vào các số liệu báo cáo bạn có thể biết được chiến dịch của mình hoạt động như thế nào, quảng cáo hiển thị ở những vị trí nào và giá thầu bao nhiêu.
Retargeting là gì
Định nghĩa
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với Retargeting để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Chạy quảng cáo Google hiệu quả với Retargeting để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Retargeting còn được gọi nhắm chọn lại. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận lại những khách hàng đã truy cập Website nhưng không mua hàng. Họ sẽ thấy được quảng cáo của bạn ở những nơi khác có liên kết với quảng cáo hiển thị.
Retargeting thông qua bên thứ ba của Google, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chỉ cần họ sử dụng Internet. Nhờ vậy mà doanh nghiệp của bạn sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó mà khách hàng sẽ muốn trở lại trang Web của bạn nhiều hơn.
Cách hoạt động của Retargeting
Trước khi sử dụng quảng cáo, bạn cần gắn một đoạn mã vào trang Web. Khi khách hàng vào Website này thì trình duyệt sẽ gắn lại Cookies. Từ đó, hệ thống quảng cáo sẽ biết được khách hàng làm gì và đi đâu trong môi trường trực tuyến. Sau đó quảng cáo của bạn sẽ bám đuổi họ ở bất cứ đâu khi họ truy cập Internet.
Mục đích của Retargeting là tăng sự nhận biết và tăng quan tâm của khách hàng đến thương hiệu. Vì vậy mà khách hàng sẽ dễ dàng quay lại Website của bạn hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ví dụ
Để chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn có thể dùng Retargeting để nhắm chọn những khách hàng đã từng truy cập trang, những khách hàng tương tác trên mạng xã hội, khách hàng đã tìm kiếm trang Web hoặc những Keyword liên quan hay nhắm theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm.
Phân biệt Remarketing và Retargeting
Điểm giống nhau
Điểm giống nhau của Remarketing và Retargeting là những hoạt động giúp bạn tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với trang Web trước đó. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng thuyết phục họ để mua sắm hoặc để lại thông tin.
Điểm khác nhau
Remarketing và Retargeting khác biệt nhau ở nền tảng và phương thức phân phối.
Remarketing và Retargeting khác biệt nhau ở nền tảng và phương thức phân phối.
Bạn có thể hiểu hình thức Remarketing được triển khai theo nhiều hình thức khác nhau như Email Marketing, Direct Email, SMS, Brochure gửi tận nhà… Còn Retargeting là bám đuổi khách hàng bằng quảng cáo trả tiền.
Remarketing sẽ sử dụng những thông tin khách hàng mà bạn đã thu thập trước đó để tương tác lại với khách hàng. Retargeting lại sử dụng Cookies của khách hàng đã truy cập Website để hiển thị quảng cáo đến họ. Do đó khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy các Video, Banner quảng cáo của bạn ở khác các trang như Website tin tức, Social Media,…
Ngoài ra, Remarketing sẽ tập trung vào giỏ hàng và đến khi được chuyển đổi thành Sale thì thôi. Còn Retargeting sẽ phủ nhiều kênh Ads và thu hút khách hàng quay lại trang Web.
Thêm một điểm khác biệt nữa là ở Remarketing sẽ sử dụng dữ liệu chính ngạch. Còn Retargeting sẽ sử dụng 3 loại dữ liệu như: Dữ liệu chích ngạch, dữ liệu bên thứ ba và dữ liệu đối tác chia sẻ.
Tổng kết
Bạn có thể kết hợp cả Remarketing và Retargeting để mang lại hiệu quả cao hơn.
Bạn có thể kết hợp cả Remarketing và Retargeting để mang lại hiệu quả cao hơn.
Tóm lại sự khác biệt chính giữa Remarketing và Retargeting là ở nền tảng và phương thức phân phối.
Khi hiểu rõ hai hình thức này bạn sẽ chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn. Giúp cho thương hiệu của bạn luôn giữ trong tâm trí khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận cao nhất.