SEO tổng thể hầu như không còn xa lạ gì với bất gì ACE trong ngành SEO nữa. Đây là kiến thức cơ bản nhất khi bạn bước chân tìm hiểu về SEO
SEO đã trở thành thuật ngữ quen thuộc với mọi doanh nghiệp, những lợi ích SEO mang lại về doanh thu và độ nhận diện thương hiệu không thể phủ nhận. Vậy SEO tổng thể chính xác là gì? Nó khác gì với SEO từ khóa? Bài chia sẻ lần này sẽ mang tới cái nhìn đầy đủ và chi tiết nhất về SEO trang web tổng thể.
Tất tần tật về SEO tổng thể
SEO tổng thể (SEO overview) là quá trình tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và đảm bảo Google hiểu được chính xác nội dung trang web mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Quá trình này được thực hiện nhằm tăng Traffic truy cập trang web, từ đó tăng chuyển đổi, mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Từ việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu trang web theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.
Sau đó, tạo ra các tương tác trên mạng xã hội một cách thường xuyên (like, share, comment) để nâng cao uy tín của trang web đối với Google, gia tăng lượng người truy cập trang web.
Để làm được điều này, SEO tổng thể sẽ là kết quả của quá trình phân tích thói quen, xu hướng tìm kiếm của người dùng, tối ưu hóa trang web theo những nhóm chủ đề đã phân tích được.
Ví dụ cụ thể:
Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất và sở hữu một trang web. trang web của bạn sẽ hướng tới từ khóa mục tiêu là “Đồ nội thất”
Sau quá trình phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ nhận thấy các từ khóa thường được tìm kiếm như: Nội thất phòng khách, giá đồ gỗ nội thất gia đình, mua nội thất giá rẻ ở đâu tại HN,…
Trong trường hợp này, từ khóa chính là “ Đồ nội thất” và từ khóa trung bình là “ Mua nội thất giá rẻ TPHCM” Độ dài của từ khóa tỷ lệ thuận với tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Quá trình SEO tổng thể sẽ tối ưu đồng thời từ khóa chính và từ khóa trung bình, từ khóa ngắn và từ khóa dài. Vì vậy mà đòi hỏi người triển khai phải là người có kinh nghiệm chuyên sâu về ngành hàng cách nhất định để có thể SEO trang web tổng thể cách hoàn hảo nhất.
SEO tổng thể: giữ top bền vững
SEO tổng thể luôn độc chiếm vị trí Top cao bởi 8 lý do và chúng tôi sẽ giải đáp chúng bằng ví dụ cụ thể ngay sau đây!
Hành vi tìm kiếm đã thay đổi
Theo số liệu nghiên cứu mới nhất của Google về người dùng phạm vi trên toàn cầu chỉ ra rằng: 78% người dùng sẽ tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm mình định mua trước khi đến cửa hàng và mua sản phẩm.
Với sự phát triển của công nghệ và nhiều nền tảng Social Network, người dùng rất dễ dàng để tìm kiếm thông tin của mọi sản phẩm họ muốn mua chỉ trong thời gian ngắn. Chính sự chủ động này đã khiến mô hình về hành vi tiêu dùng đã thay đổi, xu hướng tìm kiếm cũng khó đoán hơn trước rất nhiều.
Mô hình cũ: A-I-D-M-A (Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action)
Trong đó:
- A: Attention → Gây chú ý với người dùng
- I: Interest → Tạo được sự thích thú với người dùng
- D: Desire → Người dùng bắt đầu quan tâm tới sản phẩm đó
- M: Memory → Họ bắt đầu ghi nhớ
- A: Action → Những hành động kết quả xảy ra sau đó của người dùng
Mô hình cũ A-I-D-M-A
- Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
- Interest, Desire và Memory: Thể hiện cảm xúc của người mua gồm có thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
- Action: Những hành động xảy ra của người dùng.
Theo mô hình cũ, đầu tiên người tiêu dùng bị động bắt gặp hình ảnh về một sản phẩm qua các công cụ truyền thông hoặc nghe giới thiệu từ một người khác. Họ bắt đầu phát sinh cảm giác tò mò và hứng thú về sản phẩm. Tiếp đó, người dùng sẽ ghi nhớ hình ảnh hoặc thông tin được truyền thông về sản phẩm và ra quyết định đặt hàng online hoặc tới trực tiếp điểm bán để mua hàng.
Tuy nhiên, mô hình này chưa có được sự tương tác cao giữa người bán hàng và người mua hàng, chính vì vậy, tỷ lệ chuyển đổi thấp, doanh nghiệp đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng. Đây chính là nguyên nhân mô hình mới ra đời.
Đến nay, mô hình này đã thay đổi thành A-I-S-A-S (Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share)
Trong đó:
- A: Attention → Gây chú ý với người dùng
- I: Interest → Tạo được sự thích thú với người dùng
- S: Search → Người dùng tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin
- A: Action → Sau đó người dùng mới bắt đầu hành động
- S: Share → Chia sẻ nó đến bạn bè, người thân hoặc các nền tảng truyền thông
Mô hình A-I-S-A-S
- Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
- Interest, Search, Action: Người dùng thích thú, tiếp tục tìm kiếm và sau đó mới đến hành động.
- Share: Giai đoạn chia sẻ.
Ở mô hình này, diễn biến hành vi mua hàng của khách hàng như sau: Ban đầu, người dùng bị động bắt gặp hình ảnh, nghe được các thông tin truyền thông về sản phẩm thông qua các công cụ quảng cáo hoặc được người khác giới thiệu. Sau khi nảy sinh sự thích thú về sản phẩm, họ tiếp tục đi sâu tìm kiếm thông tin chi tiết của sản phẩm, tham khảo đánh giá của các khách hàng đã sử dụng, so sánh với các sản phẩm cùng loại rồi mới ra quyết định mua hàng hoặc không. Sau khi dùng sản phẩm một thời gian, người dùng sẽ tiếp tục chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của bản thân về sản phẩm đó trên các trang mạng xã hội, người thân, bạn bè.
Mô hình này đã làm tăng tỷ lệ tương tác giữa người bán hàng và người mua hàng, họ có thêm giai đoạn chia sẻ từ đó tạo nên sự tin tưởng lẫn nhau, tăng tỷ lệ chốt đơn so với mô hình cũ.
Ví dụ tham khảo:
Khi bạn có nhu cầu mua ghế văn phòng bạn sẽ search từ khóa ngắn: ghế văn phòng sau đó kết quả tìm kiếm trả về các cửa hàng đang kinh doanh ghế văn phòng. Lúc này bạn bắt đầu tìm các từ khóa dài hơn như để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm. Bạn bắt đầu so sánh giá cả, chất lượng và xuất xứ các sản phẩm mình cần mua giữa các gian hàng đó.
Khi thực sự lựa chọn được gian hàng tốt nhất, bạn sẽ tới trực tiếp địa chỉ cửa hàng và tiếp tục nhận tư vấn thêm về sản phẩm hoặc gọi Hotline để đặt hàng Online.
Nếu theo mô hình cũ, quá trình này sẽ kết thúc ở khâu mua hàng. Tuy nhiên, với mô hình mới, sau một quá trình sử dụng và trải nghiệm đủ lâu, bạn có thể review, đánh giá khách quan về sản phẩm trên các diễn đàn, mạng xã hội hoặc chia sẻ nó tới những người xung quanh.
Thông qua ví dụ trên, có thể thấy xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng hiện nay rất khó đoán và lượng từ khóa liên quan ngày càng mở rộng, doanh nghiệp nếu chỉ tập chung vào từ khóa chính từ hình thức SEO từ khóa sẽ đánh mất đi một lượng lớn khách hàng. Điểm yếu của SEO từ khóa lại chính là điểm mạnh của SEO tổng thể.
Khách hàng tiềm năng từ nhiều từ khóa khác nhau
SEO trang web là một quá trình kéo dài từ 3 12 tháng, trong thời gian này, Volume tìm kiếm của mỗi từ khóa sẽ có sự biến động thấp hoặc cao. Xu hướng tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi và mở rộng không ngừng. Vì vậy, khi SEO từ khóa doanh nghiệp đã mất đi một lượng lớn khách hàng. Không chỉ vậy, các công ty cùng ngành có thể vượt mặt doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào.
Đối với mảng nội thất, những sản phẩm có giá trị thấp thì các từ khóa ngắn cũng có thể ra đơn như: Bàn làm việc, bàn ăn, tủ quần áo,…Tuy nhiên với sản phẩm có giá trị cao, các từ khóa trung bình và độ dài lớn hơn như: Bộ bàn ghế phòng khách hiện đại, bộ bàn ghế phòng khách dưới 20 triệu,…. mới là các từ khóa có khả năng chốt sale.
Chính vì vậy, để tối đa hóa lợi nhuận, doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng, đào sâu các xu hướng tìm kiếm. Đồng thời xác định nhóm từ khóa liên quan và không ngừng mở rộng, đánh giá chất lượng của từng từ khóa.
SEO tổng thể: traffic tăng trưởng ổn định
SEO tổng thể là chiến lược SEO từ khóa chính kết hợp với các từ khóa liên quan, chính vì vậy, lượng Traffic từ khách hàng có nhu cầu sẽ lớn hơn rất nhiều so với SEO từ khóa.
Ví dụ cụ thể: Bán đồ nội thất
Với SEO từ khóa, doanh nghiệp sẽ tập chung đẩy từ khóa Đồ nội thất lên top và có tổng lượt tìm kiếm là 2.700 lượt Search, nhưng SEO tổng thể với bộ từ khóa có liên quan hơn 1k keyword thì tổng lượt Search lên đến một con số khổng lồ vượt ngoài tưởng tượng.
ví dụ seo bán đồ nội thất
Ví dụ SEO thị trường bán đồ nội thất
SEO tổng thể sẽ khai thác nhóm từ khóa bao phủ toàn ngành hàng. Theo công bố của Google, chỉ cần xuất hiện từ 30 45 % từ khóa mới thì SEO tổng thể vẫn tăng được lượng Traffic và đẩy bài viết có nội dung “gần nhất” với từ khóa lên TOP.
Giữ top bền vững khi Gồ thay đổi thuật toán
Cách SEO tổng thể được triển khai đó là nhắm vào mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Trong đó, cách SEO từ khóa lại chỉ khai thác những từ khóa chính, có Volume lớn nhất nhằm phục vụ mục đích chính là bán hàng mà bỏ quên trải nghiệm của người dùng.
Với xu hướng cập nhật liên tục thuật toán của Google thì chất lượng của nội dung trở thành kim chỉ nam cho mọi trang web chất lượng. Chính vì vậy, SEO Web tổng thể luôn được đánh giá cao khi mang tới nội dung chất lượng và mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng.
Cạnh tranh tốt hơn trong ngành
SEO là một thị trường “béo bở” nhưng cũng đồng nghĩa mức độ cạnh tranh ngày càng lớn. Với mỗi nhóm từ khóa chất lượng, chúng không ngừng được khai thác triệt để bởi nhiều công ty khác nhau trong thời gian dài. Vì vậy, nếu chỉ đi theo lối mòn, cơ hội cạnh tranh của bạn khi bước vào thị trường này gần như chỉ là con số 0.
Nhưng đừng lo, bạn có thể tạo sự khác biệt và đột phá thông qua thị trường ngách bằng khai thác nhóm từ khóa trung bình, từ khóa dài và chi tiết hơn. Các từ khóa này gần như sẽ mở rộng liên tục và chưa được khai thác tối đa. Bạn không phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ mạnh nhưng vẫn tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao lại phải tiếp tục đi theo lối mòn SEO từ khóa?
Chọn từ khoá ngách để giảm mức độ cạnh tranh
Tiết kiệm tối đa ngân sách marketing online
Xét về chi phí tổng thể khi so sánh SEO từ khóa và SEO tổng thể, chi phí để triển khai chiến dịch SEO tổng thể sẽ lớn hơn. Tuy nhiên đổi lại SEO tổng thể mang lại lượng Traffic chất lượng, có tính ổn định cao và bền vững. Vì thế có thể khẳng định, SEO web tổng thể giúp tối ưu hóa tỷ suất đầu tư.
Mức đầu tư SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.
Chốt đơn dễ dang hơn
Theo xu hướng tìm kiếm của người dùng trong những năm gần đây, họ không chỉ tìm kiếm những từ khóa chung chung nhất. Họ thường đặt câu hỏi hoặc tìm kiếm thông qua các từ khóa dài, chi tiết. Vì thế, SEO tổng thể sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng có nhu cầu mua hàng cao hơn nhờ xuất hiện đúng lúc và thỏa mãn được sự băn khoăn, thắc mắc của khách.
Nâng tầm thương hiệu
Lượng traffic lớn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu, tên cửa hàng – doanh nghiệp của bạn hơn. Điều này rất quan trong đối với quyết định mua sắm từ phía khách hàng. Cho dù sản phẩm, dịch vụ của bạn có đắt hơn nhiều so với những doanh nghiệp khác nhưng thương hiệu của bạn ở khắp mọi nơi và nhiều đánh giá tốt thì khách hàng sẵn sàng đến với bạn ngay lập tức.
SEO tổng thể vs SEO từ khóa
Trước tiên hãy cùng tìm hiểu SEO từ khóa là gì? SEO từ khóa là phương pháp SEO tập trung vào các từ khóa HOT, có độ cạnh tranh cao, có nhiều lượt truy cập mang đến traffic lớn cho trang web. Vì vậy những từ khóa có ít lượt search, từ khóa thông tin thường bị bỏ qua không seo đến.
Trong khi đó SEO tổng thể như đã trình bày ở trên mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp cũng như cho người dùng. Dưới đây là bảng so sánh hai phương pháp SEO tổng thể và SEO từ khóa để khách hàng có thể đánh giá chính xác hơn về hiệu quả của từng phương pháp.
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Số lượng từ khóa | Bao gồm toàn bộ từ khóa, không chỉ hot key mà còn có từ khóa thông tin, từ khóa dài. | Chủ yếu là hot key, từ khóa ngắn có nhiều traffic cạnh tranh cao. |
Traffic | Thứ hạng từ khóa ổn định, traffic tăng trưởng đều đặn | HẠN CHẾ, Traffic không đều và nếu bị phạt thì traffic sẽ tụt cực kỳ thê tham. |
Tỉ lệ chuyển đổi | CAO, Do nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm. | THẤP, tập trung vào backlink để qua mặt thuật toán của Google chứ không hướng tới người dùng. |
Tính bền vững | Có tính bền vững cao vì google khuyến khích nội dung phục vụ người dùng và tuân thủ theo thuật toán Google. | THẤP, backlink không tự nhiên, thứ hạng dễ tụt giảm khi thuật toán Google thay đổi. |
Chi phí | Chi phí cao nếu tính trên số tuyệt đối. Tuy nhiên hiệu quả đem lại rất cao. | Chi phí ít thường chỉ là tập trung vào một số từ khóa, hiệu quả đem lại không cao. |
Phương pháp SEO nào tối ưu hơn cho doanh nghiệp của bạn?
Như đã so sánh, chi phí dành cho SEO trang web tổng thể cao hơn nhiều so với hình thức SEO từ khóa truyền thống. Tuy nhiên, kết quả mang lại của SEO tổng thể mang tính bền vững và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Vậy phương pháp nào là tối ưu hơn cho doanh nghiệp của bạn?
Trước hết, hãy trả lời cho chúng tôi câu hỏi: Doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp Startup với quy mô nhỏ hay doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn?
Doanh nghiệp nhỏ – Startup
Doanh nghiệp nhỏ thường có ngân sách hạn chế, định vị thương hiệu của doanh nghiệp chưa cao và cần thu được hiệu quả nhanh thì nên lựa chọn hình thức SEO từ khóa. Với SEO từ khóa, doanh nghiệp có thể thấy được lợi nhuận chỉ sau 2 3 tháng và trong thời gian này, tỷ lệ Traffic sẽ tương đối ổn định. Chiến lược này giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo ổn định được lợi nhuận thu về.
Tuy nhiên, hình thức này sẽ không nâng được định vị thương hiệu cho doanh nghiệp, khả năng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng còn hạn chế.
Doanh nghiệp vừa và lớn
Với quy mô doanh nghiệp vừa là lớn, nguồn ngân sách dành cho hoạt động SEO lớn và sở hữu nguồn nhân lực chất lượng. Đối với nhóm công ty này, mục tiêu của SEO không chỉ tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng lợi nhuận mà còn tăng nhận diện thương hiệu và giá trị thương hiệu. Chính vì vậy SEO từ khóa không phù hợp, nó sẽ gây lãng phí tài nguyên và không mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Thay vì thế, doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức SEO tổng thể.
SEO Web tổng thể giúp doanh nghiệp tạo nền móng vững chắc cho việc phát triển trang web với mục tiêu phát triển bền vững, lâu dài. Nó giúp thu hút được tối đa khách hàng tiềm năng. Đồng thời nó mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho họ và từ đó giành được niềm tin và sự yêu mến của khách hàng về thương hiệu.
Quy trình triển khai SEO tổng thể
Quy trình triển khai SEO tổng thể tại MrH SEO sẽ bao gồm 8 bước quan trọng sau:
- Đánh giá thực trạng trang web
- Nghiên cứu từ khóa
- Build cấu trúc trang web
- Tối ưu Technical SEO
- Triển khai Content
- Tối ưu SEO Onpage
- Tối ưu SEO Offpage
- Build hệ thống mạng Social cho doanh nghiệp
- Theo dõi tình hình lên TOP, tối ưu và thúc đẩy
Dưới đây là chi tiết từng bước trong chiến dịch triển khai một dự án SEO tổng thể của MrH SEO
Đánh giá hiện trạng trang web
Trước khi triển khai nghiên cứu từ khóa và đi sâu vào quá trình phát triển, chúng tôi cần đánh giá chính xác thực trạng của trang web được tiếp nhận từ khách hàng. Từ đó đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của trang web, phát hiện những vấn đề đang tồn đọng. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh trang web của doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
Quá trình đánh giá sẽ thông qua các bước sau:
- Đánh giá chất lượng Content hiện tại
- Build mạng lưới liên kết nội bộ(Internal Link) trên trang web
- Tối ưu hiệu suất hoạt động của trang web ( Site Performance ) giúp tăng tốc độ load site
- Kiểm tra mật độ từ khóa phân bổ, Anchor Text
- Đánh giá thẻ Heading về mức độ ưu tiên
- Xử lý các vấn đề về Technical như: Broken Link, Link Out
Nghiên cứu từ khóa
Sau khi hoàn thiện khâu đánh giá thực trạng trang web và xử lý các vấn đề cơ bản đang tồn đọng, chúng tôi tiến hành nghiên cứu từ khóa. Đối với SEO tổng thể, đây là yếu tố quan trọng nhất để triển khai 7 công việc tiếp theo. Sau khi xác định được bộ từ khóa chất lượng nhất, chúng tôi sẽ xác định được chân dung nhóm khách hàng mục tiêu: Họ là những ai, họ cần gì, xu hướng tìm kiếm của họ ra sao và sở thích, những mối quan tâm bên lề của họ là gì?
Tại MrH SEO, chúng tôi tuân thủ theo quy trình nghiên cứu AIDA. Trong đó, AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động).
Build từ khoá theo mô hình A-I-D-A
Tương ứng với từng giai đoạn, chúng tôi sẽ nghiên cứu và phân bổ thành các nhóm từ khóa gồm có: Hot Key, Need Key, Information Key và Action Key. Nhóm từ khóa này sẽ được khai thác đồng thời trong dự án SEO tổng thể; từ đó trở thành người bạn đồng hành trong hành trình trải nghiệm, mua hàng của khách.
Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi sẽ kết hợp sử dụng các công cụ phân tích từ khóa, điển hình như Google Keyword Planner để đo lường từ khóa của trang web. Xác định từ nhóm từ khóa Hotkey tới nhóm từ khóa“đuôi dài”, định vị thứ hạng tìm kiếm của chúng trên Google để tối ưu hóa chi phí tỷ lệ chuyển đổi.
Build cấu trúc trang web
Cấu trúc trang web sẽ bao gồm 6 trang tương ứng gồm có: Trang chủ, danh mục, trang tĩnh, bài viết, sản phẩm và trang Tag. Nhiệm vụ của MrH SEO là phân bổ từ khóa đã nghiên cứu vào các trang tương ứng.
Mục đích của việc phân bổ từ khóa:
- Tạo trải nghiệm trọn vẹn cho mọi khách hàng khi truy cập trang web của doanh nghiệp
- Phân bổ từ khóa hợp lý giúp chúng tôi xác định nội dung và số lượng bài viết, quản lý nội dung một cách khoa học và tối ưu nhất!
- Phân bổ rõ ràng giúp SEOer tránh được tối đa lỗi trùng lặp nội dung, tăng điểm đánh giá của Google về trang web.
Tối ưu chuẩn Technical SEO
Quá trình tối ưu hóa Technical SEO nhằm đảm bảo trang web đáp ứng tốt nhất yêu cầu kỹ thuật nhằm cải thiện thứ hạng trang web tự nhiên trong mọi từ khóa được tìm kiếm. Yếu tố quan trọng của Technical SEO gồm có: Crawl, Render, liên kết nội bộ(Internal Link), cấu trúc trang web, Data Structured, URL Canonical và Pagination.
Triển khai nội dung bài viết SEO
Yếu tố tạo nên thành công cho các chiến dịch SEO tổng thể của MrH SEO cho mọi khách hàng phần lớn là nhờ kiên quyết đi theo trường phái White Hat SEO. Đây là trường phái được Google hoan nghênh. Với White Hat SEO chúng tôi chơi theo luật của Google, áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa trang web từ nội dung tới Technical để có được sự đánh giá giá cao từ Google. Chúng tôi lựa chọn mục tiêu mang lại trải nghiệm trọn vẹn của người dùng thay vì qua mặt công cụ tìm kiếm.
Triển khai content theo quy trình chuẩn. Quá trình triển khai Content của chúng tôi sẽ bao gồm 8 bước sau:
- Định vị nội dung chủ đề
- Nghiên cứu, đo lường đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ
- Xác định chân dung nhóm khách hàng mục tiêu
- Tiến hành lên Outline (Dàn ý) chi tiết cho bài viết
- Hoàn thiện nội dung chuẩn SEO
- Đăng tải bài viết lên trang web chuẩn SEO
- Khai thác các chủ đề liên quan theo mối quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu
- Kiểm tra, rà soát lại liên tục các bài viết đã đăng tải
Tối ưu SEO Onpage
Mục tiêu:
- Tối ưu hóa 6 trang tương ứng gồm có: Trang chủ, danh mục, trang tĩnh, bài viết, sản phẩm, trang Tag.
- Build giao diện thân thiện với người dùng
- Tối ưu hóa khả năng Index và xếp hạng cho các nhóm từ khóa mục tiêu của Google với trang web
Cách thực hiện:
- Triển khai tối ưu Onpage cho 6 Page tương ứng
- Phát hiện các vấn đề còn tồn đọng và tối ưu lại cấu trúc nội dung bài viết, cấu trúc trình bày nội dung của từng Page tới tổng thể trang web
- Khéo léo Build hệ thống bài viết, hình ảnh và liên kết nội bộ(Internal Link) nhằm điều hướng người dùng và xu hướng tìm kiếm.
Tối ưu SEO Offpage
Mục tiêu:
- Tăng độ phủ của các bài viết và tên miền trang web trên các hệ thống trang web có độ tin cậy và lượng Traffic
- Kích thích khả năng nhận diện và đánh giá chất lượng trang web của Google
- Tăng thứ hạng của các từ khóa mà chiến dịch SEO tổng thể đang khai thác được lồng ghép trong các bài viết
Cách thực hiện :
- Tiến hành phát triển mạng lưới Backlink trỏ về các trang trọng tâm của trang web
- Rải Backing từ những trang web chất lượng cao
- Build hệ thống trang web vệ tinh có cùng chủ đề hoặc khai thác các chủ đề mà nhóm khách hàng mục tiêu quan tâm, từ đó trở về trang trang web chính.
- Build Social Signal: Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,..
- Đi bài PR và tận dụng các liên kết 1 lần như Quest Post
- Build bộ Entity chuẩn SEO
- Đi backlink trên những trang web chất lượng cao, những trang web có DR cao
- Đi bài PR, đi các Guest Post….
Build hệ thống mạng social cho doanh nghiệp
Ở bước 8, MrH SEO sẽ tập chung Build hệ thống mạng Social cho doanh nghiệp. Việc Build này nhằm mục đích tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trên nền tảng Social, tăng mật độ Backlink đổ về trang web tự nhiên, tạo lớp bảo vệ an toàn khi Google cập nhật hoặc thay đổi thuật toán.
Build hệ thống social brand cho doanh nghiệp
Đối với MrH SEO, chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu Build thông tin đồng nhất trên mọi nền trạng mạng xã hội với trang web của doanh nghiệp. Các nền tảng sẽ được kết nối với nhau và tạo thành mạng lưới thống nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng sự uy tín và trải nghiệm của mọi khách hàng.
Theo dõi tình hình lên top, tối ưu và thúc đẩy
Bước cuối cùng trong quy trình triển khai dự án SEO tổng thể cũng là một bước then chốt để tối ưu hiệu quả mang lại cho toàn bộ chiến dịch. Sau mỗi quá trình Build và triển khai các bước nói trên, chúng tôi sẽ liên tục phân tích sự biến động của dữ liệu và đánh giá chúng.
Hoạt động đánh giá sẽ được hỗ trợ bởi các công cụ SEO gồm có: Serprobot, Google Analytic hoặc Search Console.
- Serprobot: mang đến cái nhìn tổng quan của thứ hạng từ khóa, dữ liệu phân tích về trang đích hay Top từ khóa,…
- Google Analytic: Công cụ hỗ trợ đánh giá chính xác các số liệu đổ về trang web như Traffic, thời gian người dùng ghé thăm trang, thói quen của người dùng,…
- Search Console: Chức năng chính là theo dõi lượng Click và số lượng người dùng truy cập trang web, báo lỗi khi trang web xuất hiện lỗi được phản hồi từ Google
Để website thực sự khỏe mạnh và giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thì quá trình SEO không chỉ để lên top. Bên cạnh đó SEO website còn cần phải tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh đặc biệt là bán được hàng, vậy thì seo tổng thể chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay.
Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể tại MrH SEO
Với mong muốn đem đến giải pháp marketing chất lượng cao, cụ thể là dịch vụ SEO tổng thể. Chúng tôi luôn hiểu rằng, một ngân sách hợp lý sẽ giúp khách hàng đạt được mục tiêu về doanh thu, về độ nhận diện thương hiệu trên công cụ tìm kiếm.
Chi phí khởi tạo: 1.000.000 – 3.000.000 đồng – Bao gồm khởi tạo 50 – 100 từ khóa: từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa dài, từ khóa liên quan. Chỉnh sửa website để tối ưu về SEO (nếu có). Giá dịch vụ SEO tổng thể phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể và quy mô dự án. Sau khi nhận được yêu cầu của Bạn và tiến hành khảo sát, MrH SEO sẽ ước lượng chi phí đầu tư hợp lý cho Bạn…
Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí SEO
- Số lượng từ khóa.
- Phụ thuộc độ dài từ khóa(1,2,3,.. từ).
- Đối thủ cạnh tranh (Số lượng đối thủ nằm trong trang 1).
- Giá thầu trên google adwords.
- Số lượng bài viết khi search “keyword”.
- Số lượng tìm kiếm cục bộ chính xác / tháng.
- Tuổi thọ của Domain, Domain có chứa từ khóa ?
- Cấu trúc và nội dung Website và quá khứ website.
- Thứ hạng từ khóa hiện tại trên Google,…
CÁC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN SEO TỔNG THỂ | GÓI SEO VIP |
Phân tích từ khóa: chính, phụ, liên quan… | 50 – 100 từ khóa |
Phân tích đối thủ cạnh tranh | 3 (vị trí 1,2,10) |
Phân tích Website: Thiết kế và cấu trúc web | có |
Tối ưu SEO ON-PAGE:
( Kiểm tra và tối ưu liên tục) | có |
Tối ưu SEO OFF-PAGE:
| có |
Báo cáo, thống kê và đánh giá hiệu quả định kỳ | tháng |
Gói SEO tổng thể trọn gói
Hiện tại MrH triển khai 3 gói SEO tổng thể. Dưới đây là thông tin cơ bản và giá tham khảo:
Lưu ý: Bảng báo giá SEO trên chỉ mang tính chất tương đối. Tùy theo độ khó của từ khoá, mức độ cạnh tranh thị trường (chẳng hạn như thị trường bất động sản, sức khoẻ,…) và yêu cầu của doanh nghiệp, sau khi làm việc chúng tôi sẽ có báo giá dịch vụ SEO từ khóa chính xác nhất cho khách hàng.
Báo giá seo tổng thể Gói Start
Chi phí | 300 triệu |
Số từ khóa | Dưới 170 từ |
Thời gian SEO | 8-10 tháng |
Kết quả SEO | 80% top 10 + 30% top 5 |
Traffic | Organic Traffic ở top 5 – 10 ngành |
Độ phủ ngành | Độ bao phủ thông tin 60% ngành |
Báo giá seo tổng thể Gói Bussiness
Chi phí | 400 triệu |
Số từ khóa | 170-300 từ |
Thời gian SEO | 8-10 tháng |
Kết quả SEO | 100% top 10 + 50% top 5 |
Traffic | Organic Traffic ở top 3-5 ngành |
Độ phủ ngành | Độ bao phủ thông tin 80% ngành |
Báo giá seo tổng thể Gói Pro
Chi phí | Liên hệ |
Số từ khóa | Không giới hạn key |
Thời gian SEO | 8-10 tháng |
Kết quả SEO | 80% top 5 + 50% top 3 |
Traffic | Organic Traffic ở top 1-3 ngành |
Độ phủ ngành | Độ bao phủ thông tin 100% ngành |
Báo giá SEO theo từ khóa
Chi phí SEO theo từ khóa sẽ
Độ khó từ khóa | Gói 10 từ | Gói 15 từ | Gói 20 từ | Gói 30 từ |
Trung bình | 1200k/từ | 1000k/từ | 900k/từ | 800k/từ |
Khó | 2400k/từ | 2000k/từ | 1800k/từ | 1600k/từ |
Cực khó | 4800k/từ | 4000k/từ | 3600k/từ | 3200k/từ |
Độ khó được xác định 1 cách tương đối dựa trên lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng và số lượng kết quả tìm kiếm của từ khóa đó trên google.
- Độ khó trung bình có lượt tìm kiếm < 1000/ tháng
- Từ khóa khó lượt tìm kiếm 1.000 -> 11.000 / tháng
- Từ khóa cực khó lượt tìm kiếm trên 11.000/ tháng
Đây là đánh giá độ khó tương đối và phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác nữa!
Ví dụ như từ khóa: “hút hầm cầu tại Đà Lạt“ là từ khóa khó:
- Các từ liên quan: hút hầm cầu Đà Lạt, hút hầm cầu ở Đà Lạt và key tương tự không dấu có tổng lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng ~8.000 lượt/ tháng. Đây là lượng tìm kiếm tiếp cận với từ kháo cực khó.
- Kết quả tìm kiếm trên google có hơn 900.000 kết quả với key “hút hầm cầu tại Đà Lạt“, đây là số lượng kết quả khá nhiều.
=> Kết luận từ khóa khó và tiếp cận từ khóa cực khó. Với từ khóa này thời gian SEO 8-10 tháng với những website mới.