Cách thu thập email tiềm năng để marketing

Thu thập email khách hàng tiềm năng là một trong những số liệu quan trọng để một doanh nghiệp có thể phát triển hơn. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của chiến dịch email marketing.

Cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả bạn phải thử ngay
Cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả bạn phải thử ngay
Vậy cách thu thập email khách hàng tiềm năng như thế nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng Navee tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao phải thu thập email khách hàng tiềm năng?
Thu thập email khách hàng tiềm năng có tác động không nhỏ đối với chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Khi giữ trong tay một số lượng lớn dữ liệu từ các khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận và nâng cao hiệu quả marketing hơn.

Hơn nữa, từ những dữ liệu này, doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc và duy trì ổn định với khách hàng. Việc này còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thay vì bỏ ra số tiền lớn để khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của mình, bạn có thể tự mình tìm một nguồn dữ liệu từ tệp khách hàng chất lượng để từ đó phát triển doanh nghiệp một cách tốt hơn.

2. Những cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp
Bởi vì thu thập email khách hàng tiềm năng có hiệu quả với doanh nghiệp như thế nên bạn cần sử dụng đúng cách để mang đến kết quả tốt nhất.

2.1 Thu thập email khách hàng thông qua thông qua các chương trình ưu đãi
Trong Marketing, các chương trình ưu đãi, khuyến mại hay giảm giá là nguồn thu thập email khách hàng tiềm năng đạt số lượng hiệu quả nhất.

Việc tận dụng các chương trình ưu đãi trong quá trình kinh doanh là một cách thu thập email khách hàng chất lượng khá khôn khéo và hiệu quả. Bạn sẽ thu về cho công ty mình một lượng data khách hàng siêu khủng sau mỗi chương trình ưu đãi từ nhiều tỉnh thành khác nhau như data khách hàng Hải Phòng, Đồng Nai, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Bình Dương,…

Chất lượng hơn nữa là những data khách hàng mua đất nền hay data giám đốc doanh nghiệp.

Thu thập email khách hàng tiềm năng là một trong những số liệu quan trọng để một doanh nghiệp có thể phát triển hơn
Thu thập email khách hàng tiềm năng là một trong những số liệu quan trọng để một doanh nghiệp có thể phát triển hơn
2.2 Thu thập email khách hàng thông qua form đăng ký trực tiếp trên website
Cách lấy data email khách hàng free tiếp theo mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, đó là từ các form đăng ký mua hàng trên website. Website là nơi giới thiệu, bày bán sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Khách hàng dùng email của họ để truy cập vào trang web công ty bạn chính là những email khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Bởi họ chỉ chủ động tìm đến trang web của bạn khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Việc đầu tư vào content trên website nhằm đem đến nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng hiện đang là xu hướng marketing của nhiều doanh nghiệp.

Điều này không chỉ thu hút khách hàng truy cập mà còn khiến họ tự nguyện để lại thông tin cá nhân như email khi đăng ký trên website của bạn. Đó cũng chính là nguồn thu thập email khách hàng tiềm năng mà bạn không thể xem thường.

2.3 Thu thập email khách hàng thông qua cuộc gọi tư vấn
Một phương thức nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đó chính là cách lấy email khách hàng tiềm năng tốt nhất. Để thu thập một lượng data email khách hàng phục vụ cho chiến dịch Email Marketing của công ty, hãy tận dụng từ các cuộc gọi liên hệ với khách.

Công việc này sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của những nhân viên trực điện thoại, nhân viên telesales, nhân viên chăm sóc khách hàng trong công ty để họ có thể lấy được địa chỉ email khách hàng một cách chuyên nghiệp và khéo léo nhất.

Thu thập email khách hàng còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thay vì bỏ ra số tiền lớn để khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của mình
Thu thập email khách hàng còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thay vì bỏ ra số tiền lớn để khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của mình
2.4 Thu thập email khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, diễn đàn
Trên các diễn đàn và mạng xã hội cũng là nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào lượng data email khách hàng tiềm năng nếu như bạn biết cách tận dụng. Hãy tích cực trao đổi và viết bài về lợi ích, giá trị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Sức mạnh của mạng xã hội và các trang diễn đàn sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn người xem và chấp nhận cung cấp thông tin về tài khoản email cá nhân của họ. Vậy là bạn có thể nhanh chọn thiết lập cho mình một danh sách email khách hàng hiệu quả.

2.5 Thu thập email khách hàng thông qua cửa sổ popup
Thu thập email khách hàng tiềm năng thông qua hình thức đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup cũng là một cách hiệu quả. Việc này bên cạnh việc giúp bạn có data email khách hàng nhanh chóng thì cũng dễ làm cho khách hàng khó chịu khi popup cửa sổ hiện ra.

Nhiều doanh nghiệp khi áp dụng hình thức này đã phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ cho quảng cáo mỗi tháng, đợi đến khi họ có một lượng khách đăng ký nhất định thì tiền quảng cáo mới được giảm xuống.

Nếu như website của bạn nhỏ và chưa nhiều thông tin hữu ích thì tỷ lệ thành công là 50-50.

2.6 Thu thập email khách hàng thông qua các sự kiện
Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc tổ chức event là cách thu thập email khách hàng tiềm năng được rất nhiều công ty lớn quan tâm. Một số doanh nghiệp lớn đã áp dụng cách thức này như Ford, Heineken, Unilever,…

Sức mạnh của mạng xã hội và các trang diễn đàn sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn người xem và chấp nhận cung cấp thông tin về tài khoản email cá nhân
Sức mạnh của mạng xã hội và các trang diễn đàn sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn người xem và chấp nhận cung cấp thông tin về tài khoản email cá nhân
Bạn hoàn toàn có thể học tập bằng cách tổ chức các chiến dịch tặng quà hoặc cuộc thi trên mạng xã hội và các trang diễn đàn có liên quan đến lĩnh vực/ sản phẩm công ty bạn cung cấp. Mục đích thu hút những người tham gia bằng cách để lại email cá nhân và các thông tin liên quan.

2.7 Thu thập email khách hàng thông qua những tài nguyên, tài liệu, videos hữu ích với khách hàng tiềm năng
Tương tự như việc cung cấp các bài viết hữu ích, bạn cũng có thể lấy email khách hàng tiềm một cách nhanh chóng hơn khi đầu tư những tài liệu bổ ích liên quan đến sản phẩm của mình.

Mục đích của việc này là để khách hàng đăng ký email nếu như muốn download tài liệu. Ví dụ như công ty bạn bán gói dịch vụ tư vấn mua đất nền và bạn cần lượng data khách hàng mua đất nền tại Bình Dương, hãy cung cấp cho họ một dịch vụ dùng thử miễn phí trong vòng 24h.

Khi bạn thu thập email khách hàng tiềm năng rồi gửi họ những lời chúc, tư vấn và chăm sóc sẽ gây ấn tượng tốt với họ, đem đến nguồn doanh thu lớn.

Trên đây là những cách thu thập email khách hàng tiềm năng mà Navee gửi đến bạn đọc. Nếu bạn cần tìm một giải pháp email marketing cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với NAVEE nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một tệp khách hàng tốt cho doanh nghiệp nhé!

Đánh giá post