100% những người chạy quảng cáo Google Ads đều sẽ gặp phải 1 vài lần việc chiến dịch của bạn setup xong nhưng không thấy hiển thị.
Chắc hẳn nhiều người sẽ thấy bối rối, lo lắng. Tuy nhiên thực sự rằng việc quảng cáo Google Ads không hiển thị (hay bạn sẽ thấy Google Ads không cắn tiền) không phải là vấn đề lớn. Có những lí do mà nhiều người gặp phải và mình sẽ giải thích cho mọi người trong bài viết này.
Quảng cáo Google Ads không hiển thị
Quảng cáo Google Ads không hiển thị
1. Quảng cáo bị tạm dừng
Chiến dịch quảng cáo của bạn bị tạm dừng, hoặc là nhóm quảng cáo hay từ khóa đó đang bị tạm dừng.
Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn đặt ngày kết thúc cho chiến dịch, hoặc bạn lỡ tay tắt nhóm quảng cáo hay chiến dịch đi mà không để ý đến nó.
Vậy đầu tiên hãy kiểm tra xem trạng thái của chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo của bạn. Nếu như trạng thái của nó đang là “Bị tạm dừng” thì việc của bạn là bật nó lên
Kiểm tra trạng thái chiến dịch
Lưu ý: Nhiều khi bạn tìm nhưng không thấy chiến dịch. Thì nguyên nhân là do bạn đang để bộ lọc quảng cáo là “Tất cả chiến dịch đang bật“, hãy chuyển bộ lọc về “Tất cả” thì bạn sẽ thấy chiến dịch đang bị dừng.
2. Quảng cáo Google Ads không hiển thị do từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
Từ khóa có lượng tìm kiếm thấp là từ khóa mà Google không cho hiển thị quảng cáo. Có thể nó là từ khóa quá dài hoặc nó là từ khóa mà có rất ít người tìm kiếm. Thì đây là từ khóa mà ở cột trạng thái sẽ ghi là “Lượng tìm kiếm thấp“
Từ khóa có Lượng tìm kiếm thấp
Vậy khắc phục nó như thế nào?
Cách xử lí các từ khóa này là bạn hãy đổi dạng khớp từ khóa cho nó. Từ dạng Khớp chính xác sang Khớp cụm từ hoặc Đối sánh rộng.
>>> XEM THÊM: Chính sách quảng cáo Google Ads
3. Đặt giá thầu thấp
Đây là 1 trong những nguyên nhân khá phổ biến mà mình hay gặp. Nếu như mọi người hiểu về cách đầu thầu của quảng cáo Google Ads thì Google luôn có 1 mức thầu sàn cho mỗi từ khóa. Bạn buộc phải vượt qua mức thầu này để hiển thị quảng cáo. Nếu như giá thầu của bạn đặt quá thấp thì nó không hiển thị
Đặt giá thầu thấp
Cách khắc phục: Với trường hợp này là bạn buộc phải tăng giá thầu từ khóa lên để hiển thị. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc việc tăng giá thầu vì nó có thể ảnh hưởng đến ngân sách dự kiến mà bạn đặt ra
4. Hết ngân sách ngày
Google cho bạn đặt ngân sách giới hạn theo ngày. Vì thế nên đến ngưỡng ngân sách ngày bạn đặt thì Google sẽ ngừng hiển thị quảng cáo.
Lưu ý: Google Ads cho hiển thị ngân sách thực tế gấp đôi ngân sách bạn đặt trong những ngày lượng tìm kiếm tăng cao. Nhưng tổng hợp trong tháng thì ngân sách tháng = ngân sách ngày x 30.4
Cách khắc phục với trường hợp này là bạn phải tăng thêm ngân sách ngày. Hoặc bạn phải giảm CPC của từ khóa để đảm bảo quảng cáo hiển thị tiếp vào các ngày sau.
Đây là 1 trong những trường hợp phổ biến của việc quảng cáo Google Ads không hiển thị mà nhiều người gặp phải
5. Đặt lịch quảng cáo
Thường các bạn khi chạy quảng cáo sẽ muốn đặt lịch trong 1 thời gian nhất định. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp mọi người đặt lịch quảng cáo và nó lệch so với thời gian mong muốn
VD: Bạn muốn quảng cáo hiển thị từ 5-22h. Tuy nhiên trong quá trình Setup lịch quảng cáo thì bạn đặt nhầm từ 6-22h và kiểm tra không thấy khung giờ 5h hiển thị
Đặt lịch quảng cáo Google Ads
Cách khắc phục: Hãy kiểm tra lại phần lịch quảng cáo để đảm bảo lịch hiển thị quảng cáo theo ý bạn mong muốn
6. Từ khóa đang được xem xét
Trường hợp này thường xảy ra với các tài khoản mới. Khi đưa chuột vào mục trạng thái bạn sẽ thấy hiển thị “Từ khóa đang được xem xét”. Nguyên nhân rằng với các chiến dịch mới thì Google luôn xét duyệt các từ khóa để xem liệu nó có phù hợp với các chính sách quảng cáo không. Nếu từ khóa được duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị
Nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/2453978?hl=vi
Cách khắc phục: Trong trường hợp này thì bạn hãy chờ đợi từ 1-3h để Google xét duyệt từ khóa mới tạo của bạn
>>> XEM THÊM: Tài khoản tạm ngưng vì chính sách Tránh né hệ thống Google Ads
7. Quảng cáo bị từ chối
Có 2 trường hợp của mẫu quảng cáo khi không hiển thị
Quảng cáo vẫn đang trong quá trình xem xét: Thường là với các mẫu quảng cáo mới hoặc các mẫu quảng cáo bạn mới chỉnh sửa thì Google sẽ duyệt lại các mẫu này. Và thời gian chờ duyệt tối đa trong vòng 1 ngày
Quảng cáo bị từ chối: Có thể bạn bị từ chối do 1 chính sách nào đầy của Google Ads. Thì bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh lại. Sau đó gửi kháng cáo lên Google
Mẫu quảng cáo bị từ chối
Vì thế nên bạn phải kiểm tra tài khoản thường xuyên đừng để việc quảng cáo từ chối làm cho quảng cáo google ads không hiển thị
8. Từ khóa phủ định làm cho quảng cáo Google Ads không hiển thị
Đây là 1 trong những lỗi mà mình nghĩ là do sự vô tình nhiều hơn. Nó ảnh hưởng bởi bạn đang sử dụng từ khóa phủ định quá ngắn, hoặc không đúng cách.
Ví dụ: Bạn đang chạy với các từ khóa “máy may bao công nghiệp” nhưng trong quá trình chạy bạn thấy nhiều người tìm các từ khóa về “máy may” mà không phải sản phẩm của bạn vì thế nên bạn đã cho phủ định từ khóa cụm từ “máy may”. Việc phủ định từ khóa cụm từ này vô tình làm cho quảng cáo của bạn không hiển thị
Trong trường hợp này bạn phải vào trực tiếp mục từ khóa của mình. Đưa chuột vào ô trạng thái > Nhấp vào Xem trước và chuẩn đoán quảng cáo. Ở đây sẽ hiển thị từ khóa nào đang bị phủ định. Việc của bạn là tìm từ khóa phủ định này vào bỏ đi
Xem từ khóa phủ định nào đang ngăn cản quảng cáo
9. Điểm chất lượng từ khóa thấp
Trong quá trình chạy quảng cáo có thể do việc không tối ưu từ khóa, mẫu quảng cáo, hay trang đích làm cho từ khóa của bạn bị giảm điểm chất lượng.
Và nếu từ khóa của bạn có điểm chất lượng quá thấp thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc hiển thị quảng cáo. Hoặc là không hiển thị
Vì thế với trường hợp này bạn phải tìm cách để tối ưu tăng điểm chất lượng từ khóa lên để quảng cáo hiển thị.
s
>>> XEM THÊM: Cách tăng điểm chất lượng Google Ads
10. Nhắm mục tiêu quá hẹp làm quảng cáo Google Ads không hiển thị
Điều này thường xảy ra với chiến dịch Hiển thị và Video. Bạn lựa chọn đối tượng, khu vực hay vị trí đặt quá hẹp có thể làm ảnh hưởng đến việc hiển thị quảng cáo.
1 trường hợp hay xảy ra với những người chạy quảng cáo Remarketing Hiển thị là sử dụng tệp đối tượng nhỏ. Thường để chạy được thì tệp đối tượng sẽ từ 100 người trở lên. Nhưng nếu như đối tượng này quá nhỏ thì quảng cáo sẽ không hiển thị
Tệp đối tượng Remarketing quá nhỏ
Cách khắc phục với trường hợp này chắc chờ đến khi tệp đối tượng đủ và bắt đầu chạy được
>>> XEM THÊM: Cách tạo tài khoản MCC Google Ads
11. Nhắm mục tiêu vị trí quá hẹp
Trường hợp này thường xảy ra khi các bạn Setup vị trí hiển thị ở các tỉnh thành nhỏ, hoặc khoanh vùng bán kính quá bé thì sẽ dẫn đến quảng cáo không hiển thị.
Hoặc như trường hợp của mình trước đây là 1 ví dụ: Mình chạy Ads khu vực Hà Nội nhưng muốn loại trừ các tỉnh miền Bắc.
Thế là để đỡ mất công thì mình loại trừ luôn Việt Nam. Ngày hôm sau thấy chiến dịch ngừng cắn tiền. Loay hoay mãi tìm nguyên nhân và phải liên hệ với bên Support của Google thì mới biết là mình đã loại trừ cả Việt Nam như vậy là không được :))
Rất nhiều bạn khi mình Support check tài khoản thường gặp phải lỗi này. Vị trí quá nhỏ, từ khóa ít,… Lỗi mà nhiều người mới hay gặp khiến quảng cáo Google Ads không hiển thị
12. Địa chỉ IP bị chặn
Không loại trừ trường hợp này khi bạn Search quảng cáo lại không thấy. Do địa chỉ Ip của bạn đã bị chặn do bạn tìm kiếm quảng cáo của chính mình quá nhiều lần.
Vì thế để có thể kiểm tra bạn nên hạn chế kiểm tra trực tiếp mà có thể sử dụng công cụ kiểm tra của Google hoặc là tìm kiếm bằng trình ẩn danh
13. Kết thúc
Trên đây là bài viết của mình chia sẻ cho mọi người về việc quảng cáo Google Ads không hiển thị. Rất mong giúp đỡ được các bạn trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất