Vài trò và lợi ích của CRM trong Marketing

Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp là thu về lợi nhuận và tạo giá trị cho khách hàng. Vì vậy ứng dụng CRM trong Marketing luôn được các công ty áp dụng vào chiến dịch của mình.

Áp dụng CRM vào Marketing sẽ giúp bạn hiểu được hành trình của khách hàng
Áp dụng CRM vào Marketing sẽ giúp bạn hiểu được hành trình của khách hàng
Khách hàng chính là tài sản của doanh nghiệp, đây là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển cho các doanh nghiệp. Nếu như bạn muốn có một bức tranh toàn cảnh về hành trình của khách hàng, điều cần thiết là phải kết nối chiến dịch Marketing với CRM.

Mặc dù đã quen thuộc với CRM nhưng có thể bạn chưa sử dụng hết khả năng của nó. Trong bài viết này, Navee sẽ đề cập đến vai trò của CRM trong Marketing và cách để nó tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

1. CRM Marketing – Mảnh ghép giúp doanh nghiệp quản lý chiến dịch truyền thông hiệu quả
Bạn có thể dùng CRM Marketing để quản lý các chiến dịch truyền thông của mình
Bạn có thể dùng CRM Marketing để quản lý các chiến dịch truyền thông của mình
CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Nó đề cập đến phần mềm theo dõi và ghi lại các tương tác của khách hàng. Trong Marketing, nó thường được sử dụng để cá nhân hóa thông điệp, tạo ra nhiều nội dung được nhắm mục tiêu và đẩy nhanh quá trình bán hàng.

Theo truyền thống, CRM được xem là một công cụ để doanh nghiệp theo dõi người dùng và khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, bạn có thể thấy cách mà mọi người đã liên hệ qua Website của thương hiệu từ cuộc gọi, lượt truy cập, mức độ quan tâm,…

Nhưng về ứng dụng CRM trong Marketing, các Marketer thường chỉ sử dụng để tạo một danh sách Email, nghĩa là bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn.

Bạn hãy xem CRM như một nguồn duy nhất để theo dõi mọi tương tác của khách hàng và vẽ ra một bức tranh rõ ràng về hành trình của họ. Việc này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như:

Một trung tâm lưu trữ dữ liệu: Bất kỳ doanh nghiệp nào, dù cho thuộc quy mô lớn hay nhỏ đều cần một vị trí trung tâm để lưu trữ dữ liệu. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tìm thấy những gì mình cần và kiểm tra được những thứ đang hoạt động tốt hay không.
Chia nhiều phân khúc đối tượng nhiều hơn: Trong một chiến dịch truyền thông cụ thể, bạn sẽ không bao giờ gửi một thông điệp cho mọi khách hàng của mình. Đây là lý do tại sao phân thành nhiều tệp đối tượng khách hàng sẽ trở nên quan trọng hơn. Trong đó, CRM có thể nhóm đối tượng của bạn thành các phân đoạn chẳng hạn như nơi họ sống, thời gian mà họ hoạt động tích cực nhất,… Từ đó bạn có thể gửi đến những thông điệp phù hợp nhất cho những nhóm đối tượng này.
Các chiến dịch được tối ưu hóa: Công cụ CRM có thể kết nối với các kênh tiếp thị của doanh nghiệp. Công cụ này cho phép bạn có thể xem được các kênh của mình hoạt động như thế nào và khán giả đang tương tác với doanh nghiệp như thế nào.
Bằng cách ứng dụng CRM trong Marketing, bạn có thể thực sự cá nhân hóa thông điệp của mình. Nhờ vậy bạn sẽ tạo được những nội dung có ý nghĩa và có mục tiêu hơn, đồng thời đẩy nhanh quá trình bán hàng và giúp toàn bộ công ty của bạn phát triển.

2. Vai trò của hệ thống CRM trong kế hoạch Marketing tổng thể của doanh nghiệp
Tiếp thị không chỉ là những tương tác đơn lẻ mà đó là việc xây dựng trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh. Dưới đây là vai trò của CRM đối với các lĩnh vực tiếp thị khác nhau của bạn.

2.1 Ứng dụng CRM trong Email Marketing
Dùng CRM trong Email Marketing giúp bạn cung cấp các giá trị cho người dùng
Dùng CRM trong Email Marketing giúp bạn cung cấp các giá trị cho người dùng
Ứng dụng CRM trong Marketing như Email Marketing, bạn có thể phân đoạn các địa chỉ liên hệ của mình thành các danh sách khác nhau dựa trên các dữ liệu CRM. Các dữ liệu này có thể dựa theo vị trí, tương tác trang, sở thích,…

Bạn có thể thêm một lớp cá nhân hóa bổ sung vào Email của mình bằng cách gửi các CTA khác nhau cho khách hàng dựa trên dữ liệu CRM của bạn. Bằng cách gửi các Email cá nhân bạn có thể xây dựng lòng tin, cung cấp giá trị cho người dùng và khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, CRM cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách kết nối Email với hệ thống quản trị khách hàng của mình. Bạn có thể tránh xuất và nhập danh sách liên hệ vào nhà cung cấp dịch vụ email (ESP). Điều này giúp cập nhật tất cả thông tin liên hệ của bạn đồng thời giúp doanh nghiệp của bạn tuân thủ luật CAN-SPAM.

2.2 Ứng dụng CRM trong Social Media Marketing
Áp dụng CRM vào Social Media sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng hiệu quả hơn
Áp dụng CRM vào Social Media sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng hiệu quả hơn
Mạng xã hội là một con đường hai chiều giúp bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình dễ dàng hơn. Bạn có thể sản xuất các nội dung tuyệt vời cho mạng xã hội như đăng các dòng Tweet thông minh, tạo ảnh Instagram thời thượng và Video hấp dẫn,…

Bằng cách ghép nối, ứng dụng CRM trong Marketing với mạng xã hội, bạn có thể thấy cách khách hàng tương tác với nền tảng của bạn. Từ đó bạn sẽ có những chuẩn bị tốt hơn để tương tác với những khách hàng này.

Social CRM cũng có thể cung cấp cho bạn tổng quan về các chủ đề, Hashtags và những người có sức ảnh hưởng trong phân khúc đối tượng của doanh nghiệp. Sau đó, bạn có thể tận dụng dữ liệu này để cung cấp nội dung phù hợp và kịp thời cho khách hàng tiềm năng.

2.3 Ứng dụng CRM trong quảng cáo kỹ thuật số
Dùng CRM trong quảng cáo cho phép bạn thúc đẩy quá trình mua hàng nhanh chóng
Dùng CRM trong quảng cáo cho phép bạn thúc đẩy quá trình mua hàng nhanh chóng
Trong khi dữ liệu của bên thứ ba giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng, thì dữ liệu của bên thứ nhất mà bạn nhận được từ CRM sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một nhóm người tiêu dùng cụ thể. Ứng dụng CRM trong Marketing sẽ cho phép bạn tạo quảng cáo liên quan cho bất kỳ đối tượng nào, bất kể họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua hàng.

Ví dụ như bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã xem một sản phẩm nhất định trong CRM của doanh nghiệp. Dựa trên đối tượng này, bạn có thể tạo một quảng cáo cụ thể cung cấp các thông tin về sản phẩm mà họ đã xem để thúc đẩy quá trình mua hàng.

Điều này có ảnh hưởng lớn đến khách hàng của bạn, hãy nghĩ xem họ nhìn thấy bao nhiêu quảng cáo trong một ngày. Bạn nghĩ có bao nhiêu trong số đó thực sự có liên quan? Bằng cách quảng bá các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao, khách hàng của bạn sẽ không ngạc nhiên hoặc thất vọng khi họ nhìn thấy một quảng cáo đó.

3. Ứng dụng CRM trong chiến dịch Marketing Automation
Ứng dụng CRM giúp bạn loại bỏ những công việc thủ công hiệu quả
Ứng dụng CRM giúp bạn loại bỏ những công việc thủ công hiệu quả
Phần mềm CRM được thiết kế để trợ giúp các chuyên gia bán hàng và dịch vụ khách hàng nhưng nó cũng có thể giúp bạn thực hiện một số nhiệm vụ trong Marketing Automation.

Ví dụ: Ứng dụng CRM trong Marketing, bạn có thể thiết lập chuỗi Email để thu hút khách hàng tiềm năng mà không cần tạo lại nội dung theo cách thủ công. Nó cũng có thể giảm bớt khối lượng công việc của bạn bằng cách loại bỏ những công việc như: Nhập dữ liệu thủ công hoặc ghi lại các tương tác của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Phần mềm CRM có thể thực hiện một số nhiệm vụ tự động hóa tiếp thị, tuy nhiên CRM của bạn có thể không phải là giải pháp phù hợp cho tất cả hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Khi các nhà tiếp thị tận dụng tốt dữ liệu khách hàng, họ có thể tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Bằng cách ứng dụng CRM trong Marketing mạnh mẽ, bạn đã có thể kết nối các chiến dịch của mình để cải thiện hành trình của khách hàng hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia triển khai hoạt động Marketing Automation kết hợp giữa Email Marketing và CRM, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Navee để được tư vấn giải pháp thích hợp với tình trạng của doanh nghiệp mình nhé.

Đánh giá post